Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 10 ngày tới 7/5-17/5: Tin nắng nóng mới nhất và cảnh báo mưa dông, lốc, sét

Thứ Hai, 06/05/2019 10:35 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 10 ngày tới, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng diện rộng, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh.
 

1. Tổng quan tình hình thời tiết 10 ngày tới

 
Bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới cập nhật mới nhất, rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây bị nén bởi một bộ phận áp cao lục địa tăng cường từ phía Bắc đang dịch dần xuống phía Nam với đới gió Tây Nam gây nên hiệu ứng phơn.

Do đó, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ phổ biến 34-37 độ. Riêng vùng núi Trung Bộ có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.
 
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh.
 
Cảnh báo: Thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm; trong mưa dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

2. Chi tiết dự báo thời tiết 10 ngày tới cho các khu vực trên cả nước

 

Bản tin thời tiết phía Tây Bắc Bộ 10 ngày tới

 
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 7/5 đến ngày 10/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng, riêng đêm 9 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. 
 
Từ ngày 11 đến ngày 17/5 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 12-13/5 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ 10 ngày tới

 
Từ đêm 7 đến ngày 9/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng 8 có mưa, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 
Từ ngày 10 đến ngày 17/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng thời kỳ từ đêm 11 đến ngày 12/5 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 
Du-bao-thoi-tiet-10-ngay-toi
 

Dự báo thời tiết các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

 
Từ đêm 7 đến 10/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. 
 
Từ ngày 11 đến ngày 17/5 có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ ngày 12 đến ngày 13 có mưa rào và rải rác, từ ngày 14 đến ngày 15 có mưa rào và dông rải rác tập trung ở phía Nam trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết các tỉnh Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

 
Từ đêm 7 đến ngày 11/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng. 
 
Từ ngày 12 đến ngày 17/5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ chiều tối ngày 13 đến ngày 14, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 

Dự báo thời tiết Tây Nguyên 10 ngày tới

 
Từ đêm 7 đến ngày 13/5, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 9 và ngày 10 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 
Từ ngày 14 đến ngày 17/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. 
 

Thời tiết Nam Bộ 10 ngày tới

 
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 7 đến ngày 13, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 9 và ngày 10 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 
Từ ngày 14 đến ngày 17/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.
  

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội 10 ngày tới

 
Dự báo thời tiết Hà Nội, từ đêm 7 đến ngày 10/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng đêm 8 sáng sớm 9 có mưa. 
 
Từ đêm 11 đến ngày 17/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ đêm 12 đến ngày 14 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 

Dự báo thời tiết TPHCM 10 ngày tới

 
Dự báo thời tiết TPHCM 10 ngày tới, từ đêm 7 đến ngày 11, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 09 và ngày 10 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 
Từ ngày 12 đến ngày 17/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.
 
Phía trên là phần dự báo thời tiết 10 ngày tới cho các vùng trên cả nước được tổng hợp từ nguồn Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia trên Lịch Ngày Tốt.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X