Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 10 ngày tới 6-16/8: Dải hội tụ nhiệt đới gây mưa dông nhiều nơi, cần đề phòng lũ lụt, lũ quét và sạt lở đất

Thứ Hai, 05/08/2019 10:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 10 ngày tới 6-16/8, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.
                         

1. Tổng quan tình hình thời tiết 10 ngày tới

 
Bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới cập nhật mới nhất, theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-60mm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Cùng với đó, Bão số 3 đã qua nhưng hậu quả mà nó để lại vẫn rất nghiêm trọng, đặc biệt là ở khu vực miền núi Bắc Bộ và Trung, cần đề phòng lũ lụt, lũ quét và sạt lở đất.

- Ở Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

2. Chi tiết dự báo thời tiết 10 ngày tới cho các khu vực trên cả nước

  
du-bao-thoi-tiet-10-ngay-toi
 

Bản tin thời tiết phía Tây Bắc Bộ 10 ngày tới


Dự báo thời tiết 10 ngày tới 6-16/8, từ ngày 6/8 đến ngày 7/8, khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 
Từ ngày 8/8 đến ngày 16/8, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khoảng từ ngày 11 đến ngày 14/8 đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 
 

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ 10 ngày tới 

 
Từ ngày 6/8 đến ngày 7/8, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 
Từ ngày 8/8 đến 16/8, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, nam đồng bằng có nơi có nắng nóng; riêng khoảng từ ngày 11 đến ngày 13/8 vùng núi đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 

Dự báo thời tiết các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

 
Từ ngày 6/8 đến ngày 8/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
 
Từ ngày 9/8 đến 16/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
 

Dự báo thời tiết các tỉnh Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)


Dự báo thời tiết 10 ngày tới 6-16/8, từ ngày 6/8 đến ngày 9/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía có nơi có nắng nóng. 
 
Từ ngày 10 đến 16/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
 

Dự báo thời tiết Tây Nguyên 10 ngày tới

 
Từ ngày 6/8 đến ngày 10/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Từ ngày 11 đến ngày 16/8, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
 

Thời tiết Nam Bộ 10 ngày tới


Dự báo thời tiết 10 ngày tới 6-16/8, từ ngày 6/8 đến ngày 10/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Từ ngày 11 đến ngày 16/8, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
 

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội 10 ngày tới

 
Dự báo thời tiết Hà Nội, từ ngày 6/8 đến ngày 7/8, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
 
Từ ngày 8/8 đến 16/8, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết TPHCM 10 ngày tới

 
Dự báo thời tiết TPHCM từ đêm 6/8 đến ngày 10/8, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Từ ngày 11 đến ngày 16/8, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
 
Phía trên là phần dự báo thời tiết 10 ngày tới cho các vùng trên cả nước được tổng hợp từ nguồn Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia trên Lịch Ngày Tốt.

Xem thêm các tin dự báo thời tiết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X