Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dự báo thời tiết 10 ngày tới 17-27/6: Nắng nóng gay gắt, từ 22/6 có mưa dông

Thứ Hai, 17/06/2019 08:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết 10 ngày tới 17-27/6, đợt nắng nóng có khả năng kéo dài từ nay đến ngày 21/6. Từ ngày 22/6, mưa dông xuất hiện nhiều nơi tại Bắc và Trung Bộ, nền nhiệt giảm đáng kể.
           

1. Tổng quan tình hình thời tiết 10 ngày tới

 
Bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới cập nhật mới nhất, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở phía Nam Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ; Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. 

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài từ nay đến ngày 21/6. Từ ngày 22/6, mưa dông xuất hiện nhiều nơi tại Bắc và Trung Bộ, nền nhiệt giảm đáng kể.
 
Cảnh báo tác động của nắng nóng:
 
Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
 
Chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 7-10 tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng trong đợt nắng nóng gay gắt này.
 
Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1-2.  
 
Ở Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

2. Chi tiết dự báo thời tiết 10 ngày tới cho các khu vực trên cả nước

 
Du bao thoi tiet 10 ngay toi 1727062019
 

Bản tin thời tiết phía Tây Bắc Bộ 10 ngày tới


Dự báo thời tiết 10 ngày tới 17-27/6, ngày 17/6, đêm và sáng có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng Sơn La-Hòa Bình có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Từ ngày 18 cho đến ngày 22/6 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.
 
Từ đêm 22 đến ngày 27/6, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
 

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ 10 ngày tới 


Ngày 17/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Từ ngày 18/6 đến ngày 22/6, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng ngày 19-21 có nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Từ đêm 22 đến ngày 27/6 có mưa rào và dông rải rác, vùng núi và trung du có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết các tỉnh Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế)

 
Từ 17/6 đến ngày 27/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; riêng từ ngày 19-25/6 có nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết các tỉnh Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận)

 
Dự báo thời tiết 10 ngày tới 17-27/6,  có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng phía Bắc từ ngày 19-25/6 có nắng nóng gay gắt.
 

Dự báo thời tiết Tây Nguyên 10 ngày tới

 
Ngày 17/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Từ ngày 18 đến ngày 27/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

Thời tiết Nam Bộ 10 ngày tới


Dự báo thời tiết 10 ngày tới 17-27/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội 10 ngày tới

 
Dự báo thời tiết Hà Nội, từ 18 cho đến ngày 22/6, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng từ ngày 19-21 có nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Đêm 22 đến ngày 27/6, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 

Dự báo thời tiết TPHCM 10 ngày tới

 
Dự báo thời tiết TPHCM chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X