Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão số 9 năm 2018, Bắc bộ lạnh sâu hơn khi tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường

Thứ Ba, 20/11/2018 13:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đưa tin mới nhất về bão số 9 và không khí lạnh tăng cường ở Bắc bộ.
 
 

Áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão số 9 năm 2018

 
Hiện nay trên vùng biển phía Đông Nam Philippines có một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động. 
 
Trong ngày 20/11, áp thấp nhiệt đới này sẽ mạnh lên thành bão. Vào 19h cùng ngày, vị trí tâm bão ở khoảng 10,5 độ Vĩ Bắc; 124,9 độ Kinh Đông, ngay khu vực miền Trung Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. 
 
Trong vài ngày tới, cơn bão này sẽ đi vào Biển Đông, giữ nguyên tốc độ di chuyển và cũng chưa có dấu hiệu mạnh thêm.

Khoảng sáng này 21/11, bão sẽ đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 9 năm 2018 và hướng về các tỉnh Nam Trung bộ. Khánh Hòa bị ảnh hưởng nặng nề của bão số 8, tiếp tục hứng chịu bão số 9.

Bao so 9, ap thap nhiet doi gan bien Dong
 

Tin gió mùa Đông Bắc – Không khí lạnh

 
Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, sáng nay 20/11, các tỉnh khu vực Bắc bộ nền nhiệt đã  giảm khá sâu, trời lạnh về đêm và sáng. 
 
Dự báo thời tiết, tin gió mùa Đông Bắc mới nhất, chiều tối và đêm ngày 21/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. 
 
Từ đêm ngày 21/11, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ, vùng núi có nơi 13-15 độ.
 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối mai ở Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; từ ngày 22/11, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Dự báo thời tiết Hà Nội, bắt đầu từ đêm ngày 21/11 xảy ra mưa rào, mưa chuyển rét, nền nhiệt thấp nhất từ 17 đến 19 độ C.
 
Bản tin dự báo thời tiết mới nhất được cập nhật thường xuyên và liên tục trên Lịch Ngày Tốt.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X