Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

TIN MỚI NHẤT VỀ CƠN BÃO SỐ 3: Đã có người thiệt mạng, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ Bảy, 03/08/2019 16:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tới 12h trưa ngày 3/8/2019, cơn bão số 3 Wipha đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, song gây ảnh hưởng khá nặng đến các tỉnh phía Bắc, đã có người thiệt mạng...
 

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới


tin moi bao so 3 wipha
 
Dự báo đến 19 giờ tối 3/8, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Đồng bằng Bắc Bộ.
 
Do ảnh hưởng của bão số 3 sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nên tại Móng Cái (Quảng Ninh) đã có gió mạnh 17m/s (cấp 7), gió giật mạnh 23 m/s (cấp 9), Hải Dương có gió mạnh 12m/s (cấp 6), giật cấp 8, ven biển Quảng Ninh-Hải Phòng đã có gió giật cấp 6-8. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to, một số nơi mưa rất to như: Móng Cái 249mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 168mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 266mm, Sơn Động (Bắc Giang) 194mm, Bắc Ninh 115mm, Chí Linh (Hải Dương) 112mm…

bao so 3 suy yeu thanh ap thap nhiet doi
Bão số 3 dần suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
 
Theo Dự báo thời tiết 3/8, trong ngày 3/8, ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2-3m, biển động mạnh. Vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 6-7.
 
Trong ngày và đêm 3/8, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa phổ biến 70-150mm/24 giờ, riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An 100-200mm/24 giờ).

Mưa vừa và mưa to ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn còn tiếp diễn đến đêm 4/8, lượng mưa phổ biến 30-50mm/24 giờ, riêng khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An 50-100mm/24 giờ.
 
Khu vực Hà Nội ngày và đêm 3/8 có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa phổ biến 70-120mm). Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 3.
 

Thanh Hóa có thiệt hại về người do ảnh hưởng của bão số 3


ngap duong
 
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa… đã xảy ra giông lốc kèm theo mưa lớn, gây thiệt hại nặng nề. Trong đó, có 1 người chết do sạt lở đất là Vàng A Lâu, sinh năm 1986, trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát (Thanh Hóa).
 
Bên cạnh đó, tại huyện Quan Hóa, theo báo cáo đã có 18 nhà bán kiên cố bị thiệt hại dưới 30%; 5,3 ha luồng bị thiệt hại hoàn toàn trên 70%, 1 điểm trường bị thiệt hại. Tại huyện Quan Sơn có 16 nhà bán kiên cố bị thiệt hại 1 phần...
 
Ngay sau khi thiên tai xảy ra, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tổ chức đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống nhân dân bị ảnh hưởng do thiên tai. Các địa phương nhanh chóng chỉ đạo  đoàn thể huy động lực lượng giúp đỡ các gia đình có nhà bị thiệt hại dọn dẹp, tu sửa nhà bị hư hỏng.

UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với chính quyền địa phương đến chia buồn, động viên gia đình có người chết, đồng thời hỗ trợ gia đình số tiền 5,4 triệu đồng.
 

Cảnh báo ngập lụt nội thành Hà Nội


tin moi nhat ve con bao so 3
Hà Nội ngập úng nặng trên nhiều tuyến đường


Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa to đến rất to. Cảnh báo đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,3 m đến 0,5m như: 
 
-    Quận Đống Đa: Trường Chinh, Tôn Thất Tùng, Thái Hà, Chùa Bộc
-    Quận Ba Đình: Quan Thánh, Đội Cấn, ngã tư Điện Biên Phủ- Nguyễn Tri Phương, ngã tư Ngọc Hà- Lê Hồng Phong
-    Quận Hoàn Kiếm: Lý Nam Đế, Phùng Hưng, Phan Bội Châu
-    Quận Hoàng Mai: phố Lê Trọng Tấn, Nguyễn Ngọc Nại, Vương Thừa Vũ, Hoàng Văn Thái, Định Công, Linh Đàm, 
Khu vực bến xe phía Nam (đường Giải Phóng).
 
-    Quận Tây Hồ: Thụy Khuê, Trích Sài
-    Quận Hai Bà Trưng: Phố Minh Khai, Lạc Trung, Nguyễn Khoái
-    Quận Thanh Xuân: Nguyễn Xiển, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Trãi, Quan Nhân
-    Quận Cầu Giấy: Trần Bình, Hoa Bằng, Yên Hòa, Phan Văn Trường, Lê Văn Lương.
-    Quận Nam Từ Liêm: Đỗ Đức Dục, Đại Lộ Thăng Long
-    Quận Bắc Từ Liêm: Xuân Đỉnh, Tân Xuân
 

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất
 

duong di cua bao wipha
Đường đi của bão số 3 đang suy yếu dần

Hiện nay, trên khu vực tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái đang có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa đo được trong 2 giờ qua (từ 3 giờ đến 5 giờ ngày 3/8) tại trạm Tân Xuân (Vân Hồ, Sơn La) 43mm, Háng Lìa (Điện Biên Đông , Điện Biên) 28mm,…
 

Cảnh báo


Trong khoảng 6 giờ tới, khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La tiếp tục có mưa với tổng lượng mưa dự báo đạt 10-20mm, có nơi trên 50mm. Khu vực tỉnh Lào Cai, Yên Bái tiếp tục có mưa với lượng phổ biến từ 20-30mm, có nơi trên 60mm.
 
Trong 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các huyện thuộc tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái đặc biệt tại các huyện:
 
Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao tại các huyện:

-  Tỉnh Lai Châu: huyện Mường Tè, Tân Uyên, Tam Đường, Than Uyên.
- Tỉnh Điện Biên: huyện, Điện Biên, Mường Ảng, Nậm Pồ, Điện Biên Đông, Tp. Điện Biên Phủ.
- Tỉnh Sơn La: huyện Thuận Châu, Quỳnh Nhai, Vân Hồ, Sông Mã, Sốp Cộp.
- Tỉnh Lào Cai: huyện Văn Bàn, Sa Pa
- Tỉnh Yên Bái: huyện Trạm Tấu, Văn Chấn, Trấn Yên
 
Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình tại các huyện:
 
- Tỉnh Lai Châu: huyện Nậm Nhùn, Sìn Hồ.
- Tỉnh Điện Biên: huyện Tủa Chùa, Tx. Mường Lay, Mường Nhé, Mường Chà.
- Tỉnh Sơn La: huyện Mộc Châu, Yên Châu, Phù Yên, Bắc Yên, Mai Sơn.
- Tỉnh Lào Cai: huyện Bảo Yên, Bát Xát.
- Tỉnh Yên Bái: huyện Mù Căng Chải, Yên Bình, TX. Nghĩa Lộ
 
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 3/8
 

Hà Nội


Nhiều mây, có mưa to đến rất to. Gió mạnh cấp 3-4. Độ ẩm từ 78 - 99%.Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26 độ C. Nhiệt  độ Cao nhất từ 26 - 29 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 70 - 100%. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25 độ C. Nhiệt  độ Cao nhất từ 27 đến 30 độ, có nơi trên 30  độ C.
 

Phía Đông Bắc Bộ


Nhiều mây, có mưa to đến rất to. Gió mạnh cấp 3-4; riêng ven biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10; các tỉnh ven biển từ Thái Bình đến Thanh Hóa có gió mạnh dần lên cấp 5, có nơi cấp 6, giật cấp 8. Độ ẩm từ 78 - 100%. Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26 độ C. Nhiệt  độ Cao nhất từ 26 - 29 độ C.
 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế


Phía Bắc nhiều mây, có mưa to đến rất to; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 26 độ, phía Nam có nơi trên 26  độ C. Nhiệt  độ Cao nhất từ 28 đến 31 độ; riêng phía Nam 31-34 độ, có nơi trên 34 độ C.
 

Đà Nẵng đến Bình Thuận


Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 50 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt  độ Cao nhất từ 32 - 35 độ C.
 

Tây Nguyên


Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C. Nhiệt  độ Cao nhất từ 27 đến 30 độ, có nơi trên 30  độ C.
 

Nam Bộ


Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt  độ Cao nhất từ 29 đến 32 độ, có nơi trên 32  độ C.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X