Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Siêu bão Mangkhut tan trên đất liền Trung Quốc

Thứ Hai, 17/09/2018 13:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo tin dự báo thời tiết, sau khi đổ bộ vào phía nam Trung Quốc, bão số 6 - siêu bão Mangkhut suy yếu dần trong ngày 17/9. Hoàn lưu bão sẽ còn gây mưa cho vùng núi phía Bắc.
 
Sáng 17/9, sau khi đi vào phía nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), bão số 6 - Mangkhut đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. 
 
Lúc 10h ngày 17/9, tâm áp thấp trên đất liền phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), cách biên giới các tỉnh Đông Bắc Bắc Bộ khoảng 230 km về phía bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp còn cấp 7 (50-60 km/h), giật cấp 9.

Bao so 6 - sieu bao Mangkhut di sau va tan tren dat lien Trung Quoc
 
 
Tuy trong số 9 siêu bão cùng đổ bộ, nguy hiểm nhất là Mangkhut chuẩn bị vào Việt Nam, nhưng may mắn là ngày và đêm nay, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 25-30 km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đêm 17/9, trung tâm vùng áp thấp trên đất liền phía đông tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
 
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, trong ngày và đêm nay ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-80 mm/đợt). Riêng các tỉnh Việt Bắc mưa to đến rất to (100-150 mm/đợt). Các khu vực khác thuộc Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa.
 
Sau khi đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) với sức gió 160 km/h, bão Mangkhut khiến hơn 100.000 người phải di tản đến nơi an toàn. Tính đến sáng 17/9, cơn bão cướp đi sinh mạng của ít nhất 2 người dân của quốc gia này. 
 
Hãng tin AP dẫn thông báo từ cơ quan Cảnh sát Quốc gia Philippines cho biết ít nhất 64 người đã thiệt mạng vì lở đất hoặc vì lũ lụt ảnh hưởng bởi bão Mangkhut..
 
Trả lời báo chí, ông Francis Tolentino, cố vấn cấp cao của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, ước tính hơn 5,7 triệu người trực tiếp chịu ảnh hưởng của cơn bão, đồng thời cho rằng việc hỗ trợ lương thực và các nhu yếu phẩm cho những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất sẽ là một thử thách lớn. 
 
Bloomberg ước tính Philippines sẽ chịu thiệt hại khoảng 5-6% GDP. Ông Chuck Watson, chuyên gia về thảm họa tại Viện nghiên cứu Enki, Mỹ, cho rằng Trung Quốc và Hong Kong có thể tiêu tốn đến 50 tỷ USD vì bão Mangkhut. 
 
Theo TTDBKTTVTW

Đừng bỏ lỡ những tin bài Dự báo thời tiết được cập nhật liên tục trên Lịch ngày tốt nhé.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X