Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bão Higos sẽ gây ra đợt mưa lớn ở miền Bắc

Thứ Tư, 19/08/2020 08:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bão số 4 đã mạnh lên cấp 10, giật cấp 13 và dự kiến đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) những giờ tới. Ảnh hưởng của hoàn lưu bão gây ra đợt mưa lớn 200 mm ở miền Bắc nước ta.

Rạng sáng 19/8, tâm bão số 4 (Higos) nằm ngay trên vùng biển phía nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), có sức gió vùng gần tâm mạnh cấp 10, giật cấp 13. So với những giờ qua, bão đã mạnh thêm một cấp.
 
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc, vận tốc 20 km/h và đi vào đất liền phía nam tỉnh Quảng Đông. Ngay sau đó, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

tin bao so 4
Bão Higos (bão số 4) sẽ gây ra đợt mưa lớn ở miền Bắc
 
Rạng sáng 20/8, tâm áp thấp nhiệt đới nằm ở phía tây tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sức gió lúc này chỉ còn cấp 6, giật cấp 8. Sau đó, áp thấp nhiệt đới tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
 
So với dự báo trước đó, áp thấp nhiệt đới đổi hướng di chuyển dịch lên phía trên, không còn đi vào biên giới Việt - Trung sau khi đổ bộ đất liền. Vùng ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão cũng được thu hẹp.
 
Cơ quan khí tượng cảnh báo những giờ tới, vùng nguy hiểm trên Biển Đông nằm ở phía bắc vĩ tuyến 20 độ vĩ bắc và phía tây kinh tuyến 115 độ kinh đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và lốc xoáy.
 
Từ chiều nay (19/8), phía bắc Vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ, đảo Cô Tô) có gió giật mạnh cấp 7. Sóng biển cao 2-3 m, biển động.
 
Trên đất liền nước ta, hoàn lưu bão số 4 sẽ gây ra một đợt mưa lớn cho Bắc Bộ và Thanh Hóa trong các ngày 20-22/8, nối tiếp sau đợt mưa những ngày qua.
 
Trọng tâm của đợt mưa này là khu vực Tây Bắc và Việt Bắc với lưu lượng lên đến 150-250 mm/đợt, có nơi trên 300 mm. Mưa to 150-200 mm cũng xuất hiện ở Đông Bắc Bộ, có nơi trên 250 mm.
 
Tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, mưa không quá lớn nhưng kéo dài với lưu lượng phổ biến 50-100 mm/đợt. Mưa nhiều ngày kèm theo nguy cơ về ngập úng đô thị, sạt lở và lũ quét ở miền núi. Người dân cần chủ động gia cố nhà cửa và tránh trú kịp thời khi mưa lớn xuất hiện.
 
Nguồn Zingnews
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X