Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bao giờ nắng nóng gay gắt ở miền Bắc chấm dứt, Hà Nội đón mưa dông mát mẻ?

Thứ Năm, 21/05/2020 09:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhận định mới nhất của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, từ chiều tối và đêm nay 21/5, xuất hiện mưa dông cục bộ. Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc sẽ chấm dứt từ ngày 22/5.
 
 

Bao giờ miền Bắc hết nắng nóng?

 
Hiện nay, ngày 21/5/2020, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây đang phát triển và mở rộng về phía Đông Nam.
 
Dự báo thời tiết mới nhất, từ chiều tối và đêm nay 21/5, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam nên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, có nơi trên 120mm/24). 
 

Cảnh báo mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh

 
Từ chiều tối và đêm mai, ngày 22/5/2020, ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Theo đó, nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ chấm dứt từ ngày 22/5. Tuy nhiên, nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 23/5.
 
Thời tiết khu vực Hà Nội

Chiều tối nay (21/5), có mưa dông cục bộ; từ chiều tối mai (22/5) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. 
 
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

bao gio mien bac het nong
 

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cảnh báo tác động của nắng nóng
 

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ, vùng núi Bắc Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong ngày nắng nóng đỉnh điểm như hôm nay, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị 8-10, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia 
 
Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X