Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

9 siêu bão cùng đổ bộ, nguy hiểm nhất là Mangkhut chuẩn bị vào Việt Nam

Thứ Sáu, 14/09/2018 09:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mangkhut chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam và Florence chuẩn bị ập vào Mỹ có lẽ là 2 cơn bão đáng gờm nhất trong số 9 siêu bão mạnh vòng quanh thế giới.

Mới đây, hình ảnh vệ tinh cho thấy 9 hiện tượng thời tiết cực đoan đang đồng thời xuất hiện quanh thế giới, tạo thành một “chuỗi vòng” các cơn bão có thể gây chết người. Theo các chuyên gia, việc nước biển ấm lên có ảnh hưởng tới cường độ của các cơn bão, tức là những trận bão trong tương lai có thể sẽ mạnh ngang hoặc hơn bão Florence và Mangkhut. Trả lời trang Quartz, một chuyên gia so sánh: "Thay đổi khí hậu giống như một công tắc để tăng hoặc giảm ảnh hưởng của các cơn bão. Với chiều hướng như hiện tại, thì có vẻ như con người đang ấn vào nút tăng".
 
9 con bao moi con bao deu hien ro net tren ban do ve tinh
 Hình ảnh 9 siêu bão vô cùng nguy hiểm

Các chuyên gia về bão cho biết việc cùng lúc 9 siêu bão cùng đổ bộ tại biển Atlantic và biển Thái Bình Dương là chuyện khá bất thường. Theo đó, bão Helene và bão Isaac đang xuất hiện ở vùng biển Atlantic trong khi bão 95L chuẩn bị đổ bộ vùng biển Caribbean. Bão Olivia tiến về phía Hawaii trong khi bão nhiệt đới Paul lại tiến về bờ biển tây Mexico. Bão 91W, bão 27W và siêu bão Mangkhut tiến về vùng Đông Nam Á. 
 
Bao 91W bao 27W va sieu bao Mangkhut
 
  
anh ve tinh cac con bao do bo vao trai dat
 
 
Nước Mỹ đang gồng mình chuẩn bị đón siêu bão cấp 4 (theo thang của Mỹ) mang tên Florence và phải đề phòng 2 cơn bão khác nối đuôi phía sau trên Đại Tây Dương là Issac và Helene (mạnh cấp 2).

Issac xuất hiện ở vùng biển Caribean ban đầu được đánh giá là siêu bão nhưng sau đó đã được hạ xuống bão nhiệt đới (cấp độ 1). Mặc dù vậy, sức gió lên đến 96km/h vẫn khiến cơn bão này là một mối nguy lớn. 
 
Anh ve tinh ve sieu bao Mangkhut
 
Từ khi vào mùa bão, đã có 9 cơn bão xuất hiện tại Atlantic và 15 cơn bão tại vùng Thái Bình Dương. Tuy nhiên, các chuyên gia đều cho rằng Siêu bão Mangkhut mới là vấn đề đáng lo ngại nhất hiện tại. 

Mangkhut đã bắt đầu gây lũ lụt và mất điện tại đảo Guam, và chuẩn bị càn quét qua vùng Luzon của Philippines trước khi tiến tới Hồng Kông và Macau. Theo Hệ thống Điều phối và Cảnh báo Thiên tai Toàn cầu, cơn bão này có thể ảnh hưởng tới 43,3 triệu người.
 
Còn được gọi là Siêu bão "Ompong" tại Phillipines, Mangkhut có sức gió ít nhất 250km/h trong khi bão Florence chỉ có sức gió tối đa 200km/h.
 
Ngoài việc gây lũ lụt, lở đất và sóng lớn, Mangkhut sẽ tàn phá những vùng đất nông nghiệp khi đi qua Luzon. Theo Bloomberg, Bộ trưởng Nông nghiệp Phillipines Emmanuel Pinol đã cảnh báo rằng cơn bão có thể gây ra thiệt hại lên tới 13,5 tỉ peso (khoảng 25 triệu USD) khi mùa thu hoạch đã sắp tới gần.
 
Sieu bao Mangkhut
 
 
Theo Cục quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA), các dự báo mới nhất cho thấy bão Mangkhut sẽ tiến tới gần khu vực miền Bắc Việt Nam. Xem thêm: Dự báo thời tiết ngày mai 15/9: Thông tin mới nhất siêu bão, Hà Nội dông bão về khuya
 
Trong khi đó, lúc 14h30 chiều nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng đã đăng tải cảnh báo dự báo thời tiết những ngày tới về siêu bão này. Cụ thể: 
 
"Cảnh báo: Trong 3-5 ngày tiếp theo, bão MANGKHUT sẽ suy yếu dần khi đi vào gần đảo Hải Nam (Trung Quốc) nhưng vẫn có cường độ rất mạnh và khả năng cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta trong khoảng ngày 17-18/9. Hoàn lưu bão gây mưa rất to cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 17-19/9."

Hồng Kông cũng đang chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với cơn bão mạnh nhất lịch sử của vùng. Hiện tượng khí hậu cực đoan đang có chiều hướng gia tăng.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X