Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phòng tân hôn và những điều cần đặc biệt lưu ý

Thứ Tư, 03/12/2014 17:07 (GMT+07)

Có lẽ trong tất cả các khâu chuẩn bị để cùng bước vào cuộc sống lứa đôi mới mẻ, phòng tân hôn là một khâu cần thiết, quan trọng mà cả bạn và người bạn đời cần thật lưu tâm. Bởi đó là nơi tạo dựng hạnh phúc ban đầu với ý nghĩa thiết thực nhất, là nơi sẽ gắn bó với vợ chồng bạn dài lâu, sẽ hòa nhịp, gắn kết và vun đắp cho tình cảm của vợ chồng bạn thêm mặn nồng.


Phong tan hon va nhung dieu can dac biet luu y hinh anh
 

Tùy theo điều kiện thực tế mà bạn cần lên kế hoạch trang trí lại, cải tạo hay thiết kế hẳn một căn phòng mới để đón chào cuộc sống mới. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, điều quan trọng là bạn cần thiết kế phần nội thất phù hợp với không gian chung. Các đồ trang trí cần tương thích với màu của tường, của khung cảnh và cần sự ấm cúng, lãng mạn.

 

* Tương thích theo không gian

 

Theo phong thủy, vị trí của phòng tân hôn lý tưởng là nơi phải có ánh sáng đầy đủ, không khí lưu thông mang lại sự khoáng đạt, thoáng đãng. Màu sắc của phòng ưu tiên nhất vẫn là sắc hồng, tránh dùng màu quá u ám dễ làm tâm trạng của vợ chồng không tốt, bức bối, không yên, thần kinh suy yếu, dễ xảy ra cãi vã…

 

Sau tường và rèm, hãy chọn một chiếc giường phù hợp với không gian. Ngày nay, hầu hết các loại giường ngủ đều được thiết kế đơn giản hướng tới sự sang trọng. Cần tránh chọn các kiểu giường với nhiều chi tiết trang trí như chạm khắc, đầu giường cao, cầu kỳ cho không gian phòng nhỏ. Bởi kiểu dáng đơn giản và ít hoa văn làm cho những căn phòng nhỏ trở nên gọn gàng, tạo cảm giác thoải mái và nhất là không lỗi mốt. Các loại tủ, giường và bàn ghế nên đồng bộ. Màu gỗ và drap trải giường cần hài hòa với không gian chung. Tông trắng điểm hồng hoặc xanh tạo cảm giác dễ chịu hơn cả. Hãy ưu tiên gam màu nóng, tương phản như trắng - đen, nâu - đỏ… cho các không gian thật rộng rãi và thoáng đãng.

 

Nếu chỉ trang trí lại căn phòng đã có sẵn, bạn chỉ cần sơn lại tường nhà, trổ thêm cửa sổ (nếu cần), hoặc đơn giản hơn có thể tự tay chọn những màu giấy dán tường phù hợp để làm mới căn phòng. Nếu căn phòng hẹp, bạn có thể ưu tiên màu chủ đạo là gam sáng, có thể là tông trắng, xanh nhạt… Để tránh đơn điệu có thể xen kẽ, điểm xuyết những mảng họa tiết với màu sắc tươi hơn, đậm hơn để làm điểm nhấn. Một bức rèm cửa mới với màu sắc hài hòa cũng là điểm nhấn tốt. Lưu ý, với không gian hẹp, nên chọn hoa văn nhỏ, đơn giản. Sự cầu kỳ, rườm rà chỉ gây thêm cảm giác chật chội.

 

Cần phối màu của đồ trang trí nội thất sao cho vừa đạt thẩm mỹ vừa hài hòa phong thủy. Màu trung tính hoặc màu nhạt được xem là thích hợp nhất, tránh chọn màu đậm. Đặc biệt, theo quan niệm phương Đông, những tông màu tươi - ấm như đỏ - hồng là hai sắc màu tượng trưng cho niềm hạnh phúc trọn vẹn, bền lâu và sự thăng hoa tình yêu trong cuộc sống lứa đôi. Bạn có thể tùy hứng để trang trí trọn vẹn cho căn phòng của mình theo màu này hoặc chỉ là những điểm xuyết nhỏ để tránh gây cảm giác nóng nực, bức bối.

 

Nếu bạn xây hoặc thiết kế lại hẳn một phòng ngủ mới thì đó là điều kiện rất lý tưởng để tạo ra một không gian hoàn toàn mới mẻ. Hãy ưu tiên cho phòng ngủ một diện tích rộng, với toilet riêng, đầy đủ tiện nghi, rộng rãi. Giường ngủ có thể là hình tròn, oval, lục giác, vuông… tùy ý thích của bạn và người bạn đời. Bố trí gường gần với một khoảng không thoáng đãng của giếng trời, có vài khóm hoa tươi mát hoặc gần một khung cửa sổ rộng nhưng không bỏ qua yếu tố kín đáo. Có thể thêm một bộ sofa xinh xắn, quầy rượu ngay trong phòng ngủ này.

 

* Những chi tiết nhỏ cần lưu ý

 

- Giường cưới: Khổ giường phổ biến nhất thường là khổ 1,6 m x 2 m, tuy nhiên lời khuyên thực sự là bạn nên tính tới một tương lai xa hơn một chút, chẳng hạn như dự định bao giờ có em bé? Em bé của bạn sẽ có căn phòng riêng hay ở cùng phòng với bố mẹ? Ngủ cùng giường hay sẽ nằm nôi… Nghe có vẻ xa xôi nhưng điều đó mang đến cho bạn những hữu ích dài lâu. Theo đó bạn có thể ước chừng, có thể đầu tư từ đầu một chiếc giường với nệm, drap… khổ rộng 2mx2m luôn để đón chào bé con đầu lòng. Hoặc nếu bé nằm nôi riêng thì bạn lại có giải pháp cho một khoảng trống thích hợp dự phòng sẵn…

 

Nên chọn các loại giường gỗ chắc chắn để chống mối mọt, thay đổi thời tiết, có sơn chống trầy. Drap, chăn, gối nên chọn màu sắc tươi tắn và hoa văn trang nhã, cùng gam màu với tường và rèm cửa phòng ngủ. Chẳng hạn, màu tường phòng ngủ là màu kem, nên chọn drap trải giường màu vàng nhạt hoặc hơi đậm, có in những hình hoa văn màu kem đậm, gối với những đường kẻ to màu vàng nhạt, chăn đồng màu với drap. Rèm cửa có thể là kẻ hoặc hoa văn hồng nổi trên nền trắng đục. Màu tường phòng ngủ là mơ chín: Drap trải giường màu kem đậm (hoa văn kết hợp giữa màu mơ và màu xanh nhạt), gối đồng màu với chân và thân drap, chăn kẻ sọc to, kết hợp giữa 3 màu: mơ, xanh nhạt và trắng đục. Rèm cửa màu mơ nhạt, in hoa văn màu trắng hoặc xanh nhạt.

 

- Có thể trang trí thêm những món nho nhỏ mang lại không gian tươi mới cho gian phòng đêm tân hôn như lọ hoa tươi, những khung ảnh kỷ niệm thời hai bạn yêu nhau được xếp đặt ngẫu hứng, vài chậu hoa trên bệ cửa sổ…

 

- Vài bức tranh treo tường với nội dung hài hòa tĩnh lặng cũng là cách mang lại cho không gian riêng của bạn sự yên tĩnh.

 

- Hãy chọn những bản nhạc jazz hay nhạc trữ tình thật nhẹ nhàng để tô điểm cho không gian thêm phần lãng mạn.

 

Theo phong thủy, đường gợn sóng tượng trưng cho mạng Thủy, hình chữ nhật tượng trưng cho mạng Mộc, đường góc nhọn hoặc hình tam giác tượng trưng cho mạng Hỏa, hình vuông tượng trưng cho mạng Thổ và đường tròn hợp với mạng Kim. Tùy tuổi tác của chủ nhân để kết hợp với những đường trang trí thích hợp.

 

Mạng tuổi của chủ nhân sẽ quyết định hướng của giường. Thậm chí, màu sắc cũng lệ thuộc vào mạng theo ngũ hành của chủ nhân. Ví dụ, mạng Mộc hợp với sắc xanh lá cây, vàng đất; mạng Kim hợp với sắc trắng; mạng Thủy hợp với sắc xanh dương, sắc đen; mạng Hỏa là sắc đỏ; mạng Thổ hợp với sắc xám. Để cụ thể hơn, bạn nên có một người tư vấn về phong thủy chuyên nghiệp giúp bạn làm tốt hơn về vấn đề này.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X