Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ý tưởng thiết kế nội thất chuẩn GU cho 12 cung hoàng đạo giúp thu hút vận may và hạnh phúc

Thứ Năm, 06/06/2024 08:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mỗi cung hoàng đạo sẽ mang những tính cách và phong cách khác nhau, từ đó mỗi người cũng có những phong cách thiết kế nhà cửa riêng biệt. Cùng khám phá ý tưởng thiết kế nội thất cho 12 cung hoàng đạo vừa thể hiện cá tính vừa giúp không gian sống thoải mái đúng ý.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 

1. Cung Bạch Dương

 
Đặc trưng tính cách: Bạch Dương là cung Lửa sôi nổi, đam mê, tiên phong, phóng khoáng và nhiệt huyết. Họ thường không ngần ngại thử những điều mới vì vậy thiết kế nội thất phù hợp nhất với họ chính là phong cách thiết kế đương đại.
 
Ngoài ra, Cừu Trắng khá năng động, thích dịch chuyển, đi lại thường xuyên nên ngôi nhà của họ cũng phải đảm bảo yêu cầu thoáng đáng, ít tốn thời gian và công sức chăm sóc, bảo trì.
 
Ý tưởng thiết kế nội thất: Phong cách nội thất đương đại rất phù hợp với Bạch Dương. Phong cách này chú trọng sự đơn giản, gọn nhẹ và thực dụng.
 
Nó sử dụng các đường thẳng hoặc cong rất nhẹ, những bề mặt trơn và những gam màu táo bạo, luôn cập nhật, kết hợp các khái niệm và xu hướng sáng tạo mới. Tất cả những điều này hoàn toàn trùng khớp với cá tính của chòm sao này.
 
Màu sắc chủ đạo: Các màu nóng như đỏ, cam.
 
Gợi ý thiết kế: Sử dụng nội thất hoặc đồ trang trí bằng da, đặc biệt là đồ có màu đỏ, đen hoặc cam.

Y tuong thiet ke noi that cho 12 cung hoang dao
 

2. Cung Kim Ngưu

 
Đặc trưng tính cách: Kim Ngưu là những người luôn đề cao cảm giác thoải mái, an toàn. Một môi trường ấm áp, yên bình là rất quan trọng đối với bạn. 
 
Cung Đất này có xu hướng thích được bao quanh bởi thiên nhiên. Cụ thể các mẫu nội thất của Kim Ngưu thường được làm từ những vật liệu tự nhiên như gỗ, đá,... nhằm tạo cảm giác mộc mạc thoải mái, gần gũi với thiên nhiên hơn.
 
Ý tưởng thiết kế nội thất: Sang trọng, truyền thống, chú trọng chất lượng, sự thoải mái và tiện nghi.
 
Màu sắc chủ đạo: Xanh lá cây
 
Gợi ý thiết kế: Ghế sofa cỡ lớn hoặc sofa giường, có gối và chăn mềm mại để ngủ hoặc nghỉ ngơi, thư giãn bất kỳ lúc nào.
 

3. Cung Song Tử

 
Đặc trưng tính cách: Song Tử là người khá dễ tính, có khả năng giao tiếp tốt, yêu sáng tạo, tự do và phóng khoáng bởi vậy họ không hề bị giới hạn chỉ trong một phong cách thiết kế.
 
Ý tưởng thiết kế nội thất: Thiết kế nhà của Song Tử là sự pha trộn giữa 2 yếu tố là truyền thống và hiện đại với nét truyền thống là những bàn ăn lớn để cả gia định tự họp đi kèm với cách bày trí nội thất sáng tạo với điểm nhấn hiện đại như giá sách đầy màu sắc.   
 
Phong cách chiết trung hiện đại rất phù hợp với những mặt trái ngược trong tính cách của bạn. Ngôi nhà phù hợp với bạn là nơi mang lại cảm giác thoải mái, kết hợp các yếu tố đối lập và thân thiện với cuộc sống gia đình.
 
Song Tử có thể sáng tạo ra rất nhiều không gian sống khác nhau, tuy nhiên dù là trong không gian sống nào thì bạn cũng cần sắm cho ngôi nhà của mình một chiếc bàn ăn lớn để tăng khả năng giao tiếp, hoặc một bộ ghế sofa phòng khách giúp gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.
 
Màu sắc chủ đạo: Trắng
 
Gợi ý thiết kế: Một tủ sách thiết kế hiện đại, lạ mắt sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho không gian sống của bạn.
 

4.  Cung Cự Giải

 
Đặc trưng tính cách: Cự Giải là những người cực kỳ thích ở nhà. Ngôi nhà rất quan trọng với bạn và đó phải là nơi luôn luôn ấm cúng, thoải mái và không phô trương. Mọi người cũng bị hấp dẫn bởi tính cách nhẹ nhàng, ân cần của bạn.
 
Ý tưởng thiết kế nội thất: Cự Giải là cung hoàng đạo sâu sắc về mặt cảm xúc và có thiên hướng chăm sóc gia đình và đặc biệt có tình yêu với động vật nên phong cách thiết kế đơn giản và ấm cúng như vùng đồng quê mộc mạc cổ điển sẽ đem lại sự thoải mái cho gia chủ. Ngoài ra việc chú trọng tới không gian riêng tư, phòng ngủ kín đáo là cách thiết kế ưa thích của họ.
 
Farmhouse - phong cách đồng quê đầy mộc mạc, tự nhiên và đậm nét cổ điển rất phù hợp với Cự Giải. Đó là sự tổng hòa của những giá trị tự nhiên, bình dị mà thanh lịch, sang trọng, mang lại cảm giác yên bình, thoải mái cho chủ nhận. 
 
Họa tiết hoa lá, chất liệu gỗ và những tông màu dịu mát là đặc trưng thường thấy trong những ngôi nhà theo phong cách này.
 
Màu sắc chủ đạo: Trắng.
 
Gợi ý thiết kế: Bạn có thể trang trí tường bằng những khung ảnh gia đình, bạn bè và những vật kỷ niệm yêu thích của mình.
 

5. Cung Sư Tử

 
Đặc trưng tính cách: Cung Sư Tử  mang tính cách vương giả, nổi bật, khác biệt với đám đông. Bạn sinh ra để tỏa sáng và là ngôi sao giữa các cung hoàng đạo. Ngôi nhà của Sư Tử cũng phản ánh tính cách đặc trưng này - độc đáo, xa hoa và bắt mắt.
 
Ý tưởng thiết kế nội thất: Phong cách thiết kế sang trọng, xa hoa là phong cách nhà cửa mà họ ưa thích nhất vì chúng gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác với những màu sắc tươi sáng và sự đa dạng của họa tiết.
 
Maximalist - phong cách tối đa sinh ra để phù hợp với Sư Tử. Trái ngược với minimalist (phong cách tối giản), phong cách maximalist thể hiện sự phong phú có phần hơi dư thừa của các chi tiết trang trí. Maximalist gây ấn tượng mạnh đối với thị giác từ sự bùng nổ của các màu sắc tươi sáng, sự đa dạng của họa tiết cũng như chất liệu, tạo cảm giác dư giả và sang trọng.
 
Màu sắc chủ đạo: Vàng (gold).
 
Gợi ý thiết kế: Sử dụng chữ lồng, có thể là tên viết tắt của bạn hoặc một slogan yêu thích để làm điểm nhấn, tạo ấn tượng mạnh về tính sở hữu cá nhân. 
 

6. Cung Xử Nữ

 
Đặc trưng tính cách: Những người thuộc cung Xử Nữ có tính cầu toàn, tỉ mỉ, chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Bạn yêu cầu cao về sự trật tự, có tổ chức và sạch sẽ, nếu không sẽ khiến bạn khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng yêu thích những vật liệu tự nhiên, gần gũi và sự hòa hợp.
 
Ý tưởng thiết kế nội thất: Xử Nữ thường ưa chuộng không gian “tinh khiết”, ngăn nắp, sạch sẽ và họ thích sắp xếp mọi thứ theo trật tự. Ngôi nhà của cung Xử Nữ thường được thiết kế mộc mạc và hài hòa đi cùng tông màu như nâu sáng để tạo nên phong cách tao nhã, tinh tế.
 
Phong cách phù hợp nhất với Xử Nữ là Rustic hiện đại. Phong cách này nhấn mạnh vào vẻ đẹp tự nhiên, sự thô mộc nhưng lại tạo nên nét đẹp hài hoà. Phong cách rustic "hô biến" không gian hiện đại trở nên hài hòa hơn khi kết hợp với những thứ xưa cũ, giản dị, đôi khi bị coi là lạc hậu để trở thành một phong cách rất tao nhã, tinh tế.
 
Màu sắc chủ đạo: Các tông màu đất như nâu sáng mocha hoặc màu be.
 
Gợi ý thiết kế: Một “vườn treo” thu nhỏ trên tường hoặc nhiều cây trồng trong nhà sẽ bổ sung sinh khí cho không gian sống.

Thiet ke noi that cho 12 cung hoang dao
 

7. Cung Thiên Bình

 
Đặc trưng tính cách: Thiên Bình là những người có óc thẩm mỹ và tư duy nghệ thuật tốt. Mọi người cũng bị thu hút bởi tài năng của bạn trong ngoại giao và sự công bằng. Ngôi nhà của bạn cũng thể hiện tài năng bẩm sinh về sự cân bằng và hài hòa.
 
Ý tưởng thiết kế nội thất: Hiện đại, chú trọng đến tỉ lệ, sự cân bằng, thanh lịch và hợp thời.
 
Người thuộc cung Thiên Bình thường có xu hướng yêu thích một ngôi nhà thanh lịch bởi họ là những con người có đầu óc thẩm mỹ và tư duy nghệ thuật. Một thiết kế thanh lịch với bộ ghế sofa ấm cúng đi cùng với một vài tác phẩm nghệ thuật làm điểm nhấn sẽ thể hiện được tài năng bẩm sinh của Thiên Bình về sự cân bằng và hài hòa.
 
Có một không gian sống ấn tượng và theo sở thích của mình là các yếu tố cần thiết giúp Thiên Bình có thể cân bằng và tập trung hơn vào công việc.
 
Màu sắc chủ đạo: Xanh nhạt và hồng.
 
Gợi ý thiết kế: Dành không gian để bố trí phòng ăn cho từ 6 người trở lên, theo phong cách tinh tế và giàu tính thẩm mỹ. 
 

8. Cung Hổ Cáp

 
Đặc trưng tính cách: Hổ Cáp ưa chuộng cảm giác bí ẩn, độc lập với người khác. Những xu hướng đang nổi hay những ý tưởng hời hợt hiếm khi hấp dẫn được bạn. Ngôi nhà lý tưởng của chòm sao này là một "hang động" bí ẩn, tách biệt, mang lại cảm giác an toàn khi tránh xa những con mắt tò mò của thế giới bên ngoài.
 
Ý tưởng thiết kế nội thất: Cổ điển, bí ẩn, sử dụng những tông màu lạnh, đen khiến không gian có vẻ tối tăm, u ám.
 
Là cung hoàng đạo bí ẩn bởi vậy gam màu tối đi kèm với nội thất cổ điển sẽ mang tới phong cách thiết kế tinh tế phù hợp với Hổ Cáp. Trang trí nội thất với rèm nhung hoặc gối lụa sẽ giám tăng thêm sự huyền bí cho không gian sống và thể hiện cá tính của mình.
 
Những gam màu có sắc thái mãnh liệt như đen, đỏ thẫm chính là những màu sắc được ưa chuộng trong không gian sống của những người này. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, không nên bố trí không gian sống có màu sắc quá tối tránh gây cảm giác ngột ngạt. Bạn có thể cải thiện chúng bằng cách cung cấp nguồn ánh sáng tự nhiên.
 
Màu sắc chủ đạo: Đen, xám.
 
Gợi ý thiết kế: Phòng ngủ sử dụng chất liệu nhung tối màu, rèm cửa dày, nhiều lớp.
 

9. Cung Nhân Mã

 
Đặc trưng tính cách: Nhân Mã là những người vui vẻ, dễ gần, năng động, thích dịch chuyển và các trải nghiệm phiêu lưu. Tâm hồn tự do dẫn lối cho Nhân Mã tìm đến những trải nghiệm của nhiều nền văn hóa và những vùng đất xa xôi.
 
Ý tưởng thiết kế nội thất: Phong cách phù hợp với chòm sao này là Global chic - thanh lịch, tinh tế, đa phong cách, sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng, gợi liên tưởng đến cuộc sống bên ngoài, kết hợp một chút cảm hứng boho.
 
Nhân Mã là những người yêu thích ngoài trời, những chậu cây hoa, hồ cá, tiểu cảnh mini là sự lựa chọn tuyệt vời, giúp không gian sống của bạn gần gũi với thiên nhiên, mang lại tâm trạng thoải mái cho người sử dụng
 
Màu sắc chủ đạo: Xanh dương, màu chàm.
 
Gợi ý thiết kế: Dành một góc riêng trong nhà để bày bộ sưu tập những món đồ lưu niệm từ những chuyến du lịch, khám phá của bạn.

Y tuong noi that cho 12 cung hoang dao
 

10. Cung Ma Kết

 
Đặc trưng tính cách: Ma Kết là những người có xu hướng truyền thống, sống thực tế, khôn ngoan. Tính thực tế, hữu dụng được Ma Kết đặt lên trên sự thoải mái hay phong cách. Vì ưa thích "ăn chắc, mặc bền" nên trong không gian của bạn không có chỗ cho những thứ không hữu ích hoặc ít được sử dụng.
 
Ý tưởng thiết kế nội thất: Phong cách phù hợp với Ma Kết là Scandinavian - phong cách Bắc  u, vốn được coi là phong cách chuẩn mực cho sự sang trong, mực thước nhưng đầy nhã nhặn cho thiết kế nội thất nhà vùng biển.
 
Phong cách này chuộng gam màu trắng, màu đất và những vật liệu tự nhiên, lông thú và da, có lò sưởi để giữ ấm do ở vùng khí hậu lạnh. Ngày nay, với sự giúp sức của các thiết bị, vật liệu hiện đại, phong cách này đã được biến đổi cho đơn giản, phù hợp hơn với nhiều môi trường sống.
 
Ma Kết được biết tới là những người yêu thích sự truyền thống, có nghĩa là phong cách thiết kế nội thất cần phải đảm bảo được công năng và phải thiết thực. Nhiều Ma Kết có xu hướng thiết kế căn nhà của mình theo phong cách truyền thống và thực tiễn. Đôi lúc có thể cách thiết kế này hơi cứng nhắc và có phần không thoải mái. Chính vì vậy bạn cần cân bằng giữa các yếu tố để tạo nên không gian yên bình, hoàn hảo và thoải mái.
 
Màu sắc chủ đạo: Xám.
 
Gợi ý thiết kế: Một chiếc tủ quần áo được thiết kế đẹp mắt, hữu dụng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng hơn với không gian sống của mình.
 

11. Bảo Bình

 
Đặc trưng tính cách: Khi tìm hiểu ý tưởng thiết kế nội thất cho 12 cung hoàng đạo, những người thuộc cung Bảo Bình thường bị mê hoặc bởi bất cứ điều gì khác biệt, bất thường. Vốn là một "kẻ nổi loạn", khao khát tự do, họ mong muốn được thể hiện cái tôi độc đáo của mình một cách trọn vẹn.
 
Ý tưởng thiết kế nội thất: Eco-eclectic - sự kết hợp giữa phong cách chiết trung và những ý tưởng bảo vệ môi trường rất phù hợp với Bảo Bình.
 
Thiết kế theo phong cách chiết trung không tuân theo những "luật lệ" quen thuộc mà pha trộn, kết hợp cái cũ với cái mới, giữa phương Đông và phương Tây, khoa trương và khiêm tốn. Nói một cách đơn giản, phong cách này hoàn toàn phù hợp để thể hiện cái tôi của Bảo Bình.
 
Những người thuộc cung hoàng đạo này thường rất sáng tạo và thích mọi thứ hiện đại, thuộc về tương lai. Chính vì vậy, ngôi nhà của bạn không yêu cầu ấm áp, nhưng nó phải là một bức tranh lộng lẫy và xa hoa. Họ cũng yêu thích trang trí căn nhà bằng các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bằng kim loại và các vật liệu hiện đại như thép hoặc thủy tinh.
 
Bảo Bình là những con người sống nội tâm, ưa thích sự sáng tạo bởi vật kiểu thiết kế nhà mà họ ưa thích chính là những thiết kế không theo quy tắc quen thuộc mà có những nét độc đáo pha trộn giữa phương Đông và phương Tây, khoa trương nhưng khiêm tốn với các vật dụng vui nhộn, thậm chí kỳ quặc.
 
Màu sắc chủ đạo: Xanh nước biển.
 
Gợi ý thiết kế: Phòng khách được bài trí các vật dụng tái chế như bàn trà/cà phê bằng gỗ.
 

12. Song Ngư

 
Đặc trưng tính cách: Trong 12 cung hoàng đạo, Song Ngư là những người có tính cách khá mơ mộng. Họ nhạy cảm, có trí tưởng tượng tuyệt vời và luôn mong muốn một nơi có thể nghỉ ngơi, thư giãn và "sạc năng lượng" cho bản thân.
 
Ý tưởng thiết kế nội thất: Phong cách Coastal - phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ biển cả mà khởi nguồn là những ngôi nhà ven bờ biển Đại Tây Dương rất phù hợp với Song Ngư. 
 
Phong cách này mang lại cho không gian nội thất cảm giác phóng khoáng, nhẹ nhàng, thân thiện và quyến rũ ngay trong sự bộn bề của cuộc sống hiện đại.
 
Những màu sắc nhẹ nhàng như kem, trắng, xanh lá cây hoặc màu kết nối với đại dương nên được lựa chọn là màu chủ đạo cho ngôi nhà.
 
Giấc ngủ là điều quan trọng với bất kì một ai, chính vì vậy các Song Ngu đừng ngại ngần mà không sắm cho mình một chiếc giường xa xỉ, rèm cửa tối màu sang trọng cùng chi tiết gối lụa êm ái ngay nhé. Bạn cũng sẽ cảm thấy yêu thích với không gian rộng lớn và tự nhiên mà những chi tiết này đem lại.
 
Màu sắc chủ đạo: Xanh đá phiến (slate blue)
 
Gợi ý thiết kế: Phòng ngủ màu trắng với thiết kế sắc nét, những chi tiết trang trí theo chủ đề bãi biển và một bình cá nhỏ xinh.
 
Qua những gợi ý trên hi vòng giúp bạn có thêm hiểu biết về ý tưởng thiết kế nội thất cho 12 cung hoàng đạo, qua đó sẽ tìm ra phong cách phù hợp với tính cách, sở thích của mình.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X