Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ý nghĩa tâm linh của các giai đoạn Mặt trăng và cách chúng ảnh hưởng đến tâm trí, cơ thể và linh hồn của bạn

Thứ Ba, 08/08/2023 13:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Từ xa xưa con người đã phát hiện ra mối liên kết giữa các chu kỳ Mặt trăng và tâm trạng, hành vi của con người. Cùng khám phá ý nghĩa tâm linh của các giai đoạn Mặt trăng xem chúng sẽ tác động cụ thể tới tâm trí và linh hồn của bạn ra sao.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

I/ Ý nghĩa của Mặt trăng

 
Y nghia cac giai doan Mat trang
 
Đã bao giờ bạn cảm thấy, khi trăng tròn, tâm trạng của bạn dễ thay đổi, bạn hay khó chịu, dễ nổi nóng và lo lắng nhiều hơn? Thật ra, đây là những hiện tượng hết sức bình thường. Các nhà khoa học thời nay và cả người xưa đã phát hiện ra mối liên kết đặc biệt giữa các chu kỳ Mặt trăng và tâm lý của con người.
 
Trong chiêm tinh, Mặt trăng đóng vai vô cùng trò quan trọng, vì nó được coi là hành tinh của cảm xúc, tâm trạng và ký ức. Khi trăng tròn, mọi cảm xúc được bộc lộ rõ ràng và mãnh liệt hơn bao giờ hết, trái lại, lúc trăng non, mọi cảm xúc được giấu kín đi, tâm trạng con người cũng an tĩnh và bình yên hơn.
 
Mặt trăng cai trị thế giới nội tâm, phần bên trong bạn mà không ai khác nhìn thấy. Mặt trăng “sống” và “thở” trong bóng đêm, bảo vệ những bí mật, cảm xúc và thế giới tưởng tượng của bạn. Mặt trăng cũng là thần hộ mệnh trong chiêm tinh học, đôi khi được gọi là “mẹ” nên bạn cứ yên tâm là Mặt trăng sẽ luôn bảo vệ bạn. Tuy nhiên, khi Mặt trăng di chuyển qua những thăng trầm của từng chu kỳ, nó phát ra nhiều năng lượng khác nhau có tác động liên tục đến cuộc sống của bạn.
 
Còn trong lĩnh vực thiên văn học, Mặt trăng gây ảnh hưởng lên Trái Đất trên nhiều phương diện. Chẳng hạn, Mặt trăng điều khiển thủy triều lên xuống, ảnh hưởng đến vòng đời cũng như hành vi của nhiều loài động vật. Thậm chí, Mặt trăng còn gây tác động đến sự ổn định của vòng quay Trái Đất xung quanh mặt trời.
 
Ai cũng biết rằng không phải lúc nào Mặt trăng cũng giống nhau khi chúng ta nhìn lên nó. Mặt trăng đôi khi có thể sáng và tròn trịa, cũng có khi mờ ảo, khuyết lưỡi liềm, cũng có những trường hợp nó dường như bị cắt làm đôi... Dù bạn có tin hay không, mỗi giai đoạn Mặt trăng này đều có ý nghĩa riêng biệt.
 

II/ Các giai đoạn Mặt trăng trong 1 chu kỳ

 
Các giai đoạn biến đổi của Mặt trăng trong một chu kỳ (1 tháng trăng) sẽ bao gồm 8 giai đoạn:
  • Trăng Non (New Moon)
  • Trăng lưỡi liềm đầu tháng (Waxing Crescent Moon)
  • Trăng bán nguyệt đầu tháng (First Quarter Moon)
  • Trăng khuyết đầu tháng (Waxing Gibbous Moon)
  • Trăng tròn (Full Moon)
  • Trăng khuyết cuối tháng (Waning Gibbous Moon)
  • Trăng bán nguyệt cuối tháng (Third Quarter Moon)
  • Trăng lưỡi liềm cuối tháng (Waning Crescent Moon).
Mỗi pha Mặt Trăng này sẽ diễn ra trong khoảng 3 ngày, tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là Trăng Non và Trăng Tròn, ảnh hưởng và dư âm của chúng sẽ kéo dài cả tuần. Trong 6 giai đoạn trăng còn lại, năng lượng sẽ chuyển đổi dần dần mức độ cao - thấp xoay quanh theo 2 thái cực Trăng Non – Trăng Tròn.
 

III/ Ý nghĩa tâm linh của các giai đoạn Mặt trăng

 
Y nghia tam linh cua cac giai doan Mat trang
 
Dưới đây là một số tác động của các giai đoạn Mặt trăng lên tâm trạng, cảm xúc của chúng ta, được giải thích dưới góc nhìn của khoa học và chiêm tinh học.
 

1. Trăng non - Khởi đầu mới

 
Hãy coi trăng non không chỉ là một khởi đầu mới mà còn là thời điểm để tĩnh tâm - thời điểm để bạn thu thập sức mạnh để bắt đầu lại, chuẩn bị cho những bước tiến nhanh và mạnh hơn sau đó. Nếu bạn muốn thiết lập một khởi đầu mới, trăng non là thời điểm thuận lợi để bạn suy ngẫm kỹ hơn về những gì bạn muốn trong đời mình và đặt ra những dự định thích hợp cho tương lai.
 
Lý do là vì, trăng non đánh dấu sự khởi đầu của một chu kỳ Mặt trăng mới nên năng lượng vũ trụ lúc này rất phù hợp để bạn bắt đầu những điều mới mẻ.
 
Bạn nên sử dụng thời gian này để thực hiện khởi động lại kỹ lưỡng. Hãy tưởng tượng bạn đang nạp năng lượng dưới ánh trăng non. Loại bỏ tất cả những suy nghĩ không mong muốn và những thứ linh tinh dư thừa. Hãy gieo hạt giống của một điều gì đó mới mẻ khi bạn giải phóng bản thân khỏi sự kìm kẹp của quá khứ
 
Ví dụ như: bắt đầu 1 mối quan hệ mới, 1 dự án mới, 1 cam kết mới…
 

2. Trăng lưỡi liềm đầu tháng - Khao khát

 
Trăng lưỡi liềm đầu tháng tượng trưng cho những ý định, hy vọng và khao khát. Bạn có thể cảm thấy có động lực hơn và sẵn sàng nắm bắt những mong muốn của mình sau khi nạp năng lượng dưới ánh trăng non.
 
Thời điểm trăng non là lúc chúng ta có thể thiết lập những dự định và mục tiêu mới cho cuộc đời. Vì vậy, khi Mặt trăng tròn dần trong giai đoạn nửa đầu của chu kỳ, bạn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng bên trong trào dâng và cảm thấy có động lực để thực hiện mọi thứ.
 
Đây là lúc để thực hiện những dự định của bạn bằng cách tiến hành những bước đầu tiên hướng tới mục tiêu của bạn và trở nên hào hứng với hành trình phía trước.
 
Đây cũng là giai đoạn chứa đựng sự tươi mới và nhiều tiềm năng. Vì vậy, bạn hãy để ý kỹ sự thay đổi của tâm trạng, sự phát triển của nguồn năng lượng bên trong và động lực của bản thân trong 2 tuần giữa giai đoạn trăng non và trăng tròn nhé!
 

3. Bán nguyệt đầu tháng - Hành động

 
Vì kỳ trăng bán nguyệt đầu tháng xảy ra một tuần sau kỳ trăng non nên đây là lúc bạn có thể bắt đầu gặp trở ngại. Nếu bạn đặt mục tiêu của mình trong kỳ trăng non, bạn sẽ phải đối mặt với những thử thách đầu tiên để đạt được chúng tại giai đoạn này.
 
Chủ đề của giai đoạn Mặt trăng này là những thách thức, quyết định và hành động. Tuần nghỉ ngơi và thiết lập ý định của bạn đã hoàn tất, và bây giờ bạn có thể có động lực để làm việc chăm chỉ hơn.
 
Hãy ghi nhớ ý định mà bạn đã đặt ra trong kỳ trăng non trước đó và đưa ra quyết tâm với nó trong đầu, bất kể nó trở nên khó khăn như thế nào.
 

4. Trăng khuyết đầu tháng - Điều chỉnh

 
Năng lượng của Mặt trăng khuyết đầu tháng là cơ hội để bạn điều chỉnh, xem xét và kiểm soát. Khi Mặt trăng dần tròn đầy trong nửa đầu của chu kỳ, bạn có thể nhận thấy sự gia tăng năng lượng và động lực.
 
Bạn có thể bắt đầu nhận thấy một số sai lầm của mình và giai đoạn này của Mặt trăng sẽ giúp bạn xác định xem bạn có cần đánh giá lại những gì bạn đang làm và thay đổi hướng đi hay không.
 
Khoảnh khắc Mặt trăng bắt đầu tăng kích cỡ, chúng ta có thể cảm nhận được những đổi mới và khả năng tiềm tàng của bản thân. Mọi thứ đang nóng lên khi trăng tròn đến gần, khuyến khích bạn thực hiện các mục tiêu của mình một cách nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Anh huong cua cac giai doan Mat trang
 

5. Trăng tròn - Thu hoạch

 
Trăng tròn là một trong những giai đoạn trăng quan trọng nhất trong số các kỳ trăng.
 
Vì mặt trời và Mặt trăng nằm trong các cung hoàng đạo đối lập nên chúng cũng gây ra những nguồn năng lượng đối nghịch nhau. Điều này làm tăng thêm sự căng thẳng khi bạn cố gắng đạt được sự cân bằng giữa hai thái cực.
 
Cảm xúc chắc chắn có thể tăng cao trong thời gian này khi bạn cố gắng hiểu mọi thứ bạn đang cảm thấy. Mặt khác, trăng tròn là thời điểm của phần thưởng và tất nhiên là cả sự thay đổi.
 
Đây là khi thành quả lao động của bạn sẽ được tiết lộ. Hạt giống bạn gieo vào ngày trăng non đã đơm hoa kết trái, chuẩn bị cho thu hoạch.
 
Trong chiêm tinh học, thời điểm trăng tròn (vào giữa tháng âm lịch) là lúc năng lượng đang ở mức cao nhất, thúc đẩy mọi khía cạnh trong cuộc sống lên mức cao trào hoặc đưa đến sự kết thúc. Lúc này, Mặt trăng hiện trên bầu trời rõ ràng nhất, là hình ảnh đối lập hoàn toàn với mặt trời vào ban ngày. Sự đối lập này tạo ra nguồn năng lượng khiến chúng ta luôn có tâm trạng lo lắng, căng thẳng và dễ xúc động.
 
Thời điểm trăng tròn cũng có thể khiến bạn mơ thấy ác mộng nhiều hơn, là một trong những nguyên nhân làm bạn lo âu.
 

6. Trăng khuyết cuối tháng - Lòng biết ơn

 
Ảnh hưởng của Mặt trăng khuyết cuối tháng nhấn mạnh về lòng biết ơn, sự hào phóng và nhiệt tình. Bạn có thể đang gặt hái thành quả sau hai tuần làm việc chăm chỉ của mình.
 
Các cây giống mà bạn đã gieo trồng đang phát triển mạnh và bạn sẽ thấy một số kết quả (dù nhỏ) từ các mục tiêu và ý định đã thiết lập trước đó của mình.
 
Bạn có thể cảm thấy (bắt buộc) phải trả ơn những người thân thiết với bạn, đặc biệt là những người đã hỗ trợ bạn trong suốt chặng đường vừa qua. Bạn thậm chí có thể muốn chia sẻ một số kiến ​​thức bạn có được trong chuyến du hành Mặt trăng này với người khác.
 

7. Bán nguyệt cuối tháng - Buông bỏ

 
Trăng bán nguyệt cuối tháng được ví như một sự giải thoát, buông bỏ và tha thứ. Bạn có thể sẵn sàng buông bỏ mọi thứ mình đang mang theo, giống như Mặt trăng dần mất đi kích thước của nó.
 
Bạn có thể đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong suốt tháng. Lúc này bạn sẽ có thể buông bỏ những mối hận thù, tức giận và hối hận dưới ánh trăng này. Hãy cứ mạnh dạn đặt xuống bất cứ thứ gì khiến bạn cảm thấy áp lực và căng thẳng, đừng để chúng ghìm bước chân bạn quá lâu.
 

8. Trăng lưỡi liềm già - Hồi phục

 
Trăng lưỡi liềm già là cơ hội để bạn nghỉ ngơi và hồi phục.
 
Trong thời gian này, bạn có thể cảm thấy hơi trống rỗng. Bạn đã trải qua cả một chu kỳ Mặt trăng, và mọi thứ đến rồi đi dù bạn có muốn hay không. Bây giờ bạn đang chuẩn bị bước vào một chu kỳ mới.
 
Bạn không thể làm gì nhiều ngoài việc chấp nhận những gì đã xảy ra và buông xuống trước những gì không còn nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Nói cách khác, hãy để số phận đưa đẩy, để mọi thứ thuận theo tự nhiên.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X