Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sự khác biệt giữa Xử Nữ tháng 8 và Xử Nữ tháng 9: Bạn đã hiểu hết về con người mình?

Thứ Tư, 24/08/2022 15:33 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những người thuộc chòm sao Xử Nữ có ngày sinh từ 23/8 đến 22/9. Tuy cùng là Xử Nữ nhưng chiêm tinh học đã chỉ ra rằng có sự khác biệt giữa Xử Nữ tháng 8 và Xử Nữ tháng 9. Vậy cụ thể điểm khác biệt đó là gì? Mời bạn theo dõi câu trả lời có trong bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Mặc dù Xử Nữ sinh vào tháng 8 và tháng 9 đều sở hữu một số điểm tương đồng khá lớn, nhưng vẫn có thể nhìn ra sự khác biệt cụ thể giữa 2 nhóm này dựa trên những đặc điểm tính cách nhất định.
 
Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm ra sự khác biệt giữa người sinh ra dưới chòm sao Xử Nữ tháng 8 và Xử Nữ tháng 9, để có thể biết được tính cách và suy nghĩ của họ có gì trái ngược.
 

I/ Đặc điểm truyền thống của chòm sao Xử Nữ

 
Xu Nu thang 8 va Xu Nu thang 9
 
Xử Nữ (23/8 – 22/9) là dấu hiệu hoàng đạo thứ 6 trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo, được xếp vào nhóm Đất. Chòm sao này được cai trị bởi hành tinh Mercury, tức sao Thủy.
 
Một số đặc điểm nổi bật của Xử Nữ bao gồm trung thành, thực tế, chăm chỉ và thông minh. Họ thích làm mọi thứ một cách chính xác, thường xuyên kiểm tra và đánh giá lại công việc của bản thân để đảm bảo rằng nhiệm vụ của họ được hoàn thành tốt trước khi kết thúc. 
 
Đôi khi bạn có cảm giác như con người Xử Nữ rất khuôn rập và cứng nhắc chẳng có gì ngoài cái vẻ ngoài luôn cố gắng tỏ ra phức tạp nhưng sự thật bên trong lớp vỏ ấy, họ có những bí mật mà bạn không thể dễ dàng có thế một phát nhìn thấy được.
 
Theo các chuyên gia chiêm tinh, những người sinh ra dưới dấu hiệu của Xử Nữ thường được biết đến với bản chất nhẹ nhàng và biết cách lắng nghe. Họ là những người bạn và đối tác tuyệt vời và thường “bén duyên” với sự nghiệp trong giáo dục, lĩnh vực y tế, hoặc thậm chí làm việc như một nhạc sĩ hoặc biên tập viên. 
 
Về mặt tích cực, Xử Nữ là người đáng tin cậy, xuất hiện khi bạn cần. Họ là những người có trách nhiệm và thực hiện trách nhiệm một cách nghiêm túc. Kiên nhẫn là một đức tính tuyệt vời của cung hoàng đạo này vì họ bao dung và vị tha hơn những người khác.
 
Ví dụ, chòm sao này cho phép người khác có đủ thời gian để cải thiện những gì đối phương muốn làm, đạt được mục tiêu của người đó. Xử Nữ đắm mình trong sự sáng tạo và họ sử dụng các phương tiện như viết lách, khiêu vũ và nghệ thuật để giới thiệu tác phẩm của mình.
 
Hơn nữa, họ tin rằng làm việc chăm chỉ sẽ giúp họ thành công. Đó là lý do tại sao họ không ngại làm việc trong một dự án, bất kể nó có mức độ thách thức lớn tới đâu. Bởi luôn có thể nhìn thấy những điều tốt nhất ở người khác, Xử Nữ rất tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ người khác.
 
Còn về mặt tiêu cực, một số điểm mạnh lớn nhất của Xử Nữ cũng vô tình có thể là điểm yếu của họ. Mặc dù họ rất giỏi trong công việc và siêng năng, nhưng họ cực kỳ chủ quan và hay chỉ trích khi người khác không làm theo ý mình. Xử Nữ ghét sự thay đổi, khiến họ trở nên bướng bỉnh và không muốn học hỏi từ người khác. Đây có thể là một bước lùi trong cuộc đời của họ.
 
Xử Nữ cũng là những người suy nghĩ sâu sắc nhưng họ lạ luôn nghĩ quá nhiều về việc làm tốt và hoàn thành công việc. Ngoài ra, họ còn dễ gặp căng thẳng khi có rất nhiều điều nhỏ nhặt làm phiền họ mỗi ngày. Do đó, việc nghĩ quá nhiều có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ và cảm xúc của chòm sao này.
 

II/ Vì sao có sự khác biệt giữa Xử Nữ tháng 8 và Xử Nữ tháng 9?

 
Có rất nhiều lý do chiêm tinh về việc tại sao những người cùng dấu hiệu hoàng đạo lại có nhiều khác biệt với nhau đến vậy, nhưng trong đó, nguyên nhân chủ yếu là vì dấu hiệu Mặt Trời không quyết định tất cả về tính cách, suy nghĩ của mỗi chúng ta trong biểu đồ sinh.
 
Điều này có nghĩa là mặc dù hầu hết mọi người sinh từ 23/8 đến 22/9 sẽ là cung Xử Nữ, nhưng mỗi người sẽ chịu ảnh hưởng của các dấu hiệu chiêm tinh khác trong bản đồ sao của mình như Mặt trăng, sao Kim, sao Hỏa, các cung hoàng đạo khác... Điều này tạo ra sự khác biệt căn bản giữa Xử Nữ tháng 8 và tháng 9.
 
Dù là Xử Nữ sinh vào tháng 8 hay tháng 9 đều có thể có chung một số phẩm chất cốt lõi của Xử Nữ nói chung, nhưng họ có thể dễ dàng có nhiều biến thể trong cách giao tiếp, thể hiện bản thân, cư xử trong các mối quan hệ, xử lý cảm xúc và theo đuổi mục tiêu của mình...
 

III/ Các loại Xử Nữ khác nhau

 
Có thêm một yếu tố nữa tạo ra sự khác biệt của 2 người sinh vào cùng một cung hoàng đạo – đó chính là Decan (Thập độ), được xác định vào ngày - tháng sinh cụ thể.
 
Decan rất quan trọng trong việc xác định chính các “kiểu” cung hoàng đạo của bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về con người mình. Điều này lý giải vì sao dù cùng sinh ra dưới chòm sao Xử Nữ, nhưng vẫn sẽ có những điểm khác biệt giữa Xử Nữ tháng 8 và Xử Nữ tháng 9.
 
Trên bánh xe chiêm tinh, mỗi dấu hiệu hoàng đạo gồm 30 độ. Decan sẽ chia 30 độ đó thành 3 phần, tức 10 độ cho mỗi Decan. Vì vậy 10 độ đầu tiên đại diện cho Decan đầu tiên, 10 độ thứ hai là Decan thứ hai và 10 độ cuối cùng là Decan thứ ba.
 
Và bởi vì Mặt trời di chuyển khoảng 1 độ mỗi ngày trong mỗi mùa hoàng đạo, điều đó có nghĩa là các Xử Nữ sinh vào tháng 8 đều là Decan Xử Nữ đầu tiên, trong khi hầu hết các Xử Nữ sinh vào tháng 9 (ngoại trừ những người sinh vào vài ngày đầu tiên của tháng) sẽ thuộc Decan Xử Nữ thứ 2 và thứ 3.
 
Mỗi Decan Xử Nữ lại được cai trị bởi một tiểu hành tinh, theo thứ tự lần lượt như sau: sao Thủy (0º đến 9º), sao Thổ (10º đến 19º) và sao Kim (20º đến 29º).
 

- Decan Xử Nữ đầu tiên (từ ngày 23/8-2 tháng 9):

 
Decan Xử Nữ đầu tiên nằm hoàn toàn dưới sự cai trị của sao Thủy, có nghĩa là dấu hiệu chiêm tinh này sẽ mang nhiều đặc điểm của một Xử Nữ đơn thuần hơn so với 2 nhóm còn lại và bạn sẽ có xu hướng quan tâm hơn đến chi tiết, giao tiếp, logic và năng suất.
 
Bạn sống bằng những chuẩn mực cao nhất và cũng đòi hỏi điều tương tự từ người khác. Logic, thông minh, trí nhớ tuyệt vời, bạn tiếp thu nhanh, làm việc chăm chỉ và có thể tạo dựng một sự nghiệp chói sáng.
 
Là một người yêu sôi nổi và đầy trực giác, bạn nuôi dưỡng tình yêu của mình giống như việc tạo tác nên một môn nghệ thuật. Quả thực là may mắn cho người yêu bạn.
 

- Decan Xử Nữ thứ 2 (từ ngày 3/9 đến 12/9):

 
Nhóm Decan Xử Nữ thứ 2 nằm dưới sự cai trị của sao Thổ, bạn nghiêm khắc và tham vọng hơn các Xử Nữ khác, bạn có tài tổ chức và khả năng kiếm được nhiều tiền. Sự thấu hiểu con người và thế giới xung quanh giúp bạn thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Bạn là người yêu sự kiên định, nhạy cảm và có tài xoay sở.
 
Nhưng một khi đối tác không đáp ứng được yêu cầu của bạn, bạn có xu hướng cư xử cực đoan và nóng nảy.
 

- Decan Xử Nữ thứ 3 (từ ngày 13/9 đến 22/9):

 
Decan thứ ba của Xử Nữ chịu ảnh hưởng của sao Kim, có nghĩa là nhóm này sẽ ưu tiên sự thống nhất, kết nối và cân bằng. Bạn cũng sẽ quan tâm hơn tới tình yêu và các mối quan hệ, ít có xu hướng tham gia vào các cuộc xung đột hoặc tranh luận hơn.
 
Là một người yêu sôi nổi và đầy trực giác, bạn nuôi dưỡng tình yêu của mình giống như việc tạo tác nên một môn nghệ thuật. Quả thực là may mắn cho người yêu bạn.
 
Nhóm thứ 3 mang ít hoài bão hơn các Xử Nữ khác, bạn thấy hạnh phúc hơn khi được ở trong sự tự nhiên đầy yêu thương và ấm áp. Gia đình là nơi tôn nghiêm đối với bạn, nơi chứa đựng những gì đẹp đẽ một cách chân thực.
 
Bạn là một người yêu sẽ mang đến nhưng khoái lạc và sự thỏa mãn, bạn cũng là một người bạn đời kiên nhẫn, đầy quan tâm và thấu hiểu. Nhưng khi người yêu hay bạn đời lừa dối bạn, thì họ đừng mong đến cơ hội thứ hai từ bạn.
 

IV/ Khác biệt giữa Xử Nữ tháng 8 và Xử Nữ tháng 9

 

1. Xử Nữ tháng 8

 
Xu Nu thang 8
 

- Thời gian sinh:

 
Các Xử Nữ sinh vào tháng 8 có ngày sinh nằm trong khoảng từ 23/8 tới ngày 31/8 và thuộc hoàn toàn về Decan thứ 1.
 
Bạn có nhiều khả năng sẽ có hành tinh ở vị trí Sư Tử trong biểu đồ sinh của mình, vì Sư Tử là cung hoàng đạo nằm ngay trước bạn. Điều này làm tăng thêm khía cạnh hướng ngoại, tự tin và biểu cảm phong phú cho những cá nhân Xử Nữ tháng 8 này.
 

- Đặc điểm chung:

  • Hướng ngoại
  • Tự tin
  • Niềm tin
  • Lãnh đạo
  • Kế hoạch
  • Cầu toàn
  • Thích được chú ý

- Tính cách:

  • Có những phẩm chất “thuần” Xử Nữ nhất
Sao Thủy (hay còn gọi là hành tinh của suy nghĩ và giao tiếp) là hành tinh chủ quản của Xử Nữ - nhưng hầu hết các Xử Nữ sinh sau ngày 1 tháng 9 đều thuộc Decan thứ hai hoặc thứ ba, có nghĩa là họ có một hành tinh đồng cai trị ảnh hưởng đến cách thể hiện năng lượng Xử Nữ của họ.
 
Trong khi đó, Xử Nữ tháng 8 nằm hoàn toàn trong Decan Xử Nữ thứ 1, vì vậy nhóm này thường sở hữu những đặc điểm Xử Nữ cổ điển nhất.
 
Xử Nữ tháng 8 thường thể hiện những điểm mạnh và điểm yếu khuôn mẫu liên quan đến năng lượng của Xử Nữ - chẳng hạn như hữu ích, chi tiết, thực dụng, kỹ lưỡng và có tổ chức.
 
Nhóm tháng 8 cũng có nhiều phẩm chất lãnh đạo hơn, chẳng hạn như sự tự tin, khả năng truyền tải và sự chắc chắn, giúp họ trở thành những nhân vật có uy quyền trong tập thể.
 
Ngoài ra, những Xử Nữ sinh vào tháng 8 thường có tài quản lý tài chính và có xu hướng cẩn thận hơn với tiền bạc của mình. Họ giỏi lập ngân sách và thường là người chịu trách nhiệm quản lý tài chính trong mối quan hệ tình cảm như gia đình.
  • Hướng ngoại và thích được chú ý
Bởi vì Xử Nữ sinh vào tháng 8 chịu ảnh hưởng một phần năng lượng của cung hoàng đạo liền trước là Sư Tử, nên họ có xu hướng thích sự nổi bật, thích được chú ý trong bản đồ sinh của mình.
 
Nhóm này cũng sống hướng ngoại hơn nhiều hơn, thích các hoạt động xã giao đoàn thể, gắn kết bạn bè so với Xử Nữ tháng 9 và thích được chú ý hơn cả trong mối quan hệ tình cảm.
  • Mạnh về phân tích và tư duy
Là dấu hiệu hoàng đạo nhóm Đất số ít được cai trị bởi hành tinh của tinh thần là sao Thủy, tất cả các Xử Nữ đều được ban cho trực giác mạnh mẽ. Nhưng các Xử Nữ tháng 8 có xu hướng tiếp cận cuộc sống với một đầu óc phân tích và tư duy lý trí hơn cả.
 
Nhóm này được trao cho sự nhạy bén, thông minh và logic của sao Thủy, khiến họ trở thành người có trí tuệ và logic nhất trong các nhóm Xử Nữ.
 
Vì vậy, những người thuộc nhóm tháng 8 là những người thông minh và logic nhất so với nhóm tháng 9.
  • Giỏi lập kế hoạch
Các Xử Nữ tháng 8 còn được cho là rất giỏi trong việc lập kế hoạch chi tiết và trình bày rõ ràng quan điểm của mình một cách có cấu trúc. Họ thích thiết đặt tất cả các chi tiết để có thể lên lịch trình và đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ.
 
Họ thể hiện suy nghĩ của mình một cách có tổ chức và bắt lỗi, ngay cả những chi tiết nhỏ nhất mà những người khác đã bỏ qua.
 
Họ cũng chịu áp lực rất lớn và thường có thể giúp xoay chuyển tình thế căng thẳng bằng chính sự chuẩn bị kĩ lưỡng của mình. Tuy nhiên, cũng chính bởi sự cẩn thận đến mức cầu toàn của mình mà những Xử Nữ tháng 8 thường có thể bị nhấn chìm vào công việc vì sợ bị cho là lười biếng, điều này có thể dẫn đến tình trạng kiệt sức.
  • Sở hữu sự linh hoạt hơn
Ít ai biết rằng, Xử Nữ là một trong những cung hoàng đạo có khả năng thay đổi, có nghĩa là họ có khả năng thích nghi bẩm sinh và có sự hiểu biết cố hữu về sự thay đổi.
 
Hơn nữa, Xử Nữ thuộc Decan đầu tiên chỉ chịu ảnh hưởng bởi hành tinh sao Thủy nhanh nhạy, nên họ có xu hướng thậm chí còn linh hoạt hơn phần còn lại của nhóm Xử Nữ.
 
Xử Nữ tháng 8 biết cách thuận theo dòng chảy của những vấn đề đang diễn ra xung quanh mình - và thật dễ dàng để họ nhanh chóng thay đổi bánh răng nếu hoàn cảnh thay đổi theo xu hướng. Họ cũng đưa ra quyết định hợp lý nhanh hơn các Xử Nữ khác.
 

2. Xử Nữ tháng 9

 
Xu Nu thang 9
 

- Thời gian sinh:

 
Các Xử Nữ sinh trong tháng 9 có xu hướng có nhiều đặc điểm của Thiên Bình hơn trong biểu đồ sinh của mình vì họ sinh gần với mùa Thiên Bình hơn. Điều này mang lại cho họ chất lượng theo định hướng hợp tác, sự công bằng và cái đẹp của sao Kim hơn.
 

- Đặc điểm chung:

  • Người hòa giải
  • Thực dụng
  • Tiền bạc
  • Bảo thủ
  • Cứng nhắc
  • Nghiêm khắc

- Tính cách:

  • Có khả năng xã giao bẩm sinh
Nếu bạn là một Xử Nữ sinh vào tháng 9, bạn có khả năng xã hội và thân thiện hơn rất nhiều. Với việc chịu một phần ảnh hưởng từ năng lượng của cung hoàng đạo Thiên Bình liền sau – một cung nhóm Khí, bạn thậm chí còn là một người giỏi giao tiếp. Khi kết hợp với sao Kim, bạn còn rất biết cách chiếm được thiện cảm của người đối diện.
 
Vị trí của Thiên Bình trong bản đồ sinh của mình cũng có nghĩa là bạn có nhiều khả năng ưu tiên các mối quan hệ và đối tác lãng mạn của mình, khiến bạn trở nên lãng mạn hơn rất nhiều.
  • Chú trọng về vật chất
Hầu hết các Xử Nữ sinh vào tháng 9 đều thuộc Decan thứ 2 hoặc thứ 3 - có nghĩa là họ được đồng cai trị bởi Sao Thổ (hành tinh của trách nhiệm) hoặc sao Kim (hành tinh của các giá trị).
 
Cả 2 hành tinh này đều mang lại năng lượng tập trung vào tiền bạc và vật chất hơn, vì vậy nếu bạn là Xử Nữ tháng 9, bạn có thể thấy rằng mình có xu hướng sống thực dụng hơn Xử Nữ tháng 8.
 
Bạn thích sử dụng năng lực của mình để tạo ra nhiều giá trị, giúp cuộc sống trở nên sang trọng hơn, mang tới sự giàu có cho bản thân và người thân. Một mức sống xa hoa sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa nhiều hơn.
 
Những Xử Nữ này không cảm thấy tội lỗi khi tiêu tiền của họ, cho dù đó là chi khoản tiền lớn cho một thiết bị điện tử mới đắt đỏ hay một chuyến đi vui vẻ, miễn là các hóa đơn của họ được thanh toán và họ có đủ khả năng chi trả. 
  • Bảo thủ và cứng nhắc hơn
Vì những Xử Nữ sinh vào tháng 9 được cai trị bởi cả sao Thổ và sao Kim, họ cũng nổi tiếng là người cứng đầu hơn và thường không thích thay đổi ý kiến ​​sau khi đã đưa ra kết luận về điều gì đó.
 
Thậm chí, bạn còn phản kháng khá mạnh mẽ với những người có quan điểm trái ngược của mình. Để bảo vệ ý kiến của bản thân, bạn không tiếc dùng một chút “thủ đoạn”.
  • Là một người hòa giải
Xử Nữ tháng 9 cũng được biết đến là người thân thiện hơn một chút và thường có thể trở thành người hòa giải trong những tình huống căng thẳng do họ ở gần cung hoàng đạo Thiên Bình (chòm sao của công lý và hòa bình). Những người thuộc cung Xử Nữ này được cho là thân thiện hơn và thích các tình huống xã hội hơn một chút so với những người sinh vào tháng 8.
  • Tập trung vào chi tiết
Tất cả Xử Nữ đều được biết đến là người có óc quan sát nhạy bén và con mắt tinh tường khi nói đến các chi tiết. Nhưng đối với Xử Nữ tháng 9, họ có xu hướng tập trung vào chi tiết mạnh mẽ tới mức điều đó biến thành sự cầu toàn, thậm chí soi mói và bới móc.
  • Có khiếu thẩm mỹ
Xử Nữ tháng 9 thường quan tâm hơn đến phong cách cá nhân của bản thân và thích thể hiện mình thông qua thời trang cũng như những món đồ họ trưng bày trong nhà. Họ cũng có khiếu thẩm mỹ hơn Xử Nữ tháng 8.
  • Nghiêm khắc hơn với bản thân
Vì Xử Nữ là những người theo chủ nghĩa hoàn hảo, những người sinh vào tháng 9 nổi tiếng là người chỉ trích quá mức bản thân khi họ mắc lỗi, vì họ đặt ra những tiêu chuẩn cao cho bản thân, cũng bởi họ muốn những giá trị mình làm ra phải đạt kết quả cao nhất.
 
Nhóm này có thể tự làm khó bản thân hơn nếu không đạt được mục tiêu hoặc không đạt được tiêu chuẩn của mình. Sai lầm chỉ là do con người gây ra, và không ai hoàn hảo, vì vậy hãy nhớ điều đó nếu bạn là một Xử Nữ tháng 9.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X