Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xếp hạng nguy cơ bị phá sản của 12 chòm sao: Ai cố gắng làm ăn nhưng vẫn chật vật vì không biết quản lý dòng tiền?

Thứ Sáu, 09/09/2022 22:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hãy cùng xem bảng xếp hạng nguy cơ bị phá sản của 12 chòm sao để biết bạn có số buôn bán, kinh doanh hay không và nên rút kinh nghiệm gì để tránh rơi vào hoàn cảnh trớ trêu vì phá sản nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

No.1 Bạch Dương


Xếp hạng nguy cơ bị phá sản của 12 chòm sao Bạch Dương đứng đầu vì họ kiếm tiền giỏi nhưng lại dở trong việc giữ tiền. Lại thêm tính chủ quan nên họ cứ nghĩ công ty cứ có nhiều nguồn thu là được.

Đó là chưa kể họ có "máu liều" nên nguy cơ phá sản rất cao. Thế nhưng may mắn là Bạch Dương cực kỳ năng động, lại chăm chỉ, chịu thương chịu khó nên cho dù phá sản họ vẫn kiếm lại được.

Bạch Dương không thể nói không với mọi người. Nếu ai đó cần sự giúp đỡ về tiền bạc hoặc tài chính, họ sẽ luôn ở bên để giúp đỡ. Thế nên ai nghĩ tới chuyện mượn tiền là lại tìm tới Bạch Dương. Họ sẽ cố gắng từ chối đôi lần nhưng thường sẽ giúp đỡ bất cứ ai gặp khó khăn.

Tính cả nể, dễ tin nên những người thuộc các cung hoàng đạo này luôn tự phá vỡ các kế hoạch tài chính của mình vào rơi vào hoàn cảnh khó khăn.
 
Nguyên do cũng chỉ vì sự thiếu cẩn trọng, không có biện pháp phòng ngừa phù hợp. Người chịu hậu quả chính là doanh nghiệp mà Bạch Dương đang quản lý, thậm chí dẫn đến phá sản.
 
xep hang nguy co bi pha san cua 12 chom sao
Xếp hạng nguy cơ bị phá sản của 12 chòm sao

No. 2 Song Tử

 
Cung hoàng đạo Song Tử sống vì người khác là phần nhiều, họ luôn muốn chứng tỏ rằng mình đang sống tốt, vì vậy chi tiêu rất nhiều cho việc tổ chức những bữa tiệc xa hoa.

Song Tử sẽ mua những thứ không cần thiết, và một khi cảm giác phấn khích mỗi khi mua sắm không còn, họ sẽ hối hận sau khi xem xét tài khoản ngân hàng của mình.

Khi là người quản lý công ty do mình làm chủ cũng vậy, họ chi tiêu khá tùy hứng và không quản lý tốt được dòng tiền ra vào. Khi họ giao phó mọi thứ liên quan tới tiền cho kế toán mà không cẩn thận kiểm tra lại nên thường xuyên thất thoát mà không hề hay biết.

Chính sự thích "làm màu" thiếu thực tế khiến họ thường xuyên "giao trứng cho ác", đẩy công ty vào tình trạng phá sản cho dù việc làm ăn tưởng rằng rất suôn sẻ.
 

No. 3 Sư Tử 


Tất cả những người thuộc cung Sư Tử có xu hướng chờ đợi ngày cuối cùng nhận được tiền lương của mình để thỏa mãn mua sắm.

Họ sẽ mua chiếc váy mới vừa nhìn thấy trong cửa hàng hoặc đi ăn tại nhà hàng mới mở. Hoặc thậm chí có người nhận lương chỉ để trả nợ, trả các khoản vay từ người khác.

Những người như Sư Tử hầu như đều bị phá sản vì họ hoặc chi tiêu quá nhiều hoặc không tin vào khái niệm tiết kiệm. 

Khi làm chủ, họ cũng như Kim Ngưu, không kỷ luật bản thân tốt để cho dù công ty có nhiều đơn hàng, có doanh thu đổ về nhưng những khoản chi ra cho việc thuê mặt bằng đẹp, sửa sang lại công ty, sắm nội thất xịn cho văn phòng,... đã "ngốn" hết tiền của họ. Cho đến khi tình trạng báo động họ mới biết rằng mình đang gặp vấn đề về tài chính.

Không ít người nổi tiếng thuộc chòm sao này dù đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, kiếm rất nhiều tiền nhưng họ cũng vẫn lâm vào nợ nần, phá sản chỉ vì mua sắm thả ga, mất kiểm soát, không quan tâm trong túi mình có bao nhiêu tiền.
 

No. 4 Bảo Bình


Khi nói đến việc tiết kiệm tiền cho tương lai, Bảo Bình không phải là một trong số họ. Chòm sao này tin vào cuộc sống hiện tại và trải nghiệm thế giới hơn là tiết kiệm tiền. Họ thích trải nghiệm mọi thứ và không bỏ lỡ bất cứ điều gì, ngay cả khi điều đó có nghĩa là họ bị phá sản vào cuối tháng.

Thói quen này ảnh hưởng không nhỏ tới cách quản lý công ty của Bảo Bình, chòm sao này sẵn sàng chi cho những hoạt động ngoại khóa của công ty rất nhiều tiền. Mục đích là họ muốn chăm lo tốt cho đời sống của công nhân viên, thế nhưng chính vì không hiểu rõ tình hình tài chính của công ty nên tiêu pha quá mức cho phép.

Đó là chưa kể mỗi khi khởi nghiệp họ lại chi quá lớn cho các khoản khác nhau mà không biết tiết kiệm cho từng khoản nhỏ. Thế nên không ít người thuộc cung hoàng đạo này phải tạm dừng kinh doanh sau một thời gian ngắn khởi nghiệp. 
 

No. 5 Thiên Bình

 
Các Thiên Bình có xu hướng gặp rắc rối vì họ có thói quen không thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng đúng hạn. Những người thuộc cung Thiên Bình thường không đề cao vai trò của việc quản lý tài chính. Họ chi tiêu quá nhiều và sau đó không có đủ để thanh toán các hóa đơn.

Trong làm ăn, họ hay cả nể nên đối tác có hoãn trả nợ, mượn hàng hóa họ cũng ngại từ chối, lâu dần chúng thành nợ khó đòi và khiến Thiên Bình mất khả năng thanh khoản cho dù họ làm ăn cũng khá khẩm.

Do đó, khi xếp hạng nguy cơ bị phá sản của 12 chòm sao, Thiên Bình cũng là chòm sao có nguy cơ cao. Lời khuyên cho chòm sao này muốn thành công thì phải biết nói "Không" khi cần, nếu không sự dễ tính này sẽ họ đẩy họ lâm vào thế khó, tiến thoái lưỡng nan.
 

No. 6 Song Ngư 

 
Song Ngư là người có gu ăn mặc đắt tiền, theo đuổi lối sống xa hoa, họ không muốn trông như thể họ không đủ tiền mua một thứ gì đó.

Chòm sao này không muốn nhìn thẳng vào vấn đề tiền bạc mà bản thân đang gặp phải, vì vậy, họ nghiến răng mua sắm theo sở thích và theo thời gian đẩy Song Ngư vướng sâu vào nợ nần.

Trong vai trò một người khởi nghiệp hoặc thậm chí là kinh doanh đã lâu năm trên thương trường, Song Ngư cũng giữ thói quen này nên thường xuyên chi tiền cho những việc không cần thiết, làm thất thoát không ít tiền của công ty, thiếu vốn để tái đầu tư và nguy cơ bị phá sản rất cao.

Xếp hạng khả năng ăn chay của 12 chòm sao: Ai thích ăn rau, ai chỉ mê thịt?
Cùng khám phá bảng xếp hạng khả năng ăn chay của 12 chòm sao và tìm hiểu lý do vì sao thói quen ăn uống của họ khác xa nhau.

No. 7 Nhân Mã


Phải nói rằng một trong những con đường làm giàu nhanh nhất đó là dấn thân vào nghề kinh doanh buôn bán, tuy nhiên không phải ai muốn cũng được đâu nhé.

Bằng chứng là người như Nhân Mã có tài kinh doanh nhưng không phải cứ cố gắng buôn bán là được. Để có được thành công họ nỗ lực rất nhiều. Nếu không nguy cơ không phá sản thì cũng thua lỗ nặng cũng rất cao.

Nếu muốn tránh rủi ro thì họ cần một kế toán thật giỏi để thông báo hàng ngày, hàng tuần, hàng quý, hàng năm xem số tiền mặt công ty đang có là bao nhiêu và từ đó mà tìm cách cân bằng thu - chi cho công ty.

No. 8 Hổ Cáp


Cung hoàng đạo Hổ Cáp may mắn là nhanh nhẹn hơn Nhân Mã về khía cạnh tài chính. Chòm sao này rất khôn ngoan, họ biết rõ một trong những lý do doanh nghiệp phá sản đó là vì "tăng nóng", khả năng của công ty không đáp ứng đủ tham vọng của người đứng đầu, thế nên họ rất biết lường sức mình để tránh nguy cơ phá sản.

Hổ Cáp hiểu rõ rằng một doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm tổ chức và điều hành quy mô lớn hơn, nhiều vấn đề mới phát sinh mà chưa có kinh nghiệm. Hơn thế, nhiều khi nhóm khách hàng nhỏ dễ bị sao nhãng, thậm chí bỏ rơi. Khách hàng lớn và hợp đồng lớn thì không có. Khi rối loạn trong quản lý, doanh nghiệp rất dễ có nguy cơ phá sản trong những trường hợp như vậy.

No. 9 Cự Giải


Cự Giải được khuyên là một trong những chòm sao không nên làm chủ và nếu như thế họ cần rất nhiều nhân viên giỏi hỗ trợ nếu không họ sé thường xuyên đẩy công ty vào hoàn cảnh khó khăn.

Trong vai trò người chủ doanh nghiệp, Cự Giải làm gì cũng phải chắc chắn, thế nên họ ít khi rơi vào tình huống khó khăn về tài chính. Đối với họ chậm mà chắc sẽ tốt hơn là làm liều, cuối cùng là công ty phát triển đì đẹt, mãi là một công ty nhỏ với vài nhân viên.

Thế nhưng, điều đáng ngại là Cự Giải tự thấy hài lòng và không có chút buồn vì điều đó một chút nào.

Xếp hạng mức độ thích làm việc thiện của 12 chòm sao: Ai vô tư tới mức quên cả bản thân mình?
Cùng xếp hạng mức độ thích làm việc thiện của 12 chòm sao để thấy rằng mỗi người có một cách thức thể hiện lòng tốt của mình khác nhau nhưng họ đều mong muốn

No. 10 Xử Nữ


Cũng như Cự Giải, Xử Nữ cũng chỉ ưu tiên các giải pháp tài chính an toàn cho bản thân và công ty, họ lo sợ sự tham lam của mình bị trả giá nên hàng nhập về cũng chỉ vừa bán hoặc thậm chí chấp nhận tình trạng thiếu hàng.

Trong làm ăn Xử Nữ thiếu đi sự liều lĩnh vì sợ lâm vào tình trạng phá sản nhưng mặt trái của nó là công ty dưới sự điều hành của họ không phát triển được nhanh. Tiến độ làm việc của những dự án mà chòm sao này đảm nhiệm khá chậm vì họ tin chậm mà chắc còn hơn làm nhanh và quay lại tốn công sửa chữa.

No. 11 Ma Kết


Cung hoàng đạo Ma Kết khi làm chủ doanh nghiệp sẽ chỉ tập trung vào những gì mang tính chuyên môn mà thôi. Nếu họ không giỏi trong việc quản lý tiền bạc sẽ giao phó nhiệm vụ này cho người giỏi hơn.

Họ không muốn kiêm nhiệm quá nhiều, đề phòng rủi ro xảy ra do sự thiếu kinh nghiệm. Nhờ thế mà họ tránh được nguy cơ phá sản vì sự yếu kém của mình trong việc hoạch toán tài chính cho công ty.

Đối với Ma Kết, họ luôn yêu cầu cấp dưới đảm bảo tiền mặt cho công ty an toàn tối thiểu 1-2 năm tùy tình hình làm ăn của họ có tốt hay không. Vì thế các công ty do Ma Kết quản lý phát triển khá bền vững và tồn tạo khá lâu trên thị trường.

No. 12 Kim Ngưu


Cung hoàng đạo Kim Ngưu không ngại chi tiền cho những món đắt tiền nhưng họ vẫn để sẵn một khoản tiết kiệm phòng thân nên rất khó rơi vào tình trạng thiếu thốn.

Ít ai có khả năng kiểm soát thu - chi tốt như Kim Ngưu và chòm sao này đã có ý thức hình thành thói quen này từ lúc còn trẻ nên việc này không hề là vấn đề gì gây trở ngại với họ.

Họ luôn có kế hoạch trong việc chi tiêu nên nguy cơ phá sản khó xảy ra. Tuy nhiên, trong vai trò là người lãnh đạo của một doanh nghiệp thì sự an toàn quá mức khiến công ty của họ chậm tiến, thường xuyên bỏ qua những cơ hội kinh doanh giúp doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc chỉ vì lưỡng lự và lo lắng quá nhiều.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X