Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xếp hạng mức độ nhát gan của 12 chòm sao: Nói đến đầu tư là nhát như thỏ đế

Thứ Năm, 26/05/2022 21:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xếp hạng mức độ nhát gan của 12 chòm sao cho thấy có nhiều người bỏ lỡ cơ hội vì không chịu mở mang kiến thức, trong khi đó có người quá liều lĩnh, bất chấp nỗi sợ hãi và sự kém hiểu biết của mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


No. 1 Hổ Cáp


Cung hoàng đạo Hổ Cáp là một người rất sợ phải thay đổi thói quen cũng như công việc thường ngày, chính vì lo ngại, sợ hãi khi phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình nên cung hoàng đạo này hài lòng với hiện tại, ngại chấp nhận thử thách.

Khi xếp hạng mức độ nhát gan của 12 chòm sao thì Hổ Cáp là người sợ nói đến đầu tư nhất, họ nhất định không chịu nghe vì chỉ sợ mình bị lừa.

Vất vả lắm mới kiếm được tiền và tiết kiệm được một chút nên họ không dám nghĩ tới việc đầu tư số tiền này vào đâu vì sợ mất trắng.Thế nên nói đến việc dùng tiền đẻ ra tiền là điều gì đó quá xa lạ đối với họ, chính vì lối tư duy có phần bảo thủ này mà họ gặp rất nhiều trở ngại khi theo đuổi ước mơ cũng như mục tiêu tài chính của mình. 
 
xep hang muc do nhat gan
 

No. 2 Kim Ngưu

 
Cung hoàng đạo Kim Ngưu cực kỳ ưa sự an toàn, cộng thêm việc thường xuyên bị những bài báo "dọa" cho sợ khi có quá nhiều thông tin tiêu cực về việc làm ăn hay đầu tư ở đâu đó nên chưa bao giờ họ dám bỏ tiền để đầu tư chứng khoán hay bất động sản.

Trong mọi phương diện cuộc sống, họ đều có sự suy tính kỹ lưỡng, cẩn thận. Thật khó để những người này chạy theo số đông, chòm sao này chỉ thực sự tin vào phán đoán và suy nghĩ của bản thân thôi.

Đúng là có nhiều kẻ núp bóng đầu tư để lừa gạt những người kém hiểu biết. Bạn thận trọng thì không hề thừa, thế nhưng việc từ nỗi sợ mà tìm cách để tìm hiểu thêm sẽ khác với việc sợ rồi tránh xa nhé Kim Ngưu. 
 

No. 3 Cự Giải

  
Từ khi sinh ra cung hoàng đạo Cự Giải đã thiếu cảm giác an toàn với mọi người, sự vật xung quanh. Cuộc sống thường nhật của Cự Giải vô hình chung đã bị cảm giác đó chi phối. Họ rất thích và mong muốn có được sự bảo vệ của gia đình để có thể cảm thấy an toàn. Đặc biệt khi xung quanh có quá nhiều người đầu tư thua lỗ nên Cự Giải luôn cảm giác không an tâm và sợ hãi khi nói đến việc dành tiền đầu tư vào lĩnh vực nào đó.  

Cự Giải tin rằng mọi điều trong cuộc sống này chẳng có cái gì là không phải đánh đổi cả nên họ rất nhát gan về chuyện tiền bạc, sợ rằng cố kiếm nhiều tiền sẽ phải hi sinh cái này cái kia. Thực ra, đôi khi, mình phải đặt ra mục tiêu rõ ràng, bước ra khỏi vùng an toàn và cố gắng hết sức mới mong được như ý muốn. 
 

No. 4 Thiên Bình

 
Khi xếp hạng mức độ nhát gan của 12 chòm sao, Thiên Bình cũng nằm trong số đó vì đơn giản là họ cảm thấy sợ những gì họ không hiểu. Nhất là lĩnh vực đầu tư toàn là những khái niệm rất mông lung, họ chưa có thời gian tìm hiểu kỹ bao giờ càng cảm thấy phức tạp và khó hiểu.

Hơn nữa, đối với họ, tiền chính là những đứa con tinh thần quý giá. Do đó, không một ai thích cảm giác thua lỗ và mất tiền cả! 

Một khi đầu tư sẽ có lúc thị trường lao dốc, lúc này Thiên Bình thường là người không làm chủ được cảm xúc của mình để đưa ra các quyết định phù hợp nên họ nghĩ rằng mình nên tránh bàn tới vấn đề này sẽ tốt hơn.

Thực tế là nếu bạn đang để tiền trong một tài khoản tiết kiệm, lãi suất hàng năm của bạn cao nhất chỉ có 6%. Dù làm cách nào đi chăng nữa thì chưa chắc số lãi đó đã theo kịp tốc độ lạm phát hay thuế. Tiền có thể dần dần bị mất giá. Đây là lý do tại sao bạn phải vượt lên nỗi sợ mất tiền để dành thời gian học hỏi, chuẩn bị sẵn sàng tâm lý khi đầu tư tài chính.
 

No. 5 Song Ngư

 
Thời gian gần đây, chứng khoán dần đi vào cuộc sống mỗi người, trở thành đề tài công sở, tám chuyện bạn bè. Song Ngư cũng không muốn mình là người ngoài cuộc chơi này dù trong lòng có chút sợ hãi.

Sự thật là bạn bè của họ đã từng nhiều lần thua lỗ khi biến động thị trường ngược với dự đoán, khiến họ bị hoang mang và đánh mất niềm tin.
 
Thế nhưng vì tò mò nên Song Ngư vẫn muốn thử và mới đầu, tâm trạng họ thường lên xuống theo bảng điện, chưa biết ra quyết định đúng đắn. 

Lời khuyên cho bạn đó là hãy dành thời gian trau dồi kiến thức hết mức để hạn chế rủi ro, tránh lướt sóng, chọn đầu tư gia tăng lợi nhuận bền vững, đừng phụ thuộc quá vào màu xanh đỏ vì bạn không thể nào chiến thắng thị trường. 
 
Song Ngu me bang dien tu
 

No. 6 Song Tử

 
Song Tử là chòm sao khá hiểu biết, lại có mối quan hệ rộng, gặp được những người có kinh nghiệm dẫn đường chỉ lối nên họ cảm thấy bớt sợ hơn khi dấn thân vào lĩnh vực này. 

Thay vì lo lắng quá mà không hành động gì thì Song Tử chọn việc đi từng bước nhỏ một, họ tin rằng một khi trải nghiệm nhiều, sẽ tích lũy kinh nghiệm và am hiểu thị trường hơn, sau đó tự mình chủ động cho các khoản đầu tư sẽ vững tin hơn.

Thực ra, các nhà đầu tư luôn luôn e sợ vào việc đổ quá nhiều tiền vào thị trường chứng khoán, trong khi chứng khoán lại là nơi mang lại lợi nhuận ổn định và tối ưu nhất hiện nay. Song Tử đủ lý trí để không vội vàng tin vào những ai rêu rao đầu tư có lãi suất cao vì thường đó là cái bẫy ngọt ngào. 
 

No. 7 Sư Tử

 
Xếp hạng mức độ nhát gan của 12 chòm sao sẽ không có Sư Tử nhưng họ đôi lúc vẫn có thiên hướng chọn những gì có an toàn hơn là quá rủi ro hay liều lĩnh. Vốn là chòm sao thông minh, Sư Tử sẵn sàng dành thời gian, công sức nghiên cứu điều mình chưa hiểu. Vì thế, chứng khoán hay bất động sản cũng là vấn đề họ quan tâm, chẳng bao giờ lấy lý do vì sợ mà trốn tránh.

Họ biết rằng với những quyết định đầu tư sinh lời thuận lợi, nhanh chóng, hầu hết chúng ta sẽ quên đi độ rủi ro. Và mong muốn mọi giao dịch trên thị trường đều có lợi nhuận nhưng điều này là hoàn toàn không thực tế.

Ngược lại, họ tin rằng những ai đang nghèo cũng chỉ vì họ không hiểu về tiền bạc, những người chỉ lo than phiền vấn đề của mình chứ chưa bao giờ thực sự dành thời gian ít nhất 3 ngày để tìm hiểu về thị trường tài chính thì chắc chắn không có nhiều tiền.
 

No. 8 Xử Nữ

 
Xử Nữ không nhát gan cũng chẳng hề liều lĩnh, đối với chòm sao sống thực tế như họ thì việc đầu tư không có gì đáng sợ, nó đơn giản là việc mình dùng tiền để cùng góp công, góp sức cho một doanh nghiệp nào đó có cơ hội thuận lợi để phát triển nhanh hơn mà thôi. Đầu tư chẳng phải là cái gì mù mờ khó hiểu cả.

Vì thế, có lúc thị trường lên xuống, khoản tiền của họ cũng có lúc lãi, lúc mất nhưng đó là điều tất yếu mà thôi. Họ biết rằng, dù thị trường có tăng hay giảm thì việc nhìn quá nhiều vào sự mất mát hay lợi ích có lại được sẽ làm bạn phân vân và lo lắng quá mức.
 
Chọn đúng lĩnh vực đầu tư tài chính, 12 chòm sao thuận lợi như cá gặp nước, tha hồ ngồi mát ăn bát vàng
Bên cạnh một công việc ổn định với mức thu nhập đều đặn, cách tốt nhất để nhanh chóng trở nên giàu có là nên chọn một lĩnh vực cụ để để đầu tư sinh lời. Hãy

 No. 9 Ma Kết

 
Ma Kết tin rằng không hiểu cái gì thì mình sẽ sợ cái đó, vì thế để tránh bị chê là nhát gan thì họ chọn cách đối đầu. Ví dụ thời gian gần đây có nhiều người tìm hiểu về chứng khoán, số khác lại tỏ ra sợ hãi, lo lắng thì Ma Kết chọn cách học hỏi, tìm hiểu về nó.

Cung hoàng đạo Ma Kết khá tham vọng và thường sau thời gian dài nghiên cứu, họ cũng đã xuống tiền, mang về một chút lợi nhuận, họ cũng đặt niềm tin vào những gì mình làm, cảm tưởng rằng nó sẽ tiếp tục đem đến lợi nhuận như ý.
 
Từ đó, nhà đầu tư Ma Kết sẽ có thêm động lực để gia tăng thu nhập, tiếp tục đổ tiền vào đầu tư mặc cho những người khác tiếp tục sợ hãi về lĩnh vực này.
 

No. 10 Nhân Mã

 
Cung hoàng đạo Nhân Mã rất chịu khó học hỏi những cái mới, thứ gì mà người khác sợ thì họ càng muốn tìm hiểu thật kỹ. Thế nên chòm sao này hiếm khi thể hiện là một kẻ nhát gan.
 
Thực ra họ cũng không quá liều lĩnh mà họ dựa vào kiến thức và sự hiểu biết của mình để đầu tư. Lạc quan là bậc đầu tiên trong tâm lý đầu tư chứng khoán, bất động sản của một số nhà đầu tư như Nhân Mã.

Họ để tiền của mình vào đâu cũng là thể hiện mong chờ một triển vọng tích cực ở tương lai, họ kỳ vọng lợi nhuận bình quân sau nhiều năm là một con số ổn định, chắc chắn phải lớn hơn ngân hàng nhưng tất nhiên không phải là một con số cao bất thường. 
 

No. 11 Bạch Dương


Bạch Dương là chòm sao thích gì làm nấy, họ dám dấn thân và hiếm khi thấy họ nhát gan, tỏ ra lo sợ điều gì. Nói đến các khoản đầu tư thì Bạch Dương cực kỳ liều lĩnh, dường như cái nào họ cũng muốn thử dù là khoản đầu tư lãi suất nhỏ hay lãi suất khủng. Và qua đó họ đã có cho mình không ít bài học nhớ đời vì những khoản đầu tư sai lầm.

Tự tin thái quá là hành vi tâm lý trong đầu tư chứng khoán phổ biến nhất. Nó có thể che mờ đi lý trí của Bạch Dương khi dự đoán kết quả của đầu tư. Thực tế là số lần thất bại của họ nhiều hơn thành công, tuy nhiên điều đó cũng không ngăn cản hay làm họ cảm thấy sợ hãi mà rút lui.
 

No. 12 Bảo Bình

 
Bảo Bình là chòm sao gan dạ, liều lĩnh nhất, họ hào hứng thử những thứ mới lạ và dường như không biết sợ hãi là gì. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng hơn, tránh đẩy mình và gia đình vào hoàn cảnh khó khăn.

Bạn phải chấp nhận sự thật rằng có nhiều khoản đầu tư hấp dẫn nhưng là thứ ít thông tin, bạn không đủ hiểu biết về nó thì dù lãi suất hứa hẹn là cao tới mức nào cũng nên bỏ qua.

Bảo Bình nên nhớ rằng, dù thắng vài lần nhưng không có gì đảm bảo là bạn luôn thắng, do đó đừng quá tự tin với cách bạn đang đầu tư, luôn có rủi ro xảy ra, thế nên bạn phải tìm cả những giải pháp an toàn đề phòng cho những khi có sự cố xảy ra nữa nhé.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X