Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xếp hạng lòng đố kỵ của 12 chòm sao: Ai luôn ghen tị với thành công của người khác?

Thứ Năm, 23/02/2023 17:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi xếp hạng lòng đố kỵ của 12 chòm sao, nhiều người cho thấy họ không học hỏi được gì để tiến bộ chỉ vì lý trí bị che mờ, không biết rằng cứ đối tốt với người khác thì cuộc mình sẽ tươi đẹp hơn.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

No. 1 Bạch Dương

 
Khi xếp hạng lòng đố kỵ của 12 chòm sao Bạch Dương đứng đầu nhưng thậm chí họ còn không nhận diện ra thói quen xấu này của mình.

Thực tế núi cao còn có núi cao hơn nên có nhiều người giỏi hơn Bạch Dương cũng là điều bình thường. Vậy nhưng họ không bao giờ cam chịu sự thật này. Thậm chí có ai tỏ ra hơn là Bạch Dương tìm cách dìm người ta xuống và tin rằng đó là cạnh tranh lành mạnh.

Bản tính thích được dẫn đầu khiến họ không cam lòng đi sau người khác, cũng chẳng thích ai đó hơn mình. Có lúc, Bạch Dương còn sẵn sàng "tấn công" đối phương đầy vẻ hơn thua khi thảo luận hay bàn bạc về một vấn đề nào đó.

Có thể họ muốn "ghi điểm" với sếp hoặc đơn giản là họ muốn gây khó dễ. Mục đích thực sự của họ là "giải quyết" người ta chứ không phải giải quyết vấn đề.

Điều tích cực trong hoàn cảnh này đó là, với người luôn ghét làm kẻ thua cuộc như Bạch Dương sẽ vẫn lấy sự cạnh tranh đó làm mục tiêu, dốc toàn bộ sức lực để phân cao thấp với đối phương. Nhờ thế mà họ có được một số thành quả đáng kể mà không phải ai cũng có được.
 
xep hang long do ky cua 12 chom sao
 

No. 2 Kim Ngưu

 
Kim Ngưu rất tự tin trong khuôn khổ cuộc sống những gì bản thân họ có thể tạo dựng. Thế nhưng khái niệm an toàn khiến họ có tư duy khá hạn hẹp, khó chấp nhận những sáng tạo hay đổi mới của người khác. Thậm chí có đôi phần ghen tị khi ai đó làm khác cách của mình mà lại thành công.

Dường như chòm sao này không vui hoặc không tin khi ai đó có cuộc sống tốt hơn chỉ vì người ta có cuộc sống tự do, nhiều hoài bão, liều lĩnh hơn mình. Thậm chí thấy ai thành công nhanh hơn, Kim Ngưu chỉ nghĩ rằng họ may mắn chứ năng lực cùng chưa chắc đã bằng mình. 

Vậy nên đột nhiên có ai đó vượt mặt họ thì hẳn nhiên chòm sao này sẽ rất khó chịu. Dù người ta không làm gì ảnh hưởng đến cuộc sống của Kim Ngưu nhưng cứ khác mình là họ không vui. 

Lời khuyên cho Kim Ngưu là nên dẹp bỏ lòng đố kỵ của mình, bởi vì mối thù hằn này có thể làm ảnh hưởng đến công việc và cơ hội thăng tiến của bạn. 
Tiết lộ cách 12 chòm sao kiếm 1 triệu đô đầu tiên: Ai hợp với đầu tư, ai dựa vào khởi nghiệp?
Tiết lộ cách 12 chòm sao kiếm 1 triệu đô đầu tiên cho chúng ta biết cách thức họ kiếm số tiền khổng lồ nhờ vào sự chăm chỉ, kiên nhẫn và quyết tâm lớn lao của

No. 3 Xử Nữ

 
Xử Nữ không thể hiện rằng mình muốn cạnh tranh với người khác, thế nhưng nếu ai đó đạt được điều gì tốt đẹp hơn là họ liền tìm cách "bắt lỗi", chỉ ra sự không hoàn hảo của nhiệm vụ, hay kết quả công việc mà người khác có được. Sau đó họ tỏ rõ thái độ không phục với thành công mà người ấy đã tạo ra.

Có thể nói, khi xếp hạng lòng đố kỵ của 12 chòm sao họ ở vị trí thứ 3 cũng là vì tính cách có phần khó chịu này. Nhìn chung, họ thích tự làm việc một mình hơn là kết hợp cùng những người khác.

Đối với cung hoàng đạo này, việc ca ngợi tán thưởng một hành động hay một việc tốt đẹp hoặc thậm chí chia sẻ cho nhiều người biết là việc cực kỳ khó khăn. 

Đó là lý do mà câu cửa miệng của Xử Nữ thường là: "Tôi ít khen người khác lắm vì tiêu chuẩn của tôi khá cao". Trong khi họ đang tự hào với tiêu chuẩn hoàn hảo mà bản thân đặt ra thì người khác cảm thấy cực kì khó chịu. 
 

No. 4 Ma Kết

 
Có người che giấu lòng đố kỵ của mình nhưng có người lại thể hiện nó ra ngoài. Người che giấu sẽ tỏ ra vui vẻ khi người khác được sếp khen ngợi hay đạt được kết quả tốt trong công việc, nhưng thực chất trong lòng họ cảm thấy rất khó chịu. Họ chính là những đối tượng "bằng mặt mà không bằng lòng".

Tuy nhiên, cung hoàng đạo Ma Kết không hề ngấm ngầm cạnh tranh và thậm chí không ngại thể hiện lòng đố kỵ của mình ra ngoài. Đôi khi điều này xuất phát từ sự tham danh vọng, họ luôn muốn tất cả những gì người khác có. Ma Kết nghĩ rằng họ mới là người xứng đáng có được những điều đó. 

Nhưng Ma Kết không hề có ý xấu trong việc này, họ sẽ không "đâm sau lưng" đối phương. Họ xem "kẻ thù mạnh" là cách để phá bỏ các giới hạn của bản thân trong việc theo đuổi mục tiêu. Nhờ thế mà họ có khả năng cải thiện cuộc sống, không ngừng phấn đầu để trở nên tốt hơn mỗi ngày.
 

No. 5 Nhân Mã

 
Nhân Mã luôn thích bản thân là người tự kiểm soát cuộc sống của mình nên từ đó họ cảm thấy rất tự hào nếu tự mình đạt được điều đó. Thế nhưng điều này không có nghĩa là chỉ mình họ đạt được mục tiêu này.

Chính vì lý do này mà trước đó họ có thể hòa nhã, vui vẻ, bao dung với mọi người nhưng sau khi thành công họ lại hay tỏ ra đố kỵ vì sợ người khác hơn mình. Vậy nên một khi có ai đó bất ngờ vượt mặt trong lĩnh vực mà Nhân Mã cảm thấy tự tin nhất thì chòm sao này sẽ bắt đầu tỏ ra ghen tức. Thậm chí, nhiều Nhân Mã sẽ tìm đủ mọi cách để đánh đổ đối phương.

Lời khuyên cho cung hoàng đạo này đó là nên kiểm soát suy nghĩ và hành động của mình. Họ cần nhớ rằng mỗi người có một khả năng riêng và các tiêu chuẩn của thành công cũng không cần đồng nhất giữa người này và người kia.
 
Nhieu nguoi xi xao sau lung nguoi khac
 

No. 6 Song Tử


Song Tử đôi lúc có chút cạnh tranh và nảy sinh lòng đố kỵ nhưng việc này không xảy ra quá lâu vì sự nhạy cảm giúp họ đủ biết ai đó thành công là nhờ vào sự vất vả và chăm chỉ.

Trong bất cứ tình huống nào, chòm sao này luôn là người đầu tiên phát hiện ra sự thay đổi cảm xúc của người đối diện đầu tiên.
 
Nhờ vậy, Song Tử có thể đặt mình vào tình cảnh của đối phương để suy xét, hiểu được họ đã từng phải một mình trải qua rất nhiều khó khăn trên con đường đi tới thành công, thế nên họ quay sang ngưỡng mộ, muốn học hỏi nhiều hơn là ghen tị như trước kia.
 

No. 7 Sư Tử


Việc công khai khen ngợi ai đó là việc ít khi Sư Tử làm vì họ khó tính và có tiêu chuẩn khá cao. Tuy nhiên, họ cũng là người hiểu chuyện, nếu bình tâm suy nghĩ họ vẫn biết ghi nhận công sức của những người khác.

Bản thân Sư Tử rất thích được khen ngợi, đứng đầu nhưng đôi khi họ vẫn có tâm tùy hỷ - biết vui cho niềm vui của những người xung quanh mình. Hơn ai hết, chính họ hiểu rằng để bản thân có được như hiện tại cũng đã bị đời xô đẩy không biết bao nhiều lần. Vậy nên ai đó có được hạnh phúc hay thành công là điều hoàn toàn xứng đáng.

Ngoài ra, trong một số hoàn cảnh, với vai trò là người lãnh đạo, Sư Tử vẫn biết cách để cho người khác được tỏa sáng khi biết rằng điều đó sẽ tốt hơn cho tập thể.

No. 8 Cự Giải


Cự Giải nổi tiếng là người có trái tim nhân hậu nên hiếm khi có chỗ cho sự đố kỵ xuất hiện.

Không thể phủ nhận rằng có những lúc họ vẫn cảm thấy chạnh lòng vì bản thân không có được cuộc sống tốt đẹp, may mắn như người khác nhưng ngay sau đó Cự Giải biết cách kiểm soát suy nghĩ của mình để quay về với cuộc sống thực tại.

No. 9 Bảo Bình


Bảo Bình là cung hoàng đạo không thích tranh đấu, chỉ muốn bình lặng tận hưởng cuộc sống. Những người thuộc chòm sao này luôn biết nghĩ cho người khác, không ghen tị với những gì người ta đạt được.

Họ không quá quan trọng chuyện ai đó thành công hay thất bại, họ chỉ muốn biết người ấy đã tạo ra những điều tốt đẹp gì cho cuộc sống này. Ví dụ như: họ có bảo vệ môi trường hay không, có làm từ thiện giúp người,...

Lòng tốt của Bảo Bình được thể hiện rõ ràng nhất trong các hoạt động mang tính cộng đồng, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Họ không ngại dốc sức, dốc tiền cho người thân hay đem hết tất cả những gì mình có ra để chia sẻ. 

No. 10 Hổ Cáp


Vẻ ngoài có vẻ khó tính nên dễ gây hiểu nhầm chứ Hổ Cáp rất tốt bụng. Bình thường hay nặng lời với mọi người và vẻ ngoài có vẻ nguy hiểm, thường xuyên "đóng vai ác" nhưng ẩn sâu trong Hổ Cáp là trái tim nhân hậu. Nếu hiểu rõ chòm sao này bạn sẽ biết rằng họ rất tốt bụng.

Nhìn chung, Hổ Cáp cũng rất biết nghĩ cho người khác nên hiếm khi có lòng đố kỵ với hạnh phúc hay thành công của ai đó.

Hơn nữa, chòm sao này cũng không tham vọng nên không có ý định cạnh tranh, so sánh với người khác hay hơn thua làm gì cho mệt mỏi thêm.

No. 11 Thiên Bình


Thiên Bình khá bay bổng nên họ hay sống trong những ước vọng của bản thân và không quá quan tâm lắm tới việc ghen tị ai đó. Thay vào đó, ai đạt được điều gì thì chòm sao này thấy vui cho họ.

Cuộc sống của Thiên Bình chỉ tập trung vào những điều tốt đẹp nên họ không bao giờ hiểu được tại sao lại có những người đố kỵ với niềm vui, hạnh phúc của người khác đạt được.

Chòm sao này sẽ luôn tìm cách chúc phúc cho những người xung quanh mình. Thậm chí, Thiên Bình còn vui vẻ "xin vía" như là cách để thể hiện rằng ai cũng xứng đáng nhận được niềm vui đó.

No. 12 Song Ngư


Trong khái niệm cuộc sống của Song Ngư không có từ đố kỵ vì họ luôn cảm thấy "vui lây" với hạnh phúc của người khác. Những cảm xúc này đến với họ một cách hoàn toàn tự nhiên.

Hơn ai hết, chòm sao này còn thích được giúp đỡ mọi người, thích làm những việc khiến người khác hạnh phúc. Sự nhạy cảm và tình yêu thương con người vô bờ bến khiến họ sẵn sàng cho đi bất cứ thứ gì miễn là được nhìn thấy người khác nở nụ cười mãn nguyện. 

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X