Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xếp hạng khả năng thấu hiểu của 12 chòm sao: Ai có trí tuệ cảm xúc cao nhất?

Thứ Hai, 13/06/2022 21:35 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xếp hạng khả năng thấu hiểu của 12 chòm sao tiết lộ những ai có khả năng đồng cảm với người khác nhờ trái tim yêu thương, bao dung tuyệt vời của họ.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

No. 12 Cự Giải


Xếp hạng khả năng thấu hiểu của 12 chòm sao Cự Giải đứng ở vị trí cuối cùng cũng chỉ vì họ thường để suy nghĩ cá nhân của mình lấn át tình huống cụ thể trong thực tiễn.

Cho dù họ tốt bụng, luôn muốn tốt cho mọi người nhưng Cự Giải lại thiếu đi sự lắng nghe. Chòm sao này cho rằng mình đang làm đúng, tuy nhạy cảm nhưng họ lại có xu hướng suy nghĩ về các tình huống bằng chính cảm xúc cá nhân của mình thay vì lắng nghe hay đồng cảm với người khác.
 
Họ thường phân tích tổng thể mọi thứ theo góc nhìn quá cá nhân, do đó để Cự Giải trở nên thấu hiểu hơn, họ phải bình tĩnh và suy nghĩ theo logic thay vì cảm tính. Tuy nhiên, điều đó dường như hiếm khi xảy ra.

Thế nhưng không ít người vẫn tìm tới Cự Giải để tâm sự không phải vì họ được lắng nghe mà đơn giản là chòm sao này mang lại đến cảm giác bình yên, an ổn nhất - điều mà những người đang có tâm trí xáo trộn luôn muốn có được.
 
Xep hang kha nang thau hieu cua 12 chom sao
 
 

No. 11 Hổ Cáp

  
Cung hoàng đạo Hổ Cáp có xu hướng là một trong những chòm sao ít có khả năng thấu hiểu nhất. Họ không thật sự quan tâm tới nội dung câu chuyện của ai đó mà nếu có nghe là họ lại phân tích đúng - sai rành mạch khiến người ta ngại tâm sự với Hổ Cáp.

Cho dù họ cũng cố gắng tỏ ra hiểu người khác nhưng góc nhìn của chòm sao này vẫn rất khác biệt, khó có thể dung hòa với người đối diện.

Cá tính của họ có phần hoang dã và thường để cảm xúc dẫn lối nên không biết tự điều khiển hành động của mình, vì vậy một khi bị tổn thương thì họ càng chẳng thể có khả đồng cảm với bất cứ ai nữa.

Thời điểm này bạn sẽ nhận ra Hổ Cáp có lối tư duy logic, đưa ra lập luận có tính khuôn mẫu. Nhìn chung họ trở nên xấu tính khi lợi ích của mình bị ảnh hưởng thế nhưng sau đó nếu người khác rơi vào tình cảnh tương tự thì họ cũng chẳng quan tâm cho lắm.
 
Tình yêu nữ Hổ Cáp: Đo độ mặn nồng của nàng khi kết đôi với các chàng trai
Tình yêu nữ Hổ Cáp với các chàng trai khác nhau trong 12 chòm sao không hoàn toàn giống nhau vì mỗi người đàn ông ấy lại làm nổi bật nét tính cách riêng của cô

No. 10 Ma Kết
 

Xếp hạng khả năng thấu hiểu của 12 chòm sao không có Ma Kết ở top đầu vì họ cũng thiếu đi sự cảm thông với người khác, nhất là khi họ bộc trực, thắn thắn tới mức ngờ nghệch.

Chòm sao này luôn thể hiện mong muốn của mình một cách trực quan và logic. Họ không đủ nhạy cảm vì cho rằng ai cũng thật thà, có gì nói nấy như mình. Việc nhìn nét mặt để đoán tình hình sẽ là khái niệm quá xa lạ với Ma Kết.

Tuy không có khó đồng cảm với cảm xúc của người khác nhưng họ có khả năng nhìn vấn đề từ hai phía trước khi đưa ra giải pháp, ngay cả khi họ thiếu sự đồng cảm để thực sự hiểu những gì mà đối phương đang phải trải qua.
 

No. 9 Sư Tử

 
Cung hoàng đạo Sư Tử có thể là người thấu cảm nhất nhưng cũng có thể là người chẳng có chút đồng cảm nào mà bạn từng gặp. Cách họ phản ứng với bạn thường phụ thuộc vào mức độ bạn thân thiết với họ.
 
Chòm sao nhóm Lửa này có xu hướng khá tự cao và tự cho mình là trung tâm. Họ quan tâm đến bản thân nhiều hơn hầu hết những người khác. Bởi vì điều này, họ sẽ cố gắng tỏ ra xa cách một chút để lấy uy.

Tuy nhiên, nếu họ thực sự quan tâm đến bạn, cái tôi của họ không còn nữa và Sư Tử sẵn sàng dành thời gian để tìm hiểu quan điểm của bạn. Đối với họ, thời gian vô cùng quý giá, chỉ dành cho những ai thực sự xứng đáng.
 

No. 8 Nhân Mã
 

Nhân Mã đứng đầu bảng xếp hạng mức độ trẻ trâu của 12 chòm sao vì thế họ thường cho mọi người thấy sự thiếu trưởng thành của bản thân trong tư duy.

Họ có xu hướng đấu tranh để không đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc. Khi họ bắt gặp một người dễ xúc động họ sẽ cảm thấy bối rối không biết hành xử thế nào. Nhất là khi ai đó khóc trước mặt Nhân Mã sẽ chỉ khiến họ lúng túng thêm, vì thế đừng chê họ vô tâm, đơn giản là chòm sao này không biết nên làm gì trong những tình huống như vậy.
 

No. 7 Bạch Dương


Bạch Dương nổi tiếng là dễ giận dữ và dễ xúc động, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không đủ khả năng đồng cảm với mọi người.

Bạch Dương sẽ tùy đối tượng để xem họ có nên dành thời gian để hiểu hay cảm nhận hay không. Nếu bạn không thân thiện, hay gây gổ với Bạch Dương thì chòm sao này từ chối hiểu bạn là ai, có hoàn cảnh thế nào.
 
Tuy nhiên, Bạch Dương thừa khả năng đồng cảm với người khác. Họ có thể xem xét các tình huống một cách logic và đi đến giải pháp nếu họ không bị cảm xúc lấn át. Điều này thường xảy ra khi tình huống không liên quan đến Bạch Dương.

Một điểm mà Bạch Dương nên thực hành để cải thiện chỉ số EQ (trí tuệ cảm xúc) của mình đó là nên biết cách cân bằng lòng tốt, sự đồng cảm với việc khẳng định bản thân và thiết lập những ranh giới. Sự kết hợp khéo léo này là yếu tố lý tưởng để giải quyết xung đột. Vì trên thực tế, khi xung đột xảy ra, bạn thường dễ trở nên giận dữ hoặc thực hiện các hành vi mang tính thụ động.

No. 6 Kim Ngưu

 
Kim Ngưu cũng có khả năng thấu hiểu với người khác đấy nhưng chỉ khi cảm xúc của họ phải thật tốt, phải cân bằng, còn không họ sẽ chẳng quan tâm bạn đang nghĩ gì, đang rơi vào hoàn cảnh như thế nào đâu.

Họ phải đáp ứng nhu cầu của mình trước tiên sau đó mới đủ bình tĩnh để quan sát, đánh giá tình hình của đối phương. Chòm sao này tuy không ngại lắng nghe người khác, nhưng họ muốn người khác lắng nghe mình trước. Bản chất cứng đầu thường ngăn cản việc họ hiểu người khác, mặc dù họ có khả năng làm như vậy.

Kim Ngưu thường kiệm lời vì những suy nghĩ của họ không thực sự tương đồng với mọi người, nếu nói ra sẽ chỉ làm tổn thương thêm cho người đối diện mà thôi.
 
Kim Nguu ngai lang nghe nguoi khac
 
 

No. 5 Bảo Bình


Bảo Bình hạnh phúc nhất khi không phải giao du với nhiều người vì họ sợ bị bi lụy theo cảm xúc của người khác. Thực tế là họ rất giỏi đặt mình vào vị trí của đối phương, đến mức mà bị chìm vào những cảm xúc tiêu cực tương tự. Sau cuộc trò chuyện đó, họ khó khăn lắm mới thoát ra khỏi cảm giác này.

Tuy không phải là người thông minh về cảm xúc nhất trong các cung hoàng đạo nhưng họ có khả năng vượt trội về việc thấu cảm được mọi người xung quanh. Họ không thích các xung đột và chỉ muốn thấu hiểu hơn là tranh luận với ai đó cả ngày.

Nếu có người tìm tới Bảo Bình để tâm sự thì họ không chỉ biết lắng tai nghe mà còn đặt ra nhiều thắc mắc để giúp người đối diện có cơ hội giãi bày tâm sự dễ hơn.
 

No. 4 Xử Nữ


Xử Nữ thực sự là chòm sao biết thấu hiểu, cảm thông cho nỗi niềm của người khác. Họ luôn có mong muốn được giúp đỡ mọi người, điều này khiến chòm sao này rất dễ đồng cảm. Sẽ là dễ hiểu khi Xử Nữ thích công việc xã hội hoặc y tá, và quá trình làm việc như thế cũng sẽ khuyến khích họ hiểu người khác nhiều hơn nữa.
 
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Xử Nữ có xu hướng cầu toàn. Mặc dù họ sẽ cố gắng tìm hiểu người khác nhưng phải đấu tranh tâm lý khi ai đó không không hiểu các tiêu chuẩn cao của họ.
 

No. 3 Thiên Bình

 
Thiên Bình có xu hướng đào sâu để hiểu người khác. Mong muốn một cách tự nhiên của một người muốn trở thành trung gian hòa giải đòi hỏi Thiên Bình phải có góc nhìn của mỗi bên. Chỉ có như thế mới đủ khả năng xử lý các cuộc tranh cãi và thiết lập lại hòa bình.
 
Tuy nhiên, có lúc Thiên Bình không chịu đựng nổi những kẻ đã làm sai nhưng vẫn gân cổ lên cãi chày cãi cối. Khi điều này xảy ra, họ bỗng trở nên tức giận và thiếu thông cảm.

Hơn nữa, nhiều lúc ai đó tâm sự chỉ để cho thỏa lòng thì Thiên Bình giả vờ lắng nghe như một nghĩa vụ xã giao chứ chẳng quan tâm gì mấy tới chuyện của người khác. Sự thật là nếu tập trung quá họ sẽ lại bắt đầu phân tích người này đúng hay sai ở đâu, việc này thực sự không có ích gì khi chẳng cần dùng nó để hòa giải cho bất cứ mối quan hệ nào.
 

No. 2 Song Tử

 
Song Tu co kha nang thau cam
 
Song Tử luôn xem xét thái độ, giọng nói, cử chỉ,... của mọi người. Họ nỗ lực tìm hiểu người khác từ những chi tiết nhỏ nhất cho dù những người xung quanh xem nhẹ việc này.

Chòm sao này luôn tò mò về tất cả mọi người xung quanh mình. Sự tò mò này là sản phẩm của sự thấu cảm - một trong những tố chất của người có chỉ số EQ cao.

Chòm sao nhóm Khí này sử dụng khả năng đồng cảm của mình để trở thành người thuần thục trong giao tiếp nhằm chiếm trọn tình cảm của người khác. Họ có khả năng đặc biệt về việc có thể đặt mình vào hoàn cảnh của người đối diện để cảm nhận, thấu hiểu dù chưa từng trải qua.

Không những thế vì thấu hiểu mà họ còn có thể gắn kết mọi người lại với nhau. 
 

No. 1 Song Ngư

 
Xếp hạng khả năng thấu hiểu của 12 chòm sao thì ai cũng phải công nhận rằng không một người nào có thể qua mặt Song Ngư.

Lý do mà bạn hay tìm tới cung hoàng đạo này tâm sự và tỉ tê vì họ lúc nào cũng sẵn sàng trở thành “bác sĩ tâm lí” luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu mọi người.

Họ cực kỳ hiểu chuyện, Song Ngư luôn quan sát mọi tình huống đang diễn ra quanh mình để biết tiến lui phù hợp. Đúng là chòm sao này thường xuyên để cảm xúc kiểm soát hành động của mình nhưng điều đó không có nghĩa là họ quên để ý tới cảm xúc của người khác.

 Nếu bạn cãi nhau với Song Ngư, hãy cho họ thời gian để giải tỏa. Sau đó, chỉ cần giải thích quan điểm của bạn thì họ sẽ nhanh chóng bỏ qua sau khi thấu hiểu hoàn cảnh và những gì bạn đang trải qua.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X