Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Virgo là cung gì? Ưu và nhược điểm nào đã khiến cuộc sống của Virgo vô cùng sống động?

Thứ Sáu, 07/10/2022 11:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Virgo là cung gì, có những đặc điểm tính cách nào ảnh hưởng tới vận trình cuộc đời của chòm sao ưa sự hoàn hảo này sẽ lần lượt được tiết lộ trong bài viết sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Virgo là cung gì?

 
Virgo là tên tiếng Anh của cung Xử Nữ (hay còn gọi là Trinh Nữ). Đó là cung hoàng đạo của những người sinh trong khoảng thời gian bắt đầu từ ngày 23/8 kết thúc vào ngày 22/9, là cung thứ 6 trong số 12 cung hoàng đạo của chiêm tinh phương Tây. 
  • Thuộc nguyên tố Đất.
  • Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của sao Thủy.
  • Màu biểu trưng cho cung hoàng đạo này là xám, bạc, xanh hải quân.
  • Hình ảnh biểu trưng của Xử Nữ: Hình ảnh của một nữ thần. Không phải người, không phải loài vật, hình ảnh của một nữ thần là biểu tượng của sự trong trắng, thuần khiết và phì nhiêu.  
Virgo la cung gi

Virgo là cung gì? 

2. Truyền thuyết về Virgo - cung hoàng đạo Xử Nữ


Theo thần thoại Hy Lạp, thời đó thần tiên chung sống với loài người trên Trái Đất (họ toàn đàn ông) có tên là "Thời đại vàng" . Thế nhưng mọi việc thay đổi khi kỷ nguyên Olympia bắt đầu. Thần Zeus đánh bại cha mình, trở thành chúa tể của các vị thần và lên ngự trị trên đỉnh Olympia.

Trong mắt Zeus - chúa tể của các vị thần thì loài người chỉ là những sinh vật hạ đẳng. Prometheus, một người Titan không đồng ý với quan điểm đó, ông đã chống lại Zeus và bảo vệ loài người. Thậm chí, ông còn ăn cắp lửa trong lò rèn của Thần thợ rèn Hephaistos và giao nó cho con người. Nhờ thế mà con người biết dùng lửa và duy trì sự sống cho tới ngày nay.
 
Vì quá tức giận với sự chống đối này, Zeus xích Prometheus trên đỉnh dãy Caucasus và sai một con đại bàng bay đến ăn gan của ông hàng ngày. 

Để đối phó với loài người, thần Zeus tạo ra Pandora - người phụ nữ đầu tiên xuống trần gian cùng một chiếc hộp với lời dặn “tuyệt đối không được mở”. 

Người Hy Lạp cổ tin rằng, người phụ nữ là nguồn gốc của sự độc ác và rắc rối. Chiếc hộp của Pandora là biểu tượng cho việc loài người bị phụ nữ làm cho hư hỏng. Trong hộp có những hạt giống của tham lam, thù hận, ích kỷ, thiên tai, bệnh tật, chiến tranh…

Tuy nhiên, vì quá tò mò, nàng Pandora đã mở hộp, làm những điều xấu xa chứa trong hộp bay ra, lan tỏa khắp thế gian, chấm dứt “Thời đại vàng” an bình thịnh vượng. Cho đến nay, cụm từ “Chiếc hộp Pandora” vẫn được sử dụng để chỉ một điều cấm kỵ.
 
Sau khi loài người đã bị nhiễm đầy đủ các tính xấu này, số thần thánh còn lại trên Trái Đất lập tức chuyển đến thiên đường. Astraea - con gái của Zeus và Themis là vị thần cuối cùng ra đi.

Astraea là nữ thần của đức hạnh và công lý, dù sống trên thiên đường nàng vẫn hy vọng có ngày trở lại trái đất. Chòm sao Xử Nữ là biểu tượng của nàng.
 

3. Đặc điểm nổi bật nhất của Xử Nữ


Sau khi tìm hiểu Virgo là cung gì bạn sẽ biết rằng họ là chòm sao nhóm Đất được cai trị bởi sao Thủy khiến họ trở nên rất nhạy cảm và luôn đề cao thế giới vật chất nhưng có phần nào đó thiếu linh hoạt, ưa sự chắc chắn.

Đối với những người thuộc cung hoàng đạo này, khả năng đặc biệt của họ là xử lý thông tin. Trong khi người khác cảm thấy bối rối thì Xử Nữ làm rất có phương pháp, khoa học, ngăn nắp, tuy nhiên đôi khi họ dễ bị lạc vào chi tiết.

Họ có xu hướng suy nghĩ thấu đáo cảm xúc của mình nếu không cứ để chúng diễn ra trong đầu thì sẽ khiến mọi thứ trở nên hỗn loạn.

Làm thế nào để sống tốt hơn mỗi ngày là một chủ đề rất quan tâm đối với Xử Nữ. Thói quen và lối sống của họ phản ánh vào các giá trị ưu tiên. Để có được hạnh phúc tối đa, họ thay đổi, cải tiến để cái sau tốt hơn cái trước. 
 

Đặc điểm tính cách nổi bật


Sáng suốt, phân tích và tỉ mỉ.


Công việc 


Xử Nữ làm gì cũng mang tinh thần cống hiến, họ tin rằng những gì mình đang làm mang lại nhiều lợi ích hơn cho mọi người. Ý tưởng đó hối thúc họ hơn là chỉ cho bản thân.

Xử Nữ là chòm sao thực sự xuất sắc trong việc đi vào cốt lõi của vấn đề, bậc thầy về khả năng giải quyết vấn đề. Họ là một trong những cung hoàng đạo xuất sắc trong việc quản lý tiền bạc và tiết kiệm.  


Tình yêu
 

Xử Nữ thường suy nghĩ quá nhiều về khía cạnh lãng mạn của cuộc sống, và điều đó khiến chuyện tình cảm trở nên kém thú vị hơn.

Việc họ cần hiểu là để có mối quan hệ an toàn có thể phải thỏa hiệp cả một số điều bản thân không mong muốn trước khi mơ tới một kết cục tốt đẹp.

Hãy tận hưởng hạnh phúc trong tình yêu với những thăng, trầm, tập nói những gì bản thân muốn nói một cách ngắn gọn và chân thành mới mong đối phương hiểu rõ.
 

Tình bạn
 

Sao Thủy chi phối tình bạn và mối quan hệ xung quanh Xử Nữ.

Họ luôn có động lực để trở thành một người bạn tốt và đáng tin cậy, ngay cả khi hai người có nhiều khó khăn trong giai đoạn làm quen trước khi trở thành bạn bè.

Không những thế, Xử Nữ được biết đến là người đưa ra những lời khuyên tuyệt vời cho bạn bè. Nhưng họ cũng phải cẩn thận đừng quá ép ai đó tin và làm theo, hãy cho mọi người biết quan điểm của mình, sau đó để cho đối phương đưa ra lựa chọn của riêng họ.
 

Gia đình
 

Xử Nữ nổi tiếng là người đối xử tốt với người già và trẻ em, khi một thành viên đến tuổi già hoặc bị bệnh, họ cũng sẽ làm tất cả mọi thứ để giúp đỡ. Chòm sao này luôn làm nhiều hơn nói và không thích thể hiện tình cảm ra bên ngoài.

Thế nhưng đó vẫn chưa phải là thứ mà Xử Nữ tập trung hoàn toàn trong cuộc sống.

Chòm sao này sẽ hết lòng vì gia đình và sẵn sàng đi đến cùng trời cuối đất vì họ, nhưng có lúc Xử Nữ cũng cần thời gian yên tĩnh không làm gì. Họ rất cần khoảng thời gian thời gian nghỉ ngơi, tĩnh lặng để không trở nên hung hăng với những người mà mình yêu thương nhất.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X