Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mùa thu đã tới, 12 chòm sao dễ gặp vấn đề gì về sức khỏe khiến cuộc sống bị cản trở đủ đường?

Thứ Hai, 06/09/2021 14:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Biết được đâu là vấn đề sức khỏe của 12 chòm sao trong mùa thu sẽ giúp các cung hoàng đạo có sự chuẩn bị trước, tăng cường rèn luyện và chăm sóc cơ thể để có một nền tảng sức khỏe vững chắc, từ đó tự tin và thoải mái theo đuổi mục tiêu cuộc sống của mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Mùa thu được coi là mùa "quyến rũ" nhất trong năm với đặc trưng thời tiết rất dễ làm say mê lòng người. Nhưng theo các chuyên gia y tế, mùa thu cũng lại làm cho con người dễ mắc bệnh hơn.
 
Thực tế, đây là thời điểm thời tiết có nhiều thay đổi, thậm chí là giao thoa giữa mùa hè và mùa đông. Chính vì vậy, vào mùa thu, nhiệt độ ngày và đêm có thể thất thường, ngày nắng nóng nhưng đêm hạ nhiệt nhanh chóng, có sự biến động lớn.
 
Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn có thể mắc nhiều bệnh nếu không biết cách chăm sóc tốt cho sức khỏe.
 
Sức khỏe là gốc rễ của tất cả. Hãy cùng xem vấn đề sức khỏe của 12 chòm sao trong mùa thu là gì để có thể sớm đẩy lui những sự khó chịu trong cơ thể, đồng thời phát hiện sớm vấn đề và điều trị sớm.

Vấn đề sức khỏe mùa thu của 12 chòm sao
 

1. Bạch Dương

 
Là một người "nghiện" công việc điển hình, mùa thu với đặc điểm thời tiết mát mẻ dễ chịu càng làm tăng thêm động lực và hăng hái làm việc cho Bạch Dương.
 
Dễ thấy là bạn sẽ có những ngày tăng ca hay thức trắng đêm để kịp tiến độ, thường xuyên cắm mặt vào bàn làm việc, chẳng lúc nào ngơi tay.
 
Sự bận rộn này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của những chú Cừu, khiến bạn thường gặp phải những vấn đề về thần kinh như chóng mặt, đau đầu hay dễ bị căng thẳng do cường độ làm việc bằng trí óc cao gấp 4 lần người khác.
 
Đặc biệt, ngồi lâu một chỗ như vậy dễ tích mỡ vùng eo, từ từ bạn sẽ thấy vòng eo lớn dần với những phần mỡ thừa, khiến vóc dáng có sự thay đổi.
 
Để tránh rơi vào tình trạng đó, bạn nên thường xuyên đứng dậy vận động để kéo giãn cơ và xương, tránh ngồi quá lâu một chỗ khiến cơ thể ì ạch. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế làm việc quá sức, nghỉ ngơi và thư giãn bất cứ khi nào đầu óc cảm thấy muốn “nổ tung” nhé!
 

2. Kim Ngưu

 
Trong số 12 cung hoàng đạo, Kim Ngưu thuộc típ cứng cỏi nhưng lại hay mắc phải những bệnh cảm mạo thông thường như cúm, sốt, viêm họng… do quá chủ quan vào khả năng “tự khỏi bệnh” của cơ thể.
 
Đặc biệt, do thấy thời tiết vẫn còn đang rất oi bức nên bạn thường xuyên uống nước lạnh để hạ hỏa mà không biết rằng thói quen này sẽ khiến bạn phải trả giá.
 
Thực tế, thời tiết giữa ngày và đêm của mùa thu có sự chênh lệch lớn, việc uống nước đá lại thêm nắng gió hanh hao của mùa này dễ gây viêm họng, ho kéo dài, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chòm sao này.
 
Đừng quá “đề cao” cơ thể với ý nghĩ hệ miễn dịch kiểu gì cũng “chiến thắng” được bệnh tật, tốt nhất là tự chăm sóc và phòng vệ cho chính mình bằng những cách đơn giản như hạn chế “tắm nắng”, tăng cường bổ sung vitamin C bạn nhé!
 
Nhất là nên thay đổi thói quen uống nước lạnh của mình, bạn chỉ nên uống nước ở nhiệt độ phòng trong mùa này, mang theo áo khoác mỏng khi ra ngoài, phòng trường hợp cần thiết.
 

3. Song Tử

 
Vấn đề sức khỏe của 12 chòm sao trong mùa thu là gì? Theo các nhà chiêm tinh học, Song Tử là người rất nhiều năng lượng, hoạt bát thích vận động, nên khó tránh khỏi không va chỗ này chạm chỗ kia.
 
Đừng coi thường những chú va đụng đó, càng lớn tuổi, xương khớp ngày càng yếu, chỉ một cú té ngã cũng có thể gây nguy hiểm.
 
Ngoài ra, thời tiết mùa thu trở nên mát mẻ, xương khớp sẽ nhạy cảm hơn. Các bệnh liên quan đến xương khớp như viêm khớp mãn tính, thấp khớp, xương giòn dễ vỡ và cả đau răng đều có thể “đốn ngã” bạn nếu bạn lơ là.
 
Bạn có thể ăn thêm các thực phẩm có tác dụng bổ sung collagen hay uống nhiều sữa tươi và thường xuyên ăn các loại hải sản, phô mai,… là cách tốt nhất để giúp xương của Song Tử cứng cáp hơn đấy!
 

4. Cự Giải

 
Mùa thu cảnh vật tiêu điều dễ khiến tâm trạng con người bị ảnh hưởng theo. Đó là lý do nhiều người còn gọi đây là mùa của sự phiền muộn.
 
Nhất là với những người giàu cảm xúc như Cự Giải, nếu không điều dưỡng sức khỏe tinh thần tốt, rất có thể sẽ sinh ra chứng u uất, sầu não, dần ảnh hưởng đến cả sức khỏe thể chất.
 
Do đó, trong mùa thu này, bạn phải kiểm soát cảm xúc tốt hơn, suy nghĩ tích cực, nghĩ thoáng và tránh xa những người có năng lượng tiêu cực, cẩn thận kẻo vướng bận quá nhiều mà không thể thoát ra được.
 
Điều gì có thể quên hãy quên, có thể buông bỏ hãy buông. Những chuyện ban ngày hãy giải quyết dứt điểm, tránh cho đêm về lại nằm trằn trọc nghĩ suy, làm ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ, rõ ràng là cơ thể rất mệt mỏi và muốn ngủ nhưng tinh thần lại rất minh mẫn khiến bạn khó đi vào giấc.

Đừng bỏ lỡ: Bài tập rèn luyện sức khỏe của 12 chòm sao mùa dịch bệnh covid-19

Vấn đề sức khỏe của 12 chòm sao trong mùa thu là gì?
 

5. Sư Tử

 
Vấn đề sức khỏe mà Sư Tử cần chú ý hơn cả trong mùa thu này đó là phương diện đường tiêu hóa, đặc biệt bệnh về dạ dày và thực quản.
 
Ăn uống không điều độ, hay bỏ bữa với lí do công việc hay ăn kiêng là biểu hiện thường thấy. Hơn nữa, bạn còn là người thiếu kiên nhẫn, dễ nóng nảy, tâm trạng thường xuyên bồn chồn còn dễ gây ra chứng ợ chua, khó tiêu hoặc đau dạ dày, thậm chí là táo bón.
 
Để bảo đảm cho một tương lai không phải đến thăm bệnh viện thường xuyên, bạn cần đặc biệt chú ý đến việc ăn uống hợp lý.
 
Các bạn thuộc cung này thường mắc các bệnh về dạ dày và thực quản. Nên dùng các thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa như bắp cải, súp lơ, rau xanh...
 
Đừng quên uống nhiều nước để hạn chế táo bón, cũng như nhai kỹ thức ăn, tránh ăn quá nhanh và nếu triệu chứng khó chịu kéo dài nên đến bệnh viện khám càng sớm càng tốt.
 

6. Xử Nữ

 
Bước sang mùa thu cũng là thời điểm gần về cuối năm, chắc chắn một người giàu tham vọng như Xử Nữ cũng sẽ có những tính toán của riêng mình cho giai đoạn nước rút chuẩn bị về đích này.
 
Bạn sẽ trở nên bận rộn hơn, nhiều việc phải làm hơn, khó tránh khỏi áp lực và căng thẳng đầu óc.
 
Nhất là khi gặp phải bế tắc trong công việc, bạn thường giải tỏa bằng cách ăn uống, ăn những món mình thích và ăn không có giờ giấc hay chú ý vào liều lượng.
 
Kết quả cuối cùng là bạn sẽ rất dễ tăng cân và thậm chí còn rơi vào tình trạng béo phì do áp lực công việc kéo dài.
 
Những người đã tích cực giảm cân trước đó cũng dễ bị tăng cân trở lại do áp lực cuộc sống, lời khuyên cho bạn là nên giải quyết vấn đề tâm lý của mình trước, sau đó mới tiếp tục giảm cân.
 

7. Thiên Bình

 
Thời gian này, do quá bận rộn với công việc, Thiên Bình không có thời gian nghỉ ngơi và ngủ ngon nên khiến thể chất của bạn có dấu hiệu bị hư hàn, trời nóng nhưng lòng bàn tay vẫn lạnh.
 
Lại thêm mải mê làm việc nên bạn thường bị trì hoãn đi vệ sinh dẫn đến viêm nhiễm đường tiết niệu. Nếu bạn đi tiểu đêm thường xuyên hoặc cơ thể bị phù tức là bạn đã ăn quá mặn, nhớ ăn nhạt, đặc biệt không nên nhịn tiểu.
 
Ngoài ra, sức khỏe của chòm sao này cũng liên quan mật thiết đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Nếu các mối quan hệ xung quanh đều ổn định và vững vàng, Thiên Bình sẽ cảm thấy cơ thể dồi dào sức khỏe hơn bao giờ hết.
 
Ngược lại, những xung đột, hiểu lầm giữa bạn và người khác có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể, làm đường tiết niệu và đôi khi cả bộ máy tiêu hóa sẽ hoạt động bất ổn.
 

8. Hổ Cáp

 
Những vấn đề sức khỏe mà Hổ Cáp cần chú ý trong mùa thu này là ở đường tiêu hóa. Vốn là người có niềm yêu thích vô tận với ẩm thực, bạn thường thích những món có vị cay nồng, nhiều dầu mỡ, nhiều calo để kích thích sự thèm ăn, nhưng đường tiêu hóa lại khó có thể dung nạp nhanh chóng những thực phẩm như vậy, lâu dài còn khiến hệ tim mạch cũng dễ gặp vấn đề.
 
Cho nên dù có ham mê ăn uống đến đâu, Cáp Nhi cũng cần lưu tâm hơn đến bộ máy tiêu hóa, ăn nhiều rau xanh và hoa quả ít đường để bảo vệ hệ tiêu hóa và tim mạch.
 
Chọn lựa thức ăn kỹ càng, sạch sẽ và hạn chế ăn uống thất thường sẽ tốt cho sức khỏe của bạn hơn.
 

9. Nhân Mã

 
Thực tế, sức đề kháng và hệ miễn dịch của Nhân Mã tương đối yếu, là "chúa" bệnh vặt. Thông thường chỉ cần tiết thay đổi một chút cũng làm bạn sụt sịt mũi và ho khan liên tục.
 
Nhất là vào mùa cúm giao mùa, bạn thường là người đón đầu dịch bệnh, ngay khi thời tiết bắt đầu trở lạnh là sẽ bắt đầu bị sổ mũi và đau họng, ăn không được, ngủ không xong. Cả cơ thể yếu ớt và bơ phờ, tinh thần cũng rời rạc.
 
Để hạn chế bệnh tật tối đa, bạn nên giữ ấm cơ thể khi trời lạnh và tích cực ăn nhiều trái cây có chứa vitamin C nhằm tăng cường khả năng miễn dịch.
 
Hoặc bạn cũng có thể tìm đến Đông y để bồi bổ cơ thể, sử dụng thêm một số thực phẩm chức năng phù hợp với mình, phối hợp với sinh hoạt bình thường để cơ thể phục hồi trở lại trạng thái tốt nhất.

Xem thêm: 12 cung hoàng đạo sinh ra là để chơi môn thể thao này

Vấn đề sức khỏe của 12 chòm sao trong mùa thu
 

10. Ma Kết

 
Ma Kết là chòm sao rất nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết. Giờ đang là giai đoạn chuyển mùa, các cơn đau đầu, cảm lạnh, dị ứng sẽ rất có thể sẽ làm phiền bạn.
 
Hơn nữa sức đề kháng của bạn gần đây cũng giảm sút rất nhiều, chỉ cần ai đó xung quanh bạn bị cảm, đặc biệt là đồng nghiệp ở nơi làm việc, là rất dễ lây lan cho bạn.
 
Muốn bảo vệ bản thân khỏi virus cúm, bạn cần giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt. Giữ thói quen rửa tay và vệ sinh răng miệng bằng nước muối.
 
Ngoài ra, nếu có thói quen ngủ bật quạt thốc thẳng vào đầu, bạn nên thay đổi càng sớm càng tốt, điều này sẽ giúp hạn chế các dấu hiệu bị cảm lạnh như nhức đầu, sốt và cảm giác ớn lạnh khi thời tiết vào thu.
 
Kết Kết tốt nhất nên đi ngủ sớm, dậy sớm, ăn uống điều độ, tập thể dục nhiều hơn, điều dưỡng cơ thể khỏe mạnh.
 

11. Bảo Bình

 
Những căng thẳng trong cuộc sống hay những cảm xúc và lo lắng trong công việc thường là nguyên nhân chính khiến Bảo Bình gặp stress. Cách giải quyết tốt nhất là tìm cách giải tỏa những tâm sự đè nén trong lòng. Khi sức khỏe tinh thần tốt dần lên, bạn sẽ thấy cơ thể cũng ngập tràn năng lượng và khỏe mạnh hơn.
 
Do đó, khi gặp áp lực, bạn hãy tìm tới người đáng tin cậy để trò chuyện, nói ra chắc chắn sẽ giúp bạn vơi lòng hơn rất nhiều.
 
Trong quá trình trò chuyện và chia sẻ tâm trạng với đối phương, bạn sẽ có được sự thanh thản cho thân tâm và cũng có thể giúp bản thân nhìn nhận lại tình trạng cuộc sống hiện tại của mình. Trò chuyện để giải tỏa căng thẳng, đây là điều Bảo Bình cần ngay lúc này.
 
Ngoài ra, Bảo Bình còn dễ dàng bị ảnh hưởng bởi các nhân tố bên ngoài như Thiên Bình. Nếu bạn cố gắng can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của người khác (đành rằng là vì bạn muốn tốt cho họ) thì khả năng bạn phải hứng chịu các cơn rối loạn thần kinh là rất cao.
 
Cần chú ý hơn đến sức khỏe, ăn uống đủ chất, điều độ và nhất là đừng quá cầu toàn trong mọi việc.
 

12. Song Ngư

 
Thời gian này, Song Ngư cần chú ý hơn đến các vấn đề sức khỏe thể trạng, đặc biệt là những người béo phì, thừa cân.
 
Với những người đang trong quá trình "ép cân" để giữ dáng, nếu muốn thành quả nỗ lực ăn kiêng của mình không bị sụp đổ, bạn nên đầu tư vào các món như thịt bò, lòng đỏ trứng, ngũ cốc, táo, dâu vào thực đơn hàng ngày.
 
Thay cho việc ăn kiêng điên cuồng, thử tập các môn thể thao dưới nước để giảm cân một cách khỏe mạnh hơn đi nào!
 
Ngoài ra, khi thời tiết chuyển lạnh, huyết áp tăng cao chắc chắn sẽ khiến bạn dễ cáu gắt, chóng mặt, đau đầu, suy nhược. Nếu thấy tình trạng khó chịu kéo dài, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X