Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ưu nhược điểm của 12 chòm sao khi làm mẹ: Ai mới là bà mẹ tuyệt vời nhất thế gian?

Thứ Ba, 20/06/2023 17:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng khám phá ưu nhược điểm của 12 chòm sao khi làm mẹ để chúng ta biết rằng dù họ tuyệt vời tới mức nào cũng có những mặt hạn chế trong tính cách, rất cần các con thấu hiểu và thông cảm.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Bà mẹ cung Bạch Dương


1.1 Ưu điểm

  • Khả năng kiểm soát: Bà mẹ cung Bạch Dương rất giỏi trong việc quán xuyến mọi việc trong nhà đâu ra đấy. Cho dù bận rộn nơi công sở nhưng khi về nhà là lao vào bếp nấu món ăn ngon cho chồng con. Dường như việc nào họ cũng có thể làm tốt, vừa giỏi việc nước lại đảm việc nhà. 
  • Tận tâm: Không chỉ hết mình trong công việc, nuôi con họ cũng tận tụy, làm mọi cách để bảo vệ chúng. Chính sự hiện diện mạnh mẽ của họ mang lại cho các con sự an tâm và tin cậy mà chúng cần. 
  • Can đảm: Họ sẽ luôn tỏ ra mạnh mẽ trước mặt các con mình ngay cả khi bản thân đang cảm thấy sợ hãi. Họ được xem là người mẹ đặc biệt nhất trong mắt của con trẻ.  
  • Chăm chỉ: Họ mong bản thân có thể bảo vệ cho gia đình nhỏ của mình nên sẽ cố gắng hết sức để làm việc nhiều nhất ngay cả khi điều đó có nghĩa là họ bị kiệt sức vì luôn trong tình trạng căng như dây đàn. 
Uu nhuoc diem cua 12 chom sao khi lam me
Những ưu nhược điểm của 12 chòm sao khi làm mẹ 

1.2 Nhược điểm

  • Hay tranh cãi: Xem ưu nhược điểm của 12 chòm sao khi làm mẹ, Bạch Dương khi cảm thấy bị thách thức, họ sẽ cố chứng minh rằng mình đúng và không ngại tranh cãi và cho thấy sự "trẻ con" của mình vì thích hơn thua. 
  • Áp đặt: Dù mong con độc lập nhưng không ít lần Bạch Dương muốn các con phải 100% tuân theo mệnh lệnh của mình. Họ như thế vì muốn bảo vệ các con, thế nên muốn chúng làm theo cách của mình cho an toàn.
  • Tính khí thất thường: Vì bản thân mong có cuộc sống yên bình, muốn mọi thứ diễn ra suôn sẻ, vì vậy nếu các quy tắc của cô ấy bị phá vỡ cũng là lúc tính cách của họ trở nên thất thường, khó kiểm soát.
  • Bướng bỉnh: Họ không chấp nhận những sai phạm của con, nhất là khi chúng dám phá vỡ các quy tắc của họ đặt ra. Một khi niềm tin của mình đã bị phá vỡ, họ bắt đầu giữ mối hận thù trong lòng và không chấp nhận việc con hòa giải. 
Xem thêm chi tiết hơn trong bài viết sau:
Bà mẹ cung Bạch Dương: Lúc mạnh mẽ đáng ngưỡng mộ khi lại trẻ con đến kỳ lạ
Bằng tấm gương của chính mình, bà mẹ cung Bạch Dương có thể truyền cảm hứng cho con cái của họ. Bên cạnh đó, họ cũng luôn sẵn lòng tìm cách động viên khi chúng

2. Bà mẹ cung Kim Ngưu 


2.1 Ưu điểm

  • Thực tế: Bà mẹ cung Kim Ngưu hiểu rõ đâu là điều thực sự quan trọng nhất khi nuôi dạy một đứa trẻ, thế nên họ kiên nhẫn, ít khi tức giận với con. Họ luôn sẵn sàng ở bên vỗ về, xoa dịu những khi con buồn, họ dành cho con cái ôm, nụ hôn để an ủi chúng.
  • Ổn định: là một trong những yêu cầu quan trọng nhất của Kim Ngưu trong cuộc sống. Họ sẽ không bao giờ "chiều hư" con bằng những thứ đó. Họ sẽ dạy cho chúng biết giá trị của từng đồng tiền mình bỏ ra để đảm bảo cuộc sống an toàn.
  • Chăm sóc: Mỗi khi có thời gian là ngay lập tức họ dọn dẹp nhà cửa để các con có đủ không gian vui đùa an toàn. Cho dù con có bị ốm đi chăng nữa, cô vẫn có thể đưa con đi khám và về đến nhà sẽ dọn dẹp mọi thứ sạch sẽ, không vì bất cứ lý do gì mà trì hoãn.
  • Bảo vệ: Họ luôn sẵn sàng đứng ra để hỗ trợ cho những người thân yêu bất cứ khi nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào. Họ cũng đặc biệt bảo vệ con cái của mình.  
  • Nuôi dưỡng: Họ sẵn sàng cung cấp cho các con mọi thứ chúng cần, miễn là các yêu cầu đó nằm trong khả năng. 

2.2 Nhược điểm 

  • Tham công tiếc việc: Mỗi ngày họ tiêu tốn rất nhiều năng lượng cho các nhiệm vụ từ công ty cho tới ở nhà. Thường xuyên không có thời gian cho bản thân nên họ sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi và đuối sức.
  • Bướng bỉnh: Họ tự cho mình đúng, cái gì họ cho là đúng thì thường muốn các con nghe theo một cách áp đặt. Thật khó để một bà mẹ Kim Ngưu thừa nhận rằng họ đã sai, thế nên các con có khi cũng phải nhân nhượng với họ. 
  • Xem trọng vật chất: Kim Ngưu có thể mua và để dành nhiều món đồ đẹp, đắt tiền và đôi khi không cần thiết hoặc hiếm khi dùng đến. Có những thời điểm, họ có thể chi tiêu nhiều hơn khả năng kiếm tiền của mình. Hầu hết tiền là để mua tặng cho các con hoặc dành cho những người cô ấy yêu thương.

3. Bà mẹ cung Song Tử 


3.1 Ưu điểm:

  • Bình đẳng: Bà mẹ cung Song Tử cố gắng cư xử với con giống như một người bạn thân thiết của mình. Song Tử thích được vô tư, thoải mái trò chuyện với các con như những người bạn mà không thích bất kỳ hạn chế hoặc ràng buộc. 
  • Tôn trọng các con: Họ thường không phải là những bà mẹ quá nghiêm khắc, nếu bọn trẻ phạm lỗi, họ không la mắng, họ biết rằng tốt nhất là nên có một cái đầu tỉnh táo khi gặp phải tình huống trở ngại nào đó.
  • Hiểu biết: Là một người ham học hỏi, rất hiểu biết, thế nên trông họ luôn tràn đầy sức sống, nhiều năng lượng như một người trẻ tuổi. Họ sẵn sàng nắm bắt thông tin và xu hướng mới nhất, am hiểu công nghệ và cũng rất sành điệu.  
  • Hào hứng việc dạy con: Giáo dục con cái nhiều nhất có thể là ưu tiên hàng đầu trong lịch trình sinh hoạt của Song Tử. Họ muốn dành thời gian trả lời hầu hết các thắc mắc của con.
  • Sáng tạo: Họ luôn là một kho thông tin dồi dào với những điều mới mẻ. Các bà mẹ Song Tử luôn có đầu óc linh hoạt và có thể truyền cảm hứng mãnh liệt cho con trong các lĩnh vực sáng tạo.
Uu nhuoc diem cua ba me cung Song Tu
 
 

3.2 Nhược điểm 

  • Thiếu kiên nhẫn: Nếu dành quá nhiều thời gian ở bên con, ví dụ như cả ngày chỉ dành cho mỗi việc chăm sóc chúng mà không làm được thêm việc khác là họ bắt đầu trở nên bồn chồn, khó chịu, mất kiên nhẫn.
  • Không kiểm soát những gì mình nói: Vì quan niệm của họ đối xử với con như một người bạn nên dường như không có ranh giới nào giữa hai người. Thế nhưng mặt tiêu cực của nó là đôi khi bọn trẻ cảm thấy lời mẹ nói không uy tín.
  • Không có khả năng ra quyết định: Bà mẹ cung Song Tử rất linh hoạt nhưng đôi khi không đáng tin cậy, thiếu quyết đoán. Cách tốt nhất để đối phó với người mẹ này là có thể lắng nghe ý kiến của cô ấy nhưng đừng nhờ quyết định hộ.  

4. Bà mẹ cung Cự Giải


4.1 Ưu điểm

  • Hào phóng và yêu thương: Bà mẹ cung Cự Giải rất quan tâm đến các con, sẽ luôn ở bên cạnh chúng cho dù cuộc sống có khó khăn hay vất vả đến nhường nào. Họ sẽ cùng con tạo nên những kỷ niệm đẹp, luôn dành thời gian cho con bất kể bản thân có bận rộn tới mức nào. 
  • Khả năng bảo vệ: Họ luôn cố gắng bảo vệ con hết mức có thể. Người mẹ này sẽ không im lặng hay nương tay nếu con mình gặp nguy hiểm. Thậm chí, họ có thể bỏ hết các việc khác để chỉ để trông nom, chăm sóc cho chúng được an toàn.
  • Ủng hộ: Họ ở bên động viên con đi tìm hạnh phúc và thực hiện mong muốn của chúng, đặc biệt là về sở thích và lựa chọn nghề nghiệp. Họ muốn được hỗ trợ kịp thời khi chúng cần, dường như Cự Giải chẳng thể nào xa con được quá lâu.
  • Truyền thống: Họ tin rằng truyền thống, thói quen và nghi lễ mang lại cho gia đình cảm giác thân thuộc và ổn định. Họ luôn khuyến khích các con tham gia vào các hoạt động giúp hiểu thêm về văn hóa gia đình, nguồn cội. 
  • Thấu hiểu các con: Họ có khả năng nhận ra các dấu hiệu của đứa trẻ, hiểu chính xác chúng và có hành động nhanh chóng, phù hợp. Cự Giải nhạy cảm nên có thể linh cảm được khi nào con cần một cái ôm, một lời động viên hoặc một chút hướng dẫn.  

4.2 Nhược điểm 

  • Đeo bám quá mức: Có lúc họ bị ảo tưởng về sự an toàn của chúng, dẫn đến những cách thể hiện có phần tiêu cực. Họ trở nên đeo bám và hạn chế quyền tự do của đứa trẻ, với hy vọng bảo vệ chúng khỏi những tác nhân xấu của thế giới bên ngoài.
  • Bảo vệ con cái quá mức: Ranh giới giữa quan tâm và chiều chuộng rất mong manh. Muốn dập tắt những mong muốn kiểm soát này không dễ vì Cự Giải vốn là một người hay lo lắng và phóng chiếu cảm xúc của mình lên con cái.
  • Quá chiều chuộng: Họ nghĩ rằng con quá nhỏ, quên mất tuổi thực của chúng và ra sức yêu chiều, chăm sóc con. Họ có xu hướng làm mọi thứ cho con, không dạy chúng cách làm ngay cả những việc cơ bản nhất như giặt đồ hoặc rửa bát đĩa.
  • Xâm phạm quyền riêng tư: Họ có thể thường xuyên đột ngột vào phòng của con xem chúng đang làm gì và lục lọi đồ đạc của chúng (thậm chí là đọc nhật ký) để biết mọi thứ về con.
Xem chi tiết hơn về bà mẹ cung Cự Giải:
Bà mẹ cung Cự Giải: Bao bọc quá đôi khi khiến con bị gò bó, bức bối
Bà mẹ cung Cự Giải thấu hiểu quá đến nỗi xem cuộc sống của con là của mình, khiến chúng thiếu đi sự độc lập, tự do mà chúng muốn. Thậm chí, có những đứa trẻ

5. Bà mẹ cung Sư Tử

Uu nhuoc diem cua ba me cung Su Tu
 

5.1 Ưu điểm 

  • Tình cảm, trìu mến: Bà mẹ cung Sư Tử tuy không thích thể hiện khía cạnh dịu dàng với người lạ, nhưng lại thể hiện chúng với các con của mình. Họ không ngại cho bọn trẻ biết rằng mình yêu thương con tới nhường nào, và thích được ôm hôn bọn trẻ mọi lúc mọi nơi. 
  • Hào phóng: Họ sẽ chi số tiền lớn để mua quần áo hoặc cho con đi nghỉ ở những nơi sang trọng. Cô ấy muốn cho con mình mọi thứ mà con cần để sớm có được thành công trong cuộc sống. Những đứa con của bà mẹ Sư Tử sẽ có một tuổi thơ thú vị, nhiều thử thách.
  • Giỏi giao tiếp: Biết cách trò chuyện với các con mình một cách hiệu quả - điều mà rất ít bố mẹ có thể làm được cho con của họ. 
  • Khả năng bảo vệ: Họ không đứng im khi nhận ra có bất cứ điều gì tồi tệ xảy ra với con. Họ sẽ không ngần ngại tấn công, khiến kẻ kia hối hận vì đã cố gắng làm tổn thương con mình.  

5.2 Nhược điểm 

  • Không chấp nhận sự thất bại: Bản thân họ nổi trội nên họ không thể chấp nhận sự thất bại nào của chúng cả. Điều này có thể xuất phát từ sự kỳ vọng quá cao về các con trong khi mỗi đứa trẻ lại có khả năng không giống nhau.
  • Tính vị kỷ: Họ thường hay nghĩ rằng mình đang thống trị thế giới. Thậm chí nghĩ mình là nhất, bản thân đúng còn người khác thường hay sai. Thậm chí có người còn lợi dụng con mình để quảng bá bản thân.
  • Kiêu ngạo và khó nhận lỗi: Họ bướng bỉnh, họ quá tập trung để hoàn thành mục tiêu đề ra và rất chậm thay đổi, nhất là trong các quyết định. Họ khắt khe với con cái của mình và khó khăn trong việc nhún nhường. Nếu các con càng cãi lại, cô nàng Sư Tử càng chống cự. 
Xem thêm tin liên quan về bà mẹ cung Sư Tử TẠI ĐÂY.

6. Bà mẹ cung Xử Nữ

6.1 Ưu điểm: 

  • Chịu trách nhiệm: Họ tự hào về việc bản thân chịu trách nhiệm trong hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống của gia đình. Họ cực kỳ chu đáo, sẽ dậy sớm để thay tã, chuẩn bị bữa sáng để con ăn và đi học, và thậm chí là chuẩn bị luôn cho con buổi hẹn hò đầu tiên phải như thế nào.
  • Chú ý tiểu tiết: Đây là một đặc điểm tuyệt vời để một người mẹ có thể chăm sóc con cái cẩn thận, nhất là trong giai đoạn đầu đời của chúng. Họ sẽ biết khi nào con mình cần được cho ăn hoặc khi nào chúng cần ngủ trưa, tiếng khóc của chúng đang báo hiệu điều gì.
  • Trìu mến: Bà mẹ cung Xử Nữ luôn muốn đảm bảo rằng các con biết rằng chúng đang được nhận tình yêu thương trọn vẹn nhất từ mẹ. Họ luôn hi vọng rằng các con biết rằng mẹ sẽ luôn ở bên và chúng có thể tâm sự với cô ấy về bất cứ điều gì với mẹ khi cần.
  • Chuẩn bị cho tương lai: Phụ nữ thuộc cung này tin vào sự chăm chỉ, kiên trì, luôn chuẩn bị cẩn thận cho tương lai của cả bản thân và các con. Cô ấy không ngừng làm việc để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình. Người mẹ Xử Nữ có thể sẽ bắt đầu tiết kiệm cho quỹ học đại học của con mình khi chúng còn rất nhỏ.  

6.2 Nhược điểm: 

  • Lo lắng thái quá: Vì quá yêu con và thậm chí xem cuộc sống của bọn trẻ cũng là của mình nên nhiều bà mẹ cung Xử Nữ hay lo nghĩ. Dường như họ ôm đồm hết mọi việc mà thậm chí cả việc con cũng có thể làm được họ cũng làm thay hết.
  • Yêu cầu cao bất bình thường: Thích sự hoàn hảo, họ không chấp nhận ai đó có sai sót dù là việc nhỏ xíu. Thế nên đôi lúc các con có cảm giác "nghẹt thở" vì không làm hài lòng được mẹ của chúng.

7. Bà mẹ cung Thiên Bình


7.1 Ưu điểm:

  • Thân thiện: Họ có thể tìm thấy sự hài hước trong những tình huống nghiêm túc và việc nuôi dạy con cái của họ cũng trở nên nhẹ nhàng hơn mọi người. Họ đối xử với con rất dịu dàng, ngay cả khi chúng đã làm điều gì sai trái. 
  • Công bằng: Họ sẽ không bao giờ thiên vị đứa nào hơn đứa nào. Khi con gặp rắc rối, họ sẽ không bao giờ trừng phạt con quá đáng. Mục tiêu chính của cô là nuôi dạy con cái theo cách để chúng hiểu rõ về nhân quả.
  • Đa nhiệm: Họ có thể đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc. Ví dụ như vừa làm việc nhà vừa quan sát nhiều đứa trẻ đang chơi đùa. Bà mẹ Thiên Bình cũng sẽ chuẩn bị bữa tối kết hợp bữa trưa cho các con.
  • Sự độc lập: Cô sẽ luôn khuyến khích con sáng tạo và áp dụng những ý tưởng táo bạo của mình vào trong cuộc sống. Cô tin rằng việc để con cái tự lựa chọn sẽ giúp chúng trở nên có trách nhiệm và độc lập hơn khi trưởng thành.
  • Hào phóng: Dù phải tiết kiệm để đảm bảo cuộc sống nhưng Thiên Bình cũng rất hào phóng trong việc mua các món đồ dễ thương cho các con. Người mẹ Thiên Bình rất biết cách tạo bất ngờ cho các con bằng những món quà sinh nhật. 
Uu nhuoc diem cua ba me cung Thien Binh
 

7.2 Nhược điểm

  • Dễ nhượng bộ với sai lầm của con: Họ cứng rắn để hướng dẫn bọn trẻ nhưng sẽ nhanh chóng nhượng bộ khi nhìn thấy khuôn mặt buồn bã hay những giọt nước mắt đang rơi lã chã của con mình. Thế nên khi không có những hình thức kỷ luật phù hợp sẽ khiến chúng có xu hướng mất kiểm soát trong một số tình huống nhất định.
  • Hoang phí: Có phần duy mỹ, vì yêu cái đẹp nên họ hay mua những món đồ bị cho là phù phiếm. Họ dễ vung tiền mua sắm những bộ quần áo đẹp, phụ kiện và những đồ trang sức đắt tiền bất chấp sự thật là bản thân không có quá nhiều tiền.
  • Không đáng tin trong một số tình huống: Họ dễ bị dao động, họ thiếu quyết đoán và không đáng tin cậy. Nếu các con nhờ bà mẹ Thiên Bình đưa ra quyết định hộ chúng một việc gì đó rất hệ trọng thì quả là bước đi sai lầm. 
Xem chi tiết thêm về bà mẹ cung Thiên Bình TẠI ĐÂY.

8. Bà mẹ cung Hổ Cáp


8.1 Ưu điểm:

  • Cực kỳ chăm chỉ: Bà mẹ cung Hổ Cáp có thể để đảm bảo rằng con cái của mình có một tương lai tuyệt vời, họ không nề hà bất cứ việc gì, họ sẽ làm mọi thứ để kiếm đủ tiền nuôi gia đình, con cái.
  • Trực giác nhạy bén: Họ biết trước cả những thứ sắp xảy ra với các con của mình. Không cần người khác phải nói ra, cô ấy dường như có thể cảm nhận được những gì người khác đang nghĩ và cảm nhận.
  • Dành trọn yêu thương cho con: Họ thích nói với con cái rằng mình yêu chúng nhiều như thế nào. Cách cô ấy bày tỏ như thể đang sợ các con quên mất điều này vậy. 
  • Luôn chuẩn bị cho tương lai: Họ đã dành nhiều thời gian để hoạch định tương lai cho con cái. Không chỉ chuẩn bị về tài chính mà họ còn khuyến khích con trong việc học hành từ thời mầm non với hy vọng một ngày nào đó con sẽ vào được một ngôi trường danh giá, tốt nghiệp sẽ có được công việc ổn định. 
  • Người mẹ cung Hổ Cáp là vậy, họ luôn nhìn xa trông rộng, nghĩ tới chuyện vài chục năm tới, cho dù người khác cho rằng họ lo quá xa thì cũng không phải là việc họ cần để tâm tới.

8.2 Nhược điểm: 

  • Độc đoán: Họ thích tự cho là mình đúng, kiểm soát ngay cả những khía cạnh nhỏ nhất trong cuộc sống của con và của cả gia đình. Điều này có thể bóp nghẹt sự tự do của bọn trẻ.
  • Hay kìm kẹp: Họ sẵn sàng tìm mọi cách để bảo bệ con mình, họ không biết rằng tình yêu thương của mình có đôi khi khiến con cảm thấy mất tự do. Họ thường đứng ra thay con lo mọi chuyện khiến chúng cảm thấy khó chịu và sẽ nghĩ rằng mẹ đang bước quá sâu vào đời sống cá nhân của chúng.
  • Quá cảm xúc: Họ không thể giấu được điều này và để cho cảm xúc bộc phát.Trong một số thời điểm họ hòa động và tỏ ra dễ chịu nhưng lúc khác lại như núi lửa sắp bùng nổ. Các con nên tránh xa mẹ trong thời điểm này nếu không muốn vướng vào rắc rối. 

9. Bà mẹ cung Nhân Mã


9.1 Ưu điểm

 
  • Tình cảm, trìu mến: Bà mẹ cung Nhân Mã sẽ làm mọi thứ có thể để bày tỏ tình yêu đối với chúng. Những cái ôm và nụ hôn là những điều họ muốn dành cho con mỗi ngày.
  • Linh hoạt: Họ rất giỏi thích nghi, dễ sống trong các môi trường khác nhau. Thậm chí, họ chủ động thay đổi để cuộc sống bớt buồn chán. Khi có con, cuộc sống có phần gò bó hơn và Nhân Mã tự xem đó là một thử thách cần vượt qua. Lúc này, cuộc sống trở đảo lộn vì mọi lịch trình rất khó đi theo kế hoạch đã định.
  • Năng động và lạc quan: Họ có cuộc sống năng động, khi còn độc thân, họ thích đi chơi với bạn bè, đến một địa điểm mới và thử những điều mới mẻ. Khi trở thành mẹ, họ khó khăn hơn trong việc thực hiện những kế hoạch này nhưng điều đó không ngăn cản tinh thần lạc quan, vui vẻ đã ở trong máu của Nhân Mã.
  • Độc lập: Họ biết rằng trẻ sơ sinh và trẻ em nói chung đều phải phụ thuộc vào cha mẹ, nhưng không có nghĩa là phụ thuộc vào mình mãi mãi. Ngay từ nhỏ, cô sẽ cố gắng dạy con tính tự lập. Họ đưa ra quyết định của riêng mình, cho dù chúng sẽ dẫn đến những sai lầm nhưng bọn trẻ phải tự chịu trách nhiệm với việc mình đã làm.
  • Có khả năng giáo dục: Bằng khả năng sư phạm tiềm ẩn của mình, họ biết cách truyền tải thông điệp và bài học cho các con. Nhờ thế mà bọn trẻ dễ dàng tiếp cận thông tin với cả những thứ tưởng như rất khó hiểu. 

9.2 Nhược điểm 

  • Không khoan dung: Người mẹ thuộc cung Nhân Mã có rất nhiều ưu điểm thế nhưng họ cũng cần khắc phục một số nhược điểm nhất định để hoàn thiện bản thân hơn.
  • Ít thời gian ở bên con: Bạn là người quá năng động, họ có xu hướng tham gia vào quá nhiều hoạt động và có những khoảng thời gian họ bỏ bê gia đình, sẽ khó có thời gian chăm sóc con cái chu toàn.
  • Không giỏi kiềm chế cảm xúc: Những đặc điểm tính cách của Nhân Mã cho thấy họ vốn là người bốc đồng, không giỏi kiểm soát cảm xúc của mình, họ là người làm theo trực giác và trí tưởng tượng mà không có một chút nghi ngờ.
Uu nhuoc diem cua ba me cung Nhan Ma
 

10. Bà mẹ cung Ma Kết


10.1 Ưu điểm

 
  • Chịu trách nhiệm: Họ tin rằng chăm sóc con cái là trách nhiệm lớn nhất trong cuộc đời của họ. Nếu cần, cô ấy sẵn sàng làm thêm nhiều công việc, nhiều giờ để có tiền chi trả cho mọi thứ trong gia đình.
  • Bảo vệ: Họ muốn đảm bảo rằng sẽ không có điều gì tồi tệ xảy ra với bọn trẻ. Dù con còn nhỏ hay đã trưởng thành, cô làm những điều này vì nghĩ rằng điều đó là tốt cho con mình.
  • Trìu mến: Cô ấy luôn muốn bọn trẻ biết rằng mình yêu chúng đến nhường nào. Cô ấy luôn ôm hôn con trước khi đi học và mỗi khi đi học về. Bà mẹ truyền thống ấy sẽ đắp chăn cho chúng vào mỗi tối khi đi ngủ, chờ chúng ở ngoài cửa nếu đi chơi chưa về.
  • Tử tế và công bằng: Cô muốn đảm bảo rằng bọn trẻ phải tuân thủ kỷ luật chặt chẽ, thế nhưng cô không muốn đối xử tàn nhẫn với các con.Hiếm khi Ma Kết sử dụng hình phạt với bọn trẻ. Người mẹ cung Ma Kết sẽ không bao giờ đánh con và chẳng mấy khi la mắng. 
  • Độc lập: Họ thích chăm sóc con cái, muốn bảo vệ chúng nhưng cũng muốn chúng học cách tự chăm sóc lấy chính mình. Người mẹ Ma Kết sẽ tạo điều kiện để cho các con có được sự độc lập, nâng cao mức độ khó theo thời gian. 

10.2 Nhược điểm 

  •  Khắc nghiệt: Bà mẹ cung Ma Kết hay lo lắng cả những chuyện nhỏ nhặt khiến trong cuộc sống khiến các con cảm thấy mọi thứ thật khắc nghiệt. Đôi lúc, bọn trẻ muốn tránh xa vì sợ hãi. 
  • Thích thành tích: Chòm sao này cũng có xu hướng áp đặt những tiêu chuẩn khắt khe lên con và điều này có thể cướp đi niềm vui thực sự của gia đình, chúng không còn được sống vô tư như những đứa trẻ khác. 
  • Khó tính: Bản chất bướng bỉnh cố hữu khiến họ khó tha thứ nếu đứa trẻ mắc lỗi. Chòm sao này kỳ vọng rất nhiều vào con mình và muốn chúng luôn chiến thắng người khác.

11. Bà mẹ cung Bảo Bình


11.1 Ưu điểm 

  • Thân thiện: Bà mẹ cung Bảo Bình rất giỏi trong việc kết bạn mới mọi lúc mọi nơi. Họ cũng áp dụng sự thân thiện này với các con. Khi dạy dỗ bọn trẻ, họ không bao giờ la mắng hoặc đánh chúng chỉ vì con làm sai hay không nghe lời.
  • Bà mẹ đa năng: Cô ấy có thể cùng lúc nấu bữa tối, trông con và lên kế hoạch cho các sự kiện của ngày hôm sau nếu cần. Đôi khi để có thể làm việc riêng, Bảo Bình có thể sáng tạo ra một nhiệm vụ để con vừa được chơi mà bản thân vẫn hoàn thành được công việc.
  • Người dễ chia sẻ: Có thể nói, bà mẹ thuộc cung Bảo Bình sẽ ưu tiên việc dạy con những kỹ năng giao tiếp có giá trị ngay từ khi còn nhỏ. Người mẹ Bảo Bình cảm thấy như thể đây là một cách tuyệt vời để con mình học cách kết bạn và giữ những người bạn tốt quanh mình.
  • Vui tính: Để việc hướng dẫn trẻ không bị nhàm chán họ sẽ tìm cách làm cho nó trở nên thú vị, vui tươi hơn. Họ lồng ghép các trò chơi vào các bài học để các con hứng thú hơn. 

11.2 Nhược điểm 

  • Quá tự do: Đặc điểm của người mẹ Bảo Bình cho thấy cô ấy trao quyền tự do vô hạn cho con mình nhưng với một đứa trẻ quá non nớt với thế giới này sẽ không thể nào ra quyết định khôn ngoan, chúng luôn cần sự hỗ trợ của bố mẹ hơn là để chúng hoàn toàn tự do, không định hướng.
  • Không chắc chắn: Họ rất thất thường, luôn trong tình trạng không chắc chắn, không ổn định. Điều này không phải là dễ tính mà là không an toàn. 

12. Bà mẹ cung Song Ngư


12.1 Ưu điểm 

  • Trìu mến nhiều thương yêu: Họ muốn các con luôn cảm nhận được sự ấm áp từ tình mẹ. Nếu có thể, Song Ngư sẽ nói: "Mẹ yêu con" với những đứa con của mình mỗi ngày. 
  • Bình tĩnh và kiên nhẫn: Bà mẹ cung Song Ngư sẽ từ tốn, kiên nhẫn ngồi xuống để cố gắng nói chuyện để xem điều gì thực sự đang xảy ra khiến con gây ra lỗi lầm này.
  • Trung thực: Cung Song Ngư nữ hiểu rằng nói dối sẽ không đạt được bất cứ điều gì có lợi ích lâu dài, và cô tin rằng nếu không trung thực với người khác là không công bằng. Họ sẽ cố gắng hết sức để không bao giờ nói dối con mình.
  • Tự do: Chòm sao này sẽ cho các con sự tự do cần thiết mà chúng cần để khám phá những sở thích, tìm hiểu những gì mà chúng quan tâm. Nếu các con càng chứng tỏ rằng chúng có thể xử lý sự tự do của mình, thì bà mẹ cung Song Ngư sẽ càng trao cho con nhiều tự do hơn.
  • Lập kế hoạch trước: Họ cũng có thể dễ dàng lên kế hoạch cho hầu hết mọi khía cạnh tương lai của bọn trẻ. Người mẹ Song Ngư sẽ luôn ở bên động viên, khuyến khích con mình học tập để vào được một trường đại học tốt. 

12.2 Nhược điểm: 

  • Xảo quyệt: Chòm sao này vốn nhạy cảm, họ đọc được ngôn ngữ cơ thể để biết khi nào các con tìm cách đối đầu mình. Nếu con khiến họ mất niềm tin, Song Ngư sẽ trở nên rất khó lường, lúc này từng lời họ nói không còn đáng tin như trước, thật giả lẫn lộn. 
  • Sự điên rồ: Song Ngư hay tìm cách đổi mới cuộc sống nhưng hay sai hướng và bọn trẻ có thể dễ dàng phát hiện ra những kiểu cách ăn mặc hoặc hành vi kỳ lạ và có thể không chấp nhận điều này. Lời khuyên là Song Ngư đừng quá cởi mở tới mức phơi bày cuộc sống riêng tư của mình rồi mong đợi các con đủ trưởng thành để chấp nhận, nhất là khi bạn đang bị xáo trộn về mặt cảm xúc.
Xem thêm tin chi tiết hơn về bà mẹ cung Song Ngư ở đây:
Bà mẹ cung Song Ngư: Lo xa, luôn chuẩn bị tốt nhất cho tương lai của con trẻ
Bà mẹ cung Song Ngư luôn cố gắng mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất ở hiện tại nhưng họ không quên chuẩn bị cho bọn trẻ một tương lai rực rỡ nhất có thể
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X