Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Muốn tăng lương nhưng không biết đề nghị ra sao, các cung hoàng đạo dùng chiêu nào để ám chỉ với sếp?

Thứ Hai, 07/12/2020 14:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tuyệt chiêu xin tăng lương của 12 chòm sao là gì? Các cung hoàng đạo làm thế nào để không cần "đòi hỏi" thẳng thừng mà lãnh đạo vẫn vui vẻ nâng mức lương của họ lên? CÙng khám phá câu trả lời trong nội dung dưới đây.
 
 
 
Hầu hết mọi người đều có ý nghĩ sẽ được thăng chức và tăng lương sau một thời gian làm việc. Nhưng sẽ rất nhẹ nhành nếu điều khoản tăng lương định kỳ đã có sẵn trong hợp đồng lao động, nếu không, đa phần mọi người đều cảm thấy rất lúng túng và ngại miệng nếu đưa ra yêu cầu tăng lương với sếp.
 
Tuy nhiên, các cung hoàng đạo lại có những cách rất riêng để "ám chỉ" với sếp của mình về vấn đề tăng lương. Hãy cùng xem tuyệt chiêu xin tăng lương của 12 chòm sao là gì nhé!
 

1. Bạch Dương

 
Bạch Dương là một chòm sao rất thẳng thắn, từ thái độ ứng xử cho đến cách làm việc, cho nên họ rất ghét phải vòng vo, có sao nói vậy.
 
Với mong muốn được tăng lương của mình, những chú Cừu sẽ không che giấu. Có lẽ chưa cần chủ động đề xuất lên với cấp trên, ai trong công ty cũng đều biết về chuyện này nữa là lãnh đạo.
 
Cho nên Dương Dương vốn khồn cần ám chỉ thì sếp đã "biết tỏng" mong muốn này của họ rồi, chỉ là người sếp đó có đề cập tới hay không mà thôi.

Tuyet chieu xin tang luong cua 12 chom sao 1
 

2. Kim Ngưu

 
Kim Ngưu mặc dù thường ngày rất khiêm tốn và luôn giấu mình, nhưng họ lại rất quan tâm đến tiền bạc. Vốn là chòm sao theo chủ nghĩa vật chất điển hình, vấn đề tiền bạc, lương lậu là những điều Ngưu Nhi rất để tâm.
 
Cho nên chuyện thăng chức, tăng lương là sự kiện lớn của cuộc đời đối với họ. Nhưng điều đó không có nghĩa những chú Trâu sẽ huỵch toẹt ra mong muốn của mình với cấp trên. 
 
Thực tế, cung hoàng đạo này có suy nghĩ rất chững chạc, họ sẽ dùng chính năng lực của mình để ghi điểm với cấp trên, khiến sếp hài lòng và chủ động tăng lương cho mình. 
 
Gần như không có chuyện Kim Ngưu chủ động xin tăng lương, họ thậm chí còn sẵn sàng giữ ý định này sâu trong lòng đợi đến thời điểm thích hợp.
 

3. Song Tử

 
Song Tử là người rất khôn khéo và linh hoạt. Chỉ cần là việc họ muốn che giấu, thì không ai biết có thể được nội tâm của chòm sao này.
 
Hơn nữa, bằng sự quan sát tinh tường của mình, Song Song luôn có thể nắm bắt được điểm yếu của người khác, từ đó có cách cư xử phù hợp, với sếp của mình cũng không ngoại lệ.
 
Song Song sẽ quan sát để nắm bắt tâm lý của lãnh đạo, chớp lấy thời điểm thích hợp để nói vào tai sếp mong muốn cải thiện mức lương của bản thân. Nhờ vậy, họ luôn có thể đạt được những gì mình muốn một cách dễ dàng.
 

4. Cự Giải

 
Cự Giải không phải là người tham vọng sự nghiệp cho lắm. Với những chú Cua, chỉ cần môi trường làm việc thoải mái, tình cảm vậy là đủ rổi, lương lậu không phải điều gì quá quan trọng.
 
Giải Giải luôn coi công ty như nhà của mình, chỉ cần bầu không khí ấm áp đồng nghiệp là họ cảm thấy có thể ở lại gắn bó lâu dài, không cần đề xuất với sếp về việc thăng chức, tăng lương. 
 
Chòm sao này quả thực coi việc đi làm là vì đam mê, tiền lương chỉ là phụ!
 

5. Sư Tử

 
Sư Tử rất trọng thể diện và đặc biệt sợ bị từ chối nên có rất nhiều ý tưởng chỉ dám giữ trong lòng chứ không dám nói ra.
 
Vậy nên, có không ít thời điểm đều là nhờ người bên cạnh chủ động nhắc khéo thì sếp mới biết được ý định và mong muốn của cung hoàng đạo này, chứ chính bản thân Sư Tử lại không bao giờ đề xuất điều gì.
 
Cũng may bởi vì Sư Tử thường ngày có thái độ rất chính trực và nhiệt tình nên luôn được đồng nghiệp xung quanh ủng hộ, sẵn sàng lên tiếng đòi quyền lợi thay cho họ.

Tuyet chieu xin tang luong cua 12 chom sao 2
 

6. Xử Nữ

 
Tuyệt chiêu xin tăng lương của 12 chòm sao là gì?
 
Xử Nữ vốn là người đặc biệt kỷ luật và chăm chỉ. Chủ nghĩa hoàn hảo ăn sâu vào trong máu khiến Xử Nhi rất hay xét nét, so đo với mọi thứ bên cạnh mình.
 
Không ít lần đồng nghiệp không khỏi khó chịu với sự kĩ tính của cung hoàng đạo này. Tuy nhiên, họ chắc chắn là nhân viên tốt trong mắt cấp trên nhờ sự cẩn thận đó.
 
Xử Nữ còn là người có trách nhiệm, làm việc đến nơi đến chốn, không bao giờ bỏ dở mà không có nguyên do cụ thể.
 
Ý nghĩ muốn xin tăng lương của Xử Nhi sinh ra do họ thấy đồng nghiệp bên cạnh mình liên tục được tăng lương rồi, nếu như sếp vẫn chần chừ với trường hợp của mình, vậy thì họ sẽ trực tiếp đòi hỏi sếp nâng mức lương của mình.
 

7. Thiên Bình

 
Thiên Bình vốn là người rất nhát gan, càng là người không thân thiết thì càng không dám đòi hỏi điều gì. Huống hồ đối phương còn là sếp của mình.
 
Dù có khéo ăn khéo léo, nhiều mối quan hệ đến đâu, chòm sao này vẫn có một khoảng cách không thể thay đổi với lãnh đạo. Họ có tâm lý khá e dè và muốn tránh xa sếp cũng vì sự sợ sệt trong lòng.
 
Cho nên dù có muốn được thăng chức tăng lương sau những nỗ lực bền bỉ của mình, chòm sao này cũng không có dũng khí nói ra miệng nên cứ thế bỏ qua. 
 
Có lẽ mong muốn này của Thiên Thiên thật khó mà được thực hiện nếu họ cứ giữ trong lòng như vậy, trừ khi sếp của Thiên Bình chủ động hoặc trải qua thời gian thật dài mới phát hiện ra suy nghĩ của họ.
 

8. Hổ Cáp

 
Trong 12 cung hoàng đạo, Hổ Cáp là người sống rất có mục đích rõ ràng. Những hành vi hàng ngày họ làm đều vì mục tiêu nào đó, rất hiếm khi họ làm việc gì đó vô ích vừa tốn thời gian lại vừa tốn công sức.
 
Trong công việc, chòm sao này luôn cống hiến hết mình, làm việc có trách nhiệm, là mẫu nhân viên giỏi mà bất cứ ông chủ nào cũng yêu thích. 
 
Cho nên chưa cần Hổ Cáp ám chỉ việc tăng lương thì lãnh đạo của họ đã chủ động làm việc đó để trả thưởng cho những đóng góp to lớn của họ.
 

9. Nhân Mã

 
Nhân Mã là người rất thích những thử thách, về cơ bản sẽ hành động ngay lập tức nếu trong lòng có ý nghĩ. Chòm sao này không bao giờ biết sợ hãi là gì.
 
Trong mắt họ quan hệ giữa sếp và nhân viên là bình đẳng, nhân viên cống hiến năng lực thì nên trực tiếp đưa ra yêu cầu với sếp nếu có nhu cầu. 
 
Cho nên khi muốn tăng lương, cung hoàng đạo này sẽ trực tiếp đi tìm lãnh đạo để đề bạt, dù có bị từ chối cũng sẽ đưa ra đầy đủ lý do của mình.

Tuyet chieu xin tang luong cua 12 chom sao 3
 

10. Ma Kết

 
Ma Kết là người theo chủ nghĩa hiện thực, làm việc gì cũng rất nguyên tắc và quy củ. Có đôi khi, họ như một đường thẳng tắp không có ngã rẽ, cho nên chòm sao này cũng không biết cách đưa đẩy, không khéo ăn khéo nói để lấy lòng người khác.
 
Ngày này qua ngày khác, họ chỉ biết chăm chỉ làm việc và giữ vững vị trí của mình. 
 
Cho nên chỉ có thể dựa vào thâm niên mới có thể giúp Kết Kết thăng chức, tăng lương. Còn muốn bản thân họ chủ động đề cập điều này với lãnh đạo là điều không thể.
 

11. Bảo Bình

 
Bảo Bình rất thích sống trong thế giới của riêng mình và không quá quan tâm đến những điều ở thế giới bên ngoài. 
 
Cho nên việc thăng chức, tăng lương với cung hoàng đạo này là điều không quá quan trọng, có cũng được, không có cũng chẳng sao. 
 
Họ luôn làm việc căn cứ theo tình hình thực tế, việc tăng lương nếu có thể thì sẽ vui vẻ đón nhận mà nếu không có thì họ cũng chỉ nghĩ là do cơ hội của mình chưa đến, cứ chăm chỉ cố gắng thì đến một ngày nào đó tự nhiên sếp sẽ thăng chức và tăng lương cho mình.
 

12. Song Ngư

 
Đầu óc bay bổng và lãng mạn khiến Song Ngư suốt ngày chỉ nghĩ đến những chuyện tình cảm công sở. 
 
Mỗi ngày đi làm với những Cá là cơ hội để họ gặp "crush", hay "buôn chuyện" với đồng nghiệp thân thiết, hóng hớt "drama"... cho nên việc tăng lương với chòm sao này là điều không quá quan trọng.
 
Hơn nữa, Ngư Nhi vốn chẳng màng đến công việc thì làm sao có thể đòi tăng lương được. Họ cũng tự biết thân biết phận nên chấp nhận mức lương như cũ không một lời phàn nàn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X