Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phương pháp nuôi dạy con CỰC CHUẨN nhờ hiểu tính cách của trẻ theo 12 chòm sao

Thứ Hai, 13/09/2021 22:23 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Để đồng hành cùng con, khi hiểu tính cách của trẻ theo 12 chòm sao, các bậc phụ huynh nên linh hoạt hơn để điều chỉnh cách hành xử của mình phù hợp với cá tính của con đấy nhé!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

Nuôi dạy một đứa trẻ Bạch Dương:

 
- Duy trì năng lượng ở mức cao: Khi tìm hiểu tính cách của trẻ theo 12 chòm sao, bạn sẽ biết rằng các cô nàng/anh chàng cung Bạch Dương rất năng động. Do đó, hãy luôn sẵn sàng tinh thần vì chòm sao nhóm Lửa này luôn khiến bạn phải bận rộn.

Tuy mức năng lượng của bạn không thể so được với con nhưng cũng không nên tiếp tục là phụ huynh ù lì được, hãy cố gắng thể hiện sự nhiệt tình của mình để khích lệ con.
 
- Cho con tham gia nhiệm vụ thách thức: Không phải Bạch Dương nào cũng đều dũng mãnh. Những đứa trẻ này có trí tuệ và sự ham mê thể chất của chúng sẽ dễ dàng chuyển thành bất cứ sở thích và đam mê trí óc nào đó, bố mẹ cần hiểu điều này để cho con học hỏi, tìm hiểu những thứ mang tính thử thách giúp con được phát huy năng lực của mình.
 
- Mang lại sự cạnh tranh: Hãy đảm bảo rằng những đứa trẻ Bạch Dương của bạn có cơ hội để trở thành những người giỏi nhất. Khuyến khích con tham gia thể thao và các hoạt động cạnh tranh khác để con duy trình tinh thần không ngừng phấn đấu.
 
tinh cach cua tre theo 12 chom sao
 

Nuôi dạy một đứa trẻ Kim Ngưu:

 
- Di chuyển theo tốc độ của con: Những đứa trẻ cung hoàng đạo Kim Ngưu bướng bỉnh, có những ý tưởng riêng về cách thức, thời gian làm một việc gì đó nhưng mọi thứ diễn ra từ từ theo tốc độ của chúng.

Có thể bạn cảm thấy nóng ruột nhưng thay vì áp đặt một thời gian biểu do cha mẹ chỉ đạo, hãy cho con được tự đưa ra quyết định về thời gian và không gian của riêng mình.
 
- Hãy giao trách nhiệm cho con: Nếu con của bạn thuộc cung Kim Ngưu, nhất định chúng rất tự hào về việc giúp đỡ các công việc nhà và các hoạt động tương tự khác. Khuyến khích đặc điểm này bằng cách hướng dẫn con thực hiện từng nhiệm vụ nhỏ một cách nghiêm túc.
 
- Ôm con thật nhiều: Khi con còn nhỏ, bạn sẽ muốn ôm, hôn con và nên duy trì điều này vì chúng sẽ cảm thấy được an ủi và trấn an về mặt tinh thần.
 

Nuôi dạy một đứa trẻ Song Tử:

 
- Nuôi dưỡng sự tò mò: Những đứa trẻ cung Song Tử có tinh thần nhạy bén và vô cùng tò mò, đặc biệt là khi chúng còn nhỏ, mọi thứ luôn mới mẻ trước mặt con. Bạn có thể thường xuyên cho con tham gia các hoạt động mang tính xây dựng để con được hướng năng lượng tinh thần của mình theo chiều hướng tích cực.
 
- Thử các môn nghệ thuật: Các con thuộc chòm sao này thường có đôi tay rất điêu luyện, hãy cho con thử thách với âm nhạc, khiêu vũ hay diễn xuất,... con rất thích thú khi được thể hiện tài năng đặc biệt của mình trong nghệ thuật. Hãy sớm giúp con tham gia những hoạt động này cũng là cách để con được tiêu hao năng lượng, tránh việc quá hiếu động. 
 
- Hướng con tới sự ổn định: Song Tử bé bỏng của bạn luôn thích thay đổi ý kiến. Hôm nay có thể thích điều gì đó nhưng tuần sau đã quên béng việc này, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần để giúp con khám phá khía cạnh ổn định trong tư duy và nhận định.
 

Nuôi dạy một đứa trẻ Cự Giải:

 
- Cho con có không gian: Mặc dù con có thể dễ xúc động và thích bám chặt lấy bạn như không muốn rời xa nhưng chúng cũng cần sự độc lập của mình. Hãy chắc chắn rằng con có thời gian và không gian để yên tĩnh và suy tư với cảm xúc của riêng mình. Hãy để con được nạp năng lượng và chúng sẽ lại gần bạn sau khi cảm thấy đã xa bạn đủ lâu.
 
- Chuẩn bị thức ăn lành mạnh: Những đứa bé thuộc cung Cự Giải thích đồ ăn và được ăn ngon nghĩa là chúng cảm nhận được tình yêu của bố mẹ. Hãy cung cấp cho con nguồn dinh dưỡng lành mạnh nhất mà bạn có thể. Bằng cách đó, con sẽ được nuôi dưỡng từ cơ thể cho tới tâm hồn.
 
- Hãy dành thời gian vui vẻ cho gia đình: Tình cảm gia đình là điều cực kỳ quan trọng đối với những đứa trẻ cung Cự Giải. Cố gắng sắp xếp cuộc sống để ở bên con nhiều nhất có thể và nên thường xuyên có những cuộc gặp gỡ với các thành viên khác của gia đình để gia tăng sự gắn kết.
Dự đoán tính cách của từng cung hoàng đạo khi làm mẹ
Tính cách của từng cung hoàng đạo khi làm mẹ rất khác biệt, có bà mẹ quá bảo bọc con nhưng có người lại đề cao tự do của trẻ nhỏ. 

Nuôi dạy một đứa trẻ Sư Tử:

 
- Dành cho con lời khen ngợi: Sư Tử khao khát sự chú ý, sự khẳng định và những cô bé cậu bé thuộc chòm sao này cũng không phải ngoại lệ. Chúng luôn muốn biết cha mẹ chúng nghĩ gì về mình. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn sẽ đến xem trận bóng đá của con và cổ vũ thật to nhé.
 
- Hỗ trợ khả năng lãnh đạo: Vì những đứa trẻ này đã có sẵn khả năng lãnh đạo, nên hãy tập trung khuyến khích giúp con trở thành vị lãnh đạo nhân từ trong tương lai bằng việc hướng dẫn con trung thực, tốt bụng thay vì biến chúng thành những đứa trẻ hay bắt nạt người khác.
 
- Cho con tự lập: Bạn cần phải tôn trọng ý kiến của con, để chúng được tự mặc quần áo yêu thích. Bạn sẽ sớm nhận thấy rằng con mình mạnh mẽ, quyết đoán từ khi còn nhỏ, vì vậy hãy đứng sang một bên đón nhận những bất ngờ từ cách tư duy táo bạo của con.
 

Nuôi dạy một đứa trẻ Xử Nữ:

 
- Đừng vội phê bình: Tính cách của trẻ theo 12 chòm sao hé lộ những đứa trẻ cung Xử Nữ luôn phấn đấu cho sự hoàn hảo và hay tự làm khó mình. Thay vì nhấn mạnh những gì mà con đã làm sai, hãy cố gắng tập trung vào những gì con đã làm đúng.
 
- Hãy để con được giúp: Những chàng trai và cô gái thuộc chòm sao này sẽ là cánh tay phải của bạn nếu cho con cơ hội được giúp mình. Ví dụ như để con tham gia vào việc nấu nướng, rửa bát, dọn nhà..., bạn sẽ tạo ra những thói quen tốt theo con suốt cả đời.
 
- Đưa ra các quy tắc: Trong những tình huống mà những đứa trẻ khác cảm thấy bị hạn chế vì các quy tắc, thì Xử Nữ bé nhỏ sẽ phát triển mạnh mẽ. Chúng cần quy tắc, các trật tự phù hợp vì vậy đừng ngại cho con biết những ranh giới rõ ràng.
 
Hãy để con giúp việc nhà
 

Nuôi dạy một đứa trẻ Thiên Bình:

 
- Cho con tô màu cuộc sống: Những đứa trẻ cung Thiên Bình thích làm cho mọi thứ trong cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Hãy để con được mơ mộng trong thế giới của mình bạn nhé.
 
- Cho chúng biết rằng bản thân ổn khi một mình: Thiên Bình cần được nhờ dựa và tìm kiếm sự hòa hợp từ đó. Dạy con biết cách tự lập, bớt dựa dẫm vào người khác để tự tìm thấy niềm vui cho riêng mình, có như thế khi ở tuổi vị thành niên con mới mạnh mẽ, không phải phụ thuộc quá vào bạn hay bất cứ ai.
 
- Cho con tham gia những bữa tiệc: Những đứa trẻ này thích đi sinh nhật, tham gia vào các ngày lễ và những dịp đặc biệt. Cho con vui chơi trọn vẹn trong ngày sinh nhật của mình thì đó sẽ là kỷ niệm tuyệt vời mà con sẽ nhớ suốt đời.

Nuôi dạy một đứa trẻ Hổ Cáp:

 
- Tiếp sức cho những đam mê: Hổ Cáp luôn có những đam mê riêng, nên khi thực lòng quan tâm đến điều gì đó, con sẽ dốc sức, dốc lòng thực hiện cho bằng được. Hãy ủng hộ con bằng cách coi trọng sở thích và cung cấp cho con mọi thứ con cần để đi sâu tìm hiểu những điều con yêu thích.
 
- Mua một cuốn nhật ký: Một trong những niềm đam mê khác của con đó là: Sự riêng tư. Những chi tiết về hành trình cuộc sống có thể không quan trọng với người lớn nhưng với đứa trẻ Hổ Cáp thì ngược lại. Hãy mua tặng cho con cuốn nhật ký để chúng được ghi lại những suy nghĩ của mình… và một chiếc khóa riêng để không ai có thể đọc được những gì con thổ lộ.
 
- Đừng bỏ qua kỷ luật: Hổ Cáp nhỏ bé của bạn rất bướng bỉnh có thể trở thành bạo chúa tự cao, tự đại nếu bạn không kiềm chế bớt cái tôi của con. Bạn cần đặt ra ranh giới và quy tắc để con phải tuân theo ngay từ sớm và một ngày nào đó, bạn sẽ phát hiện ra rằng nhờ những khuôn phép đó chúng sẽ trở thành đại bàng. 
 

Nuôi dạy một đứa trẻ Nhân Mã:

 
- Cùng con lên đường: Những nhà thám hiểm nhí này thích đi du lịch và tìm hiểu về những địa điểm mới, học hỏi về người dân sống ở đó. Ngay cả việc lái xe đến một thành phố ở gần chỗ bạn ở và chỉ cần đi chơi công viên ở đó thôi cũng sẽ khiến con phấn khích.
 
- Cổ vũ: Con là những đứa trẻ vui vẻ, sống tích cực. Đừng nhanh chóng ép con trở nên bi quan khi phải trở về “thế giới thực”, hãy luôn ở bên cổ vũ tinh thần để chúng được trưởng thành trong sự lạc quan, tin yêu cuộc sống.
 
- Chuẩn bị cho con khoản phụ cấp: Với thiên hướng hào phóng và bốc đồng, cậu bé/cô bé Nhân Mã sẽ đôi lần cầu cứu bố mẹ chuyện tiền nong. Bạn cũng chuẩn bị cho con những bài học sớm về quản lý tiền bạc để tránh những rắc rối sau này trong cuộc sống. 
 
Dành nhiều thời gian cho con
 

Nuôi dạy một đứa trẻ Ma Kết:


- Hỗ trợ con tham gia đội nhóm: Những đứa trẻ thuộc cung Ma Kết thường trưởng thành hơn so với các bạn cùng lứa từ khi còn nhỏ. Chúng thích đọc sách hơn là vui chơi với những đứa trẻ khác. Vì vậy, khuyến khích con tham gia các hoạt động nhóm sẽ đảm bảo chúng không bị tách khỏi bạn bè của mình và trở nên cô độc.
 
- Khuyến khích tham vọng: Con bạn nếu thuộc cung này thường là những đứa trẻ ham học hỏi và thích trở thành người giỏi nhất. Hãy để con được thể hiện tham vọng của mình nhưng cũng chuẩn bị sẵn sàng để giải thích và an ủi con khi mọi thứ không suôn sẻ.
 
- Giải thích vì sao: Bạn không thể nào trốn tránh con, chúng không phải là những kẻ nổi loạn, nhưng con sẽ khá cứng đầu khi không hiểu lý do đằng sau một quy tắc bạn đã đặt ra. Thay vì áp đặt mọi việc, bạn hãy thử chia sẻ cho con được biết "lý do" đằng sau quyết định của mình nhé.

12 chòm sao vẫn dạy con theo cách này sẽ chỉ làm hại con bạn mà thôi đấy nhé!
Sau đây là sai lầm khi dạy con của 12 chòm sao khá phổ biến đến nỗi họ không nhận vì họ luôn có niềm tin đó là những điều tốt nhất họ muốn dành cho con mình.

Nuôi dạy một đứa trẻ Bảo Bình:

 
- Hãy chăm chỉ giao tiếp xã hội: Tính cách của trẻ theo 12 chòm sao hé lộ Bảo Bình là đứa trẻ năng động. Bạn hãy sẵn sàng lên lịch trình đầy đủ cho các bữa tiệc, buổi đi chơi, tham gia trò chơi và buổi tập của con. Những chàng trai và cô gái này phát triển mạnh về giao tiếp xã hội và xu hướng có nhiều bạn bè hơn những gì bạn tưởng tượng.
 
- Không để con dễ bỏ cuộc: Trí óc nhanh nhạy nên chúng thường xuyên thay đổi, không thích sự cam kết. Với vai trò là phụ huynh của trẻ bạn phải khuyến khích con hoàn thành từng nhiệm vụ nhỏ, không vội vàng bỏ cuộc sớm. 
 
- Nâng cao tính độc đáo: Những đứa trẻ này thường có một số thói quen kỳ quặc, mới lạ. Bạn cần giữ một tâm trí cởi mở, thoải mái và chấp nhận những điều có vẻ kỳ dị ở con, bạn chỉ nên hỗ trợ khi con cần mà thôi.
 

Nuôi dạy một đứa trẻ Song Ngư:

 
- Bạn cần nhạy cảm hơn: Song Ngư đa sầu, đa cảm, chúng sẽ cần sự giúp đỡ để hiểu và điều hướng cảm xúc mạnh mẽ của mình. Khi những cảm xúc này của con có chiều hướng tăng lên, bạn tránh chỉ trích hoặc nói tiêu cực về cách con đang thể hiện bản thân.
 
- Giúp con thiết lập ranh giới: Những linh hồn nhỏ bé tận tâm này thích giúp đỡ những người con quan tâm. Bạn có thể giúp chúng thiết lập ranh giới từ sớm bằng cách quan sát con tương tác với bạn bè, anh chị em trong nhà. Từ đó hướng dẫn con biết nói "không" khi cần.

- Khuyến khích sự sáng tạo: Những đứa trẻ cung Song Ngư vô cùng giàu trí tưởng tượng. Các bậc phụ huynh có thể thúc đẩy sự sáng tạo của con bằng cách cho chúng tham gia vào các hoạt động âm nhạc và nghệ thuật ngay từ sớm. Được sáng tạo con sẽ vui thích như thể cá gặp nước vậy. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X