Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thủy nghịch hành năm 2022 diễn ra khi nào và bí kíp "sống sót" mỗi kỳ Thủy nghịch cho 12 cung hoàng đạo

Thứ Tư, 29/12/2021 09:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo chiêm tinh học, mỗi khi Thủy nghịch hành diễn ra sẽ kéo theo rất nhiều rắc rối và phiền toái gây ra những xáo trộn nhiều mặt cho cuộc sống. Mỗi năm Thủy nghịch sẽ diễn ra vào các khoảng thời gian khác nhau, cùng tìm hiểu xem Thủy nghịch hành năm 2022 diễn ra vào những thời điểm nào để có sự chuẩn bị tốt nhất bạn nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Sao Thủy nghịch hành năm 2022 diễn ra khi nào?

 
Thuy nghich hanh nam 2022
 
Sao Thủy trong chiêm tinh học là hành tinh của sự kết nối, liên lạc, chuyên quản các chuyện về đi lại, vận chuyển, truyền thông, giao tiếp, máy móc, công cụ dẫn tin có chức năng truyền đạt, dẫn dắt,...
 
Mỗi năm, sao Thủy nghịch hành (đi ngược chiều) xảy ra 3 - 4 lần bởi nó gần Mặt Trời hơn, quỹ đạo nhanh hơn Trái Đất, sao Hỏa và các hành tinh khác. Chúng ta có thể quan sát quá trình Thủy nghịch từ Trái Đất bằng kính viễn vọng khi hành tinh này di chuyển ngược (từ Tây sang Đông) trên bầu trời thay vì đi theo hướng bình thường (Đông sang Tây) của nó.
 
Trong chiêm tinh học, hiện tượng nghịch hành thường kéo theo nhiều biểu hiện được cho là tiêu cực, mà sao Thủy lại đại diện cho các sự kết nối và giao thiệp nên Thủy nghịch hành được coi là hiện tượng chiêm tinh mang tới nhiều điều xui rủi nhất.
 
Thời gian sao Thủy đi lùi có thể gây thể ảnh hưởng đến cách bạn suy nghĩ và cách bạn giao tiếp với người khác. Cách giao thiệp rất quan trọng trong bất kỳ mối quan hệ nào, cho nên vào thời gian Thủy nghịch hành, các mối quan hệ có thể bị lệch hướng đi rất nhiều và trở nên tồi tệ.
 
Không chỉ vậy, hầu hết các lĩnh vực về giao tiếp bao gồm cả công nghệ thông tin, du lịch, các suy nghĩ mang tính logic đều bị gián đoạn và gặp những khó khăn nhất định. Những rủi ro và rắc rối đều diễn ra trong thời gian này, vậy nên chúng ta rất cần quan tâm đến thời gian diễn ra Thủy nghịch để có cách đối phó với sự kiện căng thẳng bậc nhất trong giới chiêm tinh hoàng đạo này.
 
Thủy nghịch hành năm 2022 sẽ diễn ra 4 lần trong các khoảng thời gian cụ thể sau:
  • Lần đầu tiên: Từ ngày 14/1/2022 đến ngày 3/2/2022, bắt đầu tại Bảo Bình và kết thúc ở Ma Kết.
  • Lần thứ 2: Từ ngày 10/5/2022 đến ngày 2/6/2022, bắt đầu ở Song Tử và kết thúc ở Kim Ngưu.
  • Lần thứ 3: Từ ngày 9/9/2022 đến ngày 2/10/2022, bắt đầu ở Thiên Bình và kết thúc ở Xử Nữ.
  • Lần thứ 4: Từ ngày 29/12/2022 đến ngày 18/1/2023, diễn ra ở cung Ma Kết.
Xem thêm: Sao Thủy nghịch hành là gì mà ai ai cũng e ngại?

2. Điều gì sẽ xảy ra trong 4 kỳ sao Thủy ngược chiều năm 2022?

  
Sao Thuy nghich hanh nam 2022
 

- Sao Thủy nghịch hành ở Bảo Bình và Ma Kết: 14/1 đến 3/2

 
Có thể thấy rằng, kỳ Thủy nghịch đầu tiên năm 2022 thật thú vị khi nó diễn ra ở những dấu hiệu hoàng đạo hoàn toàn trái ngược với nhau: bắt đầu ở 1 chòm sao nhóm nguyên tố Khí (Bảo Bình) và kết thúc ở 1 chòm sao nhóm nguyên tố Đất (Ma Kết). Nhưng điểm chung là cả 2 chòm sao này đều được cai quản bởi sao Thổ, hành tinh của sự trưởng thành, trách nhiệm, kỷ luật và quản lý.
 
Vì lý do đó, chiêm tinh học dự đoán đây sẽ là cuộc đi ngược của sao Thủy có tác động mạnh mẽ nhất trong năm 2022.
 
Nếu như Bảo Bình là cung hoàng đạo có tầm nhìn xa thì Ma Kết là cung hoàng đạo của sự ham học hỏi; Bảo Bình chỉ muốn phá bỏ và thay thế những điều cũ kĩ và không còn phù hợp, trong khi đó Ma Kết lại luôn muốn bảo vệ những điều đã ăn sâu bén rễ có từ lâu và điều chỉnh để chúng vẫn phù hợp với thực tại.
 
Nhưng nhìn một cách khái quát, cả Bảo Bình và Ma Kết đều có những mục tiêu giống nhau, chỉ là cách thức thực hiện của họ khá khác nhau. Vì vậy, sao Thủy nghịch hành đầu tiên vào năm 2022 sẽ giúp bạn kiểm tra, đánh giá lại những gì phù hợp và không còn phù hợp trong cuộc sống của bạn.
 
Hãy tự hỏi bản thân

comment leftĐiều bạn thực sự mong muốn là gì? Điều gì đang và không còn phù hợp với bạn?
Bạn đã làm hết khả năng chưa hay bạn còn có thể làm tốt hơn nữa không?
Bạn phải làm thế nào để cân bằng các mối quan hệ của mình?

Trong kỳ Thủy nghịch lần 1 năm 2022
comment right
 

- Sao Thủy nghịch hành ở Song Tử và Kim Ngưu: 10/5 đến 2/6

 
Vì sao Thủy cai quản Song Tử, nên kỳ đi lùi này diễn ra ở ngay "ngôi nhà" của Thủy tinh. Đối với Song Tử, tất nhiên vô vàn rắc rối sẽ chờ đón bạn trong thời gian này, đặc biệt là vấn đề về giao tiếp và kết nối, sẽ có những hiểu lầm và tin đồn thị phi xảy ra.
 
Do đó, sao Thủy nghịch hành lần thứ hai vào năm 2022 là thời điểm cần hết sức thận trọng đối với những gì thốt ra từ miệng, đặc biệt là khi hành tinh này di chuyển vào cung Kim Ngưu, một cung thuộc nhóm nguyên tố Đất luôn coi trọng việc suy nghĩ trước khi nói.
 
Hay nói cách khác, hãy chú ý lời ăn tiếng nói trong kỳ Thủy nghịch lần 2 để không tạo ra rắc rối không thể sửa chữa.
 
Hơn nữa, đây là thời điểm thích hợp để xem xét lại niềm tin và tài chính của bạn - hai lĩnh vực mà Kim Ngưu luôn khao khát sự ổn định. Hai điều này sẽ khó duy trì được sự ổn định trong chu kỳ sao Thủy ngược dòng và nó khiến bạn phải bận lòng nhiều hơn.
 
Hãy tự hỏi bản thân

comment leftBạn đang tiếp nhận thông tin từ đâu, và nó có tác động tốt hay xấu đến bạn?
Giá trị của bạn là gì? Những giá trị đó có đang phục vụ để bạn trở nên tốt đẹp hơn không?
Giá trị của bạn khác với những người xung quanh như thế nào?
Đâu là cơ hội để bạn đổi mới tư duy hơn?
Bạn có thể cắt giảm chi tiêu ở những phương diện nào?

Trong kỳ Thủy nghịch lần 2 năm 2022
comment right
 

- Sao Thủy nghịch hành ở Thiên Bình và Xử Nữ: 9/9 đến 2/10

 
Thiên Bình thường được coi là cung hoàng đạo của sự lãng mạn, cân bằng và công bằng. Thiên Bình yêu thích sự hòa hợp giữa các cá nhân và ghét xung đột, đó là lý do tại sao sao Thủy nghịch hành xảy ra trong cung này là khoảng thời gian hoàn hảo để hóa giải những xung đột nảy sinh trong các mối quan hệ.
 
Đây sẽ là thời điểm quan trọng để giữ vững lập trường và giải quyết các vấn đề đang làm phiền chúng ta. Hãy thẳng thắn đối đầu với chúng, bất kể chúng có đáng sợ đến mức nào. 
 
Nếu chúng ta có thể xử lý ổn thỏa các vấn đề về xã giao trong thời gian này, chúng ta sẽ tạo dựng được một nền tảng vững chắc hơn cho các mối quan hệ của mình, bao gồm cả quan hệ hợp tác trong công việc và mối quan hệ với nửa kia.
 
Trong khi đó, Xử Nữ, một cung thuộc nhóm nguyên tố Đất lại là người cầu toàn. Vậy nên kỳ Thủy nghịch hành này sẽ gây ra không ít khó khăn cho những ai có tính cầu toàn, yêu cầu cao như Xử Nữ. Đây có thể là khoảng thời gian mà thói quen hàng ngày của chúng ta bị gián đoạn và chúng ta buộc phải điều chỉnh chúng cho phù hợp hơn.
 
Hãy tự hỏi bản thân

comment leftLàm thế nào để bạn ít bị phụ thuộc vào người khác?
Có phải đã đến lúc bạn nên tách bản thân ra khỏi điện thoại của mình không?
Những mối quan hệ mà bạn cần phải xem lại là gì?
Những quan điểm cố hữu bạn đang nắm giữ là gì và chúng có hiệu quả với bạn không?
Bạn đang dành thời gian để làm gì ngoài công việc? Những điều này tác động đến bạn như thế nào?
Sức khỏe thể chất, tinh thần, cảm xúc của bạn trong thời gian này ra sao?

Trong kỳ Thủy nghịch lần 3 năm 2022
comment right
 

- Sao Thủy nghịch hành ở Ma Kết: 29/12 đến 18/1/2023

 
Kỳ Thủy nghịch lần thứ 4 năm 2022 diễn vào những ngày cuối năm, khi chỉ còn 3 ngày nữa là năm 2022 khép lại. Tuy vậy, quá trình Thủy nghịch tại Ma Kết này vẫn rất quan trọng vì nó đã quay ngược lại lần nghịch hành đầu tiên trong năm.
 
Thủy nghịch lần 4 này có thể là sự hoàn thiện cuối cùng của câu chuyện diễn ra trong kỳ đầu tiên vào đầu năm. Nếu bạn cảm thấy mình đã đạt được một số tiến bộ từ đầu năm, nhưng bạn vẫn có thể làm tốt hơn thì đây có thể là thời điểm để bạn có thêm động lực và suy nghĩ về cách đột phá mạnh mẽ hơn.
 
Hãy tự hỏi bản thân

comment leftLàm thế nào để cải thiện bản thân nhiều hơn? Có phương pháp nào hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian hơn không?
Những vấn đề nào trong cuộc sống của bạn vẫn chưa được giải quyết? Và bạn có thể giải quyết chúng bằng cách nào?

Trong kỳ Thủy nghịch lần 4 năm 2022
comment right

Đừng bỏ lỡ: Những sự kiện chiêm tinh quan trọng năm 2022 lay chuyển thế giới
 

3. Tác động của Thủy nghịch hành năm 2022 lên 12 cung hoàng đạo

 
Tac dong cua Thuy nghich hanh nam 2022
 

- Nhóm nguyên tố Khí (Thiên Bình, Bảo Bình, Song Tử):

 
Năm ngoái, khi sao Thủy nghịch hành tại vị trí của các cung hoàng đạo thuộc nhóm Khí, các bạn cung Khí đã nhận được sự thúc đẩy để trở nên linh hoạt, thay đổi bản thân để thích nghi nhanh hơn.
 
Còn trong năm 2022 này, cung Khí sẽ phải trải qua một quá trình điều chỉnh tính linh hoạt của bản thân cho đúng nơi đúng lúc hơn, thay vì hành động quá tùy tiện theo ý mình. Bạn cũng sẽ biết cách điều chỉnh ranh giới cá nhân của bạn khi cần thiết.
 
Hãy sẵn sàng để đón nhận các thông tin có lợi và bất lợi trong khoảng thời gian này, vì sao Thủy sẽ cung cấp những thông tin chi tiết mà bạn chưa bao giờ dự đoán được chuyện đó lại có thể xảy ra.
 

- Nhóm nguyên tố Nước (Cự Giải, Hổ Cáp, Song Ngư):

 
Sao Thủy dịch chuyển ngược chiều ở các cung Khí trong năm 2022 sẽ là thách thức đối không nhỏ với các bạn cung Nước về mặt vật chất mà trước đây bị che giấu khỏi nhận thức của bạn.
 
Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu các bạn cung Nước thấy tài chính, tiền bạc của mình thất thoát khá nhanh trong thời gian diễn ra Thủy nghịch năm 2022. Có nhiều việc phải sử dụng đến tiền hơn, dù là ý muốn chủ quan hay khách quan, bạn gần như không thể thay đổi được gì.
 
Quá trình Thủy nghịch đôi khi có thể khiến các bạn cảm thấy không thoải mái nhưng ưu điểm là cuối cùng sẽ điều chỉnh các mối quan hệ vốn bế tắc của bạn về đúng quỹ đạo cần có, trả lại cho bạn sự bình yên trong tâm hồn. 
 
Bởi trong năm 2022, sao Thủy sẽ kết thúc giai đoạn nghịch hành ở các cung nhóm Đất, nhờ vậy bạn có cái nhìn thực tế và thể hiện bản thân một cách có chừng mực, khéo léo hơn.
 

- Nhóm nguyên tố Lửa (Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã):

 
Đối với các chòm sao thuộc nhóm nguyên tố Lửa, các kỳ sao Thủy nghịch hành trong năm 2022 có thể mang lại những thay đổi đáng kể trong công việc, nguyện vọng và xã giao của bạn.
 
Lời khuyên cho nhóm Lửa là hãy sẵn sàng tìm kiếm hướng dẫn và tiếp thu quan điểm mới từ người khác khi cần thiết, để bản thân thu thập được những thông tin đa chiều và khách quan nhất thay vì khư khư, cố chấp với những quan điểm cổ hủ của bản thân.
 
Ngoài ra, việc trở nên cởi mở hơn cũng giúp bạn mở rộng mối quan hệ, kết nối với những người có cùng đam mê, sở thích và hiểu được giá trị của riêng bạn. Hợp tác làm việc với những người như vậy mang tới cho bạn sự thoải mái và động lực cố gắng nhiều hơn.
 
Và khi Thủy nghịch kết thúc ở các cung Đất, bạn sẽ cần phải giảm tốc độ, dành thời gian nghỉ ngơi và phục hồi, đánh giá lại các kế hoạch của mình cho phù hợp với thực tế hơn, hạn chế rủi ro do xa rời thực tế.
 

- Nhóm nguyên tố Đất (Ma Kết, Kim Ngưu, Xử Nữ):

 
Năm ngoái, với thời gian sao Thủy nghịch hành trong các cung Khí, nhóm Đất được thử thách để trở nên linh hoạt và dễ thay đổi hơn, giảm bớt những suy nghĩ cổ hủ của mình.
 
Còn trong năm 2022 này, Thủy nghịch sẽ giúp cung Đất hiểu rõ hơn về những ranh giới mà bạn cần tiếp tục xóa bỏ và thay đổi để phù hợp với việc xã hội hiện đại. Hãy cởi mở trong việc tiếp thu các kiến thức mới, đừng ngần ngại từ bỏ các khuôn mẫu suy nghĩ cũ kĩ.
 
Đó không phải là từ bỏ nguyên tắc của bản thân, mà là điều cần thiết để bạn tìm ra những phương pháp thực hành mới và phù hợp hơn. Sự thay đổi này cũng sẽ giúp bạn xây dựng các kỹ năng cần thiết để thăng tiến nhanh hơn.
 

4. Những điều cần lưu ý khi Thủy nghịch năm 2022

 
Luu y trong cac ky Thuy nghich 2022
 

- Kiểm soát cảm xúc

 
Trong thời gian sao Thủy nghịch hành năm 2022, việc kiểm soát cảm xúc của bạn là vô cùng quan trọng. Vì quá trình Thủy nghịch sẽ kéo theo rất nhiều biến động ở các phương diện cuộc sống. Tâm trạng không ổn định sẽ khiến những rắc rối trở nên phức tạp hơn, thậm chí còn gây tai họa khó khắc phục, vô cùng bất lợi cho sự phát triển của bạn.
 
Hơn nữa, khi bạn kiểm soát được cảm xúc của mình, bạn cũng dễ dàng để lại được ấn tượng tối trong mắt mọi người. Ở một mức độ nhất định, nó có thể giúp bạn giải quyết được rất nhiều chuyện thị phi, tranh chấp không đáng có, thậm chí còn có thể hy vọng được quý nhân giúp đỡ, để bản thân có thể vượt qua kỳ Thủy nghịch một cách suôn sẻ ngoài mong đợi.
 
Còn nếu bạn không ổn định về mặt cảm xúc, điều đó sẽ chỉ khiến cho sự phát triển của bạn trở nên gập ghềnh và khó khăn hơn.
 

- Tránh đến các khu vực xa xôi, hẻo lánh

 
Trong thời gian sao Thủy nghịch hành, tốt nhất bạn không nên đến những nơi xa xôi hẻo để dạo chơi hay du lịch, vì tác động của sao Thủy nghịch hành sẽ làm tăng khả năng xảy ra rất nhiều sự cố, tai nạn.
 
Nếu bạn có tâm lý hoặc hành động mạo hiểm, bạn rất dễ gặp bất trắc ngoài dự tính, không chỉ gây nguy hiểm cho sự an toàn của bản thân mà còn mang lại nhiều đau thương, phiền phức cho gia đình.
 
Vấn đề giao thông cũng cần được lưu ý hơn. Bạn cần giữ tỉnh táo khi điều khiển phương tiện giao thông, tránh các hành động đùa giỡn hay mạo hiểm khi đang ngồi trên xe. Nếu lỡ xảy ra va quệt xe cộ, tốt nhất nên giữ thái độ dĩ hòa vi quý, giải quyết trong hòa bình, tránh nổi nóng kẻo gây ra xô xát, xung đột gay gắt.
 
Nếu không có việc gì đặc biệt, tốt nhất bạn nên ở nhà trong thời gian Thủy nghịch. Nếu là kế hoạch từ trước thì nên thay đổi thời gian thực hiện, trường hợp bất đắc dĩ không thể can thiệp thì phải luôn chú ý an toàn cho bản thân.
 

- Chú ý đến các vấn đề trong mối quan hệ

 
Trong thời gian sao Thủy nghịch hành, tâm trạng cảm xúc của hầu hết mọi người không được ổn định, rất dễ xảy ra mâu thuẫn với bạn đời, khả năng xảy ra cãi vã, thậm chí đổ vỡ là khá cao.
 
Ở giai đoạn này, chúng ta phải bao dung và thấu hiểu lẫn nhau hơn. Nếu bạn quá để ý đến tiểu tiết sẽ chỉ phá hỏng mối quan hệ với người ấy và ảnh hưởng đến sự phát triển của mối quan hệ, thậm chí có thể khiến hôn nhân tan vỡ.
 
Đối với những cặp đôi đang trong thời gian yêu đương tìm hiểu cũng vậy. Trong giai đoạn này, cả hai rất nảy sinh nhiều mâu thuẫn vì đủ thứ chuyện, vậy nên hãy cố gắng giảm bớt số lần va chạm càng nhiều càng tốt.
 
Đừng quên khoảng cách tạo ra cái đẹp, giữ một khoảng cách nhất định giữa cả hai có thể làm tăng tiến tình cảm của hai bạn và cũng tránh được những cuộc cãi vã thường xuyên không đáng có.
 
Hãy cho nhau một không gian riêng, đừng cố gắng can thiệp quá nhiều vào thế giới của đối phương. Ai cũng cần có không gian để làm những việc mình thích. Và dù có chuyện gì xảy ra, hãy đặt bản thân vào vị trí và hoàn cảnh của người kia trước khi đưa ra bất cứ phát ngôn hay quyết định nào.

Một số người có thể gặp đôi chút muộn phiền vì một đoạn tình cảm trong quá khứ hay người cũ liên lạc lại, cũng có thể là do bạn chưa nguôi ngoai tình cũ nên chủ động liên lạc... Dù là tình huống nào, việc bạn cần làm là hãy ngẫm lại các vấn đề về tình cảm trong quá khứ thì xem nó còn cần thiết không, nếu không thì nên chấm dứt luôn và để nó mãi mãi biến mất thì tốt hơn.
 

- Tìm kiếm sự chăm sóc y tế kịp thời

 
Thủy nghịch cũng có thể gây ra một vài bất lợi về thể chất cho mọi người. Vậy nên trong thời gian này, nếu thấy cơ thể có bất cứ biểu hiện khó chịu nào, tốt nhất bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện có chuyên môn để thăm khám kịp thời, không nên tự ý đi lấy thuốc hay khám "chữa bệnh online" mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.
 
Nếu bạn chủ quan, rất có thể sẽ gây ra tình trạng bệnh tình trở nặng do chậm trễ hay xử lý không đúng cách, thậm chí gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể. Và đừng quá tin vào các bài thuốc dân gian, tuy một số bài thuốc dân gian có giá trị y học nhất định nhưng hầu hết đều không rõ ràng và có tác dụng phụ rất lớn.
 

- Chăm sóc giấc ngủ

 
Khi căng thẳng trong thời kỳ Thủy nghịch này, bạn sẽ khó ngủ hơn, mức độ căng thẳng và lo lắng có thể gia tăng đột biến. Dễ thức trắng cả đêm, luôn lo lắng tự đặt câu hỏi làm sao ngăn chặn những sai lầm bản thân vừa làm trong trong ngày hoặc về điều gì có thể xảy ra vào ngày mai, tất cả điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vì đơn giản bạn không được ngủ đủ giấc.
 
Việc thiếu ngủ ảnh hưởng tới các vấn đề khác khiến sự việc có vẻ tồi tệ hơn nhiều. Vì khi đó năng lượng tiêu cực lan nhanh khiến các thứ liên quan bị cuốn theo và sụp đổ dây chuyền.
 
Vậy nên hãy dành thời gian chăm sóc giấc ngủ nhiều hơn khi cảm thấy bị khó ngủ, tìm cách thư giãn tâm trí, các liệu pháp chữa lành tâm hồn cũng rất hữu ích cho bạn, nhưng chớ nên lạm dụng thuốc kẻo hại nhiều hơn lợi.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X