Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thói hư tật xấu mà 12 cung hoàng đạo cần vứt bỏ trong năm 2022 nếu không muốn cuộc sống ngày càng thất bát

Thứ Tư, 05/01/2022 13:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hãy cùng tìm hiểu xem thói xấu 12 chòm sao cần vứt bỏ năm 2022 là gì để tự sửa đổi và tìm ra con đường hoàn thiện bản thân mình, giúp cuộc sống ngày càng khởi sắc hơn nhé.
 
Thói quen là những hành vi được hình thành và lặp đi lặp lại nhiều lần, "ăn sâu bén rễ", trở thành một phần cách sống của mỗi chúng ta. Thói quen chia ra làm hai loại: tốt và xấu. Mọi chuyện không có gì đáng nói nếu chúng ta hình thành được những thói quen tốt để ngày càng hoàn thiện bản thân.
 
Nhưng nếu đó là thói quen xấu, chúng có thể xuất hiện thường trực phá hủy niềm vui và động lực, cản trở bước tiến của mỗi người. Nếu không nhận ra và thay đổi thì bạn không thể đạt tới những thành công.
 
Song, không dễ để loại bỏ một lúc nhiều thói quen ra cuộc sống thường ngày. Thế nên, trước khi tập “khai trừ” những thói quen xấu khác, các cung hoàng đạo nên biết đâu là những thói hư tật xấu mà mình nên loại bỏ “ngay và luôn” trong năm 2022 để cuộc sống ngày càng nở hoa luôn.
 
Cùng xem thói xấu 12 chòm sao cần vứt bỏ năm 2022 là gì và nhanh chóng thay đổi bạn nhé. Khoảng thời gian đầu năm này chính là thời điểm tốt nhất để “thanh lọc” bản thân đấy!
 

1. Bạch Dương: Đi trễ

 
Thoi xau 12 chom sao can vut bo nam 2022 la gi?

Thói xấu 12 chòm sao cần vứt bỏ năm 2022 là gì?


Bạch Dương vốn là người có cá tính rất mạnh mẽ, thích tự do phát triển theo ý mình. Chòm sao này có khả năng đáng kinh ngạc để biến mọi thứ thành hiện thực chỉ cần họ có quyết tâm.
 
Thế nhưng, những chú Cừu có một tật xấu khá lớn, dù bản thân họ cho rằng đó chẳng là vấn đề gì to tát nhưng nó lại gây ảnh hưởng không nhỏ cho người xung quanh, đó là thói quen hay đi trễ.
 
Ai trong chúng ta cũng đôi lần đi trễ trong những dịp hiếm hoi do nhiều yếu tố, cả khách quan lẫn chủ quan. Nhưng nếu bạn thường xuyên trễ giờ trong hầu hết mọi trường hợp, sớm hay muộn điều này cũng sẽ trở thành một thói quen xấu.
 
Nếu là trong công việc, việc trễ giờ liên tục phản ánh thái độ của bạn đối với công việc cũng như trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao. Nó cho thấy bạn thiếu chuyên nghiệp, vô tổ chức và không tôn trọng người khác cũng như thời gian của đối phương.
 
Còn nếu trong những buổi hẹn, việc đi muộn cũng cho thấy bạn không mấy nhiệt tình với cuộc hẹn, không tôn trọng và quan tâm tới tâm trạng của người tới trước đang đợi mình ra sao, cho dù khi tới nơi bạn có bào chữa thế nào.
 
Do đó, trong năm 2022, Bạch Dương cần phải sớm loại bỏ thói quen trễ giờ ra khỏi cuộc sống của mình. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các ứng dụng ghi chú, nhắc nhở để chủ động hơn về mặt thời gian, nhưng quan trọng vẫn là ý thức của bạn đấy.
 

2. Kim Ngưu: Hành xử thái quá

 
Trong 12 cung hoàng đạo, Kim Ngưu là người có tinh thần trách nhiệm rất cao với mọi việc mình làm. Chòm sao này không ngại tốn bao nhiêu thời gian hay công sức, miễn là hoàn thành công việc ở mức cao nhất, bằng hết khả năng.
 
Bạn luôn chăm chỉ và nỗ lực tối đa, muốn mọi thứ phải trọn vẹn và tốt nhất. Tuy nhiên, tật xấu của bạn là thường hay nghiêm trọng hóa vấn đề.
 
Việc tự đặt ra các tiêu chí cao để phấn đấu là tốt, chúng sẽ giúp thúc đẩy bạn luôn cố gắng và vươn lên, nhưng việc đòi hỏi mọi thứ phải hoàn hảo quá sẽ khiến bạn rất dễ bị stress. Một khi luôn tự tạo ra gánh nặng, bạn sẽ phải vất vả hơn rất nhiều, tâm lý luôn bị đè nặng, làm gì cũng không thoải mái.
 
Kim Ngưu cũng hay ép những người xung quanh mình phải đáp ứng được những tiêu chí rất cao mà bản thân đặt ra. Vậy nên khi người kia không đạt được như mức kỳ vọng, bạn sẵn sàng nổi đóa và tỏ ra rất tức giận.
 
Bạn nghĩ rằng những việc mình làm chỉ là muốn tốt cho đối phương nhưng thực tế là bạn đang hành xử một cách thái quá và o ép người khác quá mức.
 
Kể cả khi đưa ra lời khuyên cho ai đó, hãy đưa là lời khuyên một cách khéo léo đừng cướp đi sự tự do của người khác và để người nhận lời khuyên của bạn không phải khó xử nhé!
 

3. Song Tử: Hay cằn nhằn, đổ lỗi

 
Thói xấu 12 chòm sao cần vứt bỏ năm 2022 là gì? Với Song Tử, dù có tính khí khá thất thường, nhưng nhìn chung Song Tử vẫn là người đáng tin cậy trong mắt mọi người.
 
Song bạn có một tật xấu khó bỏ là hay cằn nhằn về mọi thứ. Có đôi khi, bạn thậm chí còn chưa bắt tay vào thực hiện nhưng cứ liên tục cằn nhằn rằng việc này khó khăn ra sao, hay mình sẽ phải vất vả thế nào để làm nó...
 
Dần dà, bạn trở thành người nói nhiều hơn làm, nói thì hay nhưng thì làm thực tế lại chẳng được kết quả như khi phát ngôn. Đây quả thực là một tật xấu bạn cần sớm loại bỏ ngay trong những tháng đầu năm 2022 này để cuộc sống của mình thêm phần thuận lợi trong cả năm.
 
Ngoài ra, Song Song cũng rất hay đổ lỗi cho người khác. Thực tế, đổ lỗi cho người khác hoặc cho ngoại cảnh, về cơ bản, là một cơ chế tự bảo vệ bản thân khỏi sự trừng phạt của người khác hoặc của chính Song Tử. Đổ lỗi có thể tạm thời giải quyết vấn đề nhưng trong thời gian dài, bạn sẽ mất cơ hội xem xét kỹ lưỡng những yếu tố cần cải thiện để tránh lặp lại sai lầm.
 
Do đó, đổ lỗi cho người khác sẽ khiến bạn khó đối mặt với thực tế rằng có một vấn đề vẫn tồn tại trong bạn cần được giải quyết, từ đó, cản trở sự phát triển của bạn.

Xem thêm: Lời khuyên cho 12 chòm sao năm 2022 để thành công vang dội
 

4. Cự Giải: Nói về người khác sau lưng họ

 
Cự Giải là những người bạn rất nhiệt tình và cũng dễ xúc động. Ở bạn có niềm đam mê và nhiệt huyết mạnh mẽ, luôn quan tâm đến mọi người xung quanh mình. Nhưng đôi khi chính tính cách này lại khiến bạn hình thành thói quen nói quá đà về chuyện riêng tư của người khác.
 
Do đó, nếu những chú Cua muốn tránh rắc rối vào năm 2022, có lẽ tốt nhất bạn không nên nói về người khác sau lưng họ. Đặc biệt là nếu nhân vật chính là những người bạn bè của bạn, điều này càng nên tránh xa.
 
Có thể chia sẻ về bí mật của người khác sẽ giúp bạn được nhiều người lắng nghe và tìm đến, nhưng cũng sẽ biến bạn thành một người nhiều chuyện và rất dễ gây thị phi, thậm chí phá hỏng các mối quan hệ vốn tốt đẹp của bạn.
 
Giải Giải nên biết chuyện gì có thể chia sẻ rộng rãi, chuyện gì không. Nhất là khi bạn bè tìm đến bạn để tâm sự chuyện thầm kín tức là đối phương tin tưởng vào bạn. đừng phụ sự tín nhiệm đó.
 
Đôi khi sự im lặng và biết giữ bí mật sẽ giúp bạn trở thành người đáng quý hơn là người chuyện gì cũng đem ra nói được.

Thoi xau 12 chom sao can vut bo trong nam 2022
 

5. Sư Tử: Quá tự phụ

 
Tính cách đặc trưng của Sư Tử là luôn rất kiêu ngạo và thích coi mình là cái rốn của vũ trụ. Ở chòm sao này có sự tự tin, độc lập và vô cùng kiêu hãnh. Nhưng mặt trái của những tính cách đó là Sư Tử luôn tự tin một cách thái quá về năng lực của bản thân.
 
Tự tin quá nhiều khi thành ra tự kiêu, khoe khoang. Bạn thích người khác để ý, tán dương và nghe theo mình mà quên mất việc quan tâm người khác.
 
Có thể Sư Tử không bộc lộ điều này ra bên ngoài nhưng bạn luôn có ý nghĩ mình sẽ là trung tâm của vũ trụ - mọi người xung quanh sẽ phải nghe theo ý mình vì điều đó là đúng!
 
Tính cách quá mức tự phụ này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến Sư Tử trong công việc thậm chí là cuộc sống. Nếu muốn học được những điều tốt hơn Sư Tử nên thu mình lại, bớt cái tôi đi và tập quan sát những người xung quanh để ngày càng hoàn thiện bản thân bởi chắc chắn ai cũng có điểm mạnh của riêng mình, đó chính là điều bạn cần học hỏi.
 
Còn nếu cứ tiếp tục thói quen xấu này, dần dần, sẽ không còn ai muốn làm việc chung hay giao lưu với một người "khó ưa" như bạn nữa đâu.
 

6. Xử Nữ: Gọi cho người yêu cũ khi say

 
Thói quen xấu mà Xử Nữ cần sớm loại bỏ trong năm 2022 chính là việc yếu lòng trong chuyện tình cảm.
 
Có thể bạn luôn tỏ ra là một người mạnh mẽ, có mục tiêu rõ ràng, thích sự cạnh tranh và luôn muốn bản thân phải là người chiến thắng trong mọi hoàn cảnh. Nhưng thực tế, tất cả những điều đó chỉ để che giấu sự mềm yếu sâu thẳm trong lòng mà bạn không muốn để bất cứ ai trông thấy.
 
Đặc biệt là sau mỗi cuộc say, sự yếu mềm vì tình cảm của Xử Nhi sẽ bộc lộ rõ ràng hơn bao giờ hết. Điều này khiến bạn thường hay gọi điện cho người cũ - điều mà khi tỉnh táo, Xử Nữ chắc chắn sẽ không bao giờ làm vì cho rằng nó thật yếu đuối và đáng xem thường.
 
Bạn luôn cố tỏ ra mạnh mẽ, tình cảm đổ vỡ sẽ không bao giờ có thể làm đảo lộn cuộc sống của bạn. Nhưng việc chứng tỏ rằng "tôi luôn ổn" cũng vô hình chung gây ra một gánh nặng vô hình luôn đè lên hai vai bạn, khiến bạn chẳng thể sống một cách hoàn toàn thoải mái.
 
Để có thể tập trung vào phát triển bản thân trong năm 2022, tốt nhất Xử Nữ hãy bỏ đi những vương vấn chẳng còn giá trị ở thời điểm hiện tại nữa và nhìn về tương lai phía trước. Có thể điều này không dễ dàng, song cứ gọi cho người yêu cũ khi say khướt nhưng chẳng giải quyết được việc gì không chỉ làm phiền cuộc sống của đối phương mà còn khiến bạn lâm vào cảnh tự trách bản thân mỗi khi tỉnh táo.
 

7. Thiên Bình: Do dự thiếu quyết đoán

 
Thiên Bình có vẻ luôn phải tiếp nhận nhiều lựa chọn trong cuộc đời của mình. Do đó, đôi lúc bạn khá do dự và không biết nên giải quyết thế nào.
 
Khi phải đối mặt với một sự lựa chọn, rất khó để chòm sao này có thể chọn lựa điều tốt đẹp nhất cho mình. Sự lo lắng khiến bạn dễ rơi vào căng thẳng và khó để ra quyết định cuối cùng. Điều này vô hình chung có thể trở thành rào cản rất lớn trên con đường sự nghiệp của bạn.
 
Sự thiếu quyết đoán phần nhiều đến từ chính nỗi sợ hãi sau bên trong Thiên Thiên, bởi bạn sợ bản thân sẽ đưa ra những quyết định sai lầm khiến mọi thứ trở nên khó kiểm soát và từ đó làm cho cuộc sống của mình trở nên hỗn loạn.
 
Nhưng cũng chính sự do dự đã tước đoạt của bạn không ít cơ hội tốt đẹp. Hầu hết những cơ hội chỉ đến một lần, và không có gì đảm bảo bạn sẽ có một cơ hội thứ hai. Vậy nên hãy sớm thay đổi thói quen xấu này để năm 2022 không có gì phải hối tiếc nhé.
 

8. Hổ Cáp: Suy nghĩ tiêu cực

 
Mặc dù là người tràn đầy nhiệt huyết và có mục tiêu rõ ràng, nhưng Hổ Cáp có một thói xấu là khá dễ bi quan.
 
Dù bạn có luôn tự đánh lừa bản thân rằng, suy nghĩ tiêu cực sẽ giúp bản thân chuẩn bị tâm lý cho những tình huống xấu nhất nhưng khi bạn ngày càng "dung túng" cho sự tiêu cực phát triển trong suy nghĩ của mình, chúng có thể phá hoại tâm trí và cơ thể của bạn, giết chết sự tự tin, niềm vui, cản trở bạn tiến đến phiên bản tốt nhất của mình, thậm chí gây ra các bệnh tâm lý như trầm cảm và rối loạn lưỡng cực.
 
Vậy nên mục tiêu quan trọng nhất của bạn trong năm 2022 nên là loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực đang ghìm bước chân của mình. Ngừng giả định tình huống xấu nhất bởi chúng chẳng hề có lợi cho bạn, tập trung vào hiện tại xem mình nên làm gì lúc này và sẽ làm được những gì trong tương lai.
 
Hãy tránh những từ như “không thể”, “không bao giờ”, “không” và các cụm từ tiêu cực khác, đồng thời thay chế chúng bằng các cụm từ tích cực như “tôi có thể”, “tôi có khả năng”, bạn sẽ tạo ra bước ngoặt mới trong cuộc sống và dần hướng đến những thứ tốt đẹp hơn.
 

9. Nhân Mã: Dây dưa với tình cũ

 
Dù Nhân Mã là người khá phóng khoáng và thoải mái trong các mối quan hệ, bao gồm cả với người yêu cũ, nhưng vô tình điều này cũng khiến bạn thường hay dây dưa không rõ ràng với người cũ.
 
Nên nhớ, quá khứ không thể đảo ngược. Bạn sẽ chẳng thể bước tiếp hay tìm kiếm hạnh phúc cho bản thân nếu cứ mãi đắm chìm trong những thứ đã qua.
 
Cho dù mục đích của bạn khi liên lạc với người cũ không phải để nối lại cuộc tình, chỉ đơn thuần là bạn bè giúp đỡ nhau nhưng mọi thứ đều cần trong giới hạn thích hợp. Thực tế là Mã Nhi từng không ít lần phá bỏ giới hạn đó, quan tâm quá mức cần thiết tới cuộc sống của đối phương dù bạn không được yêu cầu làm điều này.
 
Bạn có thể sẽ mất nhiều ngày, nhiều tháng hoặc nhiều năm để chấp nhận những gì từng thương không còn thuộc về mình. Nhưng một khi bạn đủ mạnh mẽ để nhìn vào quá khứ, bạn sẽ nhận thấy những thứ đã qua tuy gây tổn thương cho bản thân mình nhưng cũng dạy bạn không ít bài học để trưởng thành hơn.

Thoi xau 12 chom sao can vut bo nam 2022
 

10. Ma Kết: Hay bi quan

 
Có một thực tế là, dù Ma Kết sống khá thực tế và có những mục tiêu rõ ràng cho bản thân, nhưng bạn lại gặp vấn đề khá lớn do chính sự bi quan của bản thân.
 
Bản thân bạn là người sống rất có trách nhiệm, đề cao thành công nên đôi khi quá đặt nặng vấn đề và không tận hưởng trọn niềm vui trong cuộc sống. Có lẽ chính bạn cũng không biết, sâu thẳm trong bản thân mình luôn tồn tại một tia bi quan, thiếu tự tin về bản thân.
 
Nhìn thì có vẻ như Kết Kết dường như không để tâm đến xung quanh, chỉ lạnh nhạt sống trong thế giới của chính mình nhưng thực ra bạn chỉ đang che giấu sự bất an trong lòng mình.
 
Bạn không chia sẻ cảm xúc với mọi người nên những điều tiêu cực cứ thế tích tụ ngày càng nhiều. Dù thế giới này không hoàn toàn tươi đẹp, nhưng vẫn còn rất nhiều điều thú vị để bạn tận hưởng. Hãy thả lỏng bản thân và cảm nhận niềm vui trong cuộc sống, đầu tiên là hãy học cách chia sẻ nhiều hơn bạn nhé.
 

11. Bảo Bình: Mua sắm tùy hứng

 
Là người khá tùy tính, Bảo Bình không đặt ra quá nhiều yêu cầu hay giới hạn cho cuộc sống của mình. Với bạn, chỉ cần sống thoải mái, sống vui theo ý mình là được. Đó là lý do thói quen tiêu tiền của bạn cũng rất tùy tiện, sẵn sàng vung tiền mua bất cứ món đồ đắt rẻ nào miễn là chúng "vừa mắt".
 
Bạn có thể dành thời gian lang thang trên các trang mua sắm trực tuyến hàng giờ một cách lãng phí thời gian, sẵn sàng "nhét giỏ" những thứ lung linh mỗi khi có hứng thú. Vấn đề ở chỗ, nhiều khi bạn mua những thứ đồ đó chỉ vì nó… đẹp mà chưa chắc thật sự cần thiết với họ.
 
Thói quen này có thể mang lại những rắc rối về tài chính cho Bảo Bình trong năm 2022. Vì vậy, hãy lập một danh sách những thứ cần mua trước khi mua sắm và nhất định chỉ mua những gì có ghi trong đó để tránh tiêu tiền một cách phí phạm mà cuối cùng chẳng có mục đích gì nhé.
 

12. Song Ngư: Lạm dụng đồ uống có cồn

 
Vốn là người khá nhạy cảm và dễ bị tác động tâm lý, những áp lực từ cuộc sống, công việc, tiền bạc, tình cảm... rất dễ khiến Song Ngư gục ngã. Những lúc cảm thấy cuộc sống khó khăn, bạn lại có thói quen tìm đến các loại đồ uống có cồn hay chất kích thích để tạm quên đi.
 
Nhưng đồ uống có cồn chỉ có tác dụng nhất thời làm tâm trí của bạn thiếu tỉnh táo, tạm thời không phải lo lắng về thực tại, chứ chẳng thể giải quyết được bất cứ vấn đề nào cho bạn, thậm chí còn gây ra những hệ lụy cho sức khỏe của bạn. Việc bỏ bê sức khỏe trong thời gian dài có thể khiến bạn phải trả giá cao sau này.
 
Do đó, trong năm 2022, hãy thẳng thắn đối mặt với mọi việc, một khi vượt qua được, bạn sẽ ngày càng mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Và hãy nhớ tránh xa rượu, bia, thuốc lá và bất kỳ chất kích thích nào có thể khiến bạn đưa ra những quyết định cực đoan.
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X