Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhộn nhịp mỗi dịp mua sắm cuối năm, bắt mạch thói quen "đốt tiền" đến mức rỗng túi của 12 chòm sao

Thứ Hai, 25/10/2021 14:12 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuối năm luôn là thời điểm kích cầu mua sắm diễn ra sôi động trên thị trường. Hãy cùng xem thói quen mua sắm cuối năm của 12 chòm sao ra sao mà khiến ví tiền của họ vơi đi nhanh đến vậy?
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Cuối năm luôn là thời điểm hoạt động khuyến mãi kích cầu mua sắm diễn ra sôi động trên thị trường thương mại cả trực tuyến và trực tiếp tại cửa hàng. Bên cạnh đó, các đợt giảm giá vào những ngày dịp lễ như 11/11, dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán... quả là có sức hút khó cưỡng với người tiêu dùng.
 
Dù ai cũng hiểu rằng phải quý trọng mỗi đồng tiền kiếm được bởi đó đều là mồ hôi, công sức. Tuy nhiên, đứng trước những cám dỗ ngọt ngào khi hàng loạt chương trình giảm giá vào mỗi dịp cuối năm, 12 chòm sao cũng không thể kìm lòng mở bóp tiêu tiền.
 
Hãy cùng xem thói quen mua sắm cuối năm của 12 chòm sao ra sao xem ai là người "đốt tiền" như giấy, ai là người kiềm chế giỏi nhất?
 

1. Bạch Dương: Muốn là mua

 
Thoi quen mua sam cuoi nam cua 12 chom sao ra sao?

Thói quen mua sắm cuối năm của 12 chòm sao ra sao?


Đối với một người làm gì cũng ồn ào và nóng vội như Bạch Dương, bạn rất khó giữ tiền trong túi được quá "ba phút" nếu trước mắt là những món đồ đang được "sale đậm" mỗi dịp cuối năm.
 
Chỉ cần thấy thứ mình thích, dù hiện tại bạn có đang cần tới nó hay không, Dương Dương sẽ thanh toán không cần suy nghĩ gì thêm. Bạn sẽ quyết liệt tìm mọi cách để mua được nó, ngay cả khi ngân sách và tài chính hiện tại chưa cho phép.
 
Những chú Cừu mua sắm gần như dựa vào cảm xúc của bản thân. Bởi lẽ, ẩn sâu trong con người Bạch Dương là tính háo thắng. Cung hoàng đạo này không bao giờ để bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào cản trở đạt được điều mình khao khát.
 
Bạn thích săn lùng mọi thứ, thấy món đồ mình thích là lập tức cho vào giỏ đồ. Đến khi nhìn lại, bạn sẽ thấy trong giỏ của mình có một đống đồ với giá khá hời. Điều bạn tiếc nuối duy nhất là mình không có đủ không gian để chứa hết chỗ đồ đó, nếu không bạn chắc chắn sẽ mua nữa.
 
Bạch Dương cứ nghĩ mình có lợi trong cuộc mua sắm lần này nhưng thực tế, bạn đang vô tình sa vào cái bẫy mà các nhà bán hàng thiết lập để "móc túi" người mua hàng.

Xem thêm: Cách giúp 12 chòm sao giữ tiền qua các mùa sale dày đặc trong năm
 

2. Kim Ngưu: Tiết kiệm hết mức nếu có thể

 
Là một chuyên gia trong việc quản lý và tiết kiệm tài chính, không có gì lạ khi Kim Ngưu luôn biết cách kiềm chế bản thân trước sức cám dỗ to lớn của những chương trình giảm giá cuối năm. Điều này cũng nhờ khả năng phân tích tốt và kỹ lưỡng có sẵn trong con người bạn.
 
Bạn luôn suy xét và tính toán rất kĩ trước khi quyết định mua một thứ gì đó.  Mỗi lần mua hàng cũng phải cân nhắc giá cả nhiều lần, so sánh nhiều nơi rồi mới rút ví.
 
Ví dụ như với những món nhu yếu phẩm hàng ngày, mục đích cần sử dụng thường xuyên nên bạn có xu hướng mua một lần với số lượng lớn khi chúng giảm giá. Dù sao, chúng vẫn sẽ được sử dụng trong tương lai.
 
Có thể nói chòm sao này cực kì tập trung vào việc tiết kiệm tiền khi chi tiêu. Vì thế, không ngạc nhiên khi các kế hoạch tài chính của bạn luôn phát triển ổn định.
 
Mặt khác, Ngưu Nhi cũng là cung hoàng đạo có xu hướng quan tâm đến người thân, bạn ý thức rất rõ ràng "sức khỏe" tài chính của bản thân có mối liên quan nhất định đến những người xung quanh mình. Vì thế, bạn luôn cố gắng làm việc chăm chỉ vừa để tỏa sáng hoặc thăng tiến trong công việc và vừa có khả năng để hỗ trợ tài chính cho người thân, bạn bè khi cần thiết.
 

3. Song Tử: Thích là mua

 
Sở hữu hai khía cạnh tính cách đối lập trong cùng một con người, Song Tử vừa thích chi tiêu thoải mái cho những thứ mình yêu thích vừa có ý thức nhắc nhở bản thân phải tiết kiệm. Thế nhưng thường thì, phần ham muốn chi tiêu theo sở thích của bạn lại giành chiến thắng. Đó là lý do túi tiền của bạn không ít lần rơi vào tình trạng đáng báo động qua mỗi mùa mua sắm cuối năm.
 
Với mong muốn trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn, không bao giờ ngược đãi bản thân, Song Song mua sắm theo những xu hướng hàng đầu và bằng mọi giá phải là người đầu tiên sở hữu những món đồ mới nhất và độc lạ nhất.
 
Đối mặt với món đồ mình thích, Song Tử không có quá nhiều phản kháng, đa số trường hợp mở ví thật nhanh.
 
May mắn là, với sự nhanh nhạy, thông minh và có phần hơi tinh quái, Song Tử có thể mau chóng kiếm được nhiều tiền để thỏa mãn nhu cầu chi tiêu khá cao của bản thân. Nếu không e rằng, bạn sẽ luôn phải vay mượn, nợ nần mới có thể đáp ứng được thói quen mua sắm của mình.
 

4. Cự Giải: Cần cù tiết kiệm

 
Đối với người thường khuyết thiếu cảm giác an toàn như Cự Giải, bạn luôn cần phải có một khoản tiền tích lũy nhỏ thì mới có thể thấy yên tâm.
 
Chính vì vậy, bạn ghi nhớ rất rõ những khoản chi ra - thu vào để điều chỉnh kịp thời, hạn chế thất thoát tiền bạc không đáng.
 
Bạn trân trọng mỗi đồng tiền mình kiếm được nên sẽ không tùy tiện tiêu pha bừa bãi, có thể tiết kiệm thì sẽ giữ tiền trong túi.
 
Đặc biệt, những chú Cua có khả năng trả giá khi mua sắm gần như "thần sầu". Vậy nên bạn thường mua được những món đồ tốt với giá khá hời.
 
Không chỉ biết cách tích lũy, mà Cự Giải cũng cực kỳ thận trọng trong các khoản đầu tư kinh doanh. Theo quan điểm của chòm sao này, tốt hơn hết nên gửi tiền vào ngân hàng để kiếm lãi một cách an toàn hơn là tham gia vào các khoản đầu tư mạo hiểm có khả năng trắng tay bất cứ lúc nào.

Thoi quen mua sam cuoi nam cua 12 chom sao
 

5. Sư Tử: Tiêu tiền như nước

 
Thói quen mua sắm cuối năm của 12 chòm sao ra sao? Sư Tử vốn là người thích theo đuổi các thương hiệu nổi tiếng và các món hàng xa xỉ, như trang phục sang trọng, đồ lót cao cấp, thức uống thượng hạng – những thứ khiến họ trông tuyệt vời và hào nhoáng trên mạng xã hội.
 
Thậm chí các chàng trai Sư Tử sẽ theo đuổi những sản phẩm công nghệ mới nhất. Chi tiêu không có kế hoạch cũng không có toan tính kĩ càng như vậy, tiền bạc của chòm sao này đi như nước cũng là điều dễ hiểu.
 
Nguyên nhân là bởi Sư Tử rất thích được chú ý, được là tâm điểm ánh nhìn, được ngưỡng mộ bởi những người xung quanh. Bên cạnh đó, cung hoàng đạo này cũng có xu hướng sử dụng thẻ tín dụng cho các nhu cầu mua sắm khá cao của mình.
 
Cũng may là khả năng kiếm tiền của bạn không tôi chút nào, tiêu tiền như nước nhưng cũng kiếm về rất nhanh, nếu không cuộc sống chắc chắn sẽ rất chật vật khi Sư Tử luôn chạy theo những món đồ đắt đỏ hàng hiệu.
 

6. Xử Nữ: Mua những thứ tốt nhất

 
Những người quen biết Xử Nữ đều biết rằng chòm sao này là người rất quan tâm đến chất lượng cuộc sống của mình. Vì vậy, Xử Nhi phải chọn những thứ tốt nhất để sử dụng.
 
Bạn không phải là người tiêu xài hoang phí nhưng thích tiêu tiền vào những thứ có chất lượng tốt. Cung hoàng đạo này đề cao sự sang trọng, thoải mái và có tiêu chuẩn sống rất cao.
 
Bạn đặt ra quan điểm khi mua sắm: “Chất lượng tốt hơn số lượng”. Một sản phẩm vừa ý Xử Nhi không chỉ có thiết kế đẹp mà còn có thể dùng bền và tốt trong thời gian dài.
 
Đó có thể là một bộ đồ có chất liệu mềm lại đến lọ nước hoa tinh tế hay món phụ kiện đắt giá. Miễn là chúng có ích và có chất lượng tốt là được.
 
Thực chất bạn không có yêu cầu quá cao về vật chất, tiêu chuẩn về món đồ tốt cũng rất khác so với nhiều người. Đúng là có nhiều món tốt thì đi kèm với giá cả đắt hơn, nhưng điều này không có nghĩa là Xử Nữ sẽ tiêu tiền một cách xa hoa. 
 
Bạn thích tìm tòi kĩ càng để mua được những món đồ có giá phải chăng nhưng chất lượng thì miễn chê. Bởi Xử Nhi là người ưu tiên và rất coi trọng việc tiết kiệm, tích lũy tài sản cho tương lai.
 

7. Thiên Bình: Mua thứ mình thấy đẹp

 
Thiên Bình nổi tiếng là chòm sao yêu cái đẹp. Bạn thích tiêu tiền cho nước hoa, sản phẩm chăm sóc tóc, bộ chăm sóc da chiết xuất từ thực vật, quần áo đẹp, phụ kiện thời thượng… Nói chung là tất cả những thứ có thể làm tôn lên giá trị và đẳng cấp của bạn.
 
Thiên Thiên cũng thích trở thành tâm điểm của đám đông, thích được ghi dấu ấn ở mỗi nơi mình xuất hiện. Vậy nên bạn sẽ không ngần ngại đầu tư vào hình ảnh của bản thân.

Mỗi dịp mua sắm cuối năm, bên cạnh việc nhìn vào mức giảm giá của món đồ, thứ mà chòm sao này quan tâm hơn cả là liệu thứ đó có làm tôn lên sự sang trọng của mình hay không.
 
Tuy nhiên, điều hay ho là Thiên Bình cũng là người luôn hướng đến sự cân bằng. Vì thế, tuy có thích những thứ hơi phù phiếm, sang chảnh đến mấy, bạn chỉ dám chi mạnh tay nếu cảm thấy mình có khả năng chi trả.
 
Bên cạnh đó, cung hoàng đạo này cũng rất giỏi việc cân đối tài chính giữa thu và chi để đảm bảo cuộc sống của mình không bao giờ phải rơi vào hoàn cảnh buộc phải vay mượn người khác.

Bạn có biết: Khoản tiết kiệm của 12 chòm sao sau khi lấy lương là bao nhiêu?
 

8. Hổ Cáp: Mua thứ thực sự cần thiết

 
Là một chòm sao lý trí và sâu sắc, vì vậy Hổ Cáp sẽ hiếm khi là người tiêu dùng bốc đồng, cho dù các chương trình giảm giá cuối năm có "béo bở" đến đâu.
 
Cáp Nhi có xu hướng tiết kiệm thường xuyên và cố gắng chỉ chi tiêu cho những thứ cần thiết. Bạn có tầm nhìn xa trông rộng và luôn có quỹ dự phòng như quỹ hưu trí và các mục tiêu tài chính khác vì muốn đảm bảo cho tương lai sau này.
 
Bạn biết rõ bản thân mình muốn gì và cần gì, vì thế chỉ chi tiền cho những thứ thật sự cần thiết. Ví dụ như khi đi siêu thị hay vào các trung tâm thương mại, bạn đi thẳng đến quầy hàng nơi có món đồ mình dự định mua từ nhà chứ không tốn thời gian ngắm nghía hay mua vượt quá kế hoạch.
 
Bên cạnh đó, sự bí ẩn và khó đoán của chòm sao này cũng thể hiện trong vấn đề tài chính. Bạn là người rất kín tiếng, sẽ không ai có thể biết được bạn kiếm được và thực sự đang có bao nhiêu tiền trong túi, đây là bí mật bạn hiếm khi chia sẻ với bất cứ người nào. Cung hoàng đạo này cũng thích tự làm chủ các khoản tiền của mình và không muốn ai quản lý giúp.

Chi tieu mua sam cuoi nam cua 12 chom sao
 

9. Nhân Mã: Mua theo cảm hứng

 
Cung Nhân Mã nằm dưới sự cai quản của sao Mộc – hành tinh may mắn và rộng mở. Vì thế bạn có xu hướng chi tiêu cho những trải nghiệm, các chuyến du lịch, các khóa học, sách… để mở rộng tầm nhìn và hiểu biết của mình.
 
Bạn khá thoải mái trong chi tiêu mua sắm cá nhân, không bao giờ bị ràng buộc bởi tiền bạc. Khác với các chòm sao khác, khi tiêu tiền cần phải cân nhắc đong đếm từng đồng, Nhân Mã tiêu tiền hoàn toàn theo cảm hứng. Hôm nay vui thì mua được một bộ quần áo đẹp, ngày mai không vui thì đặt món ăn đắt tiền để giải tỏa tâm trạng, miễn là bạn thấy vui.
 
Mã Nhi coi trọng việc thỏa mãn niềm vui và hưởng thụ hơn là tính toán từng khoản tiền. Bạn sở hữu khả năng “lượn lờ” mua sắm từ hàng này sang hàng khác với tốc độ ánh sáng và ra quyết định thần tốc. Mua mọi thứ mình thích ở thời điểm đó miễn là bản thân thích. 
 
Thói quen này giúp Nhân Mã trải nghiệm trọn vẹn niềm vui trong cuộc sống của mình nhưng nếu không cẩn thận, nó cũng có thể là “con dao hai lưỡi” khiến bạn rơi vào cảnh “viêm màng túi” hay nợ nần chồng chất.
 

10. Ma Kết: Tiết kiệm hàng đầu

 
Những thứ lâu bền là tốt nhất đối với Ma Kết, vì vậy mua những món đồ cổ nhưng vẫn dùng tốt là sở thích của bạn.
 
Cung hoàng đạo này luôn đề ra ngân sách tài chính cho mình và bám sát chúng. Bạn không phải là người tùy tiện tiêu xài nếu món đồ đó không thực sự cần thiết cho cuộc sống của mình.
 
Với chòm sao này, bạn lựa chọn làm việc thật chăm chỉ rồi sau đó tiết kiệm, dành dụm cho phiên bản đắt tiền của một món đồ/dịch vụ mình yêu thích. Cung hoàng đạo này không thích lãng phí tiền bạc vào những thứ phù phiếm, mong manh hay thời gian sử dụng ngắn ngủi.
 
Hiểu rõ giá trị của đồng tiền do bản thân vất vả kiếm được, bạn thường chỉ bắt đầu mua sắm khi có chút dư dả. Lúc ấy, giỏ hàng của Ma Kết sẽ có vài món đồ cơ bản, có thể sử dụng trong cả bốn mùa. Bạn cũng sẽ lựa chọn những thương hiệu tốt nhất để chất lượng không bị hao mòn quá nhiều qua thời gian.
 
Bạn gần như luôn giữ thói quen chi tiêu tiết kiệm của thế hệ cũ và hiếm khi xa hoa. Việc vung tiền như nước, chỉ nghĩ đến ngày hôm nay mà không nghĩ đến cuộc sống ngày mai là điều gần như không bao giờ thấy được ở Ma Kết, vì có quá nhiều thứ bạn cần phải xem xét và quan tâm, không chỉ cho bản thân mà còn cả gia đình.
 

11. Bảo Bình: Tiêu tiền không suy nghĩ

 
Bảo Bình chẳng những là người ít coi trọng tiền bạc mà còn gần như không có khái niệm gì về tiết kiệm. Bạn thường mua khi muốn mua, không hề để ý rằng con số trên tài khoản của mình đã giảm đi.
 
Bạn thích việc liên tục làm mới bản thân. Và để làm được điều đó, Bảo Bảo luôn tự sắm cho mình những món đồ “lạ” và “dị”, không đi theo xu hướng hiện tại, cũng không tâm giá cả đắt rẻ ra sao.
 
Bạn gần như không cần dựa vào con số trên sổ tiết kiệm để tạo cho mình cảm giác an toàn. Bạn quan tâm hưởng thụ cuộc sống hơn là phải hạn chế bản thân. Và với Bảo Bình, sống trong cảnh nghèo khó dường như cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn muốn thử.
 

12. Song Ngư: Thích gì là mua nấy

 
Đối với Song Ngư, thứ bạn quan tâm khi mua sắm không phải là giá cả của món đồ, mà là bản mình khi dùng chúng trông sẽ ra sao.
 
Chòm sao này thường cập nhật và bắt kịp những xu hướng hot nhất của từng mùa và săn lùng được nhiều đồ với giá rẻ. Nơi nào có giảm giá, nơi nào có tặng voucher là nơi đó Ngư Nhi có thể “đánh mùi” cực kì nhanh.
 
Không những vậy, bạn thuộc loại người rất dễ mất kiểm soát, thích gì là mua nấy dù tiền trong ví có dư dả hay không.
 
Đặc biệt, một khi phát hiện có ai đó thích một thứ giống của mình, Song Ngư sẽ nhanh tay mua toàn bộ những sản phẩm tương tự vậy để không ai có được thứ giống mình nữa.
 
Bạn quả thực là hạng thích tiêu xài xả láng, chỉ cảm thấy thoải mái nếu như có thể được đi mua sắm cho đến khi “cạn ví” thì thôi.
 
Vì vậy, Ngư Nhi thường rất thích mua một lúc nhiều loại đang trong lúc “giảm giá” mặc dù chưa cần dùng đến, mải mê mua sắm mà quên hết thời gian cũng là chuyện thường xuyên xảy ra.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X