Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

12 cung hoàng đạo sinh tháng mấy? Tháng sinh có ảnh hưởng gì đến tính cách?

Thứ Hai, 12/07/2021 09:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xem tháng sinh 12 cung hoàng đạo để biết bạn thuộc chòm sao nào và có những đặc điểm nổi bật gì trong tính cách, cũng như hợp khắc với ai.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
                    

THÁNG SINH 12 CUNG HOÀNG ĐẠO
  • Tháng 1 và tháng 2 - Cung Bảo Bình (Aquarius): 20/01 – 18/02
  • Tháng 2 và tháng 3 - Cung Song Ngư (Pisces): 19/02 – 20/03
  • Tháng 3 và tháng 4 - Cung Bạch Dương (Aries): 21/03 – 19/04
  • Tháng 4 và tháng 5 - Cung Kim Ngưu (Taurus): 20/04 – 20/05
  • Tháng 5 và tháng 6 - Cung Song Tử (Gemini): 21/05 – 21/06
  • Tháng 6 và tháng 7 - Cung Cự Giải (Cancer): 22/06 – 22/07
  • Tháng 7 và tháng 8 - Cung Sư Tử (Leo): 23/07 – 22/08
  • Tháng 8 và tháng 9 - Cung Xử Nữ (Virgo): 23/08 – 22/09
  • Tháng 9 và tháng 10 - Cung Thiên Bình (Libra): 23/09 - 23/10
  • Ttháng 10 và tháng 11 - Cung Hổ Cáp (Bọ Cạp - Scorpion): 24/10 – 21/11
  • Tháng 11 và tháng 12 - Cung Nhân Mã (Sagittarius): 22/11 – 21/12
  • Tháng 12 và tháng 1 - Cung Ma Kết (Capricorn): 22/12 – 19/01

1. Cung Bạch Dương là tháng mấy?

 
Cung bạch dương là tháng mấy
 
Bạch Dương (tên tiếng Anh là Aries), hay còn gọi là Dương cưu, Miên dương, là cung đầu tiên trong vòng tròn hoàng đạo, có biểu tượng hoàng đạo chính thống là con cừu có bộ lông vàng óng.
 
Xem tháng sinh 12 cung hoàng đạo, với Bạch Dương, bạn sẽ sinh vào tháng 3 hoặc tháng 4, cụ thể là sinh vào các ngày từ 21/3 – 19/4 dương lịch.
 
Là thủ lĩnh của nhóm nguyên tố Lửa (bao gồm Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã), Bạch Dương có tính cách mạnh mẽ và chủ động. Bạn thường thiếu kiên nhẫn trong công việc, dễ nổi nóng, thích chi phối người khác.

Tuy nhiên, vì quá tự tin vào bản thân mình nên bạn thường không nhận ra hoặc không chịu thừa nhận lỗi sai của mình.
 
- Cung hợp: Sư Tử và Nhân Mã
- Cung khắc: Cự Giải, Ma Kết, Thiên Bình
 

2. Cung Kim Ngưu là tháng mấy?

 
Cung kim ngưu là tháng mấy
 
Kim Ngưu (tên tiếng Anh là Taurus), là cung thứ 2 trong 12 cung hoàng đạo. Biểu tượng hoàng đạo là con bò vàng.
 
Trả lời cho câu hỏi tháng 5 là cung gì, cung Kim Ngưu là tháng mấy thì những người thuộc cung Kim Ngưu sinh ra vào khoảng giữa tháng 4tháng 5, cụ thể là từ 20/4 – 20/5 dương lịch.
 
Đặc điểm nổi bật của những người sinh dưới cung hoàng đạo này là kiên trì, giỏi chịu đựng. Bạn rất rõ ràng điều mình cần là gì, điều mình mong muốn đạt được là gì.

Có điều, bạn thường cảm thấy ái ngại hoặc e dè khi thể hiện những điều mà mình mong muốn. Tuy hơi sĩ diện nhưng bạn là người không sợ thất bại, dám thử thách bản thân ở những lĩnh vực mà mình chưa hề biết đến.
 
- Cung hợp: Ma Kết và Xử Nữ
- Cung khắc: Bảo Bình và Sư Tử
 

3. Cung Song Tử là tháng mấy?

 
Cung song tử là tháng mấy
 
Song Tử (tên tiếng Anh là Gemini) là cung hoàng đạo thứ 3 trong 12 cung của chiêm tinh học. Ngoài tên gọi là Song Tử, người ta cũng gọi cung này là Song Sinh, Song Nam. Biểu tượng hoàng đạo là một cặp song sinh.
 
Những người thuộc cung Song Tử sinh ra vào khoảng thời gian giữa tháng 5tháng 6, cụ thể là từ ngày 21/5 – 20/6 dương lịch.
 
Người thuộc chòm sao này thường có khả năng ăn nói sắc sảo, song cũng chính vì thế mà bạn thường rơi vào tình huống vô tình làm tổn thương người khác mà không biết.

Trong công việc, bạn là người có năng lực phản ứng cực kỳ nhạy bén, chỉ cần thoáng nghe người khác trình bày là bạn có thể nhanh chóng nắm bắt được vấn đề cốt lõi.

Hơn nữa, bạn còn có khả năng tổng kết và đưa ra kết luận, khiến mọi việc luôn được giải quyết một cách nhanh chóng và rõ ràng. 
 
- Cung hợp: Bảo Bình, Thiên Bình
- Cung khắc: Song Ngư, Cự Giải, Xử Nữ

Xem thêm: Tính cách đặc trưng của 12 cung hoàng đạo.
 

4. Cung Cự Giải là tháng mấy?

 
Cung cự giải là tháng mấy
 
Cự Giải hay Bắc Giải (tên tiếng Anh là Cancer) là chòm sao thứ 4 trong 12 cung hoàng đạo. Biểu tượng của chòm sao này là con cua.
 
Xem tháng sinh 12 cung hoàng đạo, nếu thuộc cung Cự Giải, bạn sẽ sinh ra trong khoảng từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7, cụ thể là các ngày từ 21/6 – 22/7 dương lịch.
 
Bạn là người cực kỳ nhạy cảm, đặc biệt là trong việc cảm nhận cảm xúc và suy nghĩ của mọi người xung quanh, vì thế nên bạn rất ít khi làm mất lòng người khác.

Tuy nhiên, cũng vì quá nhạy cảm nên bạn thành ra hay suy nghĩ, dễ cảm thấy căng thẳng, dễ bị áp lực và đây là điều bạn cần phải điều chỉnh, chớ để những cảm xúc tiêu cực tác động quá nhiều đến cuộc sống của mình.
 
- Cung hợp: Song Ngư, Hổ Cáp
- Cung khắc: Bạch Dương, Thiên Bình
 

5. Cung Sư Tử là tháng mấy?

 
Cung sư tử là tháng mấy
 
Sư Tử hay còn gọi là Hải Sư là cung hoàng đạo đứng thứ 5, có tên tiếng Anh là Leo. Biểu tượng hoàng đạo là con sư tử.
 
Tháng 7 là cung gì? Tháng 8 là cung gì? Tháng 7tháng 8 là tháng sinh của những người thuộc cung Sư Tử, cụ thể là từ ngày 23/7 – 22/8 dương lịch.
 
Sinh ra trong khoảng thời gian này, bạn không những cực kỳ tự tin mà đôi khi còn thành ra chủ quan, độc đoán, muốn người khác phải thực hiện theo ý kiến của mình. Song, nếu ý thức và phát huy được điểm mạnh của mình, bạn chắc chắn là một nhà lãnh đạo hoặc một nhân viên xuất sắc.

Khuyết điểm của Sư Tử là thiếu kiên nhẫn, đôi khi hành động nông nổi, để cảm xúc chi phối. Xem thêm: Mục tiêu của 12 chòm sao là gì?
 
- Cung hợp: Bạch Dương và Nhân Mã
- Cung khắc: Ma Kết, Kim Ngưu, Hổ Cáp
 

6. Cung Xử Nữ là tháng mấy?

 
Cung xử nữ là tháng mấy
 
Xử Nữ (tên tiếng Anh là Virgo) còn có tên gọi khác là Trinh Nữ, là cung hoàng đạo đứng thứ 6 trong vòng tròn hoàng đạo. Biểu tượng của chòm sao này là người trinh nữ.
 
Cung Xử Nữ bao gồm những người sinh ra vào tháng 8tháng 9, cụ thể là các ngày từ 23/8 – 22/9 dương lịch.
 
Bạn ít khi chần chừ, do dự khi bắt tay vào làm việc, lại thêm khả năng phán đoán, phân tích tổng hợp vấn đề rất chính xác nên bạn luôn rõ mình cần phải làm gì, phải làm như thế nào để ít vướng phải sai sót nhất.

Ngoài ra, Xử Nữ cũng biết quan tâm đến mọi người và sống một cách tiết kiệm. Bạn chỉ tiêu tiền vào những mục đích xứng đáng, chứ không bao giờ mua sắm vì hứng thú nhất thời.
 
- Cung hợp: Ma Kết và Kim Ngưu
- Cung khắc: Song Tử và Song Ngư
 

7. Cung Thiên Bình là tháng mấy?

 
Cung thiên bình là tháng mấy
 
Thiên Bình hay còn gọi là Thiên Xứng (tên tiếng Anh Libra) là cung hoàng đạo đứng thứ 7 trong vòng tròn hoàng đạo, có biểu tượng là cán cân.
 
Tháng 10 là cung gì? Cung Thiên Bình là tháng mấy? Nếu thuộc cung Thiên Bình, bạn sẽ sinh vào khoảng tháng 9tháng 10, cụ thể vào các ngày từ 23/9 – 22/10 dương lịch.
 
Thiên Bình là một người rất sĩ diện, quan tâm đến hình tượng của bản thân, vì thế mà dù bạn là một người rất hay đa sầu đa cảm, nhưng bạn lại không dễ dàng bộc lộ trước mắt người ngoài.

Trong môi trường làm việc, bạn thường hay nhún nhường với người khác mà đôi khi xem nhẹ cảm xúc, suy nghĩ của chính bản thân mình. Nhiều khi bạn phải chịu tổn thương mà không ai biết, thậm chí không được ai coi trọng.
 
- Cung hợp: Song Tử và Bảo Bình
- Cung khắc: Kim Ngưu, Ma Kết, Cự Giải
 

8. Cung Hổ Cáp là tháng mấy?

 
Cung hổ cáp là tháng mấy
 
Hổ Cáp được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Thần Nông, Bọ Cạp, Thiên Hạt, có tên tiếng Anh là Scorpio. Đây là cung thứ 8 trong số 12 cung hoàng đạo, với biểu tượng là con bọ cạp.
 
Những người sinh tháng 10tháng 11, cụ thể là sinh vào các ngày từ 23/10 – 21/11 dương lịch sẽ thuộc cung Hổ Cáp.
  
Bạn là người thuộc trường phái hành động, một khi đã có ý định làm việc gì, bạn sẽ bắt tay vào thực hiện ngay mà chẳng hề chần chừ do dự. Tuy nhiên, bạn cũng thường là người chủ quan, không biết lắng nghe lời khuyên nhủ, góp ý của của người khác.

Đôi khi bạn có cách hành xử khá cực đoan, đặc biệt là trong chuyện tình cảm. Hổ Cáp cần có thái độ ôn hòa và bao dung hơn với nửa kia, chớ để bản tính đa nghi, ghen tuông phá hoại mối quan hệ của hai người. Bạn có biết: Tính cách ẩn giấu của 12 cung hoàng đạo là gì?

- Cung khắc: Song Ngư, Cự Giải
- Cung khắc: Bảo Bình, Sư Tử
 

9. Cung Nhân Mã là tháng mấy?

 
Cung nhân mã là tháng mấy
 
Nhân Mã hay Cung Thủ (tên tiếng Anh là Sagittarius) là cung chiêm tinh thứ 9 trong vòng tròn hoàng đạo, biểu tượng là cung thủ.
 
Người thuộc cung hoàng đạo Nhân Mã sinh ra vào giữa tháng 11tháng 12, cụ thể là sinh vào các ngày từ 22/11 – 21/12 dương lịch.
 
Nhân Mã sống rất chính nghĩa, biết thông cảm và sẵn sàng vươn tay giúp đỡ mọi người xung quanh mình. Trong các mối quan hệ xã giao, bạn cởi mở nên có những mối quan hệ rộng rãi, thậm chí dễ đạt được thành công do được quý nhân nâng đỡ.

Bạn yêu thích sự tự do, không thích phải chịu sự quản thúc của người khác, song bạn cũng có tinh thần trách nhiệm, có lòng kiên nhẫn để hoàn thành những điều mà mình coi là đúng. 
 
- Cung hợp: Bạch Dương, Sư Tử Nhân Mã
- Cung khắc: Xữ Nữ, Song Ngư
 

10. Cung Ma Kết là tháng mấy?

 
Cung ma kết là tháng mấy
 
Ma Kết hay còn gọi là Nam Dương là cung chiêm tinh thứ 10, có tên tiếng Anh là Capricorn. Dê biển là con vật đại diện cho cung hoàng đạo này.
 
Tháng 1 là cung gì? Bạn sẽ thuộc cung Ma Kết, bạn sẽ sinh ra vào khoảng thời gian này, cụ thể là từ tháng 12 đến tháng 1, tức các ngày từ 22/12 – 19/1 dương lịch.
 
Bạn là một người rất chín chắn và trầm lặng. Đây là lý do khiến bạn trở nên khó hòa nhập và có rất ít bạn bè. Tuy nhiên, bạn hiếm khi nào cư xử một cách bồng bột nên chẳng bao giờ làm mất lòng ai.

Một khi đã bắt tay vào công việc, Ma Kết sẽ dồn hết tâm huyết của mình vào đó, và nhờ vậy mà bạn luôn đạt được những thành tích rất ấn tượng.

Trong chuyện tình cảm, bạn tỏ ra khá bị động, nhưng một khi đã đến với ai, bạn sẽ vô cùng chung thủy với người đó. Bạn có biết: Mánh khóe của 12 cung hoàng đạo nam là gì?
 
- Cung hợp: Xữ Nữ và Kim Ngưu
- Cung khắc: Thiên Bình, Bạch Dương
 

11. Cung Bảo Bình là tháng mấy?

 
Cung bảo bình là tháng mấy
 
Bảo Bình hay còn gọi là Thủy Bình, (tên tiếng Anh là Aquarius) là cung thứ 11 trong 12 cung hoàng đạo. Biểu tượng hoàng đạo là người mang nước.
 
Chòm sao Bảo Bình gồm những người sinh ra vào tháng 1 tháng 2, cụ thể là sinh vào các ngày từ 20/1 – 18/2 dương lịch.
 
Bạn có đặc điểm là rất nhanh nhẹn và lanh lợi, có thể gây ấn tượng sâu sắc với mọi người ngay từ những lần gặp gỡ đầu tiên. Nhờ vào giác quan nhạy bén, bạn có thể nhanh chóng phát hiện ra những điều mà người khác còn chưa ý thức được.

Nếu bạn biết sử dụng khả năng này của mình thì chắc chắn, bạn sẽ gặp được rất nhiều điều may mắn.  Tuy nhiên, vì có góc nhìn độc đáo hơn người khác mà bạn thường trở nên khá lập dị, cứng đầu cứng cổ, không chịu tiếp thu ý kiến.
 
- Cung hợp: Song Tử, Thiên Bình
- Cung khắc: Hổ Cáp, Song Ngư, Cự Giải
 

12. Cung Song Ngư là tháng mấy?

 
Cung song ngư là tháng mấy
 
Song Ngư (tên tiếng Anh là Pisces) là cung hoàng đạo cuối cùng trong 12 cung, có biểu tượng là con cá.
 
Những người thuộc cung Song Ngư sinh ra vào khoảng thời gian tháng 2 tháng 3, cụ thể là sinh vào các ngày từ 19/2 – 20/3 dương lịch.
 
Bạn là người coi trọng đời sống tinh thần, có tế bào nghệ thuật, nhưng nhiều khi trong con người bạn có hai mặt tính cách đối nghịch nhau. Bạn dễ chịu ảnh hưởng của môi trường bên ngoài, tâm trạng lên xuống thất thường vì con người hoặc sự vật xung quanh.

Bạn cần phải cải thiện mặt tính cách này, chớ để nó gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hoặc sự nghiệp của mình.

Trong chuyện tình cảm, bạn thường xuyên mộng mơ, con tim bạn luôn rộng mở sẵn sàng đón chờ hạnh phúc.
 
- Cung hợp: Cự Giải, Hổ Cáp
- Cung khắc: Xữ Nữ, Nhân Mã
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X