Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tháng 5 là cung gì? Tháng sản sinh ra những con người sắc bén

Thứ Tư, 16/03/2022 10:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những người có sinh nhật vào tháng 5, bạn có biết tháng 5 là cung gì chưa? Bạn có chắc mình đã biết rõ về cung và mệnh của mình rồi chưa?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Người sinh tháng 5 là cung gì?

 
Thang 5 la cung gi?
 
Những người sinh vào tháng 5 sẽ thuộc cung Kim Ngưu hoặc Song Tử tùy vào ngày sinh của người đó.
 
Để có thế xác định được mình thuộc cung nào trong hai cung trên thì bạn cần biết rõ ngày sinh của mình. 
 
Người có ngày sinh rơi vào khoảng từ 1/5 đến 20/5 thì sẽ thuộc cung Kim Ngưu. Nếu bạn có ngày sinh rơi vào các ngày từ 21/5 đến hết tháng 5 thì bạn sẽ thuộc cung Song Tử.
 
Những người sinh vào tháng 5 hầu hết đều mang trong mình một trái tim khá lạnh lùng. Không chỉ vậy mà họ còn là người khá cứng đầu và sở hữu một ý chí vô cùng mạnh mẽ. 
 
Suy nghĩ của họ lúc nào cũng sắc bén và theo một trật tự nhất định chứ không hề bộc phát nhất thời. 
 

2. Người sinh tháng 5 mệnh gì?

 
Bên cạnh ngày sinh nằm trong cung hoàng đạo nào thì nó cũng gắn liền với các nguyên tố. Người sinh tháng 5 sẽ thuộc 2 cung hoàng đạo khác nhau nên cũng sẽ gắn với 2 nguyên tố khác nhau như Đất hoặc Khí.
 
Nhóm nguyên tố Đất là những người sinh vào tháng 5 thuộc cung hoàng đạo Kim Ngưu
 
Nhóm nguyên tố Khí là những người sinh tháng 5 thuộc cung hoàng đạo Song Tử.
 

3. Tổng quan về cung hoàng đạo tháng 5

 

3.1 Chi tiết về cung Kim Ngưu sinh tháng 5

 
Chi tiet ve cung Kim Nguu sinh thang 5
 
  • Tên chòm sao: Taurus - Kim Ngưu
  • Cung thứ: Đứng ở vị trí thứ 2 trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo
  • Biểu tượng: Con bò đực
  • Nguyên tố: Đất
  • Sao chiếu mệnh: Sao Kim (biểu trưng cho sự quyến rũ, tình cảm nồng nàn, sự sở hữu)
  • Đá tượng trưng: Ngọc lục bảo, ngọc lam, ngọc bích
  • Màu sắc: Xanh lục, hồng
  • Bộ phận cơ thể: Cổ, thanh quản
  • Số may mắn: 2 và 8
  • Ngày trong tuần: Thứ 6

Kim Ngưu được xem là chòm sao may mắn khi được nữ thần sắc đẹp và tình yêu - Aphrodite bảo hộ. Đây là nữ thần được tạo ra từ bọt biển. Nàng xinh đẹp tuyệt trần, thánh thiện và trẻ trung.
 

Tính cách

 
Kim Ngưu cũng là người sống rất thật và không bao giờ che đậy bất cứ điều gì. Chính vì vậy mà những điều bạn nhìn thấy ở Kim Ngưu này thì đó đã là sự thật về họ rồi. 
 
Những người thuộc cung Kim Ngưu tháng 5 là tuýp người sống đơn giản và thoải mái. Vậy khi lần đầu tiếp xúc bạn không cần mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu về họ bởi họ là người dễ hiểu thấy như nào thì tính cách của họ là như vậy.
 
Kim Ngưu tháng 5 thích hòa bình và yên tĩnh chứ không thích tham gia vào những cuộc cãi vã hay xung đột. Nhưng chớ mà dại dột thách thức hay gây chiến với họ vì bạn có thể bị những chú bò trắng dũng mãnh này húc không trượt phát nào đấy.
 
Mặc dù tính cách khá cẩn trọng, nghiêm túc, ưa yên tĩnh nhưng Kim Ngưu lại rất thích làm việc trong một môi trường năng động, những nơi đông vui, nhộn nhịp. Họ sẽ không thích làm việc 1 mình và cũng chẳng bao giờ tự cô lập mình với những người xung quanh.
 

Tình yêu

 
Người sinh tháng 5 thuộc cung Kim Ngưu thường đặt ra quá nhiều tiêu chí cao cho người yêu lý tưởng, chính điều này khiến đường tình duyên của họ khá muộn màng.
 
Khi yêu, họ luôn dành trọn trái tim của mình cho người mình yêu, luôn yêu thương và chung thủy.
 
Đây là mẫu người lý tưởng của gia đình, có thể đánh đổi mọi thứ để người mình yêu được vui vẻ và hạnh phúc. Tuy nhiên cái tôi của họ thường khá lớn, nếu bị ai đó cấm cản việc yêu đương sẽ khiến họ bực bội và có thể tìm cách trả thù.
 
Kim Ngưu ѕẵn ѕàng hу ѕinh ᴠì những người thân уêu хung quanh họ. Họ luôn mong muốn ᴄó thể nhìn thấу những người thân уêu ᴄủa mình luôn đượᴄ ᴠui ᴠẻ ᴠà hạnh phúᴄ. 
 
Đối với Kim Ngưu, gia đình luôn là ưu tiên số 1, không có gì quan trọng bằng gia đình. Dù bận rộn cỡ nào họ cũng sẽ dành thời gian để chăm sóc, lo toan cho những người thân yêu.
 
Họ thuộᴄ nguуên tố Đất nên ᴠô ᴄùng уêu thíᴄh ѕự ổn định ᴠà những thứ ᴄó tính bền ᴠững ᴄao. Họ luôn ᴄố gắng tạo dựng một ᴄuộᴄ ѕống an ổn nhất ᴄho bản thân ᴠà gia đình. 
 

Sự nghiệp

 
Trong sự nghiệp thì Kim Ngưu luôn quan tâm đến mức độ ổn định. Họ là người thích vật chất vì vậy sẽ không ngừng phấn đấu để có một cuộc sống giàu sang, sung túc. 
 
Chính vì điều này mà khi đặt ra mục tiêu thì họ sẽ không hề ngại cố gắng, phấn đấu chăm chỉ để đạt được mục đích đề ra. Kim Ngưu thuộc tuýp người sẽ làm tới cùng bất chấp những khó khăn, thử thách.
 
Kim Ngưu cũng là người đáng tin cậy trong bất kỳ tổ chức nào. Họ có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, tư duy logic tốt, kiên nhẫn nên rất dễ thành công và nhận được sự tin tưởng của mọi người.
 
Kim Ngưu thích hợp với những công việc liên quan đến tiền bạc, vật chất, tài chính. Tuy nhiên, họ cũng là người có khiếu với nghệ thuật nên cũng thích hợp với các ngành nghề như thiết kế, xây dựng, kiến trúc, nghệ thuật.
 
Kim Ngưu cũng là người có trách nhiệm cao trong công việc, tư duy logic tốt, kiên nhẫn nên rất dễ thành công và nhận được sự tin tưởng của mọi người.
 

3. 2 Chi tiết về cung Song Tử sinh tháng 5

 
Chi tiet ve cung Song Tu sinh thang 5
 
  • Tên chòm sao: Gemini - Song Tử
  • Biểu tượng: 2 anh em song sinh
  • Sao chiếu mệnh: Sao Thuỷ (biểu tượng của sự thông minh, khả năng diễn đạt và giao tiếp)
  • Nguyên tố: Khí
  • Ngày trong tuần: Thứ 4
  • Đá tượng trưng: Ngọc bích, quặng manhetit, ngọc mắt mèo, đá mã não
  • Màu sắc: Xanh lá cây, xanh da trời, xám
  • Số may mắn: 3, 4 và 7
 
Biểu tượng của cung Song Tử là hình ảnh 2 cậu bé song sinh đứng cạnh nhau, đó chính là hai anh em Pollux và Castor. Tuy là cặp đôi song sinh nhưng tính cách lại hoàn toàn trái ngược nhau nên có sự khác nhau về ngoại hình cũng như tính cách. 
 

Tính cách

 
Song Tử là những người có khả năng học hỏi tuyệt vời. Họ có thể tiếp thu những điều mới lạ rất nhanh chóng cho nên đây cũng là chòm sao có rất nhiều tài lẻ. Tuy nhiên họ lại chẳng thật sự giỏi việc gì, mỗi thứ biết một ít. 
 
Song Tử sinh vào tháng 5 sống năng động, nhiệt tình và cực hào phóng. Họ thích bận rộn hơn là sự nhàn nhã. Nếu không có việc gì làm thì họ sẽ cảm thấy cực kỳ chán nản. 
 
Song Tử sinh tháng 5 có tính cách khá trẻ con, hơi bốc đồng. Tuy nhiên, nếu làm bạn với họ, bạn sẽ luôn có những giây phút nhộp nhịp, ngập tràn niềm vui và sắc màu.
 
Rất khó để hiểu được Song Tử vì dường như trong họ có hai phần tính cách đối lập nhau. Nó rất phức tạp và rất khó để miêu tả một cách chính xác. Bạn sẽ bắt gặp một Song Tử đang vui vẻ, cười nói sau đó đột nhiên trở nên lạnh lùng, trầm tư chỉ sau vài giây. 
 
Song Tử yêu tự do ở mọi lúc mọi nơi và không thể sống chung với sự ràng buộc. Với một vật hay một thói quen nào đó, họ cũng không thể gắn bó lâu dài. 
 
Song Tử rất yêu trẻ con vì chính họ cũng là những “đứa trẻ” trong hình hài của một người lớn. Chính vì thế, họ chưa bao giờ ngừng tò mò về thế giới xung quanh. Sự láu lỉnh, tính cách đáng yêu như một đứa trẻ của Song Tử khiến hầu hết mọi người đều yêu quý.
 

Tình yêu

 
Người cung Song Tử đa phần đều là những người thông minh lanh lợi, có tài ăn nói và có nhân duyên tốt, rất dễ "lên cùng thuyền "với người khác giới. 
 
Nhưng nếu thực lòng muốn đi với họ tới cùng trời cuối đất, bạn bắt buộc phải thông minh đến một trình độ nhất định. Sự bình tĩnh và tính kiên trì cũng không được kém, nếu không bạn có thể sẽ chẳng bao giờ theo đuổi được họ.
 
Trong tình yêu thì Song Tử rất thích những người bạn đời có năng khiếu hài hước và thông minh. Mặc dù Song Tử thường bị gắn mác là đào hoa nhưng thực chất họ lại rất chung thuỷ. Khi lựa chọn được một đối tượng ưng ý thì họ sẽ hết lòng yêu thương, chăm sóc không bao giờ thay đổi.
 
Song Tử yêu thật lòng rất hay xét nét chuyện tình cảm, bởi vì trong thâm tâm họ có một nơi rất khát khao được "yêu ”, nhưng những người bình thường rất khó làm được điều đó, rất khó "yêu "đến mức mà họ muốn được yêu, chứ đừng nói gì đến dùng đúng cách mà Song Tử hy vọng.
 
Song Tử cũng khá tinh tế và rất biết cách chăm sóc cho người yêu, cho mái ấm của mình. Họ có những phương pháp nuôi dạy con khá khoa học nên những đứa con của Song Tử thường rất ngoan ngoãn, lễ phép và thông minh.
 

Sự nghiệp

 
Song Tử sinh vào tháng 5 có trí nhớ tốt và bộ não xử lý thông tin nhanh nhạy, có thể thực hiện các công việc lập trình và xử lý thông tin một cách hiệu quả. 
 
Nếu các Song Tử là người giỏi giao tiếp và có khiếu hài hước, thì họ có thể trở thành người sáng tạo nghệ thuật, hoặc biên tập cho các tạp chí hoặc biên tập truyện tranh. Tất cả những công việc này sẽ giúp họ có thể phát huy tối đa tài năng và có thêm kinh nghiệm, kiến ​​thức chuyên sâu trong mọi lĩnh vực. 
 
Song Tử là người rất nhanh nhạy nên khả năng làm việc trí óc rất tuyệt vời và khéo léo trong giao tiếp với mọi người xung quanh. Họ khéo léo và hiểu vấn đề nhanh nên có thể nói chuyện đa lĩnh vực. 
 
Tuy nhiên, bản thân họ là người nhanh chán nên họ luôn tò mò, hứng thú những điều mới mẻ. Trong mỗi lĩnh vực, những người thuộc cung Song tử đều cố gắng tìm hiểu, tích lũy thêm kiến thức cho mình.
 

4. Người sinh tháng 5 hợp cung gì?

 

4.1 Cung Kim Ngưu hợp cung gì?

 

Kim Ngưu - Cự Giải

 
Cung Kim Ngưu hợp với cung nào? Có một sự kết hợp rất hài hòa giữa Kim Ngưu và Cự Giải bởi họ có rất nhiều điểm chung. Cả hai cung này đều yêu gia đình và khá nhạy cảm. Kim Ngưu sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng về một Cự Giải trầm tính và rất tôn trọng mình.
 
Cự Giải muốn hiểu Kim Ngưu và luôn đặt người bạn đồng hành ở vị trí rất quan trọng. Điều này làm Kim Ngưu rất hài lòng và cũng muốn làm tương tự như vậy với Cự Giải.
 
Cự Giải ham kiếm tiền và thích cuộc sống ổn định, điều này hoàn toàn giống với Kim Ngưu. Đây quả là một cặp “trời sinh”. Nếu cùng kết hợp trong làm ăn, họ sẽ cùng đóng góp những ý tưởng mới để xây dựng công việc chung phát triển với tốc độ chóng mặt.
 

Kim Ngưu - Xử Nữ

 
Kim Ngưu và Xử Nữ dễ bị sét đánh từ cái nhìn đầu tiên. Cả hai đều khá trí tuệ và cùng có chung nhiều hoài bão. Tính kiên nhẫn của Kim Ngưu kết hợp với sự thông minh, nhanh nhẹn của Xử Nữ sẽ rất hợp cho các công việc tập thể.
 
Ngưu vốn là người rất cẩn trọng trong việc chi tiêu, điều này làm Xử Nữ - người có có tính tiết kiệm rất hài lòng.
 

Kim Ngưu - Ma Kết

 
Kim Ngưu và Ma Kết đều là người trung thực, khá ngay thẳng, không thích sự phức tạp và có xu hướng đơn giản hóa mọi chuyện, họ rất hiểu tính nhau.
 
Cặp đôi này không quá lãng mạn nhưng điều đó không có nghĩa là họ không hạnh phúc trong tình yêu.
 
Kim Ngưu yêu thích sự hài hước, vui tươi của Ma Kết. Cả 2 cung cũng sẽ kết hợp ăn ý nếu làm đối tác kinh doanh của nhau. Họ có thể sẽ trở thành những người bạn tốt cho nên việc cãi cọ hay nóng giận khi thảo luận làm ăn là trường hợp hiếm thấy.
 

4.2 Cung Song Tử hợp cung gì?

 

Song Tử - Thiên Bình

 
Cung Song Tử hợp với cung nào trong 12 cung hoàng đạo? Thiên Bình và Song Tử đều thuộc nguyên tố Khí – yêu tự do, thông minh, tính tình phóng khoáng, tư tưởng cấp tiến. Do đó sự cảm thông và thấu hiểu lẫn nhau cũng tự nhiên xuất hiện khi cả hai chỉ mới gặp nhau vài lần. 
 
Cả 2 chòm sao này rất cởi mở và thích “cuộc sống sắc màu” hơn là chấp nhận một cuộc sống ảm đạm, bình thường, vì vậy họ thường tung hứng cho nhau mỗi khi kết hợp lại như một đôi bạn diễn ăn ý và “bá đạo” nhất trên sân khấu.
 

Song Tử - Bảo Bình

 
Cả hai đều thuộc nguyên tố Khí, đều yêu tự do, thông minh, nhạy bén, tính tình phóng khoáng và tư tưởng “thoáng”. Cặp đôi Song Tử và Bảo Bình là sự kết hợp vui vẻ và hạnh phúc. Hai chòm sao đều cởi mở và tự nhiên nên giữa họ, mỗi khi trò chuyện, đều không hề tồn tại một khoảng cách nào.
 
Trong tình yêu, Bảo Bình nhất định không đồng ý với những định nghĩa yêu đương đơn giản như lúc nào cũng bên nhau hay phải nói những lời mật ngọt. 
 
Họ muốn tình yêu của họ phải đạt một mức độ lý tưởng hơn, dù xa nhau nhưng vẫn có thể yêu thật nhiều. Khi bắt đầu một mối quan hệ với bất kỳ ai, Bảo Bình luôn đặt sự tự nguyện từ hai phía lên hàng đầu.
 

Song Tử - Song Tử

 
Bởi vì chung một tính cách, nhận thức và hành động, cả hai Song Tử dễ dàng “nắm bắt” được tâm lý của đối phương và hành động để không làm ai phải tổn thương.
 
Tính cách phóng khoáng, hòa nhã, dễ gần giúp Song Tử sở hữu những mối quan hệ hữu hảo, tốt đẹp. 
 
Song Tử không phải tuýp người đa sầu đa cảm, có chuyện gì cũng giữ trong lòng, mà họ có một cá tính mạnh mẽ, thích nêu lên ý kiến của bản thân để tạo sự sinh động cho chính cuộc sống của mình.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X