Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tháng 2 là cung gì? Giải đáp cặn kẽ về người có tháng sinh đặc biệt nhất trong năm

Thứ Ba, 15/03/2022 10:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tháng 2 là cung gì? Bạn thuộc cung hoàng đạo nào? Chúng tôi sẽ giải đáp từ A đến Z về con người sinh vào tháng đặc biệt nhất năm.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Người sinh tháng 2 là cung gì?

 
Thang 2 la cung gi
 
Tháng 2 là tháng của 2 cung hoàng đạo, đó là cung Song Ngư và cung Bảo Bình.
 
Trước khi xác định mình sinh tháng 2 là cung gì? Bạn cần biết chính xác ngày sinh của mình là ngày nào. 
 
Nếu bạn có ngày sinh từ 20/1 đến 18/2 thì bạn thuộc cung Bảo Bình. Còn nếu bạn có ngày sinh từ ngày 19/2 đến 20/3 thì bạn thuộc cung Song Ngư. 
 
Những người sinh tháng 2 sẽ có đặc điểm chung đó là sự sắc sảo và vô cùng thông minh. Nam giới có tính ôn hòa, trầm tính. Nữ giới thì vô cùng gợi cảm, quyến rũ.
 

2. Người sinh tháng 2 mệnh gì?

 
Theo chiêm tinh học phương Tây, thế giới được tạo nên bởi 4 nguyên tố đó là Khí, Đất, Nước và Lửa. Trong vòng tròn hoàng đạo, mỗi chòm sao sẽ thuộc vào 1 nhóm nguyên tố. Người sinh tháng 2 có thể mang mệnh Khí hoặc Nước tùy theo thời gian họ sinh. Cụ thể như sau:
  • Những ai sinh tháng 2 thuộc vào cung hoàng đạo Bảo Bình sẽ thuộc nguyên tố Khí, linh vật tượng trưng là người mang nước.
  • Những ai thuộc cung hoàng đạo Song Ngư sẽ thuộc nguyên tố Nước, linh vật tượng trưng là 2 con cá.
 

3. Tổng quan về cung hoàng đạo tháng 2

 

3.1 Chi tiết về cung Bảo Bình sinh tháng 2


Chi tiet ve cung Bao Binh sinh thang 2
 
  • Tên gọi khác: Thuỷ Bình (Aquarius)
  • Cung thứ: Đứng thứ 11 trong 12 cung hoàng đạo
  • Sao bảo trợ: Saturn – sao Thổ (tài liệu cũ) và Uranus – sao Thiên Vương
  • Biểu tượng: Người mang nước
  • Nguyên tố: Khí (Fixed Air)
  • Ngày trong tuần: Thứ 4
  • Bộ phận cơ thể: Lưng, tim
  • Đá may mắn: Sapphire, thạch lựu, hổ phách
  • Màu sắc: Xanh dương, trắng, xanh dương nhạt
 
Có khá nhiều truyền thuyết về “người mang nước” Bảo Bình, nhưng truyền thuyết phổ biến nhất vẫn xuất phát từ thần thoại Hy Lạp. 
 
Người thuộc cung Bảo Bình do nữ thần hôn nhân và gia đình Hera làm người bảo hộ và ban cho vẻ đẹp rạng rỡ cùng trí tuệ sắc sảo.
 
Vị thần này tương ứng với chòm sao Thiên Vương và sao Thổ.
 

Tính cách

 
Đối với những Bảo Bình sinh tháng 2 thì rất biết kiềm chế cảm xúc cá nhân và kiềm chế cực kỳ giỏi. 
 
Chính vì vậy họ là những con người khá khó hiểu vì không bao giờ biểu hiện cảm xúc thật của mình ra. Do kiểm soát được sự nóng giận của mình  nên người thuộc cung này thường rất ít khi mất lòng với người khác và có được nhiều mối quan hệ tốt đẹp. 
 
Người thuộc cung này cũng cực kỳ sáng suốt trong việc phân biệt rõ trắng đen, tốt xấu, sai trái và lẽ phải nên họ thường quan tâm và có cái nhìn sâu sắc tất cả các sự vật xung quanh mình. 
 
Chính vì vậy họ là người rất sâu sắc và bao quát. Chơi với những người này bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc nhất về đa lĩnh vực.
 
Họ là người khá kín tiếng, không biết ăn nói nên thường có lối sống khá khép kín và gây khó hiểu cho nhiều người. 
 
Do vậy người thuộc cung này không có quá nhiều bạn. Thế nhưng ai thực sự chơi thân với những người cung này sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với tính cách và tình cảm của họ.
 

Tình yêu

 
Bảo Bính khá tâm lý nhưng cũng rất hay dỗi hờn vô cớ. Vì họ luôn muốn được quan tâm, chiều chuộng và chăm sóc. 
 
Nói chung Bảo Bình là mẫu người yêu, mẫu bạn đời lý tưởng đấy. Họ là người chung thủy, đáng tin cậy và luôn muốn đem những gì tốt đẹp nhất cho gia đình, cho một nửa của họ. 
 
Cuộc sống gia đình của bạn sẽ luôn vui vẻ, ngập tràn tiếng cười nếu sánh đôi cùng các chàng trai, cô gái Bảo Bình.
 
Nữ Bảo Bình tháng 2 là người gợi cảm, quyến rũ nên không khó để tìm được một người yêu chung thủy, chân thành. Họ là người yêu ghét vô cùng rõ ràng. Một khi đã yêu, họ sẽ luôn trao trọn con tim cho đối phương.
 
Nam Bảo Bình là mẫu người chồng, người vợ lý tưởng. Họ sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để nửa kia được vui vẻ, hạnh phúc. Họ luôn là bờ vai vững chắc, giúp nửa kia luôn yên tâm phát triển sự nghiệp.
 

Sự nghiệp

 
Bảo Bình vốn thông minh, lại có con mắt tinh tường và khả năng nhìn xa trông rộng vì thế trong công việc họ luôn giải quyết một cách nhanh chóng, gọn nhẹ khiến mọi người nể phục.
 
Bảo Bình luôn có những sáng tạo mới mẻ, có những ý tưởng phải nói là “lập dị” khác người nhưng thực chất nó lại đem đến cho công việc những hướng đi mới mẻ, giúp những sản phẩm họ tạo ra không giống với bất cứ ai gây tò mò, kích thích người khác.
 
Những người thuộc cung Bảo Bình là người hy sinh, tận tâm vì công việc, họ làm việc rất có kế hoạch, trật tự và khoa học khiến nhiều người nể phục.
 
Họ thích làm việc trong một môi trường không có chính sách cấm. Nghề nghiệp phù hợp bao gồm giảng dạy, viết, diễn xuất hoặc nhiếp ảnh.
 

3.2 Chi tiết về cung Song Ngư sinh tháng 2


Chi tiet ve cung Song Ngu sinh thang 2
 
  • Tên gọi khác: Pisces
  • Cung thứ: Đứng thứ 12 trong Hoàng Đạo tính từ Bạch Dương
  • Sao bảo trợ: Neptune (Hải Vương Tinh) và Jupiter (Mộc Tinh)
  • Biểu tượng: 2 con cá bơi ngược nhau được nối bởi xích
  • Ngày trong tuần: Thứ 5
  • Nguyên tố: Mutable Water (Nước Linh Hoạt)
  • Bộ phận cơ thể: Đôi chân (tượng trưng cho phần đuôi cá)
  • Đá may mắn: Ngọc trai hồng, kim cương
  • Màu sắc: Tím, xanh biển

Biểu tượng của cung Song Ngư chính là thần sắc đẹp Aphrodite và thần tình yêu Eros trong thần thoại Hy Lạp. 
 

Tính cách

 
Tính cách dễ nhận thấy của cung Song Ngư là sự lạc quan và yêu đời, lãng mạn. Họ không phải mẫu người để ý quá nhiều tới danh lợi hay tiền bạc mà thường tập trung vào một thế giới riêng.
 
Ngư vô cùng nhanh nhạy vô cùng với những thay đổi xung quanh. Họ giàu cảm xúc và có một sự dịu dàng nhất định. Nhưng cũng chính điều này khiến họ mất tập trung và thường có xu hướng “thả trôi” cuộc sống.
 
Một đặc trưng đậm nét của cung hoàng đạo này đó chính là tài năng phán đoán dựa trên trực giác. Không phải Song Ngư nào cũng có tài tiên đoán. Nhưng người tiên đoán giỏi ít nhiều có chút năng lượng Song Ngư trên bản đồ sao.
 
Mặt khác của chòm sao này đó chính là sự cực đoan và tiêu cực rất lớn trong cảm xúc. Nếu không tiết chế, những người thuộc cung hoàng đạo này sẽ khó mà thoát ra khỏi những tấm lưới mà mình vô tình giăng ra.
 

Tình yêu

 
chòm sao dễ mắc bệnh tâm lý, Song Ngư lãng mạn và uỷ mị số một bảng hoàng đạo. Sự nhẹ nhàng và một chút diễn xuất thiên bẩm của những chú cá tinh quái này khiến đối phương đổ ầm ầm. Trong 12 cung, ngoài Sư Tử ra không ai dám tranh ngôi diễn xuất này với chòm sao này.
 
Chuyện tình yêu của những ai thuộc cung hoàng đạo này vô cùng êm đềm, lại có lúc dữ dội như sóng ngầm, đôi khi lại nảy sinh tranh cãi. Bức tranh tình yêu như đồ thị hình sin này là minh chứng sống động nhất cho đời sống vô tư, lạc quan và có đôi chút trẻ con của những chàng Song Ngư mãi chưa chịu lớn.
 
Nếu đã kết hôn và lập gia đình. Song Ngư sẽ là những ông bố, bà mẹ tuyệt vời. Họ tình cảm và vô cùng tâm lý, họ có thể trở thành những người bạn của con để chia sẻ, thân thiết như những người bạn.
 

Sự nghiệp

 
Trong khía cạnh công việc thì các chú cá lại thoả sức sáng tạo và trưng trổ được nhiều tài lẻ. Không khó để bắt gặp một bạn designer xuất thần, hay một anh chàng viết content sắc sảo bên phòng marketing. 
 
Khi lên làm sếp, Song Ngư thường biểu hiện là một vị sếp rất hoạt bát và sẵn sàng cùng nhân viên làm mọi việc, kể cả ngồi cả ngày đóng hàng, hay nhanh chân đi làm shipper. 
 
Những điều này không làm khó một vị sếp Song Ngư, trái lại họ còn thầm cảm ơn những cơ hội đó đã đem lại cho họ những trải nghiệm quý giá.
 
Song Ngư cũng là người có nhiều ước mơ, hoài bão. Họ là người biết tiếp thu và khá lịch sự trong giao tiếp, luôn giúp đỡ người khác một cách nhiệt tình, nên cũng rất được lòng mọi người.
 
Song Ngư là họ có trực giác nhạy bén, chính xác khả năng tưởng tượng phong phú và sức sáng tạo vô hạn. Họ thích hợp với các công việc liên quan tới nghệ thuật như nhạc sĩ, đạo diễn, văn học, thơ ca, hội họa, kiến trúc sư…
 

4. Người sinh tháng 2 hợp cung gì?

 

4.1 Cung Bảo Bình hợp cung gì?

 

Bảo Bình - Thiên Bình

 
Cung Bảo Bình hợp với cung nào nhất? Thiên Bình là chắc chắn đối tượng lý tưởng nhất dành cho Bảo Bình sinh tháng 2. Tình yêu của Bảo Bình và Thiên Bình là một thứ tình cảm “mưa dầm thấm lâu”, họ phát triển từ tình bạn sau khi dần hiểu nhau về tính cách mới trở thành tình yêu. 
 
Tuy nhiên, nếu cả hai cứ ngại ngùng, không dám mở lời thì mối quan hệ giữa hai người mãi mãi vẫn chỉ là bạn bè mà thôi. Nên hãy mạnh dạn lên nào Bảo Bình và Thiên Bình nhé “Yêu thì phải nói cũng như đói là phải ăn”.
 

Bảo Bình - Bạch Dương

 
Sự kết hợp giữa Bạch Dương mạnh mẽ, đam mê và tự do và Bảo Bình tháng 2 sắc sảo và thông minh rất hoàn hảo. 
 
Lối sống của cả 2 người đang diễn biến theo chiều hướng vô cùng tích cực, tạo nên sự đồng điệu đáng ngưỡng mộ trong tâm hồn của cặp đôi vàng này. Và mối quan hệ của họ rất hòa thuận, luôn tràn ngập tiếng cười.
 

Bảo Bình - Song Tử

 
Cả hai đều thuộc nguyên tố Khí – yêu tự do, thông minh, nhạy bén, tính tình phóng khoáng và tư tưởng cũng vô cùng thoải mái.
 
Cặp đôi Song Tử và Bảo Bình tháng 2 chính là sự kết hợp tuyệt vời, là cặp đôi sẽ mang đến niềm vui và hạnh phúc cho nhau.
 
Những tương đồng trong tính cách cũng như suy nghĩ sẽ đưa 2 trái tim gần nhau và tin tưởng nhau hơn bất kì ai.
 

4.2 Cung Song Ngư hợp cung gì?

 

Song Ngư - Cự Giải

 
Cung Song Ngư hợp với cung nào nhất? Sự tương đồng trong tính cách giữa Song Ngư và Cự Giải chính là sợi dây kết nối số phận này. Song Ngư Vì lòng tốt bẩm sinh nên Song Ngư luôn biết cách tạo ra những khoảnh khắc lãng mạn.
 

Song Ngư - Hổ Cáp

 
Cả 2 cung hoàng đạo này đều dễ dàng bắt được tần số của nhau, một người thích tung và một người thích hứng cực kì ăn ý, thế nên ngay lần gặp đầu tiên họ đã có cảm tình với nhau. Khi yêu nhau, Hổ Cáp luôn biết cách che chở và nhường nhịn Song Ngư.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X