Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tháng 12 là cung gì? Bí ẩn về những người sinh tháng cuối năm chưa được tiết lộ

Thứ Hai, 21/03/2022 17:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn sinh tháng 12 cung gì, mệnh gì, cuộc đời, tính cách, sự nghiệp và tình duyên ra sao, tất cả được giải đáp ngay sau đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Người sinh tháng 12 là cung gì?

 
Thang 12 cung gi?
 
Tháng 12 cung gì? Những người sinh vào tháng 12 sẽ thuộc cung Nhân Mã hoặc Ma Kết tùy vào ngày sinh của người đó.
 
Nếu bạn sinh từ 1/12 đến ngày 21/12 thì lúc này bạn đang thuộc cung Nhân Mã, nếu sinh từ ngày 22/12 đến 30/12 thì thuộc cung Ma Kết.
 
Mặc dù sinh vào mùa đông nhưng tính cách của 2 cung hoàng đạo này lại không hề lạnh lùng hay khô khan. Ngược lại, họ là những con người rất nhiệt huyết và có mục đích sống rõ ràng, không bao giờ đầu hàng trước số phận.
 

2. Người sinh tháng 12 mệnh gì?

 
Những người sinh tháng 12 nhưng trong khoảng thời gian từ 1/12 đến ngày 21/12 cung Nhân Mã thuộc nguyên tố Lửa. 
 
Những người cũng sinh vào tháng 12 nhưng vào khoảng thời gian từ 22/12 đến 31/12 là cung Ma Kết thuộc nguyên tố Đất. 
 

3.Tổng quan về cung hoàng đạo tháng 12

 

3.1 Chi tiết về cung Nhân Mã sinh tháng 12

 
Chi tiet ve cung Nhan Ma sinh thang 12
 
  • Tên gọi khác: Cung thủ (Sagittarius)
  • Cung thứ: 9 trong 12 cung hoàng đạo tính từ Bạch Dương
  • Sao bảo trợ: Sao Jupiter (sao Mộc), chiêm tinh học coi sao Mộc là “sao tốt lớn”, mang lại may mắn, cơ hội và sự phát triển. 
  • Ngày trong tuần: Thứ 5
  • Nguyên tố: Lửa linh hoạt (Mutable Fire)
  • Bộ phận cơ thể: Đùi, hông
  • Đá may mắn: Đá màu ngọc lam
  • Màu sắc: Tím đậm
  • Con số may mắn: 3, 5, 8
 
Artemis là nữ thần bảo hộ cho cung Nhân Mã, nàng tượng trưng cho săn bắn, cung thủ và các chuyến đi săn. 
 
Cho nên Nhân Mã là những con người nhanh nhẹn, phóng khoáng một cách nguyên tắc nhưng không cứng nhắc, đôi khi tự do quá mức, ghét trói buộc.
 

Tính cách

 
Tháng 12 cung gì? Những người sinh trong tháng 12 thuộc cung Nhân Mã (Sagittarius) thuộc nguyên tố Lửa nên họ mang tính cách đặc trưng của Lữa như thẳng thắn, bộc trực, đôi khi rất dễ nổi nóng. Họ cũng rất dễ dao động trước lời ra tiếng vào của người xung quanh.
 
Nhân Mã là cung hoàng đạo được trời phú cho khả năng giao tiếp rất tốt. Họ hoạt ngôn, hài hước, khôn khéo và thông minh trong từng câu nói của mình. 
 
Vì thế mà giữa đám đông, Nhân Mã luôn dễ dàng chiếm được vị trí nổi bật nhất. Cũng nhờ khéo ăn khéo nói mà họ có nhiều bạn bè. Đồng nghiệp của Nhân Mã rất yêu mến họ.
 
Tuy nhiên, đôi khi Nhân Mã cũng rất cứng đầu và hiếu kiên nhẫn. Khi có bất cứ vấn đề nào đó xảy ra, họ sẽ có xu hướng mất bình tĩnh, hay tức giận, nóng nảy và dễ dàng từ bỏ khi thấy không đạt được kết quả như mong đợi.
 
Bản chất nổi bật nhất của Nhân Mã là yêu thích tự do và khám phá mọi thứ, họ cũng không thích ai can thiệp hay quản lý cuộc sống của họ. Họ rất ghét sự ràng buộc trong các mối quan hệ.
 

Tình yêu

 
Dù dễ dàng từ bỏ và rất nóng vội nhưng trong chuyện tình cảm, Nhân Mã lại là người chung thủy. Họ lựa chọn tin tưởng đối phương tuyệt đối nhưng lại không mấy được đáp lại từ nửa kia của mình.
 
Phải mất thời gian rất lâu, khi bước chân đã mỏi mệt thì họ mới có thể tìm thấy được một nửa của đời mình. Thế nên các Nhân Mã nên tập kiên trì, nhẫn nại nhưng vẫn giữ ngọn lửa yêu thương nồng nhiệt nhé.
 
Người thuộc cung hoàng đạo này không thích nói dối, luôn cởi mở trong mọi chuyện và có trực giác tốt. Vì bản tính thích dịch chuyển và tâm hồn tự do nên Nhân Mã ghét sự ràng buộc, bất kể là phương diện về cuộc sống, tình cảm hay công việc.
 
Nhân Mã tuy đào hoa nhưng lại là những người hơi “hẹp hòi”. Họ không phải là người rộng lượng để có thể tha thứ cho đối phương nếu người kia làm tổn thương hoặc phản bội họ. 
 

Sự nghiệp

 
Nhân Mã tháng 12 là người có thể hòa nhập và khuấy động môi trường làm việc, bất kể là ở ngành nghề nào. Điều này càng thể hiện rõ hơn khi Nhân Mã làm việc trong môi trường phù hợp với tính cách bản thân, ví dụ như khảo sát thị trường hoặc cơ hội làm việc từ xa.
 
Nhân Mã sẽ cảm thấy khó khăn khi phải tuân thủ một môi trường làm việc bình thường, nhàm chán, phải lươn lẹo khéo léo khi trò chuyện cùng đồng nghiệp và khách hàng, và khi phải cố hoàn thành những công việc mà Mã xem là vô nghĩa.
 
Bằng cách nhìn nhận một cách trung thực về những gì quan trọng với bản thân, Nhân Mã sẽ gặt hái được thành công. 
 
Hướng ngoại và tràn đầy năng lượng, hội Nhân Mã sẽ không thể thỏa mãn khi phải đảm đương những vai trò không cho phép họ thường xuyên tương tác với mọi người hoặc thể hiện sự sáng tạo của mình.
 

3.2 Chi tiết về cung Ma Kết sinh tháng 12

 
Chi tiet ve cung Ma Ket sinh thang 12
 
  • Tên gọi khác: Nam Dương (Capricorn)
  • Cung thứ: Đứng thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo 
  • Nguyên tố: Đất 
  • Sao chiếu mệnh: Sao Thổ, chòm sao này sẽ mang đến cho Ma Kết sự kiên nhẫn, nét truyền thống, cách sử dụng thời gian hợp lý, tư duy logic… 
  • Ngày trong tuần: Thứ 7
  • Đá may mắn: Ngọc hồng lựu, hổ phách, mã não đen, ngọc bích, thạch anh 
  • Màu sắc may mắn: Các màu tối, đặc biệt là màu nâu của sự chín chắn hoặc màu đen, xanh biển (xanh dương), vàng 
  • Bộ phận cơ thể: Da, răng, xương, đầu gối 
 
Ma Kết được vị thần tối cao bảo hộ theo như tư tưởng trong thần thoại Hy Lạp. Vị thần bảo vệ Ma Kết là thần Hestia.
 

Tính cách

 
Ma Kết sinh tháng 12 nổi tiếng là người sống kín đáo, ít thể hiện cảm xúc thật trong sâu thẳm nội tâm của mình. 
 
Nhờ kế thừa sự điềm tĩnh và cẩn thận từ nguyên tố Đất cho nên trước khi bắt tay vào việc gì, cung hoàng đạo này cũng phải cân nhắc cũng như nghiên cứu thật kỹ từng chi tiết và yếu tố một.
 
Ma Kết sinh ra đã là người mang tố chất lãnh đạo. Họ quyết đoán, đưa ra quyết định đúng đắn và cũng là người có ý chí mạnh mẽ về tham vọng vật chất cũng như danh lợi. 
 
Tuy nhiên, khác với những cung khác, Ma Kết lại là cung sống rất nội tâm, truyền thống, luôn tuân thủ kỷ luật và cũng là người cẩn thận, sống cẩn trọng và đề phòng. 
 
Đối với Ma Kết, dù tham vọng có lớn đến đâu, thì gia đình với họ cũng là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống này.
 

Tình yêu

 
Ma Kết sinh tháng 12 là người tình cảm rất sâu sắc nhưng lại không giỏi biểu hiện. Tình cảm có sâu nặng đến bao nhiêu cũng không thể hiện ra ngoài, chôn giấu quá sâu để rồi thành đau thương buồn khổ. 
 
Khi yêu Ma Kết luôn vừa yêu vừa đau. Càng yêu nhiều càng đau nhiều, Ma Kết đối diện với tình cảm thật lòng bằng vẻ vờ thơ ơ để che giấu nỗi lòng, vùi mình vào công việc để quên đi mọi thứ.
 
Ma Kết có tiêu chuẩn rất cao trong tình yêu. Họ rất cẩn thận trong chuyện tình cảm và sẽ không dễ dàng chấp nhận bất cứ ai. Ma Kết thường lựa chọn “nửa kia” của mình một cách cẩn thận. Họ thường có quan điểm lý tưởng tình yêu và hôn nhân.
 
Trong một mối quan hệ, Ma Kết luôn cảm thấy trên đời này sẽ không có ai có thể giống như họ cả. Ma Kết muốn mình trở nên đặc biệt trong thế giới của cả 2 người.
 
Ma Kết thích bạn sẽ mời bạn tới nhà chơi. Một Ma Kết vốn không bao giờ đưa ai tới lãnh thổ riêng của mình, trừ những người mà họ coi là vô cùng đặc biệt.
 

Sự nghiệp

 
Con người của Ma Kết luôn đặt ra tiêu chí rất cao cho bản thân, cộng với sự trung thực và tận tâm, họ là những người lãnh đạo tuyệt vời. Họ dồn hết tâm sức và thời gian của mình cho công việc. 
 
Có thể nói, Ma Kết là chòm sao của công việc. Bên cạnh đó, họ còn có thể chọn các công việc liên quan đến tài chính, giáo dục và buôn bán bất động sản.
 
Cung Ma Kết là một trong những cung hoàng đạo làm việc chăm chỉ nhất họ dường như chẳng bao giờ rời khỏi công việc hay có ý định lơ là. 
 
Ma Kết tháng 12 luôn có xu hướng chịu trách nhiệm và hoàn thành một cách tốt nhất những cam kết của họ. Là kiểu người năng động linh hoạt và làm việc cực kỳ chăm chỉ. Họ luôn cố gắng để đạt được thành công và hoàn thành công việc một cách tốt nhất. 
 

4. Người sinh tháng 12 hợp cung gì?

 

4.1 Cung Nhân Mã hợp cung gì?

 

Nhân Mã - Bạch Dương

 
Cung Nhân Mã hợp với cung nào? Nhân Mã và Bạch Dương cùng thuộc nhóm Lửa, trong lần gặp tiên gặp mặt sẽ yêu từ cái nhìn đầu tiên, nhanh và nồng nhiệt giống như hai thỏi nam châm hút nhau vậy. 
 
Vì tính cách của Nhân Mã và Bạch Dương có nét giống nhau nên đây sẽ là cặp đôi thắm thiết và nổi bật. 
 
Khi Nhân Mã gặp Bạch Dương trong trắng thuần khiết và có tinh thần cầu tiến sẽ không khống chế được bản thân mà muốn dựa vào Bạch Dương. 
 
Khi Bạch Dương gặp Nhân Mã cởi mở, bướng bỉnh, tự do tự tại ngay lập tức sẽ có cảm giác như thể bị điện giật mỗi khi nhìn thấy người trong mộng.
 

Nhân Mã - Sư Tử

 
Nhân Mã và Sư Tử cùng thuộc nhóm lửa vì vậy rất dễ bị những khí chất của đối phương hấp dẫn. 
 
Họ đều thích nô đùa và ưa chốn đông người náo nhiệt, một khi đã đến với nhau giữa Nhân Mã và Sư Tử  sẽ không tồn tại khái niệm ngại ngùng.
 
Tình yêu của Sư Tử mới mẻ và độc đáo có thể khiến tâm hồn Nhân Mã nảy sinh cảm giác yên bình. 
 

Nhân Mã - Thiên Bình

 
Thiên Bình và Nhân Mã đều thuộc nhóm những chòm sao tích cực, chủ động vì vậy đây là cặp đôi khá hợp nhau. 
 
Mặc dù Nhân Mã không phải lúc nào cũng để ý đến Thiên Bình nhưng cung này lại luôn biết cách duy trì tình cảm và thu hẹp khoảng cách giữa hai người một cách khéo léo và tinh tế. 
 

4.2 Cung Ma Kết hợp cung gì? 

 

Ma Kết - Kim Ngưu

 
Cung Ma Kết hợp với cung nào nhất? Theo mật ngữ 12 chòm sao, Ma Kết và Kim Ngưu có những tiếng nói chung nhất định trong cuộc sống và tình yêu, họ đều nằm trong nguyên tố Đất nên hợp nhau rất nhiều về mọi mặt. 
 
Cả 2 chòm sao này đều có những phẩm chất chung thủy, ôn hòa và luôn tuân thủ theo những nguyên tắc cuộc sống đặt ra một cách quy củ. 
 

Ma Kết - Xử Nữ

 
Đây là “một cặp trời sinh” bởi họ dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. 
 
Xử Nữ là chòm sao luôn tạo cho mình những quy tắc riêng, tuân theo khuôn khổ, còn Ma Kết thì thích sống theo những nguyên tắc chỉn chu. 
 
Cả 2 chòm sao này gắn kết với nhau một cách bền vừng bởi họ luôn có những mục tiêu trong cuộc sống muốn vươn đến cùng nhau.
 

Ma Kết - Hổ Cáp

 
Chắc có lẽ sẽ có nhiều người giật mình khi thấy hai chòm sao này lại kết hợp được với nhau trong tình yêu phải không nào? 
 
Nhưng thật ra, ở họ, 2 tính cách mạnh mẽ, lại có điểm tương đồng hoàn hào dành cho nhau. 
 
Ma Kết và Hổ Cáp đều là tuýp người không luôn che giấu cảm xúc rất tốt với những người đối diện, nhưng họ lại rất hợp nhau nhờ khả năng nhìn thấu tâm can người khác nên đến với nhau bắt nguồn từ hiểu nhau.

Xem cung của các tháng sinh khác trong năm:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X