Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tháng 11 cung gì? Vận mệnh cuộc đời ra sao, tính cách thế nào?

Thứ Hai, 21/03/2022 09:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tháng 11 cung gì? Bạn là người sinh vào tháng 11 và chưa biết chính xác cung hoàng đạo của mình là gì, mệnh gì, cùng xem ngay sau đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  

1. Người sinh tháng 11 là cung gì?

 
Thang 11 cung gi?
 
Tháng 11 cung gì? Những người sinh vào tháng 11 sẽ thuộc cung Hổ Cáp hoặc Nhân Mã tùy vào ngày sinh của người đó.
 
Người sinh vào nửa đầu tháng 11 là cung Hổ Cáp, có ngày sinh nằm trong khoảng thời gian từ 24/10 đến 22/11. Còn ai sinh vào nửa cuối tháng 11 là cung Nhân Mã, có ngày sinh nằm trong khoảng thời gian từ 23/11 đến 21/12.  
 
Phần lớn người sinh trong tháng 11 đều là người kiên cường và cá tính. Làm việc gì cũng cẩn thận và tỉ mỉ. Tuy nhiên chính vì quá cẩn thận mà họ dễ dành đánh mất cơ hội thành công.
 

2. Người sinh tháng 11 mệnh gì?

 
Người sinh tháng 11 mang 2 mệnh (Nước và Lửa) tùy vào từng thời điểm sinh cụ thể.
  • Người sinh từ ngày 1/11 đến hết 22/11 thuộc cung Hổ Cáp thuộc nguyên tố Nước.
  • Những người sinh từ ngày 23/11 đến hết 30/11 sẽ thuộc cung Nhân Mã thuộc nguyên tố Lửa. 

3. Tổng quan về cung hoàng đạo tháng 11

 

3.1 Chi tiết về cung Hổ Cáp sinh tháng 11

 
Chi tiet ve cung Ho Cap sinh thang 11
 
  • Tên gọi khác: Thiên Yết, Thần Nông, Hổ Cáp (Scorpio, Scorpion)
  • Cung thứ: 8 trong 12 cung hoàng đạo tính từ Bạch Dương
  • Sao bảo trợ: Sao Pluto (sao Diêm Vương) (tài liệu cũ là Mars – sao Hoả)
  • Ngày trong tuần: Thứ 3
  • Nguyên tố: Nước kiên định (Fixed Water)
  • Bộ phận cơ thể: Cơ quan sinh sản, bàng quang, ở một số tài liệu cổ ghi là mũi
  • Màu sắc: Màu đỏ
  • Đá tượng trưng: Kim cương
  • Con số may mắn: 9, 7, 2
 
Hổ Cáp được bảo hộ bởi thần Ares cho nên họ luôn mang trong mình bản năng mạnh mẽ, triết lý, quyết đoán nhưng cũng vô cùng hung hăng, nóng nảy.
 

Tính cách

 
Hổ Cáp sinh vào tháng 11 là những người vô cùng thông minh và tinh ranh. Họ không dễ dàng tin tưởng bất cứ ai hay bất cứ điều gì. 
 
Điều mà họ tin tưởng duy nhất trên cuộc đời này chỉ có họ. Chính vì vậy những người sinh tháng 11 thuộc cung Hổ Cáp không dễ bị lừa gạt.
 
Những người sinh vào khoảng thời gian này còn là tuýp người vô cùng khó đoán. Họ có một nội tâm vô cùng phức tạp, không ngừng biến đổi nên khó có ai có thể hiểu rõ về một Thiên Yết. 
 
Họ cũng là những người vô cùng kín kẽ, họ thường không tâm sự với bất kỳ ai. Nỗi lòng của họ thường chỉ có một mình họ mới biết. 
 
Họ luôn mang trong mình tâm lý phải tạo ra một lớp vỏ bọc che đậy nội tâm bên trong của mình. Họ cảm thấy chỉ có như vậy họ mới được an toàn. 
 
Hổ Cáp không thích những nơi đông người, thích ở một mình và ngại tham gia các hoạt động vui chơi bên ngoài. Họ cũng dễ dàng nhìn nhận tâm tư của người khác, thẳng thắn, trung thực và thích quan sát mọi thứ xung quanh.
 

Tình yêu

 
Cung hoàng đạo này nổi tiếng là kiểu người trân trọng tình cảm, họ thà là yêu rồi chấp nhận đau khổ. Chú Bọ Cạp còn được xem là một trong những chòm sao chung thủy nhất, nhưng cũng chính vì vậy mà họ lại mong muốn đối phương toàn tâm toàn ý với mình.
 
Trong tình duyên, Hổ Cáp không mấy may mắn cho lắm. Họ bị cho là thiếu sự lãng mạn, ngọt ngào nên hay bị hiểu lầm. 
 
Tuy nhiên, một khi Hổ Cáp đã dâng trái tim cho người mình yêu thì họ sẽ là người chung thủy, sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để người mình yêu thương được hạnh phúc.
 
Họ tận hưởng sâu sắc những niềm vui gần gũi, cả về thể chất và tình cảm. Đối với một Hổ Cáp Luôn tìm kiếm những sự thật, những bí mật được che giấu, những mối quan hệ chính là “nơi” bộc lộ con người thật bên trong của họ.
 

Sự nghiệp

 
Hổ Cáp sinh tháng 11 rất tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật, vì vậy nếu họ quan tâm đến việc lớn lên trong lĩnh vực này và theo đuổi nó, đây sẽ là sự nghiệp của họ.
 
Người thuộc cung Hổ Cáp ở nơi làm việc có nhiều cơ hội nhưng lại thiếu dũng khí thay đổi, không dám chuyển đổi nghề nghiệp, hay suy nghĩ nhiều. 
 
Lời khuyên dành cho họ là hãy dũng cảm một chút. Chúng ta đều biết rằng không ai có thể miễn nhiễm với áp lực đó, nhưng nếu có một người nào đó đã xung phong đi đầu và đạt được thành quả lớn sau này thì Hổ Cáp thường là người xếp thứ nhất. 
 
Trong con đường thăng tiến của sự nghiệp, chỉ cần dựa vào sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, thì những người thuộc cung Bọ Cạp mới có thể trở thành một người thực sự thành công. 
 

3.2 Chi tiết về cung Nhân Mã sinh tháng 11

 
Chi tiet ve cung Nhan Ma sinh thang 11
 
  • Tên gọi khác: Cung thủ (Sagittarius)
  • Cung thứ: 9 trong 12 cung hoàng đạo tính từ Bạch Dương
  • Sao bảo trợ: Sao Jupiter (sao Mộc)
  • Ngày trong tuần: Thứ 5
  • Nguyên tố: Lửa linh hoạt (Mutable Fire)
  • Bộ phận cơ thể: Đùi, hông
  • Đá may mắn: Đá màu ngọc lam
  • Màu sắc: Tím đậm
  • Con số may mắn: 3, 5, 8
 
Artemis là nữ thần bảo hộ cho cung Nhân Mã, nàng tượng trưng cho săn bắn, cung thủ và các chuyến đi săn. 
 
Cho nên Nhân Mã là những con người nhanh nhẹn, phóng khoáng một cách nguyên tắc nhưng không cứng nhắc, đôi khi tự do quá mức, ghét trói buộc.
 

Tính cách

 
Tính cách nổi bật của Nhân Mã ta bắt gặp ngay đó là tính hài hước và độ lạc quan cực cao. Nhân Mã là ngọn lửa trại tí tách, cháy rất nhỏ nhưng vô cùng ấm áp. 
 
Sự hài hước của chòm sao này đến từ bộ óc thông minh và bản tính linh hoạt cố hữu. Cũng vì sự thấu đáo của một trí óc sáng suốt, ta hiếm khi bắt gặp một Nhân Mã bi quan, buồn bã. 
 
Nếu có buồn, con người này sẽ gặm nhấm chúng trong cô đơn, chứ tuyệt nhiên không thể hiện ra ngoài cho mọi người xem.
 
Trong mắt của mọi người xung quanh, đa số Nhân Mã được miêu tả là dễ thương, vui tính, hòa đồng và cực kỳ hào phóng. Họ luôn sẵn sàng chia sẻ tất thảy kế hoạch, dự định của mình cho người khác mà không hề nói dối nửa lời.
 
Cung hoàng đạo này có sức sống dồi dào, đặc biệt là niềm đam mê tìm tòi, khám phá mọi thứ xung quanh và được đặt chân đến những vùng đất mới mẻ.
 

Tình yêu

 
Ai cũng nói rằng Nhân Mã tháng 11 rất trăng hoa và đa tình, đi đến đâu là gieo rắc yêu thương tới đó, nhưng sự thật thì các bạn có biết đâu là lúc Nhân mã yêu thật sự và đâu chỉ là sự ngộ nhận chủ quan của chính các bạn mà thôi!
 
Nhân Mã khi yêu rất ít khi nói lời yêu thương, ong bướm cho người mình yêu. Lạ thật phải không nào? 
 
Nhân Mã bình sinh rất hay trêu hoa ghẹo nguyệt, nói ra lời âu yếm dịu ngọt chẳng phải khó khăn gì, ấy thế nhưng gặp phải đối tượng thầm thương trộm nhớ sẽ im re, nín lặng, lời nào lời nấy phải cân lên đong xuống hàng chục lần trước khi thốt ra. 
 
Nhân mã khi yêu coi tự do của mình là khi ở bên người yêu. Cuộc đời thật thú vị, những kẻ yêu thích tự do ấy sẽ tự động trói chân trói tay, lăn vào lòng bạn nếu họ yêu bạn thật lòng. 
 
Sự thật là Nhân mã khi yêu 1 ai đó không chỉ dừng lại ở những thứ đó. Nói 1 cách đơn giản, với bạn bè Nhân Mã sẽ chia sẻ và quan tâm bạn qua những câu nói, nhưng với người yêu đó là hành động. 
 

Sự nghiệp

 
Nhân Mã tháng 11 hầu như không bao giờ bị lung lay hay di chuyển bởi những lời đàm tiếu, những lời khuyên của những người xung quanh. Nhân Mã có tính cách khá độc lập và kiên định với ý kiến cá nhân. 
 
Nhân Mã là kiểu người có đầu óc khá sáng suốt và thông minh, họ có khả năng phán đoán và sự vận dụng sự hiểu biết của họ. 
 
Khi gặp một vấn đề họ sẽ sẵn sàng tính toán kỹ lưỡng để vạch ra một kế hoạch hoàn chỉnh và chu toàn.
 
Nhân Mã là cung hoàng đạo luôn tò mò và thắc mắc về mọi thứ, điều đó giúp họ mở mang và biết khá nhiều thứ. 
 
Đồng thời, bạn cũng sẽ kinh ngạc về tính sáng tạo và phá cách trong con người Nhân Mã. Họ không ngừng học hỏi tìm kiếm thông tin ở bất kỳ nơi nào mà họ có cơ hội đi qua.
 
Cung Nhân Mã sẽ làm rất tốt những công việc liên quan đến môi trường, động vật, thể thao, tư vấn, tôn giáo. 
 

4. Người sinh tháng 11 hợp cung gì?

 

4.1 Cung Hổ Cáp hợp cung gì?

 

Hổ cáp - Song Ngư

 
Với Song Ngư, đây dường như là mối quan hệ có thể tin tưởng và dựa dẫm lẫn nhau. Cả hai sẵn sàng bên đối phương để vượt qua mọi khó khăn thử thách của cuộc đời. 
 
Đồng thời, dù không thể hiện ra, nhưng cả Song Ngư và Hổ Cáp đều là những cung yêu thích sự lãng mạn. Kết hợp này khiến chuyện tình của cả hai càng trở nên bay bổng.
 

Hổ cáp - Cự Giải

 
Cung Bọ Cạp hợp với cung nào? Trong tình yêu, sự hòa hợp cao nhất của cung Hổ Cáp là với Cự Giải và Song Ngư. Sự tương đồng về tính cách khiến Hổ Cáp và Cự Giải trở thành một cặp đôi hoàn hảo. 
 
Sau một thời gian yêu nhau, bạn sẽ cảm nhận mình và đối phương trở nên đồng điệu về tâm hồn. Cả 2  đưa ra lựa chọn và quyết định gần như giống nhau. 
 
Chỉ cần biết nhường nhịn, đây sẽ là một cặp đôi hạnh phúc.
 

Hổ cáp - Bảo Bình

 
Sự trẻ con, hồn nhiên, không suy tính của Bảo Bình khiến Hổ Cáp yêu thương và muốn chăm sóc. 
 
Hổ Cáp thường thấy thoải mái khi ở bên cạnh Bảo Bình. Đồng thời, Bảo Bình cũng cảm nhận được sự bảo vệ, che chở khi bên cạnh chòm sao này.
 

4.2 Cung Nhân Mã hợp cung gì?

 

Nhân Mã - Bạch Dương

 
Cung Nhân Mã hợp với cung nào? Nhân Mã và Bạch Dương cùng thuộc nhóm Lửa, trong lần gặp tiên gặp mặt sẽ yêu từ cái nhìn đầu tiên, nhanh và nồng nhiệt giống như hai thỏi nam châm hút nhau vậy. 
 
Vì tính cách của Nhân Mã và Bạch Dương có nét giống nhau nên đây sẽ là cặp đôi thắm thiết và nổi bật. 
 
Khi Nhân Mã gặp Bạch Dương trong trắng thuần khiết và có tinh thần cầu tiến sẽ không khống chế được bản thân mà muốn dựa vào Bạch Dương. 
 
Khi Bạch Dương gặp Nhân Mã cởi mở, bướng bỉnh, tự do tự tại ngay lập tức sẽ có cảm giác như thể bị điện giật mỗi khi nhìn thấy người trong mộng.
 

Nhân Mã - Sư Tử

 
Nhân Mã và Sư Tử cùng thuộc nhóm lửa vì vậy rất dễ bị những khí chất của đối phương hấp dẫn. 
 
Họ đều thích nô đùa và ưa chốn đông người náo nhiệt, một khi đã đến với nhau giữa Nhân Mã và Sư Tử  sẽ không tồn tại khái niệm ngại ngùng.
 
Tình yêu của Sư Tử mới mẻ và độc đáo có thể khiến tâm hồn Nhân Mã nảy sinh cảm giác yên bình. 
 

Nhân Mã - Thiên Bình

 
Thiên Bình và Nhân Mã đều thuộc nhóm những chòm sao tích cực, chủ động vì vậy đây là cặp đôi khá hợp nhau. 
 
Mặc dù Nhân Mã không phải lúc nào cũng để ý đến Thiên Bình nhưng cung này lại luôn biết cách duy trì tình cảm và thu hẹp khoảng cách giữa hai người một cách khéo léo và tinh tế. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X