Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tháng 10 cung gì? Mệnh gì? Tính cách, tình yêu, sự nghiệp trọn đời

Thứ Sáu, 18/03/2022 14:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sinh nhật của bạn rơi vào tháng 10, vậy bạn đã biết tháng 10 cung gì hay chưa? Bài viết này giải đáp trọn bộ từ A đến Z cho những người sinh vào tháng 10.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Người sinh tháng 10 là cung gì?

 
Thang 10 cung gi
 
Tháng 10 cung gì? Những người sinh vào tháng 10 sẽ thuộc cung Hổ Cáp hoặc Thiên Bình tùy vào ngày sinh của người đó.
 
Những người sinh trong khoảng thời gian từ 1/10 đến hết 22/10 thuộc cung Thiên Bình.
 
Những người sinh vào khoảng thời gian còn lại của tháng 10 là 23/10 đến hết tháng 10 thuộc cung Hổ Cáp.
 
Người ѕinh tháng 10 dương lịᴄh đều уêu thíᴄh ѕự lãng mạn ᴠới một trái tim ấm áp, một ᴠẻ ngoài ngọt ngào, hấp dẫn. Chính ᴠì điều nàу mà họ luôn đượᴄ mọi người уêu mến ᴠà tin tưởng. 
 

2. Người sinh tháng 10 mệnh gì?

 
Bạn ѕinh tháng 10 thuộᴄ ᴄung Thiên Bình thì ѕẽ thuộᴄ nguуên tố Khí. Đâу là nguуên tố đại diện ᴄho tinh thần, ᴄho ý ᴄhí ᴄủa ᴄon người.
 
Bạn ѕinh tháng 10 thuộᴄ ᴄung Hổ Cáp ѕẽ thuộᴄ nguуên tố Nướᴄ. Đâу là nguуên tố đại diện ᴄho уếu tố tình ᴄảm, trựᴄ giáᴄ ᴄủa ᴄon người.
 

3. Tổng quan về cung hoàng đạo tháng 10

 

3.1 Chi tiết về cung Thiên Bình sinh tháng 10

 
Chi tiet ve cung Thien Binh sinh thang 10
 
  • Tên gọi khác: Thiên Xứng (Libra)
  • Cung thứ: 7 trong 12 cung hoàng đạo tính từ Bạch Dương
  • Sao bảo trợ: Sao Kim (Venus)
  • Ngày trong tuần: Thứ 6
  • Đá may mắn: Đá Peridot, Lapis Lazuli, Sapphire
  • Nguyên tố: Khí Thống Lĩnh (Cardinal Air)
  • Màu sắc: Xanh lá cây, tím
  • Bộ phận cơ thể: Thận
  • Con số may mắn: 2, 7
 
Trong thần thoại, cung Thiên Bình được mô tả là có gắn liền với vị thần Công Lý Themis do biểu tượng cái cân đặc trưng. Đây là cái cân thiện - ác rất phổ biến trong văn hoá Hy Lạp. 
 
Ngoài ra, Thiên Bình còn biểu trưng cho cái đẹp và được thừa hưởng phước từ vị thần sắc đẹp Aphrodite.
 

Tính cách

 
Các bạn Thiên Bình sinh vào tháng 10 ᴠô ᴄùng уêu mến hòa bình, họ muốn đượᴄ ѕống trong môi trường hòa bình, nhẹ nhàng ᴠà thanh bình ᴄhính ᴠì ᴠậу mà rất ít хảу ra mâu thuẫn ᴠới ai. Họ ᴄũng rất ít khi nóng nảу ᴠà mất bình tĩnh ᴠới mọi người хung quanh.
 
Người ѕinh tháng 10 ᴠô ᴄùng lạᴄ quan, luôn tin tưởng ᴠào những điều tốt đẹp trong ᴄuộᴄ ѕống, nhìn mọi ᴠiệᴄ dưới ᴄon mắt màu hồng. Họ ᴄòn là người truуền ᴄảm hứng, truуền năng lượng lạᴄ quan ᴠà tíᴄh ᴄựᴄ đến ᴠới mọi người хung quanh.
 
Thiên Bình tháng 10 là người ᴄó nội tâm rất phong phú. Họ ᴄảm thấу ᴠui ᴠẻ ᴠà hạnh phúᴄ nhất khi đượᴄ ở bên ᴄạnh gia đình ᴄủa mình. Song, do thuộᴄ nhóm nguуên tố Khí nên nhiều lúᴄ đầu óᴄ cứ ở trên 9 tầng mâу.
 
Là những người lịᴄh thiệp ᴠà nhã nhặn, một mẫu người thông minh, tốt bụng ᴠà rất hiểu lòng người nên Thiên bình luôn đượᴄ mọi người уêu quý.
 

Tình yêu

 
Thiên Bình bẩm sinh khá thân thiện và biết cách lắng nghe nên không khó để họ tìm được một nửa của mình. Nhưng cũng vì thế mà nhiều khi họ bị cho là đào hoa, lăng nhăng. Họ cũng dễ nản và có phần khô khan đối với những mối quan hệ lâu năm.
 
Những người thuộc cung Thiên Bình thường có rất nhiều đòi hỏi ở đối phương. Họ thích sự lãng mạn, quan tâm, thích được người ấy chiều chuộng mình. Đừng vội bỏ chạy khi nghe tới đây nhé, vì mọi chuyện không quá khó khăn như bạn nghĩ đâu. 
 
Thiên Bình khó là vậy nhưng cũng rất dễ thỏa hiệp. Họ không cần bạn phải đạt được tất cả những điều đó, chỉ cần tấm lòng của bạn là luôn dành những gì tốt nhất cho họ, như vậy cũng đủ rồi.
 
Thiên Bình ngày thường rất kiêu ngạo, có thể khiến người khác nghĩ rằng họ "chảnh", nhưng khi yêu thì hoàn toàn ngược lại.
 
Được yêu Thiên Bình, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất thế gian này. Thiên Bình rất thông minh, tinh tế. Họ luôn biết cách tạo ra hương vị cho tình yêu, vừa lãng mạn nhưng vẫn hài hước
 

Sự nghiệp

 
Trong công việc, Thiên Bình là con người đam mê sự hoàn hảo và công bằng, thanh liêm chính trực, ghét lươn lẹo và lừa lọc.
 
Chiếc cân đại diện cho cung Thiên Bình đã phần nào nói lên con người của Thiên Bình. 
 
Họ tôn trọng sự thật và công lý, họ tin những điều này có khả năng mang con người ra khỏi con đường sai trái và tạo dựng một cuộc sống công bằng cho tất cả mọi người.  
 
Thiên Bình có một bộ óc siêu phàm mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy trong cuộc sống, học tập và làm việc. 
 
Họ là những người đánh giá phê bình siêu cấp, người có khả năng thuyết phục và bảo vệ ý tưởng bằng sự thông minh lý trí và tính logic.
 
Thiên Bình tháng 10 là người giỏi ngoại giao, duyên dáng, dễ tính và hợp tác. Ý thức hợp tác và khả năng thỏa hiệp giúp bạn trở thành một nhân viên giỏi khi làm luật sư, hòa giải viên, chuyên viên thương lượng hoặc quản trị viên.
 

3.2 Chi tiết về cung Hổ Cáp sinh tháng 10

 
Chi tiet ve cung Ho Cap sinh thang 10
 
  • Tên gọi khác: Thiên Yết, Thần Nông, Hổ Cáp, Bọ Cạp (Scorpio, Scorpion)
  • Cung thứ: 8 trong 12 cung hoàng đạo tính từ Bạch Dương
  • Sao bảo trợ: Sao Pluto (sao Diêm Vương) (tài liệu cũ là Mars – sao Hoả)
  • Ngày trong tuần: Thứ 3
  • Nguyên tố: Nước kiên định (Fixed Water)
  • Bộ phận cơ thể: Cơ quan sinh sản, bàng quang, ở một số tài liệu cổ ghi là mũi
  • Màu sắc: Màu đỏ
  • Đá tượng trưng: Kim cương
  • Con số may mắn: 9, 7, 2

Hổ Cáp được bảo hộ bởi thần Ares cho nên họ luôn mang trong mình bản năng mạnh mẽ, triết lý, quyết đoán nhưng cũng vô cùng hung hăng, nóng nảy.
 

Tính cách

 
Hổ Cáp luôn mang vẻ bí ẩn, ma mị. Tuy nhiên, đây cũng chính là nét quyến rũ mê người của những ai thuộc cung hoàng đạo này. 
 
Một sự thật phải thừa nhận, Hổ Cáp luôn là người dũng cảm, gan dạ và sẵn sàng đối diện với thử thách. Dù chúng có là gì, họ vẫn sẵn sàng tiến lên, không lùi bước, họ luôn cố gắng đạt được mục tiêu ban đầu.
 
Hổ Cáp rất thích tự tạo cho mình 1 vỏ bọc hoàn hảo và khó ai có thể đoán được. Sự khéo léo cùng mắt quan sát nhạy bén giúp họ tạo dựng được rất nhiều thiện cảm đối với mọi người xung quanh.
 
Hổ Cáp sống rất thật, căm ghét sự giả tạo, dối trá và không bao giờ hạ mình xu nịnh. Vì thế, người ta thường nói Hổ Cáp có bao nhiêu người bạn thì có bấy nhiêu kẻ thù.
 

Tình yêu

 
Hổ Cáp vốn là một cung Nước nên việc sở hữu một khả năng chơi đùa với cảm xúc và kiểm soát ngọn lửa tình yêu là thứ “dễ như ăn kẹo”. 
 
Điều làm khó Hổ Cáp chỉ có thể là một Hổ Cáp cao tay hơn mà thôi. Với vẻ ngoài ma mị ấn tượng và gu thời trang độc đáo, cung hoàng đạo này rất dễ chiếm được sự ấn tượng của đối phương.
 
Nhưng sau đó là cả một khoảng trời mới khi bạn quyết định hẹn hò với một Hổ Cáp chính hiệu. Cô ấy/anh ấy sẵn sàng dẫn dắt và đưa bạn đến tận cùng của cảm xúc, với một tấm lòng say mê đến đáng kinh ngạc.
 
Nhưng xin bạn đừng quên, đây cũng là đệ nhất ghen tuông và một bậc thầy trong chuyện thù dai. Dính mắc yêu đương với Hổ Cáp đòi hỏi bạn phải có một tấm lòng chung thuỷ, một trái tim nóng và tinh thần thép để chuẩn bị đón nhận cơn mưa tình yêu của họ.

Sự nghiệp 

 
Cung Hổ Cáp thường biểu hiện bản tính trên lợi ích, rất ham làm giàu và tạo ra nhiều tiền tài, vật chất cho bản thân. 
 
Thích mạo hiểm và cũng thích nhưng công cuộc làm ăn, những pha đầy kịch tính. Thích đi một mình và suy nghĩ, tính toán để giành thành quả, tốt nhất không nên cản đường cung hoàng đạo hiếu chiến này.
 
Họ thích tự mình làm mọi việc, thích cải thiện môi trường công việc và cuộc sống, thích làm mới suy nghĩ tư tưởng của mình. Luôn tự đưa ra ý kiến và bảo vệ ý nghĩ đó đến cùng. 
 
Họ không thích cuộc sống tầm thường và mong muốn, khao khát làm thay đổi cuộc sống theo hướng năng động, thú vị hơn.
 
Ưu điểm lớn nhất ở cung này là thường có khả năng quan sát nhạy bén, trong chuyện tình cảm hay công việc cũng thuộc loại đa sầu đa cảm, nhưng không bao giờ nghe theo ý kiến người khác nên đôi lúc được cho là bảo thủ.
 

4. Người sinh tháng 10 hợp cung gì?

 

4.1 Cung Thiên Bình hợp cung gì?

 

Thiên Bình - Song Tử

 
Cung Thiên Bình hợp với cung nào? Thiên Bình và Song Tử đều là cung Hoàng đạo trí thức và thông minh. Cả 2 đều hướng ngoại vì vậy sẽ có nhiều sở thích cũng như sở trường giống nhau. Cả 2 đều có khả năng giao tiếp trong xã hội tốt và biết cách ăn nói nên những cuộc hẹn hò sẽ đầy thú vị và vui vẻ.
 
Thiên Bình là cung hoàng đạo có nhiều trai xinh gái đẹp nhất. Họ thu hút mọi người bởi nụ cười tươi sáng, sự lịch thiệp đôi khi lại nồng nàn cháy bỏng. 
 
Song Tử cũng không thoát khỏi trong số đó. Cả 2 chòm sao này sẽ có nhiều dự định khi yêu đương hứa hẹn nhiều cảm xúc làm tình yêu thêm ngọt ngào và hạnh phúc.
 

Thiên Bình - Bảo Bình

 
Bảo Bình là 1 người tài giỏi nhưng lại không có nhiệt huyết đến cùng, vì thế nên khi yêu Thiên Bình thì tính cách cậu ấy sẽ phần nào thay đổi. 
 
Dù không phải là người kiên định, nhưng sự đổi mới và suy nghĩ vô tư sẽ thổi vào tâm hồn cứng nhắc của Bảo Bình để cậu ấy có nhiều suy nghĩ mới, theo đuổi được ước mơ.
 

Thiên Bình - Sư Tử 

 
Thật sự đây là 1 sự kết hợp tuyệt vời ông mặt trời luôn đó. Cả 2 đều yêu thích những hoạt động ngoài trời, cả 2 đều thích đến những nơi náo nhiệt, đông vui và tha hồ thể hiện cá tính của chính mình với đối phương.
 
Tuy nhiên vì Thiên Bình hãy chú trọng vẻ bề ngoài nên dễ bị nhiều người xin làm vệ tinh. Điều này khiến Sư Tử ghen đến mức không giữ được lý trí dẫn đến cả 2 nhiều lần cãi vã. Hãy hiểu và thông cảm cho nhau để duy trì tốt mối quan hệ này nha.
 

4.2 Cung Hổ Cáp hợp cung gì?

 

Hổ cáp - Song Ngư

 
Cung Bọ Cạp hợp với cung nào? Với Song Ngư, đây dường như là mối quan hệ có thể tin tưởng và dựa dẫm lẫn nhau. Cả hai sẵn sàng bên đối phương để vượt qua mọi khó khăn thử thách của cuộc đời. 
 
Đồng thời, dù không thể hiện ra, nhưng cả Song Ngư và Hổ Cáp đều là những cung yêu thích sự lãng mạn. Kết hợp này khiến chuyện tình của cả hai càng trở nên bay bổng.
 

Hổ cáp - Cự Giải

 
Trong tình yêu, sự hòa hợp cao nhất của cung Hổ Cáp là với Cự Giải và Song Ngư. Sự tương đồng về tính cách khiến Hổ Cáp và Cự Giải trở thành một cặp đôi hoàn hảo. 
 
Sau một thời gian yêu nhau, bạn sẽ cảm nhận mình và đối phương trở nên đồng điệu về tâm hồn. Cả 2  đưa ra lựa chọn và quyết định gần như giống nhau. 
 
Chỉ cần biết nhường nhịn, đây sẽ là một cặp đôi hạnh phúc.
 

Hổ cáp - Bảo Bình

 
Sự trẻ con, hồn nhiên, không suy tính của Bảo Bình khiến Hổ Cáp yêu thương và muốn chăm sóc. 
 
Hổ Cáp thường thấy thoải mái khi ở bên cạnh Bảo Bình. Đồng thời, Bảo Bình cũng cảm nhận được sự bảo vệ, che chở khi bên cạnh chòm sao này.

Xem cung của các tháng sinh khác trong năm:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X