Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tháng 1 là cung gì? Xem người sinh tháng đầu năm có gì đặc biệt?

Thứ Hai, 14/03/2022 16:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn đã biết tháng 1 là cung gì chưa? Cùng tìm hiểu về cung hoàng đạo của những người sinh tháng 1, tất tần tật về tính cách, sự nghiệp, tình yêu nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Người sinh tháng 1 là cung gì?

 
Thang 1 la cung gi


Tháng 1 là cung gì? Tháng 1 là tháng của 2 cung hoàng đạo, đó là cung Ma Kết và cung Bảo Bình. 
 
Nếu bạn sinh vào khoảng thời gian từ ngày 22/12 đến ngày 19/1 bạn sẽ thuộc cung hoàng đạo Ma Kết.
 
Nếu bạn sinh vào tháng 1 trong khoảng thời gian từ ngày 20/1 đến ngày 18/2 bạn sẽ thuộc cung hoàng đạo Bảo Bình.
 

2. Người sinh tháng 1 mệnh gì?

 
Người sinh tháng 1 có thể mang mệnh Đất hoặc Khí tùy từng thời điểm sinh. Cụ thể như sau:
  • Những người cung hoàng đạo Ma Kết (22/12 đến 19/01) thuộc nguyên tố Đất. Linh vật tượng trưng là con dê biển. Ma Kết đa số đều có tính cách cần cù, chăm chỉ và tỉ mỉ trong mọi việc mình làm. 
  • Những người cung hoàng đạo Bảo Bình (20/1 đến 18/02) thuộc nguyên tố Khí, linh vật tượng trưng là vị thần mang bình nước. Cung Bảo Bình thường có tính cách mạnh mẽ nhưng cũng có chút tự cao về bản thân. Họ là những người có trí tuệ thông thái, lập dị và kiên cường.

3. Tổng quan về cung hoàng đạo tháng 1

 

3.1 Chi tiết về cung Ma Kết sinh tháng 1


Chi tiet ve cung Ma Ket sinh thang 1
 
  • Tên gọi khác: Nam Dương (Capricorn)
  • Cung thứ: Đứng ở vị trí thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo 
  • Sao bảo trợ: Saturn – sao Thổ
  • Biểu tượng: Con dê biển
  • Ngày trong tuần: Thứ 7
  • Nguyên tố: Đất (Cardinal Earth)
  • Bộ phận cơ thể: Da, răng, xương, đầu gối
  • Đá may mắn: Hổ phách, mã não đen, thạch anh
  • Màu sắc: Đen, xanh đậm, vàng
 
Biểu tượng của cung Ma Kết là loài vật có nửa thân trên là dê, phía thân dưới là người nên có tên gọi là dê biển.
 
Theo giả thuyết, cung Ma Kết mang trong mình biểu tượng của loài dê biển. Tên tiếng anh của cung Ma Kết chính là Capricorn.
 
Ma Kết còn được vị thần tối cao bảo hộ theo như tư tưởng trong thần thoại Hy Lạp. Vị thần bảo vệ Ma Kết là thần Hestia.
 

Tính cách

 
Ma Kết là cung hoàng đạo mang trong mình những phẩm chất tốt đẹp, mạnh mẽ.
 
Tính cách đặc trưng của cung Ma Kết là tốt bụng và chăm chỉ, cứng rắn. Nhưng bên cạnh đó họ cũng là kiểu người khép kín, lạnh lùng không thích tụ tập ở các cuộc chơi đông người.
 
Họ là người có nhiều hoài bão và ước mơ. Họ hiền lành, kiên nhẫn và sống tình cảm, biết điều nên nhận được rất nhiều sự yêu mến của mọi người xung quanh.
 

Tình yêu

 
Trong tình yêu, Ma Kết lại mang trong mình sự nồng nhiệt và khéo léo. Họ luôn muốn được yêu chiều nhưng cũng không để đối phương của mình phải khó xử. 
 
Ma Kết luôn nghiêm túc với tình cảm của mình, lắng nghe trái tim để cảm nhận tình cảm từ đối phương và nhẫn nại quan sát trước khi tiến đến một cuộc tình nào đó.
 
Ma Kết yêu người nào là sẽ cố gắng chăm lo và hướng người yêu mình trở nên cố gắng và có hoài bão. Ma Kết tuy lúng túng trong việc thể hiện tình cảm, nhưng sự chân thành của họ có thể làm bạn phải thao thức.
 
Ma Kết cũng vô thức trở thành người kiểm soát đối phương do tính sở hữu cao. Đây là một tính cách xấu mà nếu không để ý sẽ khiến nửa kia khó chịu. 
 

Sự nghiệp

 
Trí tuệ và sự am hiểu một cách tự nhiên về cuộc sống của mình khiến cho Ma Kết toát lên phong thái “ông/bà cụ non” mà các cung khác phải nể nang, ngỡ ngàng. 
 
Trong 12 cung, Ma Kết được xếp ngang với Sư Tử về tài lãnh đạo và thậm chí có phần cao hơn. Nếu bạn là nhân viên và có một ông sếp Ma Kết, hãy chuẩn bị một tinh thần thép để gánh áp lực.
 
Nếu đang băn khoăn chuyện gì, thử xin ý kiến Ma Kết xem, đảm bảo câu trả lời điềm tĩnh của họ sẽ khiến bạn thông thái hơn đấy.
 
Ma kết là những người sống nguyên tắc và có kế hoạch. Họ luôn tỉnh táo trong mọi việc mình đối mặt. Do vậy sự nghiệp của họ luôn vững chắc, thành công.
 
Chòm sao này sống thực tế và đầy tham vọng. Với những sự kỷ luật và nghiêm túc kéo dài suốt cuộc đời, Ma Kết dần dần trở thành một mẫu người ít bộc lộ cảm xúc và trở nên cảnh giác với cuộc sống. 
 
Ma Kết luôn chủ động và quyết tâm với những mục tiêu mình đã đặt ra. 
 
Những công việc phù hợp với Ma Kết như: Doanh nhân, luật sư, đầu tư tài chính, kế toán, lập trình viên,…
 

3.2 Chi tiết về cung Bảo Bình sinh tháng 1


Chi tiet ve cung Bao Binh sinh thang 1
 
  • Tên gọi khác: Thuỷ Bình (Aquarius)
  • Cung thứ: Đứng thứ 11 trong 12 cung hoàng đạo
  • Sao bảo trợ: Saturn – sao Thổ (tài liệu cũ) và Uranus – sao Thiên Vương
  • Biểu tượng: Người mang nước
  • Nguyên tố: Khí (Fixed Air)
  • Bộ phận cơ thể: Lưng, tim
  • Đá may mắn: Sapphire, thạch lựu, hổ phách
  • Màu sắc: Xanh dương, trắng, xanh dương nhạt
 
Có khá nhiều truyền thuyết về “người mang nước” Bảo Bình, nhưng truyền thuyết phổ biến nhất vẫn xuất phát từ thần thoại Hy Lạp. 
 
Người thuộc cung Bảo Bình do nữ thần hôn nhân và gia đình Hera làm người bảo hộ và ban cho vẻ đẹp rạng rỡ cùng trí tuệ sắc sảo.
 
Vị thần này tương ứng với chòm sao Thiên Vương và sao Thổ.
 

Tính cách

 
Bảo Bình được biết đến với một tính cách sắc lạnh và kiên định. Một khi họ đã quyết định thì khó có thể thay đổi. Và ngay cả khi thân thiết chúng ta cũng khó lòng mà đi sâu vào thế giới quan đặc sắc của họ.
 
Bảo Bình có cho mình một số điểm tốt như cá tính, mạnh mẽ, kiên cường và trí tuệ. Tuy nhiên, Bảo Bình đôi khi cũng nóng nảy và cố chấp.
 
Bảo Bình khá đặc biệt trong việc luôn giữ chặt cảm xúc của riêng mình. Họ không thổ lộ quá nhiều nhưng thật sự tâm tính rất tình cảm và ấm áp.
 

Tình yêu

 
Bảo Bình không có gu cụ thể, họ có xu hướng yêu nhanh, bất chợt và thay crush như thay áo. 
 
Nếu bạn cố gắng gây ấn tượng với cung Bảo Bình, họ sẽ lờ bạn nhanh hơn. Nếu bạn né Bảo Bình như né tà, họ cũng sẽ… lơ bạn và biến mất vào không khí còn trước cả khi bạn tính né họ.
 
Đừng nhầm lẫn tính cách này với sự lăng nhăng, Bảo Bình khi đã yêu chỉ nhìn về một phía, dù thay crush như gió nhưng khi đã chốt đối tượng, thì đối tượng đó là duy nhất, là số một, là con cưng để họ theo đuổi mỗi ngày.
 
Khi yêu Bảo Bình thường đặt ra những yêu cầu cao cho đối phương do đó đôi lúc họ phải chịu những thất vọng và tổn thương.
 

Sự nghiệp

 
Những người thuộc cung Bảo Bình rất hăng say trong công việc. Họ nhiệt tình và muốn những việc mình làm sẽ hoàn thành một cách xuất sắc.
 
Bảo Bình tuy không có sự cần mẫn nhiều, nhưng trí tuệ trời ban, sự nhanh nhạy đã khiến cho công việc của họ lên như diều gặp gió. 
 
Trí thông minh và đầu óc tưởng tượng sáng tạo là điểm sáng lớn nhất của cung Bảo Bình trong công việc.
 
Do vậy sự nghiệp của họ luôn thăng hoa và đạt được những thành công như họ mong muốn. Truyền cảm hứng và nhiệt thành giúp Bảo Bình có được vinh quang và có kế hoạch hơn trong công việc.
 
Những nghề nghiệp phù hợp với cung Bảo Bình như: Nhà phát minh, chiêm tinh, nhà khoa học, lịch sử, hàng không, nhiếp ảnh,…
 

4. Người sinh tháng 1 hợp cung gì?

 

4.1 Cung Ma Kết (22/12 - 19/1)

 

Ma Kết - Kim Ngưu

 
Cung Ma Kết hợp với cung nào nhất? Theo mật ngữ 12 chòm sao, Ma Kết và Kim Ngưu có những tiếng nói chung nhất định trong cuộc sống và tình yêu, họ đều nằm trong nguyên tố Đất nên hợp nhau rất nhiều về mọi mặt. 
 
Cả 2 chòm sao này đều có những phẩm chất chung thủy, ôn hòa và luôn tuân thủ theo những nguyên tắc cuộc sống đặt ra một cách quy củ. Chính nhờ sự tương đồng về bản chất, khiến họ có thể dễ dàng “bắt sóng” với nhau hơn.
 

Ma Kết - Xử Nữ

 
Đây cũng là “một cặp trời sinh” bởi họ dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. 
 
Xử Nữ là chòm sao luôn tạo cho mình những quy tắc riêng, tuân theo khuôn khổ, còn Ma Kết thì thích sống theo những nguyên tắc chỉn chu. 
 
Cả 2 chòm sao này gắn kết với nhau một cách bền vừng bởi họ luôn có những mục tiêu trong cuộc sống muốn vươn đến cùng nhau.
 

Ma Kết - Thiên Yết
 

Chắc có lẽ sẽ có nhiều người giật mình khi thấy hai chòm sao này lại kết hợp được với nhau trong tình yêu phải không nào? 
 
Nhưng thật ra, ở họ – 2 tính cách mạnh mẽ, lại có điểm tương đồng hoàn hào dành cho nhau. 
 
Ma Kết và Thiên Yết đều là tuýp người không luôn che giấu cảm xúc rất tốt với những người đối diện, nhưng họ lại rất hợp nhau nhờ khả năng nhìn thấu tâm can người khác nên đến với nhau bắt nguồn từ hiểu nhau.
 

4.2 Cung Bảo Bình (20/1 - 18/02)

 

Bảo Bình - Song Tử

 
Cung Bảo Bình hợp với cung nào nhất? Cả hai cung Bảo Bình và Song Tử đều thuộc nguyên tố Khí – yêu tự do, thông minh, nhạy bén, tính tình phóng khoáng và tư tưởng cũng vô cùng thoải mái.
 
Cặp đôi Song Tử và Bảo Bình là sự kết hợp quá đỗi tuyệt vời, là cặp đôi sẽ mang đến niềm vui và hạnh phúc cho nhau.
 
Những tương đồng trong tính cách cũng như suy nghĩ sẽ đưa 2 trái tim gần nhau và tin tưởng nhau hơn bất kì ai.
 

Bảo Bình - Thiên Bình

 
Thiên Bình và Bảo Bình sẽ là một cặp đôi được xem là trời sinh một cặp vì độ hợp cạ của cả 2.
 
Một Bảo Bình vui vẻ, hồn nhiên, lạc quan lại kết hợp với một Thiên Bình bay bổng, yêu đời thì còn gì bằng. Họ sẽ luôn biết cách làm mới và thêm lửa cho mối quan hệ của họ.
 
Không chỉ là tình duyên mà ngay cả trong tình bạn thì cặp đôi này chắc chắn cũng sẽ khiến nhiều người phải ghen tị đấy nhé.
 

Bảo Bình - Nhân Mã

 
Nhân Mã rất phù hợp với Bảo Bình trong việc tận hưởng cuộc sống. Cặp đôi đam mê khám phá cái mới, thích tận hưởng những giây phút tự do phóng khoáng.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X