Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bóc mẽ thái độ tiêu tiền chẳng giống ai của 12 chòm sao: Ai có nguy cơ nợ như chúa Chổm?

Thứ Ba, 10/09/2024 08:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mỗi người lại có những thói quen chi tiêu và kế hoạch tài chính khác nhau dựa vào tính cách, suy nghĩ và tầm nhìn của mình. Cùng xem thái độ tiêu tiền của 12 chòm sao ra sao, ai quý trọng từng đồng tiền làm ra, ai phung phí một cách bừa bãi?
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Bạch Dương

 
Bạch Dương về cơ bản là một người vô cùng hào phóng trong việc tiêu tiền, đúng như tính cách của họ. Chỉ cần có tiền trong túi thì chòm sao này phải tìm cách tiêu cho bằng được.
 
Bạch Dương là kiểu người thích vui vẻ đúng lúc, không ngần ngại trong việc bỏ tiền ra để “mua niềm vui”. Họ sẽ không hy sinh chất lượng cuộc sống của mình chỉ để tiết kiệm một hoặc hai khoản nhỏ.
 
Thái độ với tiền bạc: Nhìn vẻ ngoài của Bạch Dương, họ có vẻ rất “sang trọng” và có điều kiện, nhưng thực tế đằng sau lại mắc nợ rất nhiều. Cung Bạch Dương bốc đồng thực sự là người chỉ sống cho hôm nay, còn ngày mai ra sao thì mặc kệ, điều này rất nguy hiểm.
 
Lời khuyên về tài chính: Nếu không thay đổi bản chất thích hưởng thụ của mình, bạn sẽ có nguy cơ không thể trang trải cuộc sống. Lên kế hoạch cho ngày mai là ưu tiên hàng đầu của bạn, hãy thay đổi ngay từ hôm nay!

Thai do tieu tien cua 12 chom sao
 

2. Kim Ngưu

 
Người ta cho rằng Kim Ngưu lẽ ra là ví dụ đầu tiên về một người “bủn xỉn”, nhưng kết luận này hơi sai lầm. Kim Ngưu không hề keo kiệt, họ cho rằng tiền bạc nên được chi tiêu một cách khôn ngoan và họ coi thường hành vi vung tiền một cách lãng phí.
 
Đối với chòm sao coi trọng vật chất này, tiền bạc giống như thịt trên cơ thể họ và họ sẽ cảm thấy tội lỗi nếu lãng phí dù chỉ một xu.
 
Thái độ với tiền bạc: Kim Ngưu biết chính xác số tiền gửi trong ngân hàng của mình là bao nhiêu. Họ sẽ không bao giờ đối xử tệ với bản thân trong việc ăn mặc và ăn uống. Tất nhiên, rộng lượng với người khác thực sự là điều rất khó đối với Kim Ngưu.
 
Lời khuyên về tài chính: Kim Ngưu không bao giờ tiêu tiền bừa bãi, nhưng không thể lúc nào bạn cũng yêu cầu người khác trả tiền cho mình phải không?

Xem thêm: Con đường phát triển phù hợp cho 12 chòm sao, tiền bạc luôn đầy
 

3. Song Tử

 
Với sự phù phiếm của bản thân, tiền bạc của Song Tử đến và đi rất nhanh. Họ thường mua một đống đồ đắt tiền và cất giữ ở nhà, không động tới, để rồi sau này lại hối hận.
 
Tình trạng tiến thoái lưỡng nan trong việc trang trải cuộc sống hoặc mất cân đối giữa thu nhập và chi tiêu là điều phổ biến thường xuyên xảy ra với cung hoàng đạo này.
 
Thái độ với tiền bạc: Song Tử rất coi trọng hình ảnh của mình trong mắt người khác, nên họ có xu hướng dùng tiền để “đắp” vào ngoại hình của mình. Bề ngoài, họ ủng hộ cuộc sống tiểu tư sản nhưng thực chất họ cũng rất truyền thống.
 
Ngay cả khi họ bỏ ra rất nhiều tiền để mua quần áo hàng hiệu nổi tiếng, họ vẫn sẽ có thắc mắc quanh quẩn trong đầu họ: “việc này có đáng không?” Thực ra, cung Song Tử ở một số chi tiết cũng rất keo kiệt, nhưng khi nghĩ đến sở thích và xu hướng, họ lại không thể kiểm soát được nhiều.
 
Lời khuyên về tài chính: Song Tử sinh ra đã có tài kinh doanh nên thu nhập của họ có thể cao hơn những người xung quanh nếu biết tận dụng lợi thế sẵn có này. Chỉ cần chắc chắn kiểm soát được mong muốn tiêu tiền bừa bãi của mình, Song Tử nên nhớ tiết kiệm không phải là điều đáng xấu hổ.
 

4. Cự Giải

 
Vì Cự Giải luôn thiếu cảm giác an toàn, họ tin rằng thứ đáng tin cậy nhất trên đời là tiền bạc nên cả đời họ làm việc chăm chỉ để kiếm được thật nhiều tiền. Cự Giải vốn rất thích tính toán, nói trắng ra chỉ là do họ không thích bị lừa dối và có tâm lý bảo thủ trong mọi việc.
 
Thái độ với tiền bạc: Cự Giải là người thực dụng, đối với họ những món đồ có chất lượng tốt và giá rẻ là tốt nhất. Nếu Cự Giải mua quần áo hàng hiệu đắt tiền, bạn có thể nghe thấy họ khoe khoang trong vòng ba ngày rằng: Thứ này rất đắt và là một thương hiệu nổi tiếng!
 
Lời khuyên về tài chính: Bản chất thích bao bọc của Cự Giải là điều hiển nhiên đối với tất cả mọi người, và đó là điều họ mong muốn được cống hiến hết mình và yêu thương người khác.
 
Tuy nhiên, họ hơi ích kỷ khi nói đến tiền bạc. Ngoài việc nhiệt tình tiết kiệm tiền, họ có thể gây ấn tượng với bạn bè bằng sự hào phóng hơn, để không bị người khác chỉ trích là keo kiệt.
 

5. Sư Tử

 
Sự xa hoa và lãng phí là điểm yếu lớn nhất của Sư Tử. Vì họ thích hưởng thụ và giữ thể diện nên đương nhiên sẽ không keo kiệt. Họ sẵn sàng chia sẻ mọi thứ với người khác và thường chi tiêu nhiều hơn khả năng của mình nên không có gì ngạc nhiên khi họ mắc nợ rất nhiều.
 
Thái độ với tiền bạc: Sư Tử không bao giờ tính đến hậu quả của việc tiêu tiền. Chỉ cần có bạn bè ở bên thì việc tiêu nhiều tiền cũng không có vấn đề gì. Vì vậy, nhu cầu vật chất quá mức của Sư Tử sẽ khiến họ trở nên tham vọng.
 
Lời khuyên về tài chính: Tiêu tiền là vấn đề cá nhân và bạn không cần phải cho người khác thấy điều đó. Trở nên hào phóng cũng cần có nguyên tắc và suy nghĩ kỹ trước khi tiêu tiền là mục tiêu mà Sư Tử nên ghi nhớ.
 

6. Xử Nữ

 
Thái độ tiêu tiền của 12 chòm sao ra sao? Xử Nữ sinh ra đã có tính thực tế và cẩn thận với tiền bạc của mình. Họ tin rằng sự xa hoa đơn giản là hành vi vô bổ nhất trên đời. Xử Nữ không chỉ sống đạm bạc mà còn hiếm khi hào phóng với bạn bè. Họ biết rất rõ mình muốn gì nên nếu người khác muốn lợi dụng họ thì không có cách nào!
 
Thái độ với tiền bạc: Đối với Xử Nữ, tính thực tế của mọi việc là quan trọng nhất, những sản phẩm hào nhoáng rất dễ bị Xử Nữ từ chối.
 
Lời khuyên về tài chính: Đừng lo lắng về những chi tiết vụn vặt trong việc tiêu tiền. Hãy hào phóng với bạn bè và bạn sẽ luôn nhận được những phần thưởng bất ngờ.

Xem thai do tieu tien cua 12 chom sao
 

7. Thiên Bình

 
Những Thiên Bình coi trọng sự thoải mái về vật chất đương nhiên không nằm trong số những chòm sao “bủn xỉn”. Hầu hết Thiên Bình đều có thu nhập cao từ công việc nên hiếm khi thiếu tiền để chi tiêu. Ngay cả khi họ muốn sống một cuộc sống xa hoa, họ cũng sẽ không trở nên lãng phí.
 
Thái độ với tiền bạc: Vì rất quan tâm đến hình ảnh của bản thân nên Thiên Bình luôn quan tâm đến ngoại hình của mình. Thiên Bình có sự kiên định nhất định về vật chất, họ sẽ tiêu tiền vào những thứ tốt đẹp và sẽ không bao giờ thỏa hiệp với những sản phẩm kém chất lượng hoặc những món đồ trôi nổi.
 
Lời khuyên về tài chính: Để tránh tiêu tiền quá mức vào quần áo, tốt hơn hết bạn nên cân bằng giữa thu nhập và chi tiêu.
 

8. Hổ Cáp

 
Thái độ của Hổ Cáp đối với tiền bạc có chút mâu thuẫn. Khi tiết kiệm, họ sẽ kiềm chế để không tiêu gì; nhưng ngược lại, khi họ khoe khoang sự giàu có của mình, họ cũng phung phí không ngần ngại. Chòm sao này sẽ không gửi tiền vào ngân hàng. Nếu có ý định gửi tiền thì phải có mục đích nào đó chứ không phải để tiết kiệm tiền.
 
Thái độ với tiền bạc: Khi Hổ Cáp gặp được thứ mình thích, họ sẽ cố gắng mua nó bất kể giá bao nhiêu. Tính cách như vậy thường khiến tài chính của họ gặp khủng hoảng nghiêm trọng. Sự hào phóng của họ chỉ dành cho những người họ thích, họ sẽ hơi keo kiệt với những người mà mình không quan tâm.
 
Lời khuyên về tài chính: Nếu đã tiêu tiền khi bạn vui vẻ thì cũng hãy hoan hỉ khi không có tiền.
 

9. Nhân Mã

 
Đối với Nhân Mã, mọi thứ đều dựa trên cảm giác, miễn là bạn có tâm trạng vui vẻ và đúng tâm trạng thì việc bạn chi tiêu bao nhiêu không quan trọng. Đây là lý do tại sao ví của bạn luôn trống rỗng.
 
Thái độ với tiền bạc: Nhân Mã thích cái mới và không thích đồ cũ, những món đồ mà họ sử dụng phải được cập nhật liên tục. Thay vì tốn rất nhiều tiền để mua một thứ, họ sẽ cảm thấy tốt hơn nên mua nhiều thứ khác nhau, và họ sẵn sàng chi tiền cho thực phẩm và du lịch.
 
Lời khuyên về tài chính: Thay đổi suy nghĩ quá dễ dàng, hành động quá nhanh, quá bốc đồng, lãng phí và thiếu thực tế là những nguyên nhân chính khiến Nhân Mã không có nhiều tiền tiết kiệm. Tốt hơn là nên sống trong khả năng của mình.

Thai do tieu tien cua 12 chom sao ra sao
 

10. Ma Kết

 
Mặc dù Ma Kết có tài sản hàng trăm triệu nhưng họ vẫn sống một cuộc sống giản dị và tiết kiệm. Họ không thích tiêu tiền bừa bãi và thừa hưởng những đức tính tốt của các cung Đất là rất biết cách tiết kiệm tiền. Quan điểm quá bảo thủ về tiền bạc đồng nghĩa với việc số tiền trong tay họ luôn được đảm bảo.
 
Thái độ với tiền bạc: Ma Kết hiếm khi tiêu hết tiền vào việc mua sắm chỉ vì ý thích bất chợt. Một số Ma Kết ra ngoài bắt xe buýt và không muốn đi taxi nhưng họ sẽ chi hàng chục nghìn thậm chí nhiều hơn để mua những thứ mình thích.
 
Lời khuyên về tài chính: Nếu bạn có thể kiếm tiền thì bạn cũng phải giỏi chi tiêu. Nếu không, làm việc chăm chỉ như vậy để làm gì?
 

11. Bảo Bình

 
Bảo Bình khá lạ lùng khi nói đến tiền bạc. Họ không phải là người hào phóng, nhưng họ không quá coi trọng tiền bạc. Cuộc sống tham lam và nghèo khó vẫn có thể mang lại cho Bảo Bình niềm vui khác trong cảnh nghèo khó.
 
Thái độ với tiền bạc: Bảo Bình thích tiêu tiền theo sở thích của bản thân và không quan tâm người khác nghĩ gì. Thói quen mua sắm đôi khi có thể là do bốc đồng hoặc nhất thời và sau đó họ sẽ nhanh chóng hối hận về số tiền mình đã tiêu.
 
Lời khuyên về tài chính: Bảo Bình không cần phải tích lũy của cải để mang lại cho mình cảm giác an toàn. Nếu bạn coi việc mua sắm là một điều mới lạ, khả năng gặp rắc rối về tài chính sẽ tăng lên. Thỉnh thoảng, bạn có thể tránh được những chi phí không cần thiết bằng cách tính toán cẩn thận.
 

12. Song Ngư

 
Song Ngư ít khi trở thành người giàu có, chủ yếu là vì họ thực sự không có khái niệm chi tiêu có kế hoạch. Nếu Song Ngư thực sự trở nên giàu có, điều đó thực sự sẽ khiến người khác lo lắng về cách họ sử dụng tiền bạc. Thực tế là chòm sao này hiếm khi chống lại sự cám dỗ của việc tiêu tiền và đây là mắt xích yếu nhất của họ - tiêu tiền mà không cần suy nghĩ kỹ.
 
Thái độ với tiền bạc: Song Ngư thường bị lừa dối khi mua đồ vì chỉ nhìn vào hình thức bên ngoài mà bỏ qua kết cấu cũng như nội dung bên trong. Chỉ sau này họ mới nhận ra rằng nó không đáng và đã quá muộn để hối hận.
 
Lời khuyên về tài chính: Song Ngư phải có kế hoạch chi tiêu thận trọng, tốt nhất là không nên chi tiêu quá mức hoặc vay mượn tiền để mua bất cứ thứ gì mình không đủ khả năng chi trả để tránh mắc nợ.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X