Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Taurus là cung gì? Hé lộ những sự thật thú vị của cung hoàng đạo Taurus

Thứ Ba, 04/10/2022 14:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Taurus là cung gì, có những đặc điểm tính cách và vận trình cuộc sống thăng trầm như thế nào... sẽ lần lượt được tiết lộ trong bài viết sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  
 

1. Taurus là cung gì?


Taurus là tên tiếng Anh của cung hoàng đạo Kim Ngưu - cung chiêm tinh thứ hai trong 12 cung hoàng đạo. Đó là cung hoàng đạo của những người sinh từ ngày 20/4 đến ngày 20/5.
  • Thuộc nguyên tố Đất nên có chút gì đó hơi nghiêm túc nhưng nhìn chung cung này có tính cách ôn hoà và làm việc năng nổ nên luôn thăng tiến trong công việc.
  • Chịu sự chi phối của sao Kim (biểu trưng cho sự quyến rũ, tình cảm nồng nàn, sự sở hữu, văn hóa, sự ngọt ngào, tính nghệ thuật và ca hát)
  • Màu biểu trưng cho cung hoàng đạo này là màu hồng, xanh lục.
  • Hình ảnh biểu trưng của Kim Ngưu là: bò đực, hải cẩu. Zeus đưa hình ảnh đầu con bò đực lên thiên đường, là biểu tượng cho tình yêu, sức mạnh và vẻ đẹp.
Taurus la cung gi

Taurus là cung gì?

2. Truyền thuyết về Taurus - cung Kim Ngưu


Trong rất nhiều câu chuyện dân gian về cung hoàng đạo Kim Ngưu được lưu truyền tới ngày nay, truyền thuyết về chú trâu Zeus và nàng Europe là đặc biệt hơn cả.

Theo truyền thuyết kể lại rằng Zeus - chúa tể của các vị thần có bà vợ hay ghen là Hera nhưng vẫn không thể nào kiểm soát hết được việc ngài đuổi theo những bóng hồng xinh đẹp ngoài kia. Dù họ là thần thánh hay là con người, cứ xinh đẹp là Đấng tối cao trên đỉnh Olympus - Zeus không thể kìm hãm được sở thích theo đuổi của mình.

Chính vì vợ Hera theo dõi, kiểm soát rất kỹ nên Zeus thường thay hình, đổi dạng thành thú vật để đánh lừa nàng. 

Cũng trong thời gian đó, nhà vua xứ Phoenicia có một người con gái xinh đẹp tuyệt trần tên là Europe. Nét đẹp của nàng khiến cả các vị thần phải rung động, và Zeus không phải ngoại lệ.

Từ lâu, thần Zeus đã để mắt đến người phụ nữ xinh đẹp Europa và tìm cách để chiếm lấy nàng. Nhân khi nàng đang chơi đùa với bạn bè ngoài bờ biển, ngài biến thành con bò trắng Taurus để dễ dàng tiếp cận nàng và dùng vẻ đẹp của con vật khiến Europa phải mê mẩn.

Nàng vô cùng tò mò và không cưỡng nổi, trèo lên lưng chú trâu để chơi đùa. Lúc này ngài Zeuslao ra biển cả bất chấp lời kêu cứu của nàng. Đến đảo Crete, Zeus hiện nguyên hình, ngỏ lời yêu với Europa.
 
Nàng Europe dù có thương nhớ vua cha và đất nước của mình, nhưng nàng đã bị vị thần tối cao chinh phục bởi tài năng và sự nhiệt thành của mình. Hai người sinh sống tại đây và không lâu sau cô sinh cho ông ba cậu con trai. Từ đó, vùng đất mà hai người cùng nhau sinh sống được gọi theo tên nàng là Europe, tức châu Âu ngày nay.
 

3. Đặc điểm nổi bật nhất của Taurus


Chòm sao Kim Ngưu ngày nay nằm liền kề với chòm Bạch Dương ở phía Tây, với Song Tử ở phía Đông. Nó nằm ở vị trí bán thiên cầu Bắc. Các nhà thiên văn cổ đại Babylon tính rằng, hàng năm Mặt Trời sẽ đi qua chòm sao này khoảng từ ngày 20/04 đến 20/05.

Do vậy mà những ai sinh ra ở khoảng thời gian này, còn được gọi là Taureans (những người sinh cung Kim Ngưu) cũng sẽ được thừa hưởng những tính cách đặc biệt giống như biểu tượng của cung, tức chú trâu trong truyền thuyết.

Là đại diện của người thuộc nhóm Đất, Kim Ngưu là cung hoàng đạo đề cao sự an toàn. Có thể nói, không ai thích sự ổn định hơn Kim Ngưu.

Sao Kim - hành tinh của ngoại giao và quản lý tài chính cai trị Kim Ngưu mang tới nét tính cách đặc biệt cho chòm sao này. Kim Ngưu luôn thích mọi thứ diễn ra tốt đẹp, thuận lợi như những gì mình nghĩ, nếu không được như ý họ sẽ dễ nổi cơn thịnh nộ.

Đây là chòm sao bị chi phối bởi các giá trị, vì vậy bất cứ điều gì quan tâm sâu sắc đều trở thành tâm điểm trong cuộc sống của họ. Rắc rối duy nhất với họ là vì quá tập trung vào một việc nên họ không còn biết những điều quan trọng khác đang diễn ra trong cuộc sống của mình.
 

Đặc điểm tính cách


Khi biết Taurus là cung gì bạn sẽ biết tính cách nổi bật của chòm sao này là: Gợi cảm, trung thành, kiên định, tận tụy, đáng tin cậy và phong cách.
 

Công việc
 

Công việc có kết quả tốt đẹp và bền vững là điều mà Kim Ngưu quan tâm nhất. Họ rất phù hợp với việc quản lý con người và dự án bởi vì họ là người ngoại giao tốt và tính cách trung thành. Thế nhưng khi không có ai đó hối thúc để gia tăng tốc độ thì chòm sao này có thể trở nên lười biếng bất cứ lúc nào.

Làm việc chăm chỉ và quan trọng là nó mang lại tiền bạc, vật chất đó là thứ mà chòm sao này quan tâm. Kim Ngưu cũng là nhóm người nổi tiếng chăm chỉ, cần mẫn, một khi họ đã muốn điều gì thì sẽ làm hết sức mình để đạt được kết quả như mong đợi. 
 

Tình yêu
 

Trong tình yêu, họ cũng giống như chú trâu trong truyền thuyết, luôn mạnh mẽ và cháy hết mình vì người mình thương.

Có câu: "Con đường ngắn nhất đến trái tim đó là đi qua dạy dày" và câu này hoàn toàn đúng với Kim Ngưu. Mỗi khi được thưởng thức đồ ăn ngon là chòm sao này trở nên dịu dàng đến kỳ lạ, thậm chí họ còn không biết phân biệt đối tượng kia là xấu hay tốt nữa.

Nếu may mắn bên cạnh một người đáng tin cậy hoặc một người hiểu được điểm yếu thích được yêu chiều này sẽ đảm bảo cho mối quan hệ lâu dài. 

Tuy nhiên, mặt trái của thói thích ăn ngon, mặc đẹp này sẽ khiến Kim Ngưu rất dễ phải lòng người khác giới. Họ cần phải tỉnh táo, chín chắn hơn trong việc lựa chọn ai là người kết duyên với mình, chứ đừng quá phụ thuộc vào cảm xúc quá mức như thế. 
 

Tình bạn


Tình bạn là điều cực kỳ quan trọng đối với Kim Ngưu, một khi xác định ai là bạn thì họ sẽ gắn bó với người ấy suốt đời.

Không một chút nghi ngại, Kim Ngưu trung thành và kiên định, đôi khi họ giữ được những mối quan hệ bạn bè kéo dài lâu hơn cả những tưởng tượng của mọi người.

Họ cần những người mà khi ở bên, họ có thể thoải mái thể hiện con người thật của mình. Âm nhạc, ẩm thực và nghệ thuật là những thứ tuyệt vời gắn kết những mối quan hệ này.
 

Gia đình
 

Thời gian của Kim Ngưu đúng khoảng thời gian giao thoa giữa mùa Xuân và mùaHhạ, vốn là hai mùa ấm áp trong năm. Điều này giúp tạo nên nét tính cách đặc trưng ở họ đó là luôn ân cần, chu đáo, biết quan tâm mọi người, nhất là đối với những người mà họ yêu thương

Chòm sao này nhạy cảm với môi trường của mình và cố gắng làm cho tất cả những người thương yêu cảm thấy dễ chịu. Bí quyết để có một cuộc sống gia đình hạnh phúc là xây dựng sự an toàn trên nền tảng của những gì khiến họ cảm thấy hạnh phúc.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X