Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dù có bản lĩnh tài giỏi, tại sao 12 cung hoàng đạo vẫn mãi không nhận được mức lương lý tưởng như mong muốn?

Thứ Năm, 07/04/2022 13:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tại sao 12 chòm sao không nhận được mức lương lý tưởng cho dù mỗi ngày đều làm việc chăm chỉ và bản thân cũng có năng lực không hề kém? Cùng xem nguyên nhân thật sự là gì để sớm nhận được mức lương mà mình hài lòng nhé!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Lương luôn là một vấn đề nhạy cảm trong công việc, nhưng nó cũng là thứ được mọi người quan tâm nhất khi bắt đầu vào làm tại doanh nghiệp nào đó.
 
Cái đích của sự cố gắng và động lực cống hiến mỗi ngày của mọi người xét cho cùng đều liên quan đến tiền lương.
 
Xét cho cùng, số tiền lương không chỉ thể hiện năng lực của một người, mà còn cho thấy khả năng phát triển ở công ty, ngoài ra nó còn liên quan mật thiết đến chất lượng cuộc sống của người đó.
 
Tuy nhiên, không phải lúc nào tiền lương cũng phản ánh đầy đủ và chính xác về năng lực làm việc của một người. Thực tế vẫn có những người dù có bản lĩnh, chuyên môn cao, lại chăm chỉ chịu khó, nhưng vẫn không thể nhận được mức lương như họ hài lòng.
 
Hôm nay hãy cùng xem lý do tại sao 12 chòm sao không nhận được mức lương lý tưởng để cùng tháo gỡ vấn đề nan giải này nhé.

Vi sao 12 chom sao khong nhan duoc muc luong ly tuong
 

1. Bạch Dương: Lỡ đắc tội người khác

 
Trên thực tế, Bạch Dương luôn là mẫu nhân viên vô cùng năng nổ trong công việc, thậm chí họ sẵn sàng làm thêm giờ, làm thâu đêm hay đem việc về nhà miễn là có thể hoàn thành công việc được giao. Những lần phải hy sinh thời gian cá gian và công sức cho công việc, những chú Cừu cũng chẳng một lời oán thán hay than trách, mà đều coi đó là việc mình phải làm.
 
Vất vả, cực nhọc là vậy nhưng chòm sao này vẫn không thể có được mức lương lý tưởng cho mình. Lý do có thể bắt nguồn từ chính cái tính nóng nảy, cảm tính, hào hứng nhất thời của họ. 
 
Những lúc để cảm xúc che mờ lý trí, Dương Dương hành động chẳng chút kiêng nể, thậm chí còn làm vô tình đắc tội người khác. Điều này ảnh hưởng tới các mối quan hệ công việc của họ, đồng nghiệp khó mà vui vẻ làm việc chung, khách hàng cũng mất hứng.
 
Chính bởi lý do đó, đừng nói về việc nhận được mức lương lý tưởng, vì tính cách nóng nảy này mà Bạch Dương có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới doanh nghiệp và có thể đã bị cho vào danh sách "đen" của công ty.

Xem thêm: Nguyên nhân khiến 12 chòm sao trượt phỏng vấn hóa ra là điều này!
 

2. Kim ngưu: Quá mờ nhạt

 
Có những người lựa chọn sống an toàn, không bon chen, cũng không thích thể hiện trong môi trường tập thể và cho rằng phương pháp đó sẽ giúp mình tránh được những rắc rối không đáng có. Nhưng đồng thời, quá an toàn cũng khiến bạn trở nên mờ nhạt trong tập thể, giảm cơ hội thăng tiến và thậm chí ảnh hưởng tới mức lương thưởng của bạn. Kim Ngưu chính là một người như vậy.
 
Hầu hết người sinh ra dưới chòm sao này đều khá nội tâm, dù có năng lực nhưng cũng ngại công khai, thích làm việc trong im lặng.
 
Đi làm đúng giờ, hết giờ xách túi ra về, cả ngày Ngưu Nhi chỉ ngồi cặm cụi với chiếc máy tính và những công việc đã được sếp lập trình sẵn, nhiệm vụ của họ chỉ cần hoàn thành hết đống công việc đó và không có thêm ý kiến, sự sáng tạo nào. Chính thói quen đó khiến cung hoàng đạo này trở nên mờ nhạt trong mắt người lãnh đạo.
 
Hơn nữa, cấp trên cũng khó thấy được sự cố gắng của họ khi họ không chịu thể hiện. Môi trường làm việc nào cũng có sự cạnh tranh, người tài giỏi lại không thiếu.

Nếu Kim Ngưu không chịu thể hiện mình, không chịu động não và đưa ra những ý tưởng, sáng kiến mới cho công việc, không thể hiện được sức mạnh của mình một cách hiệu quả, vậy thì làm sao có thể xuất hiện trong danh sách những nhân viên có thể được xét thăng chức và tăng lương đây?
 

3. Song Tử: Thiếu sự kiên trì

 
Không phải Song Tử thiếu khả năng sáng tạo trong công việc, thậm chí bạn còn là mẫu nhân viên hay cho ra đời những sáng kiến độc đáo hay những giải pháp thú vị nhất. Nhưng vấn đề lớn nhất làm cản trở cơ hội được thăng chức và tăng lương của chòm sao này chính là họ khó duy trì hứng thú để làm một việc gì đó từ đầu đến cuối một cách chuẩn chỉnh và nghiêm túc.
 
Ban đầu, Song Tử có thể lao mình vào công việc rất nhanh, cũng nỗ lực ở mức cao nhất, nhưng họ lại  không thể kiên trì làm mọi thứ trong thời gian dài. Vậy nên dường như việc gì họ cũng nhúng tay vào một chút, việc gì cũng biết một chút, nhưng lại không thực sự hiểu rõ và không hoàn thành tới nơi tới chốn.
 
Tại nơi làm việc, họ không phải là nhân viên có chuyên môn duy nhất, tức là ai cũng có thể làm được công việc của họ và ai cũng có thể thay thế được vị trí của chòm sao này.
 
Tất nhiên chẳng có vị sếp nào muốn thăng chức, tăng lương cho một nhân viên không đóng góp quá nhiều cho sự phát triển của công ty. Đó chính là nguyên nhân khiến Song Tử không nhận được mức lương lý tưởng mà bản thân đặt ra.
 

4. Cự Giải: Không thương lượng hiệu quả về lương ngay từ đầu

 
Đối với Cự Giải, giao tiếp và đàm phán là điều rất dễ bị thuyết phục. Ở những buổi phỏng vấn đầu tiên, họ không quá quan tâm tới vấn đề lương thưởng, sẵn sàng đồng ý với con số mà nhà tuyển dụng đưa ra ban đầu. 
 
Không phải tiền lương không quan trọng với những chú Cua, mà họ luôn có suy nghĩ rằng trong quá trình làm việc, năng lực của mình sẽ được cấp trên nhận ra và đối phương sẽ tự động điều chỉnh tăng dần lên trong thời gian tới.
 
Nhưng thực tế, nếu ngay từ đầu Giải Giải không "deal lương" thành công, vậy thì sau này càng khó để đòi hỏi mức lý tưởng mà bạn muốn.
 
Dù sao thì cũng không thể trách sếp được, chỉ vì ngay từ ban đầu bạn không biết cách thương thảo mức lương hợp lý mà thôi.
 

5. Sư Tử: Đánh giá bản thân quá cao

 
Sư Tử là chòm sao sở hữu sự tự tin và có tính kiêu hãnh bẩm sinh, điều này chắc chắn khiến họ luôn tự cao tự đại trong mọi việc. Họ sẽ luôn cảm thấy mình có năng lực vượt trội, tài giỏi hơn người khác, thậm chí còn cảm thấy mình rất quan trọng trong công việc.
 
Vì những suy nghĩ này, Sư Tử cho rằng mức lương của mình hiện tại không xứng đáng với năng lực của bản thân. Họ nghĩ rằng mình thích hợp làm những việc ý nghĩa hơn, đúng với chuyên môn hơn và cũng nên được trả lương cao hơn.
 
Nhưng trên thực tế, "bạn không quan trọng như bạn nghĩ". Thái độ khiêm tốn cũng là một trong những yếu tố làm nên thành công, nếu bạn quá coi trọng mình, ảo tưởng sức mạnh về mình, bạn sẽ khó đạt được mức lương lý tưởng.

12 chom sao khong nhan duoc muc luong ly tuong
 

6. Xử Nữ: Gặp phải ông chủ cảm tính, thiếu công bằng

 
Đa phần người sinh ra dưới chòm sao Xử Nữ đều thích theo đuổi sự hoàn hảo, chú trọng chất lượng, chú trọng hiệu quả công việc. Mỗi việc qua tay mình đều được cung hoàng đạo này xử lý cẩn thận, chuẩn chỉnh, đạt mức cầu toàn cao. Cũng bởi tính cách cẩn thận này nên họ cũng thường được coi trọng ở nơi làm việc, mức lương cao là điều xứng đáng với chòm sao này.
 
Nhưng nếu họ vẫn không đạt được mức lương lý tưởng mà mình mong dù đã nỗ lực và luôn chăm chỉ rất nhiều, vậy nguyên nhân có thể không phải ở bản thân Xử Nữ, mà nằm ở chính vị lãnh đạo của họ.
 
Rất có thể, Xử Nhi đã đen đủi gặp phải ông chủ đối xử không công bằng với mọi người. Đối phương có vẻ trọng dụng những kẻ ưa nịnh nọt hơn, mà đó chính là điều Xử Nữ ghét nhất.
 
Xét cho cùng, chòm sao này không phải là người hay nói những lời nịnh nọt, họ thích làm những việc thực tế, thích chứng minh bằng hành động chứ không phải lời nói ngoài miệng. Vậy nên nếu thấy sếp không nhìn vào năng lực cá nhân mà chỉ thích nghe lời tốt đẹp, nếu Xử Nữ có thể nghĩ tới việc chuyển việc, tìm kiếm cơ hội phát triển mới cho mình.

Đừng bỏ lỡ: Cách 12 chòm sao chinh phục cấp trên giúp thăng tiến dễ dàng
 

7. Thiên Bình: Không chủ động đấu tranh

 
Sự thể hiện của Thiên Bình trong nhiều lĩnh vực tương đối thụ động, công việc cũng không ngoại lệ.
 
Với bản tính tốt bụng, tính cách hay do dự, không thích làm người khác khó xử, chòm sao này luôn giữ thái độ hòa hảo, dĩ hòa vi quý trong mọi tình huống. Thái độ đó giúp bạn xây dựng nhiều mối quan hệ tại nơi làm việc, nhưng quá vô hại lại khiến bạn trở nên thụ động, thiếu nhiệt tình cần thiết.
 
Dù bạn vẫn đáp ứng công việc đầy đủ, cũng có trách nhiệm với mọi việc, nhưng bạn có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội có lợi cho mình nếu không chủ động giành lấy.
 
Càng ở môi trường nhiều cạnh tranh nơi công sở, người nào nhanh tay người đó sẽ có lợi thế. Chẳng hạn như việc tăng lương, dù Thiên Bình không hài lòng với mức lương hiện tại cũng không chủ động đề xuất mà cứ lẳng lặng chờ đợi cấp trên tăng cho mình. Song nếu bạn không chủ động nói ra, làm sao cấp trên biết rằng bạn có nhu cầu đó?
 

8. Hổ Cáp: Thiếu sự hòa đồng

 
Hổ Cáp có khả năng làm việc độc lập và cũng thích được làm một mình trong mọi việc. Đó chính là thời điểm chòm sao này phát huy bản lĩnh của mình ở mức cao nhất không bị ai làm phiền, không có ai can thiệp.
 
Bạn có cái tôi khá cao, thích được một mình thể hiện, sống trong thế giới của riêng mình và tỏ rõ sự khó chịu khi được yêu cầu làm việc nhóm. Độc lập là tốt, nhưng vô tình nó cũng làm cản trở quá trình thăng tiến với mức lương lý tưởng của cung hoàng đạo này.
 
Môi trường làm việc là nơi bạn cần thể hiện năng lực làm việc của mình, nhưng cũng phải có kỹ năng tương tác hiệu quả với mọi người xung quanh.
 
Không ai muốn một không khí làm việc căng thẳng. Nếu như bạn không có mối quan hệ tốt, quan điểm tốt với mọi người - thật khó cho sếp có thể đưa ra quyết định thăng tiến cho bạn. Thật khó khi xung quan bạn có quá nhiều “kẻ thù”, bất kỳ ai khi không ưa bạn họ có thể gây cho bạn nhiều khó khăn để hoàn thành công việc.
 
Hãy tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với tất cả mọi người - chỉ khi đó cơ hội thăng tiến của bạn mới có thể rộng mở hơn, và tất nhiên bạn sẽ sớm đạt được mức lương lý tưởng mà mình mong muốn.
 

9. Nhân Mã: Lười biếng, không chịu mày mò

 
Nhân Mã theo đuổi sự tự do và rất ghét bị gò bó, không muốn bị ràng buộc bởi công việc. Nhưng công việc là thứ ràng buộc con người ở một mức độ nhất định.
 
Sếp trả lương cho bạn với hy vọng bạn có thể mang về nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Nhưng Nhân Mã cho rằng chỉ cần hoàn thành tốt công việc được giao là đủ, không chịu mày mò, lười trang bị thêm các kiến thức chuyên môn phục vụ cho công việc vậy thì sao có thể đạt được mức lương lý tưởng mà mình muốn.
 
Hơn nữa, lười biếng chính là nguồn gốc của sự cẩu thả. Không có vị sếp nào chấp nhận một người nhân viên vừa lười biếng lại cẩu thả.
 
Nhiệt tình mày mò, tìm tòi những giải pháp mới để cải thiện hiệu suất công việc là một trong những yếu tố quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng hàng đầu cho sự thăng tiến. Hãy nhớ rằng nếu bạn không có những bước tiến xa hơn trong công việc, đừng ngạc nhiên khi sếp của bạn cũng không có những quyết định xa hơn cho con đường công danh của bạn.

Tai sao 12 chom sao khong nhan duoc muc luong ly tuong?
 

10. Ma Kết: Quá an phận thủ thường

 
Đối với Ma Kết, một chòm sao luôn quan trọng tính thực tế, chắc chắn rằng họ là mẫu nhân viên rất siêng năng và chăm chỉ trong công việc. Họ thích kiên trì làm một việc cẩn thận, nhưng không thích thay đổi. Vậy mới thấy, quá kiên trì với một việc không phải lúc nào cũng tốt.
 
Vấn đề của Ma Kết nằm ở việc họ quá an phận thủ thường, sếp bảo sao làm vậy, thậm chí còn làm rất tốt và rất chỉn chu, nhưng lại không chịu chủ động tìm tòi và nhận việc.
 
Hãy thử đề xuất những ý tưởng sáng tạo, hoàn thành công việc đúng hoặc vượt tiến độ một cách hiệu quả nhất... nếu Ma Kết muốn sớm cải thiện mức lương hiện tại của mình.
 

11. Bảo Bình: Hành động hấp tấp, nóng vội

 
Tại sao 12 chòm sao không đạt được mức lương lý tưởng? Với Bảo Bình, nguyên nhân của họ đến từ cái tính hấp tấp của bản thân mà ra.
 
Trong công việc, Bảo Bình luôn có những ý tưởng rất riêng và táo bạo, “cộp mác” của chòm sao này mà không lo “đụng hàng” với bất cứ ai. Bạn cũng luôn được đánh giá cao nhờ sự sáng tạo và không ngừng đổi mới của mình.
 
Tuy nhiên, bạn lại khó giữ được sự bình tĩnh và điềm đạm khi mọi việc không diễn ra như ý muốn. Trong những tình huống đáng lẽ phải giữ một cái đầu lạnh để tìm kiếm giải pháp thì chòm sao này thường làm mọi thứ rối beng lên. Bạn hành động xốc nổi, miễn là xả được cơn bực tức trong lòng.
 
Đặc biệt, chòm sao này còn rất hay tỏ thái độ khi gặp những việc mà bản thân không vừa mắt ở nơi làm việc. Họ sẵn sàng xung đột trực tiếp với cấp trên hay đồng nghiệp.
 
Sẽ chẳng có vị sếp nào thích một nhân viên có cá tính quá mạnh như vậy, dù năng lực tốt đến đâu cũng có thể bị cho vào “danh sách đen”, chưa nói đến việc nhận được mức lương lý tưởng.
 

12. Song Ngư: Đưa ra con số "trên trời"

 
Nguyên nhân khiến Song Ngư không nhận được cái gọi là mức lương lý tưởng đúng như mong muốn của bản thân thực ra chỉ là vì con số lý tưởng của họ không phù hợp với năng lực thực tế của họ.
 
Bản thân chòm sao này rất hay mơ mộng, luôn nghĩ mọi việc theo xu hướng quá đẹp đẽ. Họ cho rằng chỉ cần đi làm đủ công, làm đủ việc được giao là có thể nhận được mức lương thỏa đáng.
 
Nhưng cung hoàng đạo này lại quên mất sự cạnh tranh nơi công sở bây giờ khốc liệt như thế nào, không phải là thời gian làm việc càng dài, lương càng cao. Thực tế, năng lực và sự cống hiến mới là điều được sếp coi trọng hơn.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X