Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cảnh báo sức khỏe của 12 chòm sao trong mùa Đông năm 2023: Bí quyết duy trì năng lượng để chuẩn bị đón năm mới

Thứ Tư, 06/12/2023 08:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng theo dõi những cảnh báo về sức khỏe của 12 chòm sao trong mùa Đông năm 2023 dưới đây để nắm được vấn đề nào có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn, cũng như nên từ bỏ những thói quen xấu nào để có được một mùa Đông trọn vẹn và khỏe mạnh, sẵn sàng chào đón năm mới đang đến rất gần.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Bước vào mùa Đông lạnh giá năm 2023, sức khỏe cũng là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm nhất. Khi nhiệt độ giảm, các nguy cơ sức khỏe cũng sẽ xuất hiện.
 
Để mọi người có thể trải qua một mùa Đông khỏe mạnh và vui vẻ, hãy cùng theo dõi những cảnh báo về sức khỏe của 12 chòm sao trong mùa Đông năm 2023 dưới đây, dù bạn thuộc cung hoàng đạo nào thì bạn cũng xứng đáng có được một mùa Đông trọn vẹn và khỏe mạnh.

Suc khoe cua 12 chom sao trong mua Dong nam 2023
 

1. Bạch Dương, Thiên Bình, Song Ngư

 
Nên bỏ thuốc lá, rượu bia và các thói quen xấu
 
Với nhóm đầu tiên gồm các cung hoàng đạo Bạch Dương, Thiên Bình và Song Ngư, các bạn được khuyên nên bỏ thuốc lá, các đồ uống có cồn như rượu bia cũng như thay đổi một vài thói quen xấu để cơ thể được khỏe mạnh hơn trong mùa Đông năm nay.
 

- Bạch Dương:

 
Với Bạch Dương, chòm sao này vốn là người giàu đam mê, thích tự do làm những điều mình muốn và thích tận hưởng cuộc sống, nhưng cũng vì thế mà bạn rất dễ sa vào những thói quen xấu như thuốc lá và rượu bia. Vào mùa Đông năm 2023, sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi những tác nhân đó, đặc biệt là hệ hô hấp và tim mạch.
 
Từ bây giờ, bạn nên giảm dần việc hút thuốc lá (bao gồm cả thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử) và hạn chế sử dụng rượu bia, đồng thời phát triển một số sở thích có lợi, chẳng hạn như tập thể dục, đọc sách, du lịch, v.v., để bản thân khỏe mạnh hơn về thể chất và tinh thần.
 

- Thiên Bình:

 
Đối với Thiên Bình, bạn là người hoạt náo và thích giao lưu, nhưng bạn cũng dễ bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài và chạy theo xu hướng khi làm một số điều không tốt cho sức khỏe. Vào mùa Đông năm 2023, khả năng miễn dịch của bạn có thể bị suy giảm, dễ bị cảm lạnh, viêm thanh quản và các bệnh hô hấp khác.
 
Lời khuyên từ bây giờ là bạn nên bắt đầu từ bỏ một số thói quen xấu như thức khuya, ăn vặt đêm, uống đồ uống có ga, v.v. thay vào đó hãy ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C và kẽm để nâng cao sức đề kháng.
 

- Song Ngư:

 
Còn nếu bạn là một Song Ngư, bản tính lãng mạn, mơ mộng và thích tưởng tượng là đặc trưng của bạn, nhưng bạn cũng có xu hướng muốn trốn chạy khỏi thực tế và trở nên sa đà vào thế giới ảo.
 
Trong mùa Đông năm 2023, trạng thái tinh thần của bạn có thể gặp nhiều vấn đề bất ổn, bạn dễ bị lo lắng, trầm cảm, mất ngủ và những cảm xúc tiêu cực khác do mải mê sống trên thế giới ảo.
 
Bạn nên bắt đầu từ bây giờ từ bỏ một số thói quen xấu như cắm đầu chơi điện thoại di động, xem TV, chơi game cả ngày lẫn đêm v.v. và tiếp xúc nhiều hơn với những người và đồ vật thực tế, chẳng hạn như người thân, bạn bè, thú cưng, thiên nhiên, v.v., để làm cho tâm trí bạn thư giãn và thoải mái hơn.

Xem thêm: Bí quyết gia tăng hạnh phúc cho 12 chòm sao cuối năm 2023 là gì?
 

2. Kim Ngưu, Hổ Cáp, Nhân Mã

 
Nên xây dựng chế độ ăn uống ít dầu, ít đường
 

- Kim Ngưu:

 
Theo cảnh báo sức khỏe của 12 chòm sao trong mùa Đông năm 2023, các bạn sinh ra dưới chòm sao Kim Ngưu vốn nổi tiếng về sự thực dụng và kiên định, yêu thích đồ ăn ngon, thích tận hưởng cuộc sống qua những món ngon và thú vui trên đời.
 
Nhưng thói quen ăn uống của bạn không phải lúc nào cũng lành mạnh. Bạn gần như không thể cưỡng lại sức hấp dẫn từ đồ ăn, điều này lâu dài có thể dẫn đến béo phì và chứng khó tiêu.
 
Vào mùa Đông năm 2023, quá trình trao đổi chất của bạn có thể chậm lại, dễ dẫn đến các vấn đề như cao huyết áp, mỡ máu cao, tiểu đường và các bệnh khác. Từ bây giờ bạn nên bắt đầu giảm lượng dầu và đường trong khẩu phần ăn hàng ngày, ăn nhiều thực phẩm nhẹ và nhiều chất xơ như trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, v.v. và tập thể dục thường xuyên để kiểm soát cân nặng và lượng đường trong máu.
 

- Hổ Cáp:

 
Hổ Cáp là người bí ẩn và sâu sắc, thích thử thách, nhưng bạn luôn kìm nén cảm xúc quá mức, không thích chia sẻ với người xung quanh, càng không để cảm xúc của mình được bộc lộ một cách thoải mái. Điều này về lâu dài sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết và mất cân bằng nội tiết tố.
 
Trong mùa Đông năm 2023, hệ thống tiết niệu của bạn có thể gặp vấn đề, dễ bị viêm niệu đạo, viêm âm đạo và các bệnh khác. Lời khuyên là bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ, giảm dầu và đường, ăn nhiều thực phẩm giúp giải độc và điều hòa hormone như trà xanh, mật ong, đậu đen, v.v. và thể hiện cảm xúc nhiều hơn để giảm bớt căng thẳng, nuôi dưỡng tinh thần thoải mái thì làm việc gì cũng đạt kết quả tốt.
 

- Nhân Mã:

 
Là một Nhân Mã, bạn lạc quan, vui vẻ và thích phiêu lưu, nhưng bạn cũng dễ bỏ bê tình trạng thể chất của mình để chạy theo các thú vui đó, dẫn đến suy dinh dưỡng và giảm khả năng miễn dịch.
 
Trong mùa Đông năm 2023, gan và túi mật của bạn có thể bị tổn thương, dễ gây ra các bệnh như viêm gan, sỏi mật. Bạn nên giảm dầu và đường, ăn nhiều thực phẩm giúp bảo vệ gan và túi mật, chẳng hạn như sữa, táo gai, ngô, v.v., bắt đầu từ bây giờ, đồng thời điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, không nên ăn quá nhiều hay quá no.

Canh bao suc khoe cua 12 chom sao trong mua Dong nam 2023
 

3. Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ

 
Nên giảm căng thẳng, thay đổi suy nghĩ để yêu đời hơn
 

- Cự Giải:

 
Các bạn sinh ra dưới chòm sao Cự Giải là người ấm áp, giàu cảm xúc và luôn biết quan tâm tới mọi người, nhưng bạn cũng dễ lo lắng và căng thẳng quá mức do những suy nghĩ quá đà diễn ra trong đầu, điều này có thể dẫn đến trầm cảm và mất ngủ.
 
Vào mùa Đông năm nay, tim và dạ dày của bạn có thể gặp vấn đề, dễ gây ra tình trạng tim đập nhanh, đau bụng và các triệu chứng khác. Bạn nên tìm cách giảm căng thẳng và thay đổi suy nghĩ, giữ cho tinh thần luôn tích cực bằng cách làm nhiều việc khiến bạn vui vẻ và thư giãn hơn, chẳng hạn như nghe nhạc, xem phim, làm đồ thủ công, v.v. và giao tiếp nhiều hơn với gia đình và bạn bè để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và những tâm sự của bạn.
 

- Sư Tử:

 
Là một Sư Tử, bạn tự tin, hào phóng và thích lãnh đạo, nhưng bạn cũng dễ kiêu ngạo và bướng bỉnh quá mức, dẫn đến xung đột và cô lập với người khác.
 
Vấn đề sức khỏe mà cung hoàng đạo này có thể gặp phải trong mùa Đông năm nay là các bệnh về mắt và cột sống của bạn. Khi xuất hiện vấn đề, chúng dễ dẫn đến các triệu chứng như giảm thị lực, thoái hóa đốt sống cổ.
 
Bạn nên tìm các biện pháp làm giảm căng thẳng và thay đổi suy nghĩ, thực hiện các hoạt động nuôi dưỡng cảm xúc và tinh thần bạn thêm phần bình tĩnh, chẳng hạn như đọc sách, thiền, yoga, v.v., đồng thời hợp tác và học hỏi nhiều hơn với người khác và chấp nhận những ý kiến ​​​​khác nhau để ngày càng trưởng thành.
 

- Xử Nữ:

 
Là một Xử Nữ, bạn cẩn thận, tận tâm và thích sự hoàn hảo, nhưng bạn cũng có xu hướng đòi hỏi và kén chọn quá mức, dẫn đến lo lắng và rối loạn thần kinh khi thấy mọi thứ xung quanh không diễn ra như ý muốn của bản thân.
 
Vào mùa Đông năm 2023, làn da và hệ thần kinh của bạn có thể gặp vấn đề, dễ dẫn đến các triệu chứng như viêm da, suy nhược thần kinh. Bạn nên giảm bớt căng thẳng và thay đổi suy nghĩ, làm nhiều việc hơn để thư giãn và thỏa mãn bản thân, chẳng hạn như mát-xa, làm đẹp, mua sắm, v.v., đồng thời sống khoan dung và quan tâm đến bản thân và người khác hơn, đừng quá khắt khe kẻo bị coi là xấu tính.

Suc khoe cua 12 chom sao mua Dong nam 2023
 

4. Song Tử, Ma Kết, Bảo Bình

 
Nên ngủ sớm dậy sớm để cơ thể dồi dào năng lượng
 

- Song Tử:

 
Là một Song Tử, bạn thông minh, linh hoạt và thích giao tiếp nhưng cũng dễ bị phân tâm và nóng nảy, dẫn đến việc thiếu tập trung và bất ổn về cảm xúc.
 
Trong mùa Đông năm 2023, hệ hô hấp và hệ thần kinh của bạn có thể gặp vấn đề, dễ gây ra các triệu chứng khó chịu như cảm lạnh, viêm phế quản, mất ngủ... Có thể mức độ không quá nghiêm trọng nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc của bạn, thậm chí còn có thể để lại hệ lụy khó lường cho cơ thể.
 
Do đó bạn nên tìm cách  giảm căng thẳng và thay đổi suy nghĩ, nuôi dưỡng khả năng tập trung và bình tĩnh của bản thân, chẳng hạn như đọc, viết, thiền, v.v., đồng thời thành thật và tin tưởng hơn với bản thân và người khác, tránh những nghi ngờ thái quá nếu không bạn sẽ là người mệt đầu tiên.
 

- Ma Kết:

 
Bản chất của các bạn sinh ra dưới chòm sao Ma Kết là siêng năng, có trách nhiệm và thích chinh phục các thử thách, nhưng bạn cũng dễ bị trầm cảm và bi quan quá mức khi không hoàn thành được mục tiêu của mình.
 
Vào mùa Đông năm nay, xương khớp và răng của bạn có thể gặp vấn đề, dễ gây ra chứng viêm khớp, loãng xương, viêm nướu và các triệu chứng răng miệng khác.
 
Bạn nên tìm cách cải thiện sức khỏe tinh thần, giảm bớt căng thẳng và suy nghĩ tích cực hơn, làm nhiều việc khiến bạn hạnh phúc và tràn đầy hy vọng hơn, chẳng hạn như du lịch, âm nhạc, hoạt động tình nguyện, v.v., đồng thời hãy nuôi dưỡng sự ấm áp và quan tâm đến mọi người xung quanh, và đừng quá thờ ơ và xa cách.
 

- Bảo Bình:

 
Là Bảo Bình, bạn thích tự do đổi mới và luôn muốn khám phá về thế giới xung quanh, nhưng bạn cũng dễ nổi loạn và xa cách với mọi người, dẫn đến sự cô lập và dễ xảy ra bất đồng với người khác.
 
Vào mùa Đông năm nay, chức năng máu và hệ tuần hoàn của bạn có thể gặp vấn đề, dễ gây ra tình trạng thiếu máu, rối loạn nhịp tim, huyết áp cao....
 
Bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ, giảm bớt căng thẳng và thay đổi suy nghĩ, tìm cách cân bằng cuộc sống và hòa nhập bản thân với thế giới xung quanh. Tốt nhất nên chọn các hoạt động đông người chẳng hạn như chơi thể thao, làm việc nhóm, hoạt động xã hội, v.v., Cách này sẽ nuôi dưỡng tinh thần và tạo sự kết nối với mọi người, đời sống tinh thần của bạn thêm màu sắc và thú vị hơn.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X