Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

So sánh Sư Tử tháng 7 và Sư Tử tháng 8: Sự khác biệt nằm ở đâu?

Thứ Ba, 10/01/2023 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dù cùng sinh ra dưới chòm sao Sư Tử nhưng chưa chắc tất cả đã giống nhau. Hãy cùng xem sự khác biệt giữa Sư Tử tháng 7 và Sư Tử tháng 8 để khám phá thêm những bí mật bất ngờ về cung hoàng đạo của bạn nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Mặc dù những người sinh vào khoảng thời gian từ 23/7 đến 22/8 đều thuộc chòm sao Sư Tử, nhưng không phải tất cả họ đều giống nhau. Theo chiêm tinh học, vẫn có thể nhìn ra sự khác biệt cụ thể giữa 2 nhóm này dựa trên những đặc điểm tính cách nhất định.
 
Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm ra sự khác biệt giữa người sinh ra dưới chòm sao Sư Tử tháng 7 và Sư Tử tháng 8, để có thể biết được tính cách và suy nghĩ của họ có gì trái ngược.

Su Tu thang 7 va Su Tu thang 8
 

I/ Đặc điểm truyền thống của chòm sao Sư Tử

 
Sư Tử (23/7 – 22/8) là dấu hiệu hoàng đạo thứ 5 trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo, được xếp vào nhóm Lửa (cùng với Bạch Dương, Nhân Mã).
 
Chòm sao này được cai trị bởi Mặt Trời – thống lĩnh của vũ trụ. Chính vì vậy, họ được biết đến là người dẫn đầu nhóm và là trung tâm của sự chú ý. Sư Tử không chỉ thích nổi bật - bạn thường thấy họ thể hiện rất nhiều, cho dù đó là kể chuyện cười trong bữa trưa của công ty hay là người đầu tiên lên sân khấu hát karaoke, mà họ còn thích được khen ngợi vì những trò hài hước của mình.
 
Một Sư Tử không phải là người trốn tránh đám đông, bởi họ cần đám đông công nhận, cổ vũ những gì mình làm. Mặc dù đôi khi họ có thể tỏ ra tự phụ, nhưng chòm sao này cũng rất tham vọng và quyết tâm đạt được thành công trong mọi khía cạnh của cuộc sống của họ.
 
Họ cũng có khả năng luôn mang lại niềm vui, biết cách khuấy động bầu không khí, vì vậy bạn nên để một Sư Tử ở bên cạnh cho bất kỳ bữa tiệc hoặc sự kiện lớn nào.
 

II/ Vì sao có sự khác biệt giữa Sư Tử tháng 7 và tháng 8?

 
Việc biết tên cung hoàng đạo của người khác không đảm bảo bạn sẽ hiểu hết mọi thứ về con người đối phương.
 
Có rất nhiều lý do chiêm tinh về việc tại sao những người cùng dấu hiệu hoàng đạo lại có nhiều khác biệt với nhau đến vậy, nhưng trong đó, nguyên nhân chủ yếu là vì dấu hiệu Mặt Trời không quyết định tất cả về tính cách, suy nghĩ của mỗi chúng ta trong biểu đồ sinh.
 
Điều này có nghĩa là mặc dù hầu hết mọi người sinh từ 23/7 đến 22/8 sẽ là cung Sư Tử, nhưng mỗi người sẽ chịu ảnh hưởng của các dấu hiệu chiêm tinh khác trong bản đồ sao của mình như Mặt trăng, sao Kim, sao Hỏa, các cung hoàng đạo khác... cũng như phụ thuộc vào thời gian sinh.
 
Điều đó đã tạo ra sự khác biệt căn bản giữa Sư Tử tháng 7 và Sư Tử tháng 8. Tất nhiên xét về tổng thể, cả 2 nhóm này vẫn mang những đặc trưng cơ bản nhất của Sư Tử, nhưng việc chịu ảnh hưởng của một tiểu hành tinh thứ 2 khiến suy nghĩ của họ diễn tiến theo hướng khác nhau và tạo nên những sự khác biệt.
 
Do đó, về cơ bản, cho dù bạn là một Sư Tử khi sinh trong khoảng thời gian từ ngày 23/7 đến ngày 22/8 nhưng trong bản đồ sao của bạn, vị trí của sao Thủy, sao Hỏa, sao Kim, Mặt trăng, các cung Mọc... có thể khác rất nhiều so với những người Sư Tử khác.
 

III/ Các loại Sư Tử khác nhau

 
Để chia nhỏ và phân loại dễ hơn các Sư Tử, người ta sẽ căn cứ vào khái niệm Decan hoàng đạo, hay còn gọi là Thập độ, được xác định vào ngày - tháng sinh cụ thể.
 
Decan rất quan trọng trong việc xác định chính các “kiểu” cung hoàng đạo của bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về con người mình. Điều này lý giải vì sao dù cùng sinh ra dưới chòm sao Bạch Dương, nhưng vẫn sẽ có những điểm khác biệt giữa Sư Tử tháng 7 và tháng 8.
 
Trên bánh xe chiêm tinh, mỗi dấu hiệu hoàng đạo gồm 30 độ. Decan sẽ chia 30 độ đó thành 3 phần, tức 10 độ cho mỗi Decan. Vì vậy 10 độ đầu tiên đại diện cho Decan đầu tiên, 10 độ thứ hai là Decan thứ hai và 10 độ cuối cùng là Decan thứ ba.
 
Và bởi vì Mặt trời di chuyển khoảng 1 độ mỗi ngày trong mỗi mùa hoàng đạo, điều đó có nghĩa là các Sư Tử sinh vào tháng 7 đều là Decan Sư Tử đầu tiên, trong khi hầu hết các Sư Tử sinh vào tháng 8 sẽ thuộc Decan Sư Tử thứ 2 và thứ 3 (ngoại trừ những người sinh vào những ngày mùng 1 hoặc 2/8 sẽ có sự pha trộn giữa 2 Decan liền kề).
 
Mỗi Decan Sư Tử lại được cai trị bởi một tiểu hành tinh, theo thứ tự lần lượt như sau: Mặt trời (0º đến 9º), sao Mộc (10º đến 19º) và sao Hỏa (20º đến 29º).
 

- Decan Sư Tử đầu tiên (từ 23/7 đến 1/8)

 
Được sinh ra từ ngày 23/7 đến ngày 1/8, Decan Sư Tử đầu tiên chỉ được cai trị bởi Mặt trời.
 
Theo chuyên gia chiêm tinh học, sự hiện diện mạnh mẽ của năng lượng Mặt trời trong dấu hiệu này làm cho sự thể hiện bản thân, niềm đam mê và tài năng nghệ thuật của nhóm này trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Họ là những người tận hưởng ánh đèn sân khấu nhiều nhất và như thể luôn sống cho sân khấu của cuộc đời mình.
 
Nhóm Decan Sư Tử đầu tiên mang trong mình một lực hấp dẫn, sự hài hước đầy thu hút, thỉnh thoảng hơi đáng sợ nhưng vẫn luôn được ưa thích. Họ có cái tôi lớn, và cũng có một trái tim lớn của chúa sơn lâm.
 
Họ là những người yêu ấm áp, trung thành và là một người bạn hào phóng và dễ tha thứ. Trong công việc và vui chơi, khắp mọi nơi đều là sân khấu của nhóm này, nơi thành công dẫn bước.
 

- Decan Sư Tử thứ 2 (từ 2/8 đến 12/8)

 
Nếu bạn sinh trong khoảng thời gian từ ngày 2/8 đến ngày 12/8, điều đó có nghĩa bạn thuộc vào Decan Sư Tử thứ hai, vẫn được cai trị bởi Mặt trời nhưng có thêm tác động từ sao Mộc .
 
Nhóm Sư Tử này vẫn có thể thể hiện tất cả các đặc điểm điển hình của Sư Tử nói chung. Tuy nhiên, bây giờ họ có thêm một lớp trưởng thành có thể hướng họ đến những mục tiêu cao hơn, với mong muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của trí tuệ.
 
Họ luôn đề cao những lý tưởng và luôn xác định được mục đích cuộc sống, kết hợp với khiếu hài hước. Dũng cảm, tử tế và cực kỳ lạc quan, nhóm Decan thứ 2 dám dấn thân để đạt được thành công, tạo dựng bạn bè trên con đường mình đi. Họ là một người tình thẳng thắn và cực kỳ quyến rũ. Bởi vì sao Mộc sẽ làm tăng lên tính may mắn, họ cũng có nhiều các cơ hội quý như vàng trong các cuộc thi.
 

- Decan Sư Tử thứ 3 (từ 13/8 đến 22/8)

 
Cuối cùng, Decan Sư Tử thứ ba sẽ gồm những người sinh trong khoảng thời gian từ ngày 13/8 đến ngày 22/8. Nhóm này được cai trị bởi Mặt trời và phụ thuộc thêm năng lượng quản chiếu của sao Hỏa.
 
Nhóm Decan thứ 3 này có thể là một nhà lãnh đạo xuất sắc của nhóm nhờ việc sở hữu sự can đảm và tự tin cao độ. Họ rất nổi bật trong các dự án sáng tạo, đi đầu khi cần thiết và đưa ra quyết định không do dự.
 
Có một sức mạnh ý chí mạnh mẽ và niềm tin vào bản thân ở những người nhóm này vì sao Hỏa mang lại cho họ tham vọng, sẵn sàng tìm kiếm và đối mặt với thách thức. Họ giống như một khối thuốc nổ được trộn với một tham vọng lớn luôn vươn lên để đạt lấy.
 
Nhóm này cũng táo bạo, duyên dáng và lãng mạn. Đa phần họ đều là người có tư duy độc đáo, là một người yêu với những đòi hỏi cao và những sự bày tỏ thẳng thắn, là một người bạn chân chính và có tố chất của một nhà thầu. Ngoài ra, họ cũng thích những thứ sang trọng. Trong nghịch cảnh, họ sẽ thể hiện đúng nhất con người mình.
 

IV/ Khác biệt giữa Sư Tử tháng 7 và Sư Tử tháng 8

 
Hãy cùng kiểm tra một số điểm khác biệt giữa Sư Tử tháng 7 và Sư Tử tháng 8 với Decan làm nền tảng so sánh - vì khái niệm chiêm tinh này có thể giúp tiết lộ một số đặc điểm phức tạp của dấu hiệu Lửa này.

Su Tu thang 7
 

1. Sư Tử tháng 7

 

- Thời gian:

 
Các Sư Tử sinh vào tháng 7 có ngày sinh nằm trong khoảng từ 23/7 tới ngày 31/7 và thuộc hoàn toàn về Decan đầu tiên.
 
Nhóm tháng 7 mở đầu mùa Sư Tử thường niên, chịu ảnh hưởng của duy nhất Mặt trời, họ mang tất cả những đặc điểm mà bạn tưởng tượng về một Sư Tử.
 

- Đặc trưng:

  • Nổi bật
  • Thân thiện
  • Tâm điểm
  • Sáng tạo
  • Tham vọng
  • Tự phụ

- Tính cách:

  • Là một Sư Tử đúng nguyên mẫu
Các Sư Tử sinh vào tháng 7 đều nằm trong Decan đầu tiên chỉ được cai trị bởi chủ tinh Mặt trời nên được cho là thể hiện những phẩm chất đặc trưng nhất của một Sư Tử nguyên mẫu. 
 
Tất cả những điểm mạnh và điểm yếu thường liên quan đến năng lượng của Sư Tử sẽ hiển thị rõ ràng và nổi bật hơn trong Sư Tử tháng 7 - như kịch tính, sáng tạo, tự tin, can đảm và khao khát được chú ý mạnh mẽ.
 
Khi bạn nghĩ về một Sư Tử, bạn có thể nghĩ đến một người mạnh mẽ, kiên định, người lập tức gây chú ý khi xuất hiện ở bất cứ địa điểm hay tình huống nào. Sư Tử tháng 7 chính là người như vậy.
 
Vì sinh nhật của họ đến trước, họ được cung cấp những tia sáng Mặt trời mạnh nhất và do đó, họ có thể sử dụng nó để tỏa sáng hơn so với các Sư Tử sinh trong tháng 8.
 
Những Sư Tử sinh tháng 7 cũng sáng tạo hơn và thể hiện bản thân thông qua sự sáng tạo đó. Có thể kể ra một số người nổi tiếng là Sư Tử tháng 7 như Jennifer Lopez (sinh ngày 24 tháng 7), Sandra Bullock (sinh ngày 26 tháng 7), Mick Jagger (sinh ngày 26 tháng 7) và Maya Rudolph (sinh ngày 27 tháng 7), thật dễ dàng để thấy rằng Sư Tử tháng 7 có thể sáng tạo như thế nào.
  • Thân thiện, ấm áp
Năng lượng của Mặt trời tràn ngập toàn bộ con người Sư Tử tháng 7, khiến họ trở thành một sự hiện diện ấm áp, giàu năng lượng, những người luôn tỏa sáng và khiến người xung quanh cảm thấy bị thu hút.
 
Khi Sư Tử, đặc biệt là Sư Tử tháng 7 bước vào một căn phòng, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt ở họ. Năng lượng của họ tỏa nhiệt rực rỡ và giúp nâng cao tinh thần, tiếp thêm sinh lực cho tất cả những ai tiếp xúc với họ. Mọi người dễ dàng bị thu hút bởi bản chất lạc quan và tích cực – một sự quyến rũ tự nhiên của nhóm này. 
  • Thích là tâm điểm của mọi sự chú ý
Là dấu hiệu được cai trị bởi Mặt trời, tất cả các Sư Tử đều thích được chú ý - nhưng không ai thu hút đám đông mạnh mẽ giống như Sư Tử tháng 7. 
 
Là Decan Sư Tử đầu tiên được ban phước với liều lượng mạnh nhất của hơi ấm Mặt trời, những người quyến rũ và lôi cuốn tự nhiên này không thể không thu hút sự chú ý của mọi người. 
 
Tất nhiên, điều này đôi khi có thể khiến họ bị cuốn đi quá sâu vào việc thích được làm tâm điểm của mọi đám đông, dần trở nên kiêu ngạo, khoe mẽ. Vì vậy điều quan trọng là Sư Tử tháng 7 cần phải khiêm tốn hơn để tránh rắc rối không đáng.
  • Khả năng sáng tạo cao
Là Decan Sư Tử đầu tiên, Sư Tử tháng 7 hoàn toàn được cai trị bởi Mặt trời giàu năng lượng, điều này giúp tăng cường mong muốn tự nhiên của họ để thể hiện bản thân thông qua sự sáng tạo. 
 
Tất cả các Sư Tử đều sở hữu niềm đam mê về lĩnh vực yêu thích của họ và có nhu cầu bẩm sinh để thể hiện bản thân, biến họ thành những nghệ sĩ tài năng, những người luôn cống hiến cho sở thích của mình. Nhưng Sư Tử tháng 7 sẽ thể hiện những điều như vậy theo cách hữu hình hoặc dễ thấy hơn - chẳng hạn như thông qua nghệ thuật thị giác, âm nhạc hoặc biểu diễn.
  • Tham vọng to lớn
Sư Tử tháng 7 có những mục tiêu đầy tham vọng và những cách để biến chúng thành hiện thực. Họ có sự nhiệt tình trong bất cứ điều gì bản thân theo đuổi và sự nghiệp có một vị trí quan trọng trong cuộc đời họ.
 
Một khi đã đặt mục tiêu, họ sẽ kiên định với nó cho dù phải vượt qua những trở ngại nào cho đến khi đạt được mới thôi. Năng lượng và niềm đam mê tràn trề của họ mang đến cho họ quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc.

Ngoài ra, Sư Tử tháng 7 đa phần đều rất hướng ngoại và có khả năng thành công lớn khi cộng tác với người khác. Họ có thể trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc, người không đặt ra những yêu cầu vô lý đối với cấp dưới mà khuyến khích đối phương trở thành người giỏi nhất có thể.

Su Tu thang 8
 

2. Sư Tử tháng 8

 

- Thời gian:

 
Các Sư Tử sinh vào tháng 8 có ngày sinh nằm trong khoảng từ 1/8 tới ngày 22/8 và thuộc về Decan thứ 2 hoặc thứ 3. Điều này khiến tính cách của nhóm tháng 8 sẽ có sự pha trộn chứ không “thuần” Sư Tử như nhóm tháng 7, do có thêm hành tinh ảnh hưởng tới họ.
 

- Đặc trưng:

  • Giỏi giang
  • Cạnh tranh
  • Tự tin
  • Tranh luận
  • Lãnh đạo
  • Tùy hứng

- Tính cách:

  • Thông minh, tài ba
Hành tinh cai trị của Sư Tử là Mặt trời, nhưng hầu hết các Sư Tử sinh trong tháng 8 đều thuộc Decan thứ hai hoặc thứ ba - có nghĩa là họ có các hành tinh đồng cai trị thứ cấp ảnh hưởng đến năng lượng của bản thân bên cạnh chủ tinh là Mặt trời. 
 
Các Sư Tử tháng 8 là những người trí tuệ nhất, và tham vọng cao nhất của họ là tập trung vào việc thu thập càng nhiều kiến thức càng tốt. Họ có khả năng áp dụng kiến thức của mình theo những cách sáng tạo nhất.
 
Nhóm này có một lối suy nghĩ logic, khi kết hợp với kiến thức mà bản thân đã tích lũy được, họ có thể giải quyết mọi vấn đề một cách vô cùng thông thái và tài ba.
  • Thích tranh luận nhiều hơn
Hầu hết các Sư Tử sinh ra trong tháng 8 đều có thêm một hành tinh ảnh hưởng là sao Mộc (hành tinh của sự phát triển) hoặc sao Hỏa (hành tinh của hành động). 
 
Cả hai hành tinh này đều mang lại sự nhiệt thành và kiên định hơn cho năng lượng của Sư Tử - vì vậy nếu bạn là Sư Tử tháng 8, bạn có thể thấy mình có lập trường mạnh mẽ hơn về mọi thứ hoặc tham gia vào các cuộc tranh luận triết học với bạn bè thường xuyên hơn so với nhóm tháng 7.
  • Linh hoạt, tùy hứng
Sư Tử là một trong những cung hoàng đạo thuộc nhóm Cố Định, có nghĩa là họ giỏi theo dõi mọi việc và có xu hướng hành động mạnh mẽ. Nhưng bởi vì hầu hết Sư Tử tháng 8 có sao Mộc may mắn và sao Hỏa mạnh mẽ là hành tinh ảnh hưởng bổ sung, nên họ có xu hướng tự phát hoang dã hơn so với các Sư Tử sinh tháng 7. 
 
Trong khi tất cả các Sư Tử đều khá ổn định khi đưa ra quyết định, hầu hết các Sư Tử trong tháng 8 có xu hướng khá tùy hứng, đôi khi còn khá bộc trực và nóng vội.
  • Tài lãnh đạo bẩm sinh
Là một chúa sơn lâm trong vòng tròn hoàng đạo, tất cả các Sư Tử đều có khả năng bẩm sinh để lãnh đạo người khác và thường dễ dàng trở thành những người đứng đầu hoặc thành công trong lĩnh vực của họ. 
 
Nhưng Sư Tử sinh vào tháng 8 thực sự có nhiều khả năng dẫn đầu hơn do nhiều người trong số họ được cai trị bởi sao Hỏa. Những người được cai trị bởi sao Hỏa có sự tập trung cao độ vào việc hoàn thành các mục tiêu và có ý chí quyết tâm cao hơn những người vạn sinh trong tháng 7 của họ.
 
Một số người nổi tiếng là Sư Tử tháng 8 bao gồm Jason Momoa (sinh ngày 1 tháng 8), Chris Hemsworth (sinh ngày 11 tháng 8), Jennifer Lawrence (sinh ngày 15 tháng 8) và Madonna (sinh ngày 16 tháng 8).

Xem thêm sự khác biệt về thời gian sinh của các cung hoàng đạo khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X