Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sự thông minh của 12 cung hoàng đạo nằm ở đâu? Bạn không hề DỐT như bạn vẫn tưởng!

Thứ Ba, 07/02/2023 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có nhiều loại trí thông minh, và bạn có tin không, mỗi cung hoàng đạo đều thông minh theo kiểu khác nhau, cùng xem sự thông minh của 12 cung hoàng đạo nằm ở đâu nhé.

1. Bạch Dương

 
su thong minh cua 12 cung hoang dao
 

Trí tuệ xã hội

 
Khả năng biết người biết ta là định nghĩa của "trí thông minh xã hội". Những kinh nghiệm thu được từ các mối quan hệ giữa các cá nhân, cũng như những bài học rút ra từ cả thành công và thất bại trong các bối cảnh xã hội khác nhau, là nền tảng để xây dựng trí thông minh xã hội cho Cừu.
 
Những người sinh ra dưới cung Bạch Dương được biết đến là những người cực kỳ hòa đồng, rất vui vẻ và năng nổ khi được ở bên người khác và họ không bao giờ ở một mình với sự cô đơn.
 
Chòm sao này có sự hiểu biết bẩm sinh về cách mọi người cư xử với mình và rất giỏi trong việc đánh giá tính cách của người khác.
 
Thêm vào đó, họ là những người có đầu óc điềm tĩnh và sở hữu khả năng phát triển cao để đối phó hiệu quả với những cá nhân cứng đầu, khó tính. Nhờ đó, họ tránh được việc gặp rắc rối thường xuyên.
 
Khả năng hiểu được cảm xúc, nhu cầu và mục tiêu của những cá nhân khác, cũng như khả năng chịu đựng và khả năng thích ứng với xã hội của Bạch Dương đều là những thành phần của trí thông minh xã hội.
 
Thêm vào đó, nó bao hàm sự tự chủ, khả năng dễ dàng xây dựng các mối quan hệ giữa các cá nhân và khả năng hiểu được cốt lõi của các tình huống xã hội khác nhau. Tất cả những đặc điểm này đều có ở người Bạch Dương một cách tự nhiên, thật ngưỡng mộ!
 

2. Kim Ngưu


Trí tuệ cảm xúc

 
Khả năng hiểu, giải thích và phản ứng với cảm xúc của người khác, bên cạnh khả năng thể hiện và duy trì sự kiểm soát đối với cảm xúc của chính mình, là định nghĩa của trí tuệ cảm xúc
 
Điều này có nghĩa là sự thông minh nằm ở việc nhận thức được cảm xúc của chúng ta và cách chúng ảnh hưởng đến hành vi của chúng ta, đặc biệt là khi tương tác với những cá nhân khác.
 
Những người sinh ra dưới cung Kim Ngưu không chỉ được biết đến với sự ấm áp và hào phóng mà còn có khả năng đồng cảm mạnh mẽ, thông minh trong cách hiểu người khác. Chỉ cần nhìn thoáng qua, Ngưu có thể biết chính xác điều gì đang diễn ra trong tâm trí và cảm xúc của một người.
 
Ngay cả khi bạn cố gắng che giấu sự thật rằng có điều gì đó không ổn và bạn đang đau khổ, Kim Ngưu vẫn nhận thức được điều đó.
 
Ngưu có khả năng tự kiểm soát cảm xúc tuyệt vời và họ cũng nhận ra tầm quan trọng của việc tôn trọng và tôn trọng cảm xúc, trải nghiệm của người khác. Ngưu có lòng trắc ẩn với người khác và sẽ không bao giờ bỏ rơi họ khi họ cần.
 
Những người sinh ra dưới cung hoàng đạo này là kiểu người sống hoàn toàn chân thành và trung thực mà không lo lắng rằng người khác sẽ đánh giá mình vì điều đó.
 
Tất cả những điều này là đặc điểm của một người rất thông minh về mặt cảm xúc - một đặc điểm mà Kim Ngưu sở hữu tốt hơn ai hết.
 

3. Song Tử


Trí thông minh logic

 
Logic được sử dụng như một phương pháp để giải quyết vấn đề, là thành phần cơ bản của loại trí thông minh này.
 
Khi nói đến việc giải các bài toán và câu đố, học các chương trình và ngôn ngữ máy tính, ghi nhớ các bài toán, loại trí thông minh này sẽ tỏa sáng.
 
Nhờ trí thông minh của mình, Song Tử có thể tìm ra câu trả lời cho những bí ẩn trong truyện trinh thám, gần như thể chính họ là thám tử trong câu chuyện đó vậy.
 
Việc áp dụng logic để giải quyết các vấn đề là một thành phần thiết yếu của trí thông minh và là sợi dây liên kết tất cả các hoạt động và khía cạnh riêng biệt này với nhau.
 
Không nghi ngờ gì nữa, tư duy logic là một trong nhiều điểm mạnh và phẩm chất mà Song Tử có được. Lập luận logic của họ hầu như không bao giờ có sai sót, gần như tất cả các lựa chọn của họ đều dựa trên các sự kiện có thể được chứng minh và hỗ trợ bằng bằng chứng.
 
Song Tử tìm giải pháp toàn diện cho các vấn đề của mình. Họ dành nhiều thời gian hơn để xem xét một chủ đề trước khi bày tỏ ý kiến ​​về chủ đề đó và nhanh chóng đưa ra ý kiến phản bác.
 
Trước khi đưa ra quyết định, Song Tử sẽ xem xét một vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau và tính đến phản hồi của tất cả các bên liên quan nên chẳng ai cãi nổi chòm sao này đâu nhé!
 

4. Cự Giải


Trí tuệ trực giác

 
Nói chung, thuật ngữ “trực giác” đề cập đến một loại cảm giác và tiếng nói bên trong, trong một số trường hợp nhất định, sẽ gửi cho chúng ta tín hiệu về cách phản ứng với một tình huống nhất định.
 
Trực giác cũng có thể đề cập đến khả năng dự đoán các sự kiện trong tương lai. Khái niệm về trực giác không có một định nghĩa thống nhất, duy nhất. Cự Giải được coi là cung hoàng đạo có trực giác nhạy bén nhất, trực giác của họ luôn được phát triển đầy đủ.
 
Những người có năng lực trực giác cao như Cua nhỏ gần như có thể đọc được cảm xúc và suy nghĩ của những người xung quanh và sẽ cho bạn lời khuyên hữu ích.
 
Chòm sao này thường dành một lượng thời gian đáng kể để suy ngẫm và khi đối mặt với thử thách, họ biết phải làm gì bằng trực giác của mình. Điều này đôi khi được so sánh với việc có giác quan thứ 6.
 
Mặc dù họ được coi là những người giàu cảm xúc, nhưng họ không để cảm xúc chi phối mình ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Thay vào đó, họ có thể duy trì sự điềm tĩnh và đưa ra những lựa chọn quan trọng với một cái đầu tỉnh táo ngay cả khi những người khác hoàn toàn hoảng loạn.
 

5. Sư Tử


Trí thông minh thị giác và âm nhạc

 
Một người có trí thông minh thị giác và âm nhạc thì có năng khiếu về khả năng hình dung mọi thứ và có quan điểm nghệ thuật về cuộc sống.
 
Theo chiêm tinh nói về sự thông minh của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử có đầu óc rộng mở và có khả năng hoàn thành bất cứ điều gì họ đặt ra vì họ có thể dễ dàng thích nghi với mọi thử thách trong cuộc sống.
 
Họ có thể nghĩ ra những giải pháp kỳ lạ nhất trong đầu nhờ trí thông minh này, và với sự giúp đỡ của tính cách mạnh mẽ, họ có thể hoàn thành mọi thứ mà họ tưởng tượng.
 
Leo có sự đánh giá rất tốt về các khía cạnh thẩm mỹ và âm nhạc của cuộc sống. Họ thực sự có một quan điểm rất độc đáo về mọi thứ so với những người khác.
 
Trí thông minh của chòm sao này trong cả nghệ thuật thị giác và âm nhạc là vô song, họ có thể giải thích về mọi thứ mà chúng ta nhìn thấy và nghe thấy.
 
Những người sinh ra dưới cung Sư Tử có khá nhiều người thành công trong ngành giải trí, đặc biệt là trong nghệ thuật.
 

6. Xử Nữ


Xu Nu
 

Trí thông minh logic, toán học

 
Xử Nữ được mệnh danh là thám tử trong 12 ccung hoàng đạo bởi vì họ là những người giỏi nhất trong việc vượt qua các thử thách logic và toán học, cũng như giải các câu đố và các loại vấn đề khác.
 
Trí thông minh logic toán học của Xử Nữ ở mức không thể sánh được với bất kỳ cung hoàng đạo nào khác nhờ tính kiên nhẫn, khả năng phân tích và suy luận cũng như khả năng quan sát nhạy bén của cung này.
 
Một Xử Nữ nổi tiếng là người cầu toàn, luôn đọc kỹ và hiểu biết về mọi thứ đang diễn ra trên thế giới. Vì khao khát kiến ​​thức vô độ, Xử Nữ luôn được xếp vào hàng trí tuệ nhất trong các cung hoàng đạo.
 
Nếu Xử quan tâm đến điều gì đó, rất có thể cậu ấy sẽ trở nên thành thạo trong lĩnh vực đó, bất kể đó là ca hát, nhảy múa, viết lách hay thứ gì khác.
 
Những người sinh ra dưới cung hoàng đạo này luôn tận tâm theo đuổi mục tiêu của mình và sẽ thành công ở bất cứ việc gì họ chọn làm. Họ toát ra một sự tự tin đáng kinh ngạc, rất nhạy cảm và cực kỳ dễ nói chuyện.
 

7. Thiên Bình

 

Ý thức chung và khả năng thích ứng

 
Khả năng của một người thích nghi với hoàn cảnh mới được gọi là khả năng thích ứng của họ. Những người cực kỳ dễ thích nghi thường được mô tả bằng các thuật ngữ như linh hoạt, người chơi theo nhóm hoặc người tạo ra xu hướng.
 
Những người sinh ra dưới cung Thiên Bình có xu hướng suy nghĩ rất logic. Đây là những cá nhân thích tranh luận và nói chuyện với những người khác về một chủ đề để điều tra nhiều khía cạnh và chi tiết của nó.
 
Họ rất thành thạo trong những cuộc tranh luận này và thường chuẩn bị sẵn những lập luận rất hợp lý bắt nguồn từ lẽ thường.
 
Thiên Bình khá hiền, không bướng bỉnh và sẽ không tạo ra sự khó xử cho người khác nếu nhu cầu của họ không được đáp ứng. Chòm sao này duy trì sự điềm tĩnh và thích nghi với mọi hoàn cảnh, "nhạc gì cũng nhảy được".
 
Những người có khả năng thích nghi như Thiên Bình dễ dàng đối phó với những thay đổi trong sự nghiệp, phục hồi sau những thất bại nhanh hơn và thường hạnh phúc, hài lòng hơn với cuộc sống của mình, đó chính là chìa khóa của sự hạnh phúc.
 

8. Hổ Cáp


Trí thông minh nhận thức

 
Khả năng nhận biết và thấu hiểu thế giới cảm xúc và thể chất xung quanh chúng ta là những gì chúng ta muốn nói khi nói về trí thông minh nhận thức.
 
Những người sở hữu sự thông minh này có thể hiểu được lý do đằng sau hành động của người khác và đồng điệu với tình cảnh của họ.
 
Hổ Cáp là những người may mắn sở hữu loại trí thông minh này bởi vì họ rất giỏi trong việc phát hiện nét mặt và đọc ngôn ngữ cơ thể nên họ rất khó bị lừa và khó bị thao túng.
 
Họ có thể nhận ra ngay lập tức khi ai đó không trung thực với họ hoặc có ý định xấu.

Chú Bọ Cạp nhận thức được cảm xúc cũng như mục tiêu của chính mình và kết quả là họ nhận thức được khối lượng công việc và nỗ lực cần thiết để hoàn thành đầy đủ các mục tiêu đó.
 
Cố gắng lừa dối một Bọ Cạp là vô ích vì họ có khả năng nhìn thấu người khác và luôn nhận thức được ý định của những người xung quanh. Họ có khả năng đọc hành vi của con người, điều này cho phép họ hiểu được người khác.
 
Họ cũng có kỹ năng vẽ và con mắt tinh tường nhìn màu sắc nhờ vào việc sở hữu trí thông minh nhận thức, cung hoàng đạo này có gu ăn mặc rất tốt.
 

9. Nhân Mã


Trí tuệ hiện sinh

 
Sự nhạy cảm và khả năng phản ánh những câu hỏi sâu sắc về sự tồn tại của con người, ý nghĩa của cuộc sống, tại sao chúng ta sống và chúng ta đến từ đâu là hai thành phần thiết yếu của trí thông minh hiện sinh.
 
Nhân Mã chỉ đứng sau Bảo Bình về độ ham học hỏi, là cung suy ngẫm nhiều nhất về ý nghĩa cuộc sống cũng như mọi thứ đang diễn ra trong thế giới xung quanh chúng ta.
 
Nhân Mã luôn tìm kiếm vị trí của mình trên thế giới này, và rất nhiều người trong số họ có thể tìm thấy nó. Kết quả là, nhiều người có ấn tượng rằng chòm sao này lúc nào cũng hoàn toàn kiểm soát được cuộc sống của mình.
 
Cơ thể và tâm trí của bạn được đồng bộ hóa rất tốt, kết quả là bạn có thể thực hiện các hoạt động và nhiệm vụ thể chất rất hiệu quả.
 
Những người có trí thông minh hiện sinh ở mức độ cao được đặc trưng bởi việc họ có thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh hơn về thế giới, họ quan tâm đến những câu hỏi về sự sống và cái chết, họ quan tâm đến xã hội xung quanh mình.
 
Những triết gia và cá nhân cởi mở này thích tham gia vào cuộc trò chuyện về những chủ đề thú vị. Nếu có ai đó sẽ là người đầu tiên khám phá ra câu trả lời nào đó dựa trên bằng chứng khoa học thì đó sẽ là Nhân Mã.
 

10. Ma Kết


Ma Ket
 

Trí thông minh chiêm nghiệm và thực tế

 
Kiến thức không nhất thiết phải là trí thông minh thực tế, đó là kỹ năng giúp bạn đánh giá chính xác tình hình và đạt được điều bạn muốn từ đó. Đó là một loại trí thông minh đặc biệt.
 
Bạn sử hữu trí thông minh chiêm nghiệm và thực tế tốt nhất vì bạn biết phải nói gì, nói với ai và nói khi nào. Điều đó tóm tắt tính cách của Ma Kết một cách hoàn hảo. Cậu ấy tập trung vào việc đạt được mục tiêu của mình, vừa thực tế vừa hiệu quả.
 
Ngoài ra, Ma Kết là cung hoàng đạo khó đối phó nhất vì họ sở hữu một cách tiếp cận thông minh và thực tế, luôn tìm thấy những giải pháp rất đơn giản và hữu ích cho tất cả những thách thức của cuộc sống.
 
Thêm vào đó, những người sinh ra dưới cung hoàng đạo này không gặp khó khăn gì trong giao tiếp và thể hiện ý tưởng của mình.
 
Họ nhận thức được thời điểm tốt nhất để nói hoặc làm điều gì đó, cũng như những cách hiệu quả nhất để thực hiện nó. Thật hợp lý khi cho rằng họ có khả năng phán đoán tốt và có thể xử lý những thách thức xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.
 
Ma Kết giữ bình tĩnh trước áp lực và chống lại sự thôi thúc phản ứng theo bản năng. Cậu ấy muốn có thời gian để suy ngẫm, điều tra, lĩnh hội và sau đó hành động.
 

11. Bảo Bình


Trí thông minh hiện sinh và giao tiếp

 
Cả trí thông minh hiện sinh, liên quan đến sự tồn tại của con người và ý nghĩa của cuộc sống và trí thông minh giữa các cá nhân, tức là khả năng tương tác tốt với người khác đều là loại trí thông minh của Bảo Bình.
 
Theo nghĩa rộng hơn, hai điều này bao gồm khả năng nhận thức được ý định, động cơ và cảm xúc của người khác.
 
Bởi vì không có cung hoàng đạo nào khác hay tò mò như Bảo Bình, những người sinh ra dưới cung Bảo Bình là những cung có trí thông minh hiện sinh ở mức cao nhất.
 
Họ được biết đến với sự độc đáo và hóm hỉnh, cả hai điều này đều góp phần tạo nên danh tiếng của họ đó là cung hoàng đạo thông minh nhất trong các cung thuộc nhóm Khí. 
 
Bảo Bình là những người có trái tim rộng lượng, không chỉ hiểu mọi người mà còn sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để giúp đỡ người ta, bất chấp thiên hạ nói gì.
 

12. Song Ngư


Trí thông minh tự nhiên và giỏi kết nối

 
Điều đặc biệt khi nói đến sự thông minh của 12 cung hoàng đạo phải kể đến Song Ngư, chòm sao này có thể kết nối được với thiên nhiên, nhớ nhiều chi tiết về mọi sự việc và có tình cảm sâu sắc đối với cả thực vật và động vật.
 
Thêm vào đó, Ngư còn có khả năng thiết lập các kết nối và mối quan hệ nhằm nỗ lực nâng cao mức độ tương tác với môi trường xung quanh.
 
Họ đánh giá cao mọi thứ trong tự nhiên, cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể để ở bên ngoài.
 
Họ rất xuất sắc khi tiếp xúc với động vật và trồng trọt - nơi họ phát huy tối đa tiềm năng mà không cần nỗ lực nhiều vì họ có cảm tình với hệ thực vật và động vật.
 
Song Ngư cũng vô cùng sáng tạo và họ có khuynh hướng là hướng năng lượng của mình vào hành động sáng tạo. 
 
Họ đánh giá cao những điều đáng yêu mà cuộc sống mang lại và họ cũng là những nghệ sĩ có khả năng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật vô giá nhất.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X