Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sự khác biệt giữa Song Tử tháng 5 và Song Tử tháng 6: Tưởng giống nhưng lại rất khác

Thứ Ba, 09/08/2022 08:46 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những người thuộc chòm sao Song Tử có ngày sinh từ 21/5 đến 20/6. Tuy cùng là Song Tử nhưng chiêm tinh học đã chỉ ra rằng có sự khác biệt giữa Song Tử tháng 5 và Song Tử tháng 6. Vậy cụ thể điểm khác biệt đó là gì? Mời bạn theo dõi câu trả lời có trong bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Theo lịch chiêm tinh, mỗi cung hoàng đạo sẽ được xác định vào khoảng giữa của 2 tháng liền kề, ví dụ như cung Bạch Dương là từ 21/3 đến 19/4, cung Kim Ngưu từ 20/4 đến 20/5... Tức là một người thuộc chòm sao Bạch Dương có thể sinh vào tháng 3 hoặc tháng 4, tương tự như vậy với các cung hoàng đạo khác.
 
Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ đề cập tới chòm sao Song Tử (21/5 đến 20/6), cụ thể là đi tìm ra sự khác biệt giữa người sinh ra dưới chòm sao Song Tử tháng 5 và Song Tử tháng 6, để có thể biết được tính cách và suy nghĩ của họ có gì trái ngược.
 

I/ Tại sao có sự khác biệt giữa Song Tử tháng 5 và tháng 6?

 
Song Tu thang 5 va Song Tu thang 6
 
Là một Song Tử, bạn có thể đã gặp một Song Tử khác và tự hỏi tại sao bạn lại không giống họ?
 
Đây là điều hết sức bình thường, cả hai bạn đều có chung một số đặc điểm tính cách cốt lõi của chòm sao Song Tử, nhưng vẫn có những điểm khác biệt nhất định.
 
Sự khác biệt này xảy ra bởi vì, trong chiêm tinh học, chúng ta không chỉ xem xét dấu hiệu Mặt trời khi nói về một người, cung Mọc hay cung Mặt Trời cũng ảnh hưởng rất lớn tới tính cách của người đó (thậm chí còn tác động mạnh mẽ hơn cả cung Mặt Trời).
 
Không chỉ vậy, có thêm một yếu tố nữa tạo ra sự khác biệt của 2 người sinh vào cùng một cung hoàng đạo – đó chính là Decan (Thập độ), được xác định vào ngày - tháng sinh cụ thể.
 
Trên bánh xe chiêm tinh, mỗi dấu hiệu hoàng đạo gồm 30 độ. Decan sẽ chia 30 độ đó thành 3 phần, tức 10 độ cho mỗi Decan. Và bởi vì Mặt trời di chuyển khoảng 1 độ mỗi ngày, 1/3 của mùa Song Tử đầu tiên sẽ rơi vào Decan thứ nhất, 1/3 tiếp theo nằm trong Decan thứ hai và 1/3 cuối cùng sẽ thuộc Decan thứ 3.
 
Theo lý luận này, Song Tử sinh vào tháng 5 sẽ thuộc vào Decan đầu tiên, Song Tử sinh vào tháng 6 sẽ thuộc Decan thứ hai và thứ ba.
 
Decan rất quan trọng trong việc xác định chính các “kiểu” cung hoàng đạo của bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về con người mình. Điều này lý giải vì sao dù cùng sinh ra dưới chòm sao Song Tử, nhưng vẫn sẽ có những điểm khác biệt giữa Song Tử tháng 5 và Song Tử tháng 6.
 

II/ Có 3 kiểu Song Tử khác nhau

 
Tất cả các Song Tử đều được sinh ra trong khoảng thời gian từ ngày 21/5 đến ngày 20/6. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa Song Tử tháng 5 và tháng 6 sẽ được biểu thị bằng 3 Decan. Tức là sẽ có 3 kiểu Song Tử khác nhau.
 
Điều này cũng tạo ra sự khác biệt giữa Song Tử tháng 5 và Song Tử tháng 6.
 
Mỗi Decan Song Tử lại được cai trị bởi một tiểu hành tinh, theo thứ tự lần lượt như sau: sao Thủy (0º đến 9º), sao Kim (10º đến 19º) và sao Thổ + sao Thiên Vương (20º đến 29º).
 

- Decan Song Tử thứ 1 (22/5 đến 31/5)

 
Decan Song Tử thứ 1 được quản chiếu bởi sao Thủy. Và vì là Decan đầu tiên nên nó sẽ bao gồm tất cả các tính chất và đặc điểm tự nhiên của một Song Tử.
 
Do đó nếu bạn được sinh ra trong khoảng từ ngày 22/5 tới ngày 31/5 của Decan Song Tử thứ 1, bạn sẽ “giống một Song Tử” nhất trong 3 Decan, bao gồm các đặc trưng như: bản tính hiếu động, dễ thay đổi, lạc quan, năng nổ, nhiều tài lẻ và có sức hấp dẫn.
 
Bạn xoay sở cuộc sống với sự hóm hỉnh và sáng suốt của mình. Là một người đa nhân cách, bạn dễ dàng thành công trên nhiều phương diện của cuộc sống. Dù là một người yêu khó nắm giữ, nhưng mặt khác khi yêu bạn cũng rất nồng nàn, sáng tạo, tử tế, đôi lúc lại tỏ ra tính toán và ích kỷ.
 

- Decan Song Tử thứ 2 (1/6 đến 10/6)

 
Decan Song Tử thứ 2 chịu ảnh hưởng bởi sao Kim, bạn có sự kết hợp giữa một bộ óc tinh nhanh và một trí thông minh sắc sảo với sự dịu dàng, điều này mang đến cho bạn sự nổi tiếng và những cam kết thành công khi hợp tác với mọi người.
 
Bạn cũng có sự nhạy cảm và sắc bén hơn những Song Tử khác. Nhóm Decan thứ 2 này rất giỏi thể hiện bản thân mình, và có tài thu hút tình cảm, sự khát khao và những cống hiến trọn đời đến với mình.
 
Tình dục quan trọng đối với bạn và bạn sẽ dành nhiều thời gian cho người bạn tình của mình để hiểu rõ anh/cô ấy.
 

- Decan Song Tử thứ 3 (11/6 đến 20/6)

 
Decan Song Tử thứ 3 chịu ảnh hưởng đồng thời của sao Thổ và sao Thiên Vương, vì vậy, tính cách của bạn có phần phức tạp hơn so với một Song Tử bình thường. Bạn thích những ý tưởng sáng tạo hơn là học các chủ đề mới.
 
Bạn sống như thể mỗi ngày là ngày đầu tiên bạn ra đời, nhìn mọi vật với đôi mắt mới mẻ, nếm trải những sở thích mới, mơ những giấc mơ mới mẻ. Bạn thuộc về chính mình và tự mình phát triển trong âm thầm, nhưng bạn cũng có thể mang đến những điều kỳ diệu trong tình yêu đối với những ai sẵn sàng lắng nghe và để cho bạn không gian riêng của mình.
 
Năng lượng của sao Thiên Vương kích thích sự tò mò bên trong bạn và không ngừng tìm kiếm cảm giác mới mẻ trong bất cứ lĩnh vực nào, bao gồm cả phương diện tình cảm. Vì lý do này mà bạn có thể bị hiểu lầm là người không chung thủy.
 

III/ Khác biệt giữa Song Tử tháng 5 và Song Tử tháng 6

 
Nhìn chung, tất cả các bạn sinh ra dưới chòm sao Song Tử là những người vui vẻ, thích xã giao, thích học hỏi và tràn ngập hứng thú với mọi điều trên đời.
 
Nhưng một Song Tử sinh vào tháng 5 hoàn toàn khác với một Song Tử sinh vào tháng 6. Tùy thuộc vào thời điểm sinh ra, bạn có thể nhận ra những đặc điểm và tính cách khác nhau của các Song Tử đấy.
 

1. Song Tử tháng 5

 
Song Tu thang 5
 

- Thời gian:

 
Song Tử tháng 5 nằm trong khoảng từ 22/5 tới ngày 31/5 và thuộc Decan thứ 1, tức là bạn sẽ mang những đặc trưng rõ rệt nhất của một Song Tử hoàn chỉnh.
 

- Đặc điểm:

  • Cuồng nhiệt
  • Không có tổ chức
  • Lạc quan
  • Trí thức
  • Chu đáo
  • Xã hội
  • Vui vẻ
  • Dí dỏm
  • Tò mò

- Tính cách:

  • Là một Song Tử điển hình
Một Song Tử điển hình mà bạn tưởng tượng chính là Song Tử tháng 5. Tức là tất cả những đặc điểm chung nhất, nổi bật nhất của một Song Tử, đều được hội tụ chủ yếu ở Song Tử tháng 5.
 
Sao Thủy là hành tinh cai trị Song Tử và cũng chủ quản Decan Song Tử đầu tiên, trong khi các Song Tử khác được sinh ra trong Decan thứ 2 và thứ 3 sẽ chịu ảnh hưởng của các hành tinh khác (sao Kim và sao Thiên Vương). Đó là lý do Song Tử tháng 5 sẽ mang trọn vẹn những đặc điểm của một Song Tử điển hình.
 
Ảnh hưởng của sao Thủy khiến Song Tử tháng 5 rất tò mò, hóm hỉnh, nói nhiều và có xu hướng thu thập thông tin một cách sôi nổi. Có một điều chắc chắn rằng Song Tử tháng 5 là người thích nói chuyện và biểu cảm nhiều hơn Song Tử tháng 6.
 
Bên cạnh đó, họ còn rất dễ bị kích động, bộc phát và một chút nóng nảy. Họ không thể giữ được sự tập trung và không thể tự giải quyết vấn đề khi gặp nhiều căng thẳng, nhưng họ là một người tuyệt vời để trò chuyện khi bạn cần tìm hiểu mọi thứ. Trí óc của họ hoạt động nhanh và dễ dàng kết nối với mọi vấn đề, mọi đối tượng trên đời này.
  • Linh hoạt, giỏi thích nghi
Ngoài việc là hành tinh của thông tin, sao Thủy còn là hành tinh của sự thay đổi. Và phẩm chất linh hoạt này đã rơi trọn vẹn vào Song Tử tháng 5.
 
Dù gặp phải tình huống nào thì Song Tử tháng 5 cũng biết cách thay đổi để phù hợp. Họ không né tránh những vấn đề mới mà sẽ tìm cách uốn nắn và đưa chúng vào cuộc sống của mình.
 
Những Song Tử này có thể dễ dàng thích nghi với bất kỳ hoàn cảnh nào. Họ có thể hơi khó đoán và khó xác định, nhưng loại năng lượng thất thường đó là một phần khiến dấu hiệu này trở nên thú vị khi bạn ở bên cạnh họ.
 
Chính vì vậy mà cung Song Tử này rất giỏi trong việc kết giao với những người mới. Họ cũng có kỹ năng kết nối các mối quan hệ hoặc bán hàng.
  • Có khả năng đa nhiệm
Biểu tượng sinh đôi của Song Tử chỉ ra rằng họ có hơn một bộ não để suy nghĩ, hơn một cái miệng để nói chuyện, tức là họ suy nghĩ và làm nhiều hơn những người khác. Hay nói cách khác, khả năng đa nhiệm của Song Tử là điều không cần phải bàn cãi.
 
Nhưng dù bất cứ Song Tử nào cũng có thể làm nhiều việc cùng lúc, thì không ai đa nhiệm tốt hơn Song Tử tháng 5 cả. Trong tình huống còn nhiều việc phải làm, một Song Tử tháng 5 sẽ có thể đối mặt với mọi nhiệm vụ trong sự ngỡ ngàng của người khác. Họ có thể cân bằng nhiều thứ mà không bị kiệt sức hoặc quá tải.
  • Muốn khám phá mọi thứ trên đời
Song Tử tháng 5 cũng tò mò như bất kỳ một Song Tử nói chung nào, nhưng họ có xu hướng tiếp nạp và tìm tòi những điều mới mẻ mạnh mẽ vô cùng.
 
Cuộc sống của Song Tử tháng 5 như thể mỗi ngày đều là một bữa tiệc, họ là những người giao tiếp tuyệt vời và thường không sợ hãi hay lúng túng trước mọi tình huống nào. Việc giao thiệp với đông đảo mọi người là cách để kiểu Song Tử này có thể tô điểm thêm cho thế giới của mình những mảng màu mà họ còn thiếu.
  

2. Song Tử tháng 6

 
Song Tu thang 6
 

- Thời gian:

 
Song Tử tháng 6 có ngày sinh nằm trong khoảng từ 1/6 tới ngày 20/6. Do ảnh hưởng của cả Decan thứ 2 và thứ 3, nên Song Tử tháng 6 cũng có nhiều điều phức tạp hơn hẳn so với Song Tử tháng 5.
 

- Đặc điểm:

  • Óc sáng tạo
  • Mơ mộng
  • Ham học
  • Quan tâm đến cái đẹp
  • Khả năng thuyết phục
  • Kích thích thể chất
  • Định hướng kế hoạch
  • Bị ám ảnh bởi "sự mới mẻ"

- Tính cách:

  • Quan tâm tới cái đẹp
Nếu bạn thuộc cung Song Tử tháng 6 tức là mang đặc tính của Decan thứ 2 hoặc thứ 3, bạn có thể rất quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ với những người khác. Dù cố gắng xác định tình yêu nghĩa là gì, bạn vẫn có thể thấy nó là một khái niệm khó hiểu.
 
Bởi vì bạn tìm kiếm vẻ đẹp và thẩm mỹ (nhờ sao Kim cai trị), bạn có thể có xu hướng thích giao thiệp với những người có “gu” bao gồm cả về hình thức, cách ăn mặc, tri thức...
  • Thân thiện, thích xây dựng các mối quan hệ
Nếu bạn gặp một Song Tử thiên về tình bạn, thích bồi đắp các mối quan hệ, điều đó chứng tỏ họ rất có thể là một Song Tử tháng 6.
 
Các Song Tử tháng 6 có xu hướng khéo léo khi tạo ra các mối quan hệ giữa các cá nhân với những người xung quanh họ. Sự thân thiện của họ là kết quả của việc được hai hành tinh cai trị là sao Kim và sao Thiên Vương. Sao Kim là hành tinh của các mối quan hệ, trong khi sao Thiên Vương là hành tinh của tinh thần tập thể và tình bạn.
 
Bạn có thể tìm thấy một Song Tử tháng 6 tích cực tham dự tất cả các sự kiện xã hội hay dành thời gian cho bạn bè và gia đình. Họ thích làm việc theo nhóm, trong khi Song Tử tháng 5 có thể thích làm việc một mình.
 
Bạn khác với Song Tử tháng 5 ở chỗ bạn không kém phần quảng giao nhưng thích tập trung vào chất lượng tình bạn và quan hệ đối tác hơn là tạo ra những mối quan hệ mới.
  • Nhiều ý tưởng, sáng tạo
Các Song Tử tháng 6 thích nắm giữ hay sa đà vào các vai trò liên quan đến giải quyết vấn đề. Họ sử dụng khả năng sáng tạo của mình để khắc phục các vấn đề và tạo ra những điều mới. Nếu họ không thể làm như vậy, họ sẽ rất dễ căng thẳng và thậm chí có thể trở nên thù địch với người khác.
 
Bạn có thể sẽ thấy một Song Tử tháng 6 trong các vai trò sáng tạo, làm nhà báo, nghệ sĩ và nhà văn. Họ thích đắm mình trong việc thể hiện cảm xúc cá nhân bằng những sáng tạo và nghệ thuật.
 
Vốn dĩ Song Tử nói chung hiếm khi gặp khó khăn khi đưa ra những ý tưởng mới nhưng Song Tử tháng 6 sẽ có thể chịu ảnh hưởng của sao Kim nghệ thuật hoặc sao Thiên Vương sáng tạo nên họ thường thậm chí còn nâng tầm khả năng sáng tạo của mình.
 
Những Song Tử này có con mắt tinh tường (và sự đánh giá cao) về vẻ đẹp, nghệ thuật và thẩm mỹ thị giác. Vì vậy hãy khai thác điểm mạnh này của họ này nếu bạn đang tìm kiếm ai đó giúp bạn động não hoặc xin lời khuyên để khai mở khả năng sáng tạo của bạn, vì chắc chắn Song Tử tháng 6 sẽ đưa ra cho bạn rất nhiều ý tưởng hay ho đấy.
  • Nhạy cảm với sự bất công
Giống như tất cả các dấu hiệu cung Khí khác (cùng với Thiên Bình và Bảo Bình), Song Tử không dễ dàng thể hiện cảm xúc của họ. Họ giữ mọi thứ dưới lớp vỏ bọc và ở trạng thái khá bình thản trong mọi tình huống.
 
Nhưng điều đó không dễ dàng đối với một Song Tử sinh vào tháng 6. Khi bạn so sánh Song Tử tháng 6 với Song Tử tháng 5, bạn thấy rằng những người tháng 6 nhạy cảm hơn với sự bất công.
 
Đối mặt với một tình huống không công bằng, một Song Tử tháng 6 có thể rơi nước mắt hoặc có những cảm xúc sâu sắc và mạnh mẽ về chuyện đó. Và cuối cùng, họ sẽ tìm cách hành động để giải quyết vấn đề đó. Họ có nhận thức về các vấn đề nóng hổi trên thế giới và khá phản cảm với việc mất cân bằng quyền lực.
 
Sự mất cân bằng quyền lực khiến những Song Tử này khó chịu hơn hầu hết, vì vậy họ sẽ luôn lên tiếng cho những gì họ cảm thấy là chính xác và cố gắng sửa sai đối với mọi người. Họ có ý thức công lý mạnh mẽ và không ngại bày tỏ cảm xúc của mình. 
 

IV/ Một số thông tin khác về Song Tử

 

- Song Tử sinh vào thời điểm nào?

 
Những người thuộc cung Song Tử sinh trong khoảng thời gian từ ngày 21/5 đến ngày 20/6.
 

- Đặc trưng của chòm sao Song Tử

 
Trong vòng tròn hoàng đạo, Song Tử là cung thứ 3 trong 12 cung hoàng đạo. Họ là một trong 4 cung Biến Đổi (cùng với Nhân Mã, Xử Nữ, Song Ngư) và là một trong 3 cung thuộc nguyên tố Khí (cùng với Thiên Bình và Bảo Bình).
 
Song Tử là những người giỏi giao tiếp và sở hữu kho tàng tri thức phong phú. Họ thích truyền bá, phân tích và tổng hợp thông tin.
 
Nhưng trong số các chòm sao nhóm Khí, Song Tử là người dễ thay đổi nhất. Họ có thể thích nghi, linh hoạt và trò chuyện về mọi chủ đề trên đời. Họ tự nhào nặn mình để phù hợp trong mọi tình huống, chia sẻ tin tức và thu thập những mẩu chuyện phiếm.
 
Chòm sao này là người giỏi xử lý khó khăn nhất trong các tình huống bên ngoài xã hội. Các cá nhân thích ở xung quanh Song Tử vì họ vui tính và thông minh khiến đối phương cảm thấy thích thú.
 
Họ cũng biết chính xác cách làm thế nào để giao tiếp khéo léo với mọi người. Những câu chuyện cười của Song Tử cũng là những thứ giúp họ duy trì các mối quan hệ. Hiếm ai biết cách duy trì sự vui vẻ và hạnh phúc cho mọi người một cách tinh tế như Song Tử.
 
Dù vậy, Song Tử cũng khá thất thường và thay đổi thói quen của mình rất nhiều khiến ai cũng phải chóng mặt, tính cách sáng nắng chiều mưa là có thật ở Song Tử.
 
Không giống như các dấu hiệu không khí khác, Song Tử có cách tiếp cận cuộc sống tự do hơn. Điều này có thể khiến họ trở thành những người bạn và đối tác tuyệt vời, nhưng điều đó không có nghĩa họ trở thành lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn thư giãn sau một ngày dài.
 
Song Tử thực chất là một người khá bí ẩn, thường gây khó hiểu cho các cung hoàng đạo khác. Họ có xu hướng nói nhiều và hay nói xấu nói sau lưng người khác dù tâm địa rất lương thiện, hay lấy chuyện làm quà ngồi buôn dưa không biết chán. Họ biến đổi chiến lược của mình vào phút cuối và dễ bị người khác cho rằng là người không đáng tin cậy.
 

- Song Tử có phải là người xấu tính?

 
Song Tử vốn là một trong những dấu hiệu hoàng đạo gây tranh cãi nhất. Họ có tiếng xấu là hai mặt và dễ lật lọng. Tuy nhiên, sự thất thường của họ là bởi bên trong con người Song Tử thường có 2 nhân cách cùng tồn tại song song và đối lập.
 
Thường bị hiểu lầm nhưng Song Tử không phải là người xấu tính! Hầu hết các Song Tử đều rất dễ tính và thích tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ, mang tới năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X