Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Song Ngư tháng 2 và Song Ngư tháng 3 có gì khác biệt? Cách nhận biết ra sao?

Thứ Hai, 02/10/2023 08:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Song Ngư là cung hoàng đạo thứ 12, ngày sinh từ 19/2 – 20/3 và thuộc nguyên tố Nước. Sao Hải Vương, hành tinh huyền bí và đầy ma lực, là chủ tinh của Song Ngư. Thực tế, Song Ngư tháng 2 và Song Ngư tháng 3 có những điểm khác biệt rất rõ ràng. Hãy xem những điểm khác nhau đó là gì?
Mục lục (Ẩn/Hiện)

I/ Đặc điểm chung của chòm sao Song Ngư

 
Khac biet giua Song Ngu thang 2 va Song Ngu thang 3
 
Song Ngư là cung chiêm tinh cuối cùng kết thúc vòng tròn 12 cung hoàng đạo, có ngày sinh nhật từ ngày 19/2 tới ngày 20/3. Đây là một cung Nước với biểu tượng độc đáo gồm 2 chú cá bơi ngược chiều nhau.
 
Được sao Hải Vương chiếu mệnh, những người thuộc cung Song Ngư có tư chất thông minh, tốt bụng, nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, đôi lúc tính tình của họ hơi khó hiểu và dễ bị người khác làm tổn thương.
 
Cung hoàng đạo này rất thân thiện, có nhiều bạn bè và không phân biệt đẳng cấp, tín ngưỡng hay tình trạng kinh tế. Song Ngư có lòng vị tha và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không có bất kỳ động cơ thầm kín nào. Họ thậm chí không mong đợi một ân huệ được trả lại. 
 
Những người sinh ra dưới cung Song Ngư tìm kiếm sự bình yên và hòa hợp trong cuộc sống. Họ là những người giàu lòng nhân ái, quan tâm và thường đặt nhu cầu của người khác lên trên nhu cầu của mình.
 
Tất cả Song Ngư đều có thể hoàn toàn đắm mình vào sự nghiệp hoặc theo đuổi sự nghiệp khi được truyền cảm hứng. Tuy nhiên, họ rất cần thời gian ở một mình để liên tục tái tạo năng lượng về thể chất và tinh thần.
 

II/ Vì sao có sự khác biệt giữa Song Ngư tháng 2 và Song Ngư tháng 3?

 
Mọi người không được sinh ra cùng năm – tháng - ngày, thậm chí cùng phút, ngay cả khi họ sinh ra dưới cùng một cung hoàng đạo. Những người thuộc cùng cung hoàng đạo, chẳng hạn như Song Ngư, có chung một số phẩm chất cần thiết của Song Ngư. Tuy nhiên, họ có thể theo đuổi những nghề nghiệp khác nhau, bày tỏ cảm xúc hoặc xử lý các mối quan hệ theo cách khác.
 
Sao Hải Vương gần như thống trị hoàn toàn Song Ngư dù được sinh ra vào tháng 2 hay tháng 3. Nhưng khác biệt ở chỗ, Song Ngư tháng 3 sẽ có thêm 1 chủ tinh khác cùng cai trị bên cạnh Hải Vương tinh, vì vậy tâm trạng và cảm xúc của họ có thể sẽ có những điều khác biệt so với Song Ngư tháng 2 – vốn chỉ có 1 hành tinh cai trị là sao Hải Vương.
 
Hơn nữa, biểu đồ sinh của chúng ta được tạo thành từ nhiều yếu tố khác nhau, trong đó cung Mặt Trời là một thành phần không thể thiếu trong cấu tạo vũ trụ của một con người. Nhưng bên cạnh đó, vị trí của cung Mặt trăng, sao Thủy, sao Kim, sao Hỏa... và các cung Mọc sẽ quyết định tính cách và suy nghĩ của một người ra sao.
 
Vì vậy, ngay cả khi 2 người cùng có cung Mặt Trời Song Ngư, thì cung Mọc và cung Mặt Trăng của họ có thể khác nhau. Vì vậy, họ có thể có những phẩm chất chung cơ bản của một Song Ngư điển hình nhưng có thể có sẽ thể hiện cảm xúc, lối suy nghĩ và theo đuổi các cột mốc quan trọng một cách khác biệt.
 
Tuy nhiên, thêm một khái niệm quan trọng khác cần xem xét khi so sánh Song Ngư tháng 2 và tháng 3 là các Decan cung hoàng đạo.
 
Decan rất quan trọng trong việc xác định chính các “kiểu” cung hoàng đạo của bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về con người mình. Điều này lý giải vì sao dù cùng sinh ra dưới chòm sao Song Ngư, nhưng vẫn sẽ có những điểm khác biệt giữa Song Ngư tháng 2 và Song Ngư tháng 3.
 
Trên bánh xe chiêm tinh, mỗi dấu hiệu hoàng đạo gồm 30 độ. Decan sẽ chia 30 độ đó thành 3 phần, tức 10 độ cho mỗi Decan. Vì vậy 10 độ đầu tiên đại diện cho Decan đầu tiên, 10 độ thứ hai là Decan thứ hai và 10 độ cuối cùng là Decan thứ ba.
 
Và vì Mặt trời di chuyển 1 độ mỗi ngày, nên những Song Ngư thuộc nhóm Decan đầu tiên sinh vào tháng Hai, còn nhóm Decan thứ 2 và Decan thứ 3 sinh vào tháng Ba.
 
Đây là lý do tại sao việc bạn là Song Ngư tháng Hai hay Song Ngư tháng Ba lại quan trọng. 

Xem thêm: Hành tinh chủ quản của 12 cung hoàng đạo: Bí mật về CHỦ TINH
 

III/ Các loại Song Ngư khác nhau

 
Khái niệm Decan hoàng đạo bên trên sẽ phân chia Song Ngư thành các loại khác nhau.
 
Mỗi Decan Song Ngư lại được cai trị bởi một tiểu hành tinh, theo thứ tự lần lượt như sau: sao Hải Vương (0º đến 9º), Mặt Trăng (10º đến 19º) và sao Diêm Vương (20º đến 29º).
 

- Decan Song Ngư thứ 1 (từ ngày 19/2 – 29/2): 

 
Nhóm Song Ngư đầu tiên được quản chiếu bởi duy nhất Hải Vương tinh. Bạn là một cá nhân có sức hấp dẫn, khiêm tốn và truyền cảm hứng cho người khác, một người rất lãng mạn. 
 
Bạn khôn ngoan và sâu sắc, là một người yêu hòa hợp và một người bạn tri kỷ biết chiều chuộng. Bạn phù hợp với công việc liên quan đến con người và thú vật. Tình yêu, chứ không phải tiền bạc, là tất cả đối với bạn.
 

- Decan Song Ngư thứ 2 (từ ngày 1/3 – 10/3): 

 
Nhóm Song Ngư thứ 2 chịu ảnh hưởng thêm bởi Mặt Trăng, bạn là một người dịu dàng, và khả năng nuôi dưỡng và sự tử tế của bạn cao gấp đôi các Song Ngư khác. 
 
Bạn sở hữu một tâm hồn nhạy cảm trước cái đẹp cũng như một tài năng nghệ thuật, thứ có thể giúp bạn tạo dựng gia tài cho mình, tuy nhiên bạn cũng có thể thích tạo dựng tổ ấm xinh xắn của mình hơn, hay thiết kế những mẫu dây buộc. 
 
Trong tình yêu, bạn là một người yêu đầy ngọt ngào, hiến dâng và hiểu biết. Bạn có tài phát minh ra những chuyện không tưởng đầy hấp dẫn và dễ dàng thuật lại chúng.
 

- Decan Song Ngư thứ 3 (từ ngày 11/3 – 20/3): 

 
Nhóm Song Ngư thứ 3 sẽ chịu ảnh hưởng thêm bởi sao Diêm Vương, sự khôn ngoan và mãnh liệt của bạn rất khác thường, trực giác cũng đầy ma mị, mang trong mình những đam mê cháy bỏng và trí tuệ phi thường. 
 
Bạn giống như một thỏi nam châm đầy ma lực. Bạn là một người yêu chung thủy, một nhân viên năng nổ, người mà dường như luôn luôn có thể tạo ra những điều phi thường.
 

IV/ Khác biệt giữa Song Ngư tháng 2 và Song Ngư tháng 3

 

1. Song Ngư tháng 2

 
Song Ngu thang 2
 

- Thời gian sinh:

 
Các Song Ngư sinh vào tháng 2 có ngày sinh nằm trong khoảng từ 19/2 tới ngày 28-29/2 và thuộc hoàn toàn về Decan thứ 1.
 

- Tính cách:

  • Sống hướng nội
Song Ngư tháng 2 có thể là người sống nội tâm, họ thường ngồi im lặng quan sát người khác hoặc mơ mộng. Họ có thể mắc chứng lo âu xã hội hoặc thích giao tiếp thông qua nghệ thuật và biểu tượng hơn là những cuộc trò chuyện dài dòng.
 
Song Ngư tháng 2 rất tốt bụng và đáp lại khi được nhắc nhở, nhưng họ sẽ không dẫn dắt một cuộc thảo luận hoặc là người đầu tiên có động thái mở lời trước đáp đông. Họ cần sự hướng dẫn và động viên của mọi người để thấy tự tin hơn trước khi lên tiếng.
  • Sáng tạo và giàu trí tưởng tượng
Song Ngư sinh vào tháng 2 được cho là sáng tạo hơn một chút so với những người sinh vào tháng 3. Những người này thường có thiên hướng nghệ thuật, đặc biệt là khi nói đến âm nhạc hoặc các bộ môn biểu diễn. 
 
Song Ngư tháng 2 cũng phóng khoáng hơn một chút. Họ thích chạy theo dòng chảy của cuộc sống và không bị ràng buộc bởi những quy tắc và hạn chế. Tuy nhiên, điều này thường có thể khiến họ gặp vấn đề trong việc tôn trọng giới hạn của người khác.
 
Bởi vì Song Ngư rất mơ mộng nên một số người có thể đưa mọi thứ đi quá xa và sử dụng trí tưởng tượng cũng như khả năng sáng tạo của mình như một phương tiện để thoát khỏi những điều mà họ không hài lòng trong cuộc sống. Song Ngư tháng Hai có thể đi quá xa khi trốn tránh thực tế và dễ có hành vi nổi loạn.
  • Vô tư, thoải mái
Điểm giống nhau giữa Song Ngư tháng Hai và Song Ngư tháng Ba là gì? Tất cả Song Ngư đều có xu hướng tin tưởng mọi người. Tuy nhiên, Song Ngư tháng 3 thường thận trọng hơn một chút với sự tin tưởng đó so với những người Song Ngư sinh vào tháng 2.
 
Một số Song Ngư tháng 2 vô tư mắc lỗi. Họ lạc lối trong trí tưởng tượng của mình và có xu hướng tin tưởng người khác quá mức.
 
Họ muốn nhìn thấy điều tốt đẹp ở mọi người. Đây có thể là một đặc điểm tuyệt vời để trở nên yêu đời! Thật tuyệt nếu bạn có một người bạn Song Ngư để cùng thư giãn và vui vẻ. Nhiều người thích ở bên Song Ngư vì lý do này. Thật không may, điều đó đôi khi dẫn đến việc họ bị lợi dụng.
  • Thiếu tự tin, hay xấu hổ
Lạc quan có thể là một trong những đặc điểm tích cực của Song Ngư. Nhưng Song Ngư tháng 2 có nhiều khả năng gặp khó khăn hơn trong việc vượt qua sự thiếu tự tin của họ. Họ có thể trở nên chán nản và thường xuyên cảm thấy mình không đủ tốt đối với những người xung quanh.
 
Song Ngư tháng 2 có thể vượt qua sự tự ti của mình, nhưng cần rất nhiều sự cổ vũ từ người khác. Họ cần phải làm việc chăm chỉ để vượt qua sự bất an và xây dựng sự tự tin cho bản thân.
  • Bản tính thụ động
Thụ động là đặc điểm tính cách điển hình của Song Ngư, điều này càng thể hiện rõ ở Song Ngư tháng 2. Một số Song Ngư tháng 3, đặc biệt là những người thuộc nhóm decan thứ ba, có thể vượt qua bản chất thụ động của mình và trở nên quyết đoán hơn.
 
Song Ngư tháng 2 không phải lúc nào cũng lên tiếng hay đứng lên bảo vệ mình khi bị người khác lợi dụng. Thay vào đó, họ sẽ cố gắng nhìn thấy những điều tốt nhất ở mọi người và làm những gì có thể để làm hài lòng người khác.
  • Trực giác mạnh mẽ
Song Ngư tháng 2 những người Song Ngư có trực giác nhất. Đây là một đặc điểm điển hình của Song Ngư, nhưng Song Ngư tháng 2 thể hiện nó mạnh mẽ hơn một số người Song Ngư tháng 3.
 
Những người thuộc cung Song Ngư tháng 2 không phải lúc nào cũng tin tưởng vào trực giác của mình, nhưng họ là những người có trực giác cao. Một số Song Ngư tháng 2 thậm chí có thể được coi là nhà ngoại cảm nếu họ khám phá ra khả năng tâm linh của mình.
  • Dễ phụ thuộc vào người bên cạnh
Song Ngư tháng 2 phát triển mạnh mẽ khi ở bên những người bạn và những người thân yêu luôn ủng hộ. Dù sống nội tâm nhưng họ rất dễ trở nên phụ thuộc vào người khác. Họ có xu hướng chạy theo cảm xúc của người khác, đặc biệt là trong chuyện tình cảm.
 
Họ không đòi hỏi nhiều, nhưng bản tính thất thường và bất an khiến họ luôn cần sự trấn an của người xung quanh.
 

2. Song Ngư tháng 3

 
Song Ngu thang 3
 

- Thời gian sinh:

 
Các Song Ngư tháng 3 có ngày sinh từ 1/3 tới 20/3, thuộc hoàn toàn về Decan thứ 2 và thứ 3. Nhóm này sẽ chịu thêm ảnh hưởng từ hành tinh cai trị khác bên cạnh chủ tinh là sao Hải Vương.
 

- Tính cách:

  • Sống hướng ngoại
Song Ngư tháng 2 là những người chân thành nhưng sống nội tâm. Họ có thể giúp ích cho người khác và thường làm việc như những người hướng dẫn và cố vấn. Họ đủ hướng ngoại để kết nối với người khác ở mức độ cảm xúc trong khi vẫn giữ được sự đồng cảm.
  • Thích phiêu lưu và mạo hiểm
Trong khi nhiều Song Ngư nổi tiếng là người sáng tạo, nhạy cảm, mơ mộng và vui vẻ, thì có một số khác biệt lớn giữa những người sinh vào tháng Hai và những người sinh vào tháng Ba.
 
Song Ngư tháng 3 cũng là người giàu trí tưởng tượng. Tuy nhiên, họ có xu hướng phiêu lưu hơn Song Ngư tháng Hai.
 
Song Ngư tháng 3 thích thể hiện bản thân thông qua việc thử những điều mới hoặc cố gắng biến ước mơ của họ thành hiện thực theo cách hữu hình hơn.
 
Song Ngư tháng Hai có thể thích nói về những tưởng tượng của họ, nhưng Song Ngư tháng Ba sẽ muốn thử chúng.
  • Vô cùng nhạy cảm
Song Ngư tháng 2 có thể sáng tạo hơn, nhưng những người sinh vào tháng 3 lại nhạy cảm hơn vì nhiều người trong số họ được đồng cai trị bởi Mặt trăng. Họ có xu hướng cảm nhận mọi thứ sâu sắc hơn, điều này có thể khiến họ trở thành mục tiêu dễ dàng cho những kẻ muốn lợi dụng hoặc làm hại họ. 
 
Những Song Ngư tháng Ba này luôn đề cao cảm xúc, vì vậy điều quan trọng hơn là họ phải tránh xa những người và môi trường độc hại.
  • Thường thận trọng hơn
Trong khi hầu hết Song Ngư đều là những người cởi mở khi nói đến suy nghĩ và cảm xúc của mình, thì những người sinh vào tháng 3 lại có xu hướng khép kín hơn một chút so với những người bạn Cá khác của mình. 
 
Nếu trực giác mách bảo rằng ai đó có thể không thành thật, họ sẽ lắng nghe trực giác đó.
 
Song Ngư tháng 3 sẽ đặc biệt thận trọng nếu người khác đã làm tổn thương họ trong quá khứ. Họ có xu hướng học hỏi từ những sai lầm của họ bởi không muốn bị lợi dụng.
  • Lạc quan, tự tin
Song Ngư tháng 3 thường dễ dàng xây dựng sự tự tin của mình hơn. Điều này là do họ có bản tính lạc quan hơn người thuộc cung Song Ngư tháng Hai.
 
Song Ngư tháng 3 có thể tưởng tượng ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân, nơi họ tự tin và thoát khỏi những bất an. Họ có thể thận trọng hơn ở một khía cạnh nào đó, nhưng họ tin tưởng rằng họ có thể trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
 
Người này thực sự tin rằng họ có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực. 
  • Có sự quyết đoán
Song Ngư tháng 3 vẫn là người biết quan tâm và hào phóng với mọi người. Tuy nhiên, họ không thích khi mọi người lợi dụng bản chất tốt bụng của họ.
 
Song Ngư tháng 3 muốn dành tình cảm và sự quan tâm cho những người đánh giá cao điều đó.
  • Có sự đồng cảm
Song Ngư tháng 3 rất giàu cảm xúc và trực giác cao hơn, dễ đồng cảm với người xung quanh. Họ rất giỏi trong việc nắm bắt cảm xúc của người khác.
 
Tất cả các Song Ngư đều giàu cảm xúc, nhưng Song Ngư tháng Ba có thể biểu cảm theo cách giống với Cự Giải hơn, đặc biệt là đối với những người thuộc nhóm decan thứ hai của Song Ngư.
 
Song Ngư tháng Ba có thể không phải lúc nào cũng được kết nối với vũ trụ, nhưng họ được kết nối với cảm xúc của chính mình. Họ cảm nhận mọi thứ một cách sâu sắc và cũng có thể hiểu được cảm xúc của mọi người xung quanh.
  • Dễ mù quáng trong tình yêu
Những người thuộc cung Song Ngư tháng 3 rất lãng mạn và có thể vướng vào những mối quan hệ không lành mạnh khi yêu.
 
Họ tự tin hơn những người thuộc cung Song Ngư tháng 2. Họ bị ám ảnh bởi sự lãng mạn và tình yêu nhưng cũng độc lập hơn. Song Ngư gặp khó khăn trong việc thiết lập ranh giới, nhưng Song Ngư tháng 3 hiểu rõ giới hạn của mình hơn Song Ngư tháng 2.
  • Có tính cạnh tranh cao
Song Ngư là những người mơ mộng thực sự và họ thích sống trong một thế giới tưởng tượng êm đềm hơn là bị sa lầy bởi thực tế khắc nghiệt. 
 
Nhưng vì Song Ngư thuộc nhóm thứ 3 (tất cả đều sinh vào giữa tháng 3) được đồng cai trị bởi hành tinh đói khát quyền lực là sao Diêm Vương, nên họ thường mãnh liệt, tham vọng và hung hãn hơn so với những Song Ngư khác.
 
Song Ngư sinh tháng 3 có thể thể hiện khía cạnh cạnh tranh của mình nhiều hơn so với các đối tác tháng 2. Họ cho phép mình đi theo con đường họ muốn và không ngại trở nên ích kỷ hoặc hơi tàn nhẫn để đạt được mục tiêu của mình.
 
Ảnh hưởng mạnh mẽ và sắc sảo của Sao Diêm Vương khiến những chú Cá này trở nên cạnh tranh và quyết đoán hơn so với những Song Ngư thụ động và hòa bình thông thường - họ không ngại theo đuổi những gì họ muốn.
 
Có thể trước đây bạn chưa nhận ra rằng có sự khác biệt khá đáng chú ý giữa Song Ngư tháng Hai và Song Ngư tháng Ba, nhưng thực tế là có. 
 
Những Song Ngư sinh tháng 2 cởi mở, có tinh thần tự do và sáng tạo hơn so với những Song Ngư sinh tháng 3. Mặt khác, Song Ngư sinh vào tháng 3 lại logic và thận trọng hơn nhiều. Nhưng như đã nói, nhìn chung Song Ngư khá nhạy cảm, hiểu biết và giàu lòng nhân ái, bất kể họ sinh vào tháng nào.




Xem thêm sự khác biệt về thời gian sinh của các cung hoàng đạo khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X