Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Scorpio là cung gì? Vì sao lúc thì lạnh như băng lúc lại bùng cháy như lửa?

Thứ Ba, 11/10/2022 09:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng khám phá Scorpio là cung gì và vì đâu chòm sao này luôn ẩn chứa nhiều điều huyền bí, những câu chuyện thú vị về tình yêu, tình bạn, sự hận thù hay sự hi sinh cao cả của họ.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

 1. Scorpio là cung gì?


Scorpio là tên tiếng Anh của cung Hổ Cáp (hay còn gọi là Thiên Yết, Thần Nông, Bọ Cạp, Thiên Hạt). Đó là cung hoàng đạo của những người sinh trong khoảng thời gian bắt đầu từ ngày 23/10 kết thúc vào ngày 22/11, là cung thứ 8 trong số 12 cung hoàng đạo của chiêm tinh phương Tây. 
  • Thuộc nguyên tố Nước.
  • Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của sao Diêm Vương.
  • Màu biểu trưng cho cung hoàng đạo này là màu đỏ.
  • Hình ảnh biểu trưng của Hổ Cáp: Con bọ cạp. Biểu tượng của con bọ cạp liên quan tới việc chuyển đổi, tái sinh thông qua tình yêu cùng với khả năng đưa ra quyết định có ý thức vượt lên trên sự oán hận, ghen ghét và xấu xa.
Scorpio la cung gi

Scorpio là cung gì

 

2. Truyền thuyết về Scorpio - cung hoàng đạo Hổ Cáp


Trong thần thoại Hy Lạp xưa kể lại, có một vị thợ săn tên Orion tự cao tự đại, tự cho mình là kẻ xuất chúng, và rằng không có con quái vật nào đủ lớn để giết ông ta. Thế nhưng Bọ Cạp đã chứng minh rằng ông ta sai. 

Bọ Cạp len lỏi qua các đầm bùn lầy, từ dưới đất phóng lên, nó dùng nọc độc ở đuôi chích vào Orion cho đến khi tên thợ săn kiêu ngạo này chết.

Cả hai sau khi qua đời đều được đặt lên trời, nhưng điều đặc biệt là hai chòm sao Bọ Cạp và Orion được đặt đối diện nhau, vào hằng năm mỗi lần chòm sao Hổ Cáp xuất hiện trên bầu trời thì sao Orion lại tắt đi. Có thể vì thợ săn này sợ bị chích lần nữa nên cả hai không đội trời chung.

Tuy nhiên, ai là người sai Bọ Cạp đến giết Orion thì có nhiều truyền thuyết khác nhau:

2.1. Chủ mưu là thần Hera: Bên cạnh sự kiêu ngạo đó, Orion còn có âm mưu cưỡng hiếp thị nữ của thần Hera. Nữ thần biết chuyện vô cùng tức giận nên đã sai một con bọ cạp khổng lồ đi giết thợ săn Orion, nghe theo lời chủ nhân, bọ cạp khổng lồ truy đuổi và tìm giết Orion trong khu rừng chết chóc.
 
Vinh danh chiến công của bọ cạp, nữ thần Hera đã ban phép cho nó bay lên trời xanh và trở thành cung hoàng đạo Hổ Cáp hayThiên Yết, và thợ săn Orion cũng được ân xá trở thành chòm sao Orion. 

2.2. Chủ mưu là nữ thần Artemis

Orion tự cho mình là người thợ săn giỏi nhất, và chàng từng khoe khoang với nữ thần Artemis - vị thần thợ săn, nàng trinh nữ Xạ thủ cùng cây cung bạc - mẹ là nữ thần Leto rằng mình sẽ giết toàn bộ muông thú trên nhân gian.

Trong khi đó Artemis là vị thần bảo hộ cho muông thú. Nàng cùng nữ thần Leto phái một con bọ cạp với nọc độc cực mạnh xuống giết Orion để trừng phạt chàng thợ săn.

Orion thua trận và bị bọ cạp đốt chết, lúc này chúa tể các vị thần, cũng là cha của nữ thần Artemis - Thần Zeus quyết định treo bọ cạp lên bầu trời.

Sau đó, nữ thần Artemis cũng cầu khẩn thần Zeus đặt Orion lên trời như lời nhắc nhở và cảnh báo sự ngạo mạn của loài người ở nhân gian. 

2.3. Chủ mưu là Apollo: Thần Apollo tức giận với Orion khi thấy em gái Artemis ngày càng quan tâm tới Orion nên đã nhờ thần Zeus sai Bọ Cạp đến giết Orion.

Sau đó, hối hận vì hành động của mình, Apollo đã giúp Artemis treo hình ảnh của Orion lên bầu trời. Tuy nhiên, hình ảnh của bọ cạp cũng được đưa lên trời, và mỗi khi bọ cạp xuất hiện trên đường chân trời thì ở phía bên kia của bầu trời, Orion bắt đầu lặn đi.

3. Đặc điểm nổi bật nhất của Scorpio - Hổ Cáp


Những gì Hổ Cáp thể hiện ra ngoài khiến người khác hiểu nhầm về chòm sao này. Mọi người tin rằng Hổ Cáp nóng nảy và luôn có thể bốc cháy lúc nào vì mức độ dữ dội của họ. Thế nhưng thực tế là họ nhạy cảm như nước.

Khi tìm hiểu Scorpio là cung gì bạn đã biết hành tinh cai trị của chòm sao này là sao Diêm Vương - đại diện cho sự biến đổi và mạnh mẽ, và điều này giải thích tại sao bạn cảm nhận mọi thứ sâu sắc đến vậy.

Với những khó khăn đã trải qua, Hổ Cáp sẽ không bao giờ quên và thường phải cố gắng giải tỏa sự phẫn uất của mình để thoát khỏi cảm giác bế tắc đó.

Họ hay cố gắng giữ bí mật mọi thứ nhưng chúng lại có thể khiến bạn gặp rắc rối trong đời sống cá nhân, nhưng mặt khác lại tốt cho khía cạnh công việc. Hơn nữa, bản chất ngoan cường giúp Hổ Cáp hoàn thành công việc bất chấp những trở ngại xuất hiện trong cuộc sống.
 

Đặc điểm tính cách nổi bật
 

Mãnh liệt, mạnh mẽ, tình cảm, tham vọng và trung thành.
 

Công việc
 

Trong công việc, họ là người kỹ lưỡng và đầy tham vọng, sẵn sàng gắn bó, làm tới cùng cho tới khi nhiệm vụ được hoàn thành. Họ thích tranh luận, không ngại những cuộc tranh cãi và hiếu thắng, không có ý định nhường nhịn hay làm hài lòng ai.

Hổ Cáp biết chọn ra những đồng minh phù hợp để cùng khám phá những tiềm năng trong lĩnh vực của mình.

Họ có phần khó tiếp xúc và sống nguyên tắc, mong muốn có được cuộc sống bình yên mà không cần phải lo lắng tới các vấn đề về chi tiêu. Hổ Cáp có thể xuất sắc trong việc tiết kiệm tiền khi cần, nhưng cũng có thể là người khá phóng tay trong việc chi tiêu.
 

Tình yêu
 

Cung hoàng đạo Hổ Cáp không dễ dàng đặt niềm tin của mình vào một người nào đó, thế nên khi có được rồi thì hãy cố gắng giữ chặt nó đi nhé.

Lòng trung thành, sự chung thủy của Hổ Cáp rất mãnh liệt, khi đã kiếm được đối tượng phù hợp, họ cố gắng bám chặt vào đó và rất sợ sự xa cách, chia ly.

Khả năng cảm nhận niềm đam mê trong tình yêu của họ cũng sâu sắc tương tự như trải nghiệm của họ về những nỗi đau, vì vậy, điều quan trọng là phải lựa chọn những người phù hợp để yêu. 

Là chòm sao có nhu cầu cảm xúc cao, họ có khả năng tận hưởng những cuộc gặp gỡ ngắn ngủi nhưng mãnh liệt với người khác giới.
 

Tình bạn
 

Một người Hổ Cáp xác định đó là bạn thì sẽ muốn kết nối với họ suốt đời. Vấn đề là chòm sao này sẽ khó hồi phục nếu bị tổn thương do bạn của mình gây ra.

Tình bạn là một vấn đề quan trọng đối với Hổ Cáp, và mặc dù có nhiều bạn bè, nhưng chỉ có một số ít trong đó mới có thể thân thiết. 
 

Gia đình
 

Khi bị tổn thương, Hổ Cáp có xu hướng buồn phiền, ủ rũ, họ chỉ muốn ở nhà bên những người thân của mình.

Cuộc sống gia đình của Hổ Cáp sẽ khởi sắc khi họ học cách chăm sóc bản thân ngay cả khi mọi thứ trở nên hỗn loạn.

May mắn là chòm sao này có khả năng thỏa hiệp khi tin rằng đó là điều tốt đẹp hơn, vì vậy giao tiếp trung thực là tiêu chuẩn để có một gia đình hạnh phúc dành cho Hổ Cáp.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X