Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

SAO THỦY trong chiêm tinh học: Giải mã bí ẩn về hành tinh của giao tiếp và tư duy logic

Thứ Năm, 27/07/2023 10:22 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sao Thủy trong chiêm tinh học là hành tinh đại diện cho tư duy, sự giao tiếp, những ý tưởng và thái độ của chúng ta. Đây cũng là hành tinh di chuyển nhanh nhất trong Hệ Mặt trời, được đặt tên theo thần đưa tin Mercury. Vậy hành tinh này nằm ở đâu, và mang đến những ảnh hưởng gì cho bản đồ sao của bạn? Cùng khám phá nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Tổng quan về sao Thủy trong chiêm tinh học

 
Sao Thuy trong chiem tinh hoc
 
Sao Thủy được đặt tên theo vị thần đưa tin Mercury trong thần thoại Hy Lạp nên hành tinh này có liên quan trực tiếp tới khả năng giao tiếp của chúng ta.
 

Biểu tượng

Ý nghĩa của biểu tượng

Chiếc mũ có cánh thiên thần của vị thần Mercury

Chủ tinh

Song Tử (Nhà 3) và Xử Nữ (Nhà 6)

Ngày trong tuần

Thứ 4

Kim khí

Thủy ngân

Màu sắc

Xám, nhiều màu

Vị trí

Hành tinh gần với mặt trời nhất và cũng là hành tinh đầu tiên trong Hệ Mặt trời.

Chu trình nghịch hành

3-4 lần mỗi năm, mỗi chu kỳ kéo dài khoảng 3 tuần

Chu kỳ

Đi hết vòng tròn hoàng đạo trong vòng 88 ngày, tức quỹ đạo của sao Thuỷ là 88 ngày.

Bộ phận cơ thể

Não, hệ thần kinh, cánh tay

Đại diện

Sự giao tiếp, ý tưởng, tư duy

Từ khóa

Lý luận, tư duy, trao đổi suy nghĩ,…

 
Trong chiêm tinh, Thủy tinh đại diện cho trí tuệ, chi phối khả năng tư duy và giao tiếp của con người. Hành tinh này có xu hướng biến đổi và di chuyển liên tục, thậm chí là hỗn loạn.
 
Sao Thủy là chủ tinh của chòm sao Song Tử và chòm sao Xử Nữ, nhưng về cơ bản tính chất của 2 cung hoàng đạo này hoàn toàn khác nhau dù có chung hành tinh chủ quản.
 
Trong bản đồ sao cá nhân, sao Thủy là một trong những hành tinh cá nhân có ảnh hưởng mạnh mẽ đến chúng ta. Bởi vì thông qua vị trí của sao Thủy trong bản đồ sao, ta có thể “đọc vị” được cách một người tư duy và hành xử như thế nào đối với mọi sự kiện diễn ra xung quanh.
 
Thông qua vị trí sao Thuỷ trong bản đồ sao cá nhân, chúng ta có thể biết được người đó tư duy và hành xử như thế nào đối với mọi sự kiện.
 
Sao Thủy đóng vai trò giống như một “cổng thông tin” giúp chúng ta thu nhận, phân loại và xử lý thông tin hiệu quả. Hành tinh này cho phép chúng ta liên kết những ý tưởng với nhau, đồng thời phát kiến ra những ý tưởng mới dựa trên những gì chúng ta tiếp nhận được.
 
Ngoài giao tiếp, sao Thủy cũng chịu trách nhiệm chi phối quá trình chúng ta hiểu và giải thích những thứ như kích thích giác quan và suy nghĩ, cả ở cấp độ cơ bản và cấp độ tiềm thức sâu hơn.
 
Chính vì lý do này mà sao Thủy thể hiện sự hợp lý và suy nghĩ thấu đáo các quyết định bằng cách tận dụng lợi thế của nguồn thông tin được lưu trữ trong bộ não của chúng ta.
 
Chính vì vậy, sao Thuỷ dẫn dắt con người đến với việc tiếp thu kiến thức song đồng thời cũng gợi mở những khám phá không mấy tốt đẹp khi sự tò mò bị biến thành tọc mạch. Cân bằng năng lượng sao Thuỷ là điều mà ai cũng cần phải học để sống lành mạnh, tích cực.

Xem thêm: Sao Thủy nghịch hành là gì mà ai ai cũng e ngại?
 

2. Sao Thủy ở 12 cung hoàng đạo

 
Sao Thuy tai 12 cung hoang dao
 
Tùy thuộc vào vị trí của từng cung hoàng đạo khác nhau, năng lượng của sao Thủy sẽ tạo ra những con người với cá tính khác nhau, đặc biệt là về khía cạnh tinh thần. Năng lực tư duy, phân tích của sao Thuỷ ở 12 cung hoàng đạo cho thấy cách mà mỗi cá nhân phát triển trí tuệ của mình.
 

2.1 Sao Thủy ở Bạch Dương

 
Từ khóa: Thẳng thắn, tinh ranh, lanh trí
 
Phong cách giao tiếp mạnh mẽ và thẳng thắn là đặc điểm của những người sở hữu sao Thủy ở Bạch Dương. Miệng bạn liến thoắng nhanh như tâm trí bởi đơn giản là bạn không có thời gian hay năng lượng để làm những chuyện thừa thãi.
 
Trí óc tràn đầy sinh lực giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng đột phá cho các kế hoạch mới. Bạn có xu hướng đưa ra phán đoán và quyết định nhanh chóng chứ ít khi suy ngẫm về vấn đề.
 
Tuy nhiên, khuyết điểm của bạn là đôi khi thích tranh luận và khá cố chấp với quan điểm của mình. Đôi lúc bạn sẽ khiến người khác khó chịu vì hành động lỗ mãng, có phần hơi nông nổi và mang tính chủ quan.
 
Nhìn chung, bạn là người khá thẳng thắn, nhiệt tình, có khiếu lãnh đạo, nhưng ít chịu chia sẻ hay lắng nghe người khác.
 
Do dự là khái niệm không có trong từ điển của bạn. Thái độ sẵn sàng chịu trách nhiệm cùng khả năng truyền cảm hứng cho người khác bằng lời nói là lý do tại sao cuối cùng bạn có thể đạt được vai trò lãnh đạo.
 

2.2 Sao Thủy ở Kim Ngưu

 
Từ khóa: Kiên trì, thiết thực, có mục đích
 
Đặc trưng của những người có sao Thủy ở Kim Ngưu là sự thực tế và ít khi mơ mộng về những điều xa vời. Họ thích nhìn nhận các giá trị thực tế cũng như tính khả thi trong những vấn đề họ gặp phải.
 
Mặc dù là người khá thực tế, nhất quán trong suy nghĩ thế nhưng họ lại rất cứng đầu và cố chấp theo lối mòn truyền thống. Đôi lúc họ đánh giá vấn đề thiếu tính khách quan, chỉ dựa trên những trải nghiệm mang tính cá nhân chủ quan của mình mà thôi. Rất khó để thay đổi quan điểm của những người này, trừ khi họ trải qua sự kiện đặc biệt nào đó khiến họ thay đổi hoàn toàn mà thôi.
 
Khi giao tiếp, họ luôn ổn trọng và có cân nhắc. Họ truyền đạt ý nghĩ đồng thời, đi thẳng vào vấn đề, giúp người khác dễ dàng hiểu những gì bản thân đang nói. Có thể thấy các cuộc trò chuyện rõ ràng, hữu ích là chuyên môn của người này!
 

2.3 Sao Thủy ở Song Tử

 
Từ khóa: Tò mò, xã hội, nhanh trí
 
Sao Thủy chính là hành tinh chủ quản của cung Song Tử, nhờ đó những người có vị trí này thường khá thông minh, hoạt bát, linh hoạt. Sao Thủy đóng vai trò như chiếc radar giúp họ thu thập kiến thức mới. Họ luôn tò mò về thế giới xung quanh nhưng cũng nhanh chóng trở nên chán nản nếu tìm được điều gì đó thú vị hơn.
 
Bộ não của họ vận hành theo cơ chế nghĩ nhanh giúp họ hấp thụ lượng lớn thông tin liên tục. Điểm mạnh của cá nhân này là khả năng liên kết nhiều ý tưởng lại với nhau.
 
Nhiều người nhận xét rằng sao Thủy Song Tử thiếu sự tin cậy, không có sự cam kết trong lời nói của mình. Mặc dù giỏi giao tiếp và có khiếu hài hước thế nhưng cá nhân này hơi ba hoa, khoác lác, có xu hướng thổi phồng vấn đề lên.
 
Họ cũng cả thèm chóng chán, tâm trí họ vận động liên tục nên họ không thích bị người khác kiểm soát suy nghĩ. Đôi lúc họ cũng thiếu chính kiến, thay đổi quan điểm liên tục tùy theo môi trường mà họ tiếp xúc.
 

2.4 Sao Thủy ở Cự Giải

 
Từ khóa: Trực quan, nhạy cảm, ân cần
 
Bởi vì sinh ra với hành tinh logic trong dấu hiệu đầy cảm xúc, bạn tìm hiểu thế giới thông qua một lăng kính mềm mại hơn những người khác. Cảm xúc góp phần vào mọi thứ bạn làm, đồng thời bạn có xu hướng đưa ra quyết định, phán đoán hay kế hoạch dựa trên cảm giác cá nhân.

Bạn nhìn thấy thế giới thực xung quanh hoàn toàn giống với mọi người, nhưng cách bạn tham gia xử lý thông tin bằng những rung động nhạy cảm, bản năng là thứ không ai có thể. Bên cạnh đó, sở hữu trực giác vô cùng mạnh mẽ khiến bạn dễ dàng hiểu được mong muốn, nhu cầu lẫn mối quan tâm của người khác, ngay cả khi họ chưa bao giờ nói ra.
 
Bạn thích thể hiện tình yêu, đồng thời cũng làm điều đó thật thường xuyên. Những lời nói nhẹ nhàng từ bạn sẽ khiến người khác cảm thấy được an ủi, hạnh phúc khi có bạn bên cạnh. Nhưng đôi khi bạn có xu hướng giấu đi thông tin quan trọng nhằm bảo vệ cảm xúc của mọi người. Đừng làm điều đó, bởi vì không phải ai cũng nhạy cảm như bạn; nói rõ sự thật phải được ưu tiên hàng đầu, bất kể cảm xúc bị khuấy động.
 

2.5 Sao Thủy ở Sư Tử

 
Từ khóa: Tự hào, sống động, táo bạo
 
Sự kết hợp của Sao Thủy và Sư Tử tạo nên cá thể vừa độc lập, mạnh mẽ, vừa thông minh, tự tin vào năng lực phán đoán của mình. Bạn thường có xu hướng trở thành lãnh đạo, truyền cảm hứng cho nhân viên của mình.

Tuy nhiên, bạn lại khá chủ quan và ít khi chịu khó lắng nghe quan điểm của người khác. Đôi lúc bạn bộc lộ một cách thẳng thắn khiến người khác cảm thấy không được tôn trọng. Bạn cần học cách kiểm soát cái tôi của mình để dễ dàng thuyết phục người khác đồng thuận với mình.
 
Đôi khi bạn ương ngạnh bảo vệ ý kiến của mình bằng mọi cách. Sự tự tin và hứng thú khi bạn nói lên suy nghĩ cá nhân có thể khiến mọi người tin theo hoặc tạo nên động lực cho họ.

Niềm kiêu hãnh sẽ bị xúc phạm khi bạn nhận ra rằng những người khác không đồng thuận quan điểm của bạn, hoặc tệ hơn, xem bạn như một người thiếu hiểu biết. Bạn không bao giờ có ý nghĩ làm hại bất kỳ ai, thậm chí chỉ muốn chia sẻ những gì mình đam mê với mọi người xung quanh.
 
Bạn tỏa ra sự ấm áp và lôi cuốn thu hút mọi người hướng về phía mình. Điều này mang lại cho bạn lợi thế chuyên nghiệp bởi vì mọi người thường xem bạn như nhà lãnh đạo bẩm sinh. Đó cũng là một trong những lý do khiến bạn có khả năng tạo ra các mối quan hệ mới một cách dễ dàng.
 

2.6 Sao Thủy ở Xử Nữ

 
Từ khóa: Tập trung, hiệu quả, suy diễn
 
Những người sinh ra với sao Thủy nằm tại Xử Nữ sở hữu đầu óc rất nhạy bén, có thể dễ dàng hiểu được các mô hình, quy trình lẫn vấn đề phức tạp. Trí óc là tài sản lớn nhất của bạn, bên cạnh đó, bạn có xu hướng chỉ nhìn thế giới theo cách thực tế. Không phải bạn không có ước mơ, mà là ước mơ của bạn rất thực tế – có thể đạt được và đầy ý định.
 
Đừng rườm rà trong cách bạn nghĩ hoặc truyền đạt ý tưởng. Bạn không muốn lãng phí thời gian, và cũng nhận ra rằng bản thân càng rõ ràng, quyết đoán thì càng dễ dàng giữ sự tiến bộ để tiến về phía trước.
 
Nhìn bề ngoài bạn có thể có thái độ khá nghiêm túc. Nhưng bạn cũng sở hữu sự dí dỏm tuyệt vời bên cạnh xu hướng suy nghĩ và phát ngôn thực tế. Sự hài hước khô khan hoặc châm biếm làm tăng thêm sự nổi bật cho tính cách của bạn, giúp mài đi các cạnh sắc nét của sao Thủy trong Xử Nữ.
 

2.7 Sao Thủy ở Thiên Bình

 
Từ khóa: Thân thiện, khôn khéo, dễ tính
 
Người có Sao Thủy Thiên Bình rất giỏi trong việc thuyết phục người khác, bạn có khả năng truyền đạt tốt giúp họ dễ tìm được sự đồng thuận từ đám đông. Tuy nhiên, nhược điểm của Sao Thủy Thiên Bình là thiếu sự quyết đoán, hay do dự nên dễ bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Bạn cũng thường lấy lòng người khác đến mức quên mất nhu cầu của chính mình. Ý tưởng bạn đưa ra có thể thiếu tính thực tế và không khả thi nên dễ bị bác bỏ nếu bạn không thể chứng minh được kết quả mang lại.
 
Bạn là một luồng không khí trong lành –  theo đúng nghĩa đen! Với Sao Thuỷ ở dấu hiệu nguyên tố Khí, bạn như chú ong con bướm, kết bạn với bất cứ ai ở bất kỳ nơi đâu. Mọi người cho rằng bạn là người rất cuốn hút, có lẽ bởi vì bạn có sở trường biết nói những điều đúng đắn. Bạn thích làm cho mọi thứ dễ dàng, thoải mái với cách tiếp cận nhẹ nhàng. Đó là một lý do nữa khiến bạn được mọi người yêu thích.
 
Nghệ thuật, thiết kế, âm nhạc, văn học – đây là một trong số những điều yêu thích của bạn! Bạn thích tham gia nhiều hoạt động sáng tạo văn hóa, đồng thời thậm chí có thể theo đuổi sự nghiệp ở một trong những lĩnh vực này.
 

2.8 Sao Thủy ở Hổ Cáp

 
Từ khóa: Sắc sảo, tò mò, bí ẩn
 
Khi có Sao Thủy ở Hổ Cáp, bạn là người có suy nghĩ sâu sắc cùng khả năng đào sâu vấn đề và suy luận như thám tử. Bạn luôn nghi ngờ về mọi thứ xung quanh và chỉ tin 50% sự thật mà thôi, nên ít ai có thể lừa được tâm trí bạn.

Đặc biệt bạn còn có năng lực lật ngược lại vấn đề để khai thác những điều bị ẩn giấu phía sau. Cùng với khả năng tập trung tuyệt vời và ít khi kết luận vội vàng giúp bạn đưa ra những quyết định sáng suốt.
 
Bạn coi trọng sự riêng tư của bạn trên hết mọi thứ. Bên cạnh đó, bạn có khả năng cởi mở cũng như chia sẻ bản thân theo những cách mãnh liệt, đam mê, nhưng chỉ khi bạn thực sự tin tưởng vào một mối quan hệ hoặc tình bạn. Bởi vì điều này, bạn có xu hướng kết nối tình cảm sâu sắc với người khác, thế nên rất khó để một người rời xa bạn.
 
Bạn cũng thường xuyên giải quyết các vấn đề bằng niềm tin. Tin rằng người xung quanh có động cơ hoặc các bí mật ẩn giấu gây khó khăn cho bạn nhưng chính bạn tạo ra nguy cơ trong các mối quan hệ bằng cách cho rằng có điều gì đó xảy ra nhưng đã không có. Trong khi đó bạn đánh giá cao sự riêng tư của bản thân và xem thường những người đang cố đưa bạn ra khỏi vùng an toàn của bạn.
 

2.9 Sao Thủy ở Nhân Mã

 
Từ khóa: Trung thực, lý tưởng, cầu tiến
 
Là đứa trẻ có Sao Thủy ở Nhân Mã, bạn cần nhiều sự khuyến khích tinh thần. Mọi thứ đều thu hút sự chú ý của  bạn! Bạn đặc biệt thích tham gia vào các môn học nâng cao quan điểm của mình, chẳng hạn như tôn giáo, triết học, tâm lý học, hoặc bất cứ điều gì liên quan đến một nền giáo dục hiện đại. Mong muốn tìm hiểu càng nhiều càng tốt về thế giới nghĩa là bạn có hứng thú học tập hoặc du lịch nước ngoài.
 
Sao Thủy ở Nhân Mã rèn giũa bạn trở thành người thành thật. Bạn không thích vòng vo, đồng thời tin rằng giao tiếp thẳng thắn với nhau mới là phong cách giao tiếp đáng giá. Điều này có thể khiến bạn gặp rắc rối vì đôi khi bạn hơi trung thực, nhưng bạn không bao giờ có ý tổn thương ai. Hãy thử nắm bắt sự thật bằng tính khéo léo bởi nó sẽ giúp bạn duy trì tính trung thực của mình mà không biến bạn trở thành người vô tâm, vô cảm.
 
Nhân Mã có ảnh hưởng khá lớn, khiến bạn có xu hướng tập trung vào việc lớn thay vì sa lầy vào các chi tiết. Bên cạnh đó, tự do tư tưởng là vô cùng quan trọng đối với bạn, đồng thời, bạn cũng có ý kiến ​​cá nhân mạnh mẽ về nhiều chủ đề khác nhau. Đây là một trong những lý do bạn luôn tranh luận tốt!
 
Nhờ tính đa cảm, dí dỏm lẫn hướng ngoại của mình mà bạn luôn nổi bật trong các tình huống của cuộc sống. Bạn là một người kể chuyện thú vị, khiến người khác luôn muốn ở bên bạn. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều người ở vị trí này nổi tiếng là linh hồn của các bữa tiệc!
 

2.10 Sao Thủy ở Ma Kết

 
Từ khóa: Mạnh mẽ, thiết thực, có năng lực
 
Nếu được sinh ra dưới Sao Thuỷ Ma Kết thì bạn luôn có đạo đức nghề nghiệp mạnh mẽ cũng như một danh tiếng đáng tin cậy. Phong cách giao tiếp điềm tĩnh và tự chủ của bạn khiến người khác cảm thấy có thể tin tưởng lẫn phụ thuộc vào bạn. Đồng thời, bạn cũng sẽ làm những gì mình nói.
 
Bạn đặt ra một tiêu chuẩn khá cao cho bản thân. Khi đang làm việc hướng tới mục tiêu hiện tại thì bạn đã lên kế hoạch cho mục tiêu tiếp theo của mình. Bạn thích nhìn từ trên xuống nhưng đừng để điều đó ám ảnh bạn – bởi nếu bạn nói chuyện với người khác bằng thái độ quá thẳng thắn hay kiểm soát, bạn sẽ làm hỏng mối quan hệ.
 
Một số người có thể thấy bạn rất bi quan, nhưng bạn lại thấy mình là người luôn năng nổ. Trong cuộc sống, nếu một cái gì đó không có ích thì bạn không làm nó. Chỉ đơn giản như vậy thôi! Bằng cách thường xuyên loại bỏ những suy nghĩ, con người và tình huống không tốt, bạn có thể tập trung vào những gì còn lại: những thứ sẽ giúp bạn nhiều nhất đồng thời đưa bạn đi xa nhất.
 

2.11 Sao Thủy ở Bảo Bình

 
Từ khóa: Cầu tiến, quan sát, độc đáo
 
Bạn thực sự đang khuấy đảo cuộc sống theo nhịp trống của riêng mình! Bảo Bình được chủ quản bởi Sao Thiên Vương, hành tinh của cá tính và cách tân. Điều này mang lại cho bạn một suy nghĩ tiến bộ – không phải chỉ có vẻ ngoài hào nhoáng! Bộ não tiệm cận tương lai của bạn luôn có thể khiến bạn nhìn xa trông rộng, đồng thời suy nghĩ của bạn cũng luôn đi trước thời đại.
 
Với Sao Thuỷ trong dấu hiệu nguyên tố Khí, bạn có một món quà vô cùng vinh dự. Bạn quan tâm nhiều đến sự thiết thực hơn là cảm xúc, chính vì thế quan điểm của bạn  khiến bạn trở nên lãnh đạm hoặc không cảm xúc. Bên cạnh đó, bạn có thể tập trung tất cả những suy nghĩ vào trong bộ não của mình, nhưng thỉnh thoảng bạn nên nghỉ ngơi để có thể làm cuộc sống ôn hoà hơn.
 
Thích điều kỳ quặc. Không chính thống. Tinh thần tự do. Đây chỉ là một vài từ mà mọi người có thể dùng để mô tả bạn! Bạn là một nhà đàm thoại hấp dẫn, luôn thú vị cũng như sâu sắc để chia sẻ, và bạn sở hữu trí thông minh khéo léo giúp người xung quanh bạn vẫn phải suy ngẫm khi đang cười trong những trò đùa bạn tạo nên.
 

2.12 Sao Thủy ở Song Ngư

 
Từ khóa: Sáng tạo, trực quan, huyền diệu
 
Người có Sao Thuỷ ở Song Ngư là những người tình cảm, trực quan và từ bi. Sao Thuỷ trong hầu hết các dấu hiệu khác thiên về bộ óc hay ý thức, tuy nhiên, ở Song Ngư, nó lại thiên về tiềm thức. Sao Thuỷ Song Ngư khuếch đại tiếng nói tâm hồn, giúp bạn “cảm nhận” những điều mà người khác chỉ nghĩ.

Món quà khôn ngoan này thường xuyên nhắc bạn suy nghĩ xa hơn, đồng thời chấp nhận rằng không phải mọi thứ trong vũ trụ đều có thể giải thích bằng các sự kiện hay số liệu.
 
Sao Thuỷ ở Song Ngư có ảnh hưởng cực kỳ sáng tạo trong cuộc sống. Bạn được thúc đẩy bởi những cảm hứng lẫn những giấc mơ của mình. Khi trải nghiệm cuộc sống hàng ngày, bạn giải quyết mọi thứ nhờ phương châm: sự bao dung có thể thay đổi tất cả. 

Thế giới qua đôi mắt bạn tràn ngập ánh sáng của ý tưởng đẹp đẽ. Bạn không phủ nhận những bi kịch của thế giới, nhưng bạn cũng không đánh mất tất cả sự diệu kỳ mà tính tích cực mang lại – bạn biết có một điều gì đó lớn hơn ẩn sau tất cả mọi thứ.
 

3. Sao Thủy ở 12 Nhà


Sao Thuy tai 12 Nha
 
3.1 Sao Thủy tại Nhà 1

 
Những người có Sao Thủy trong Nhà 1 có nhu cầu thể hiện bản thân mạnh mẽ thông việc giao tiếp và suy nghĩ. Tùy vào góc chiếu của Sao Thủy mà người này có thể tự tin trong giao tiếp hay rụt rè ít nói.

Nhìn chung, ngôn ngữ và kiến thức chính là chìa khóa để họ tiếp cận thế giới này. Đầu óc bạn rất nhanh nhạy, thích tò mò về mọi thứ, nên dễ hấp thu lượng kiến thức lớn. Đồng thời họ cũng khá hoạt bát, linh hoạt, dễ thích nghi với môi trường xung quanh.
 
Một số người có Sao Thủy Nhà 1 mắc bệnh nói nhiều, thích nói để thỏa mãn bản thân hơn là lắng nghe người khác. Sự nhạy cảm chủ yếu bao gồm nhận thức và hiểu mọi thứ bằng trí tuệ hơn là bằng cảm xúc, những người nhạy cảm có xu hướng chạy trốn thực tế hơn là đối mặt. 
 

3.2 Sao Thủy tại Nhà 2

 
Cá nhân có sao Thủy trong Nhà 2 nhận thấy rằng tâm trí thường hướng vật chất và tiền bạc. Họ nghĩ nhiều về việc đảm bảo các nguồn lực cá nhân và có ý thức mạnh mẽ về giá trị của họ.

Sao Thủy ở đây làm tăng thêm cảm giác tự chủ và hiệu quả khi cá nhân sử dụng năng lực tinh thần của họ. Loại sử dụng khả năng suy luận của họ để phát huy tối đa “giá trị cá nhân”. Những người này cũng có thể kiếm tiền bằng các công việc như giao tiếp, viết lách, hát,…
 
Những người này khá độc lập về suy nghĩ, bởi họ hiểu rõ bản thân mình cần gì muốn gì. Họ theo đuổi những giá trị bền vững, nên có thể mất thời gian dài để xây dựng nền tảng tư duy ổn định. Nhìn chung, họ là người rất có năng lực dùng trí thông minh để kiếm tiền nhưng hơi thực dụng và cứng nhắc trong suy nghĩ. Họ cần cởi mở hơn để tiếp thu những điều mới.
 

3.3 Sao Thủy tại Nhà 3

 
Nhà 3 chính là cung địa bàn của sao Thủy, nên những cá nhân có vị trí này thường sở hữu những phẩm chất của Sao Thủy. Họ khá thông minh, nhanh nhẹn, linh hoạt và ham học hỏi. Họ có khả năng thu nhận nhiều thông tin mới và chuyển hóa nó thành kiến thức của riêng mình.

Đặc biệt, họ cũng có năng khiếu về sử dụng ngôn ngữ như viết lách, giao tiếp,… Ngoài ra, họ cũng có khả năng khai thác dòng chảy suy nghĩ của mình và kết nối các ý tưởng lại với nhau.
 
Dù tư duy quá nhạy bén nhưng khó ai đuổi kịp dòng suy nghĩ của họ. Do đó, họ thường thích là người hỗ trợ tư vấn hơn là giải quyết vấn đề.
 

3.4 Sao Thủy tại Nhà 4

 
Những người có Sao Thủy ở Nhà 4 thường có kết nối mạnh mẽ giữa tâm trí và linh hồn của họ. Nên họ thường là nhận thức khá sớm về bản thân mình cũng như có sự chín chắn trong suy nghĩ. Họ thường thích đọc sách, nghiên cứu về truyền thống, lịch sử từ xa xưa.Sao Thủy trong ngôi nhà thứ 4, con người sở hữu kỹ năng quan sát và nhận thức tuyệt vời trong việc quan sát người khác trong môi trường sống của chính họ.
 
Tâm trí của những người có Sao Thủy Nhà 4 đặc biệt nhạy cảm, họ tiếp cận thông tin một cách thụ động thông qua báo chí, TV, internet hơn là giao tiếp với người khác.

Cá nhân này sống cũng khá kín tiếng, ít tiết lộ thông tin riêng tư nào của họ trừ khi thật sự cần thiết. Một số người có vị trí này cũng dễ bị ám ảnh bởi quá khứ, nếu có nhiều góc hợp không tốt thì có thể tuổi thơ họ bị bố mẹ áp đặt tư tưởng.
 

3.5 Sao Thủy tại Nhà 5

 
Sao Thủy ở Nhà 5 mang đến sự sáng tạo trong suy nghĩ, tư duy và khả năng giao tiếp. Bạn có năng khiếu về trí tuệ cùng khả năng diễn đạt suy nghĩ của mình qua lời nói, viết lách từ rất sớm.

Khi trưởng thành, có lẽ bạn có thể viết cho nhiều loại tạp chí, tạp chí, vở kịch, nhạc kịch hoặc sân khấu. Trí óc là một công cụ sáng tạo chính, tư duy hướng tới sự sáng tạo và nghệ thuật – tiểu thuyết gia, họa sĩ và nhà làm phim. Bạn cũng rất thích thử thách về trí tuệ qua những trò chơi đòi hỏi sự tư duy sáng tạo và linh hoạt cơ thể.
 
Nhiều người có vị trí này thường là nghệ sĩ, nhà văn, nhà thơ, đạo diễn, biên kịch,… hay bất cứ hoạt động nào đòi hỏi sự sáng tạo. Đôi lúc Sao Thủy ở Nhà 5 cũng đại diện cho người tình trẻ lãng mạn, họ thường dễ bị lôi cuốn vào các cuộc tình vì nó khơi dậy ý tưởng mới ở họ. 
 

3.6 Sao Thủy tại Nhà 6

 
Những người có Sao Thủy ở Nhà 6 là bộ óc “phân tích” điển hình với khả năng giải quyết công việc hàng ngày với hiệu suất cao nhất cùng khả năng chịu đựng áp lực cao. Họ thích để đầu óc bận rộn để lúc nào cũng trong trạng thái sáng suốt, minh mẫn, sáng tạo.

Kiểu người này rất xuất sắc trong việc tìm ra giải pháp để hoàn thiện trách nhiệm của họ một cách hoàn hảo nhất. Chưa kể họ còn rất giỏi quan sát, khéo léo và nổi bật trong vai trò cố vấn chuyên môn.
 
Tuy nhiên, Sao Thủy Nhà 6 có thể vắt kiệt tâm trí khiến họ kiệt sức và thường xuyên trong trạng thái căng thẳng, lo lắng. Đôi khi họ có thể quá phê phán khi mọi thứ không hoàn hảo và do đó tâm trí trở nên tiêu cực và bi quan. Người này có khả năng lưu trữ thông tin trong bộ não giống như một hệ thống lưu trữ, và họ biết những cách tốt nhất để sử dụng chúng vào mục đích cụ thể.
 

3.7 Sao Thủy tại Nhà 7

 
Sao Thủy ở Nhà 7 mô tả nhu cầu thu thập và truyền đạt thông tin cho người khác. Do đó, những người có vị trí này thường làm tốt với vai trò cố vấn, chuyên gia, giáo viên, người truyền cảm hứng. Đồng thời, họ cũng có khả năng thấu hiểu tâm lý và đọc vị suy nghĩ người khác.

Đặc biệt, những cá nhân này cần sự kích thích về trí tuệ trong mối quan hệ cá nhân nên thường có xu hướng chọn đối tác thông minh.
 
Nếu Sao Thủy ở Nhà 7 có các góc chiếu không tốt thì họ dễ bị tác động bởi những quan điểm của đối phương. Đôi lúc họ không tin tưởng vào suy nghĩ hay nhận định của mình mà thường tham khảo ý kiến của người khác.

Vì vậy, những người có sao Thủy ở đây rất quan tâm đến những gì người khác nghĩ và sẽ luôn tìm kiếm sự đồng hành về mặt tinh thần. Và những cá nhân này nếu cảm thấy mối quan hệ quá nhàm chán thì có thể sẽ không dành sự hứng thú cho đối tượng đó nữa.
 

3.8 Sao Thủy tại Nhà 8

 
Những cá nhân có Sao Thủy ở Nhà 8 nhận thức sâu sắc về bản thân họ, cũng như những vấn đề khó khăn mà họ trải qua. Họ thường có cảm giác nhạy bén về những sự thật bí mật được che giấu. Họ có năng lực đọc vị tâm lý cũng như biết được động cơ của người khác.

Điều này giúp họ cảm nhận được những điều dối trá và lường trước được chiêu trò tâm lý. Họ cũng có xu hướng đề phòng và thao túng người khác bằng suy nghĩ.
 
Nếu Sao Thủy ở Nhà 8 có những góc chiếu khó khăn thì người này dễ bị hoang tưởng, đa nghi quá mức. Lời nói của họ khá sắc sảo như lưỡi dao xuyên trúng tim đen người khác, thích tấn công bằng đòn tâm lý. 
 

3.9 Sao Thủy tại Nhà 9

 
Sao Thủy ở Nhà 9 là những người khá thông thái, học rộng hiểu cao, có mối quan tâm đặc biệt với các lĩnh vực văn hóa, du lịch, triết học, tôn giáo,… Sao Thủy ở Nhà 9 nâng tầm trí tuệ lên tầm cao hơn, nên những người này thường dành thời gian nghiên cứu sâu những chủ đề mà họ quan tâm.

Đồng thời họ cũng có khả năng học ngoại ngữ tốt, hấp thu lượng kiến thức khổng lồ, nghiên cứu khoa học, nhiều người có vị trí này thường theo đuổi con đường học thuật ở bậc sau đại học. Nếu bạn có ý định du học nước ngoài thì vị trí này cũng là tín hiệu tích cực.
 
Đối với những cá nhân có Sao Thủy ở Nhà 9 luôn có mong muốn khám phá thế giới bên ngoài, phá vỡ giới hạn của chính mình. Sao Thủy ở đây mang đến tâm trí cởi mở, chỉ cần nắm được bản chất và nguyên lý của sự việc nào đó thì họ có thể tự mở rộng nó ra. 
 

3.10 Sao Thủy tại Nhà 10

 
Sao Thủy ở Nhà 10 là dấu hiệu cho thấy một người theo đuổi con đường sự nghiệp liên quan đến các lĩnh vực Sao Thủy cai quản. Đây là vị trí tự nhiên của các diễn giả trước công chúng, tác giả, chuyên gia trong lĩnh vực nào đó.

Nhiều người thích các công việc giúp họ tiếp cận được với nhiều đối tượng khác nhau – những người mà họ có thể học hỏi và trau dồi kiến thức chuyên môn. Một số lĩnh vực nghề nghiệp phù hợp có liên quan đến truyền thông đa phương tiện, giáo dục, định hướng nghề nghiệp,…
 
Những cá nhân có Sao Thủy ở Nhà 10 luôn cần sự công nhận về khả năng trí tuệ cũng như những quan điểm của họ. Họ chính là bậc thầy thôi miên người khác bằng ngôn từ từ lời nói đến văn bản. 
 

3.11 Sao Thủy tại Nhà 11

 
Sao Thủy ở Nhà 11 là những bộ óc của tương lai với tư tưởng tiến bộ và tự do, họ không thích bị giam hãm bởi những nguyên tắc của xã hội. Họ dành sự tập trung của mình vào những vấn đề của xã hội, cộng đồng, công nghệ, khoa học,..

Họ khá thông minh, hoạt bát, hòa đồng, thích tiếp cận thông tin theo cách rất riêng biệt. Đồng thời họ cũng rất sáng tạo, thích đưa ra những quan điểm hay phát kiến mới. Nhiều nhà khoa học, nhà cách mạng cũng có vị trí này trong bản đồ sao cá nhân.
 
Những người có Sao Thủy ở Nhà 11 đôi lúc hơi lập dị và khác thường, họ chỉ thích chìm đắm trong những dòng suy tưởng của chính mình. Họ cũng là người khó chấp nhận sự tế và luôn tìm cách để thay đổi nó theo hướng tốt hơn.
 

3.12 Sao Thủy tại Nhà 12

 
Những cá nhân có Sao Thủy ở Nhà 12 sống khá nội tâm, thích sự riêng tư trong thế giới riêng của họ, ít khi chia sẻ suy nghĩ với người khác. Họ cần sự yên tĩnh để tập trung dòng suy nghĩ bên trong, họ có thể dễ dàng thâm nhập vào tiềm thức của mình để khai thác tiềm năng bị ẩn giấu.

Họ cũng khá hứng thú với việc viết lách, đặc biệt là nhật ký vì nó giúp họ lưu giữ lại toàn bộ những sự kiện đã xảy ra. Đồng thời họ cũng khá nhạy cảm, thường lo nghĩ cho người khác và cũng hay chịu thiệt thòi về mình.
 
Đây là vị trí yếu nhất của Sao Thủy, những người này dễ bị lo lắng quá mức, thường xuyên lơ lửng trên mây, suy diễn một cách thiếu thực tế. Nếu không cân bằng tâm trí họ sẽ dễ bị mất kết nối với xung quanh, trở nên lạc lõng và khó tìm được lối thoát cho chính mình.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X