Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lần nghịch hành cuối cùng của sao Thủy năm 2023: Bí kíp VƯỢT SÓNG GIÓ cho 12 chòm sao trước thềm năm mới cận kề

Thứ Ba, 12/12/2023 08:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong tháng cuối cùng của năm 2023 này, chúng ta sẽ đón một sự kiện chiêm tinh quan trọng là sao Thủy nghịch hành lần 4 năm 2023, đây cũng là lần đi ngược cuối cùng của Thủy tinh trong năm nay. Vì vậy chúng ta phải hành động cẩn thận hơn để đưa năm 2023 kết thúc một cách hoàn hảo, đồng thời hướng tới năm 2024 đầy hy vọng.
 
Vậy là chúng ta đã bước vào tháng 12 – tháng cuối cùng của năm và có một sự kiện chiêm tinh mà bạn không thể bỏ qua ở thời điểm này, đó là chúng ta sẽ phải đối mặt với lần nghịch hành cuối cùng của sao Thủy vào cuối năm nay, cũng là kỳ sao Thủy nghịch hành lần thứ 4 năm 2023.
 
Vì vậy chúng ta phải hành động cẩn thận hơn để đưa năm 2023 kết thúc một cách hoàn hảo, đồng thời hướng tới năm 2024 đầy hy vọng. Điều quan trọng là hãy nhớ lập kế hoạch hàng năm.
 
Đừng hoảng sợ khi thấy sao Thủy nghịch hành, bài viết hôm nay của Lịch Ngày Tốt sẽ cùng mọi người phân tích kỳ nghịch hành này và giúp bạn vượt qua quá trình nghịch hành lần cuối trong năm nay của sao Thủy một cách an toàn và bình yên!
 

1. Sao Thủy nghịch hành lần 4 năm 2023

 
Sao Thuy nghich hanh lan 4 nam 2023
 
Lần nghịch hành cuối cùng của sao Thủy trong năm 2023 sắp đến.
 
Thời gian diễn ra như sau: Sao Thủy sẽ bắt đầu nghịch hành vào ngày 13/12/2023 ở 8 độ 29 phút tại chòm sao Ma Kết, di chuyển ngược sang Nhân Mã vào ngày 23/12/2023 và sau đó quay trở lại quá trình đi thuận chiều vào ngày 2/1/2024 ở 22 độ Nhân Mã.
 
Sao Thủy trong chiêm tinh học là hành tinh đại diện cho khả năng giao tiếp và suy nghĩ của chúng ta. Mỗi khi sao Thủy nghịch hành, chúng ta có xu hướng cảm thấy cuộc sống hàng ngày có nhiều điều lộn xộn hơn. Mọi chuyện đang đi chệch hướng một chút.
 
Có những trở ngại trong giao tiếp và trao đổi. Bạn sẽ cần nhiều lời nói và năng lượng hơn để đạt được sự đồng thuận với người khác. Cũng cần phải có sự kiểm chứng và tìm hiểu về các thông tin trong thời gian này, bởi Thủy nghịch dễ khiến bạn tiếp nhận những thông tin gây nhầm lẫn, sai lệch. Bạn cũng có thể bị cô lập và tách biệt so với đám đông, điều này có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng và bất an.
 
Ngoài ra, trong quá trình sao Thủy nghịch hành cũng là lúc các vấn đề trục trặc dễ nảy sinh nhất về thiết bị điện tử, tài liệu, hợp đồng, mạng internet, thông tin liên lạc, hậu cần và vận tải, di chuyển,…
 
Ví dụ: thiết bị điện tử gặp trục trặc hoặc kết nối mạng không ổn định, dẫn đến việc cung cấp thông tin bị chậm trễ hoặc gián đoạn. Việc ký kết hợp đồng văn bản dễ gặp khó khăn và cần được xem xét, xác nhận kỹ càng hơn về các điều khoản. Nó cũng có thể là một thỏa thuận đã đạt được nay bỗng bị hủy bỏ. Vấn đề di chuyển, đi lại, vận tải cũng dễ bị chậm trễ (trễ chuyến, trễ hàng) hoặc xảy ra các tình huống bất ngờ (tai nạn, hỏng hóc xe cộ)...
 

2. Lưu ý khi sao Thủy nghịch hành lần cuối năm 2023

 
Luu y khi sao Thuy nghich hanh lan 4 nam 2023
 
Kỳ sao Thủy nghịch hành lần cuối năm 2023 này sẽ diễn ra bắt đầu ở cung Ma Kết – một chòm sao nổi tiếng với những suy nghĩ thực tế, nghiêm túc và đôi khi còn bảo thủ, cứng nhắc, cộng với thời điểm hiện tại đang là cuối năm nên có thể khiến nhiều người cảm thấy lo lắng về sự phát triển trong tương lai của mình.
 
Hãy suy nghĩ thực tế và xem xét các vấn đề ở mức độ thực tế. Các kế hoạch cũng cần có một số điều chỉnh. Giữ được sự ổn định là điều quan trọng bạn cần thực hiện vào lúc này.
 
Nhưng vào ngày 23/12/2023, sao Thủy nghịch hành đi ngược trở lại Nhân Mã. Khi đó, ảnh hưởng của Nhân Mã sẽ khiến chúng ta có phần mơ màng, một chút bay bổng, chợt cảm thấy trước đây mình quá bảo thủ nên có xu hướng muốn phá cách, làm những điều bản thân chưa từng thử. Bạn vẫn cần cố gắng nhiều hơn, chủ động và hành động nhanh chóng.
 
Nhờ đó, hiệu quả công việc được nâng cao. Nhưng cũng rất dễ mắc sai lầm do sự nóng vội và thậm chí có thể gây ra tai họa do nói năng ngạo mạn.
 
Có thể thấy, nửa đầu sao Thủy nghịch hành thích hợp cho việc suy ngẫm, hoạch định lại, xây dựng các quy luật, hệ thống, nửa sau bạn nên nhắc nhở bản thân cẩn thận, đừng quá huênh hoang, đừng quá phô trương, tốt nhất là nên kiên nhẫn và cẩn thận trong mọi việc.
 
Đồng thời, chúng ta cũng nên chú ý đến các vấn đề thông thường của sao Thủy nghịch hành đã đề cập trước đó, chẳng hạn như giao thông, liên lạc và du lịch. Hy vọng tất cả các cung hoàng đạo có thể vượt qua kỳ sao Thủy nghịch hành này một cách an toàn, đón một năm mới tràn đầy hy vọng phía trước.
 
Nhắc nhở đặc biệt: Kỳ sao Thủy nghịch hành lần này chính thức bắt đầu vào ngày 13/12/2023, nhưng trước đó, bắt đầu từ ngày 7/12/2023, sao Thủy đã bước vào trạng thái “rục rịch” trước khi nghịch hành. Nói cách khác, một số người thực tế đã trải qua quá trình sao Thủy nghịch hành kể từ ngày 7/12/2023 với những xáo trộn không được bước trước.
 
Tương tự như vậy, sao Thủy nghịch hành lần 4 năm 2023 kết thúc vào ngày 2/1/2024, tức là kéo dài sang những ngày đầu năm mới. Sau đó, sao Thủy cũng sẽ tiếp tục có một khoảng thời gian đệm sau khi quá trình nghịch hành kết thúc (được gọi là “bóng tối” nghịch hành), và sẽ chính thức trở lại quỹ đạo bình thường cho đến ngày 11/1/2024. Vì vậy, trong những ngày sau khi sao Thủy nghịch hành kết thúc, bạn vẫn chớ nên chủ quan bởi tác động vẫn còn đó.
 

3. Tác động của Thủy nghịch hành lên 12 cung hoàng đạo

 
Tac dong cua Thuy nghich hanh len 12 cung hoang dao
 
Tiếp theo, chúng ta hãy xem tác động của việc sao Thủy nghịch hành lần cuối năm 2023 đối với 12 cung hoàng đạo ra sao. Vui lòng tham khảo cả cung Mọc bên cạnh cung Mặt trời của bạn.
 

Bạch Dương

 
Kỳ sao Thủy nghịch hành lần này nhắc nhở Bạch Dương nên chú ý đến tình trạng công việc của mình. Trong quá trình sao Thủy nghịch hành cũng tức là thời điểm cuối năm, bạn có thể dễ dàng gặp lại một số đồng nghiệp hoặc bạn học cũ tại nơi làm việc và kết nối lại với họ. Cũng có thể có một số dự án công việc trước đây được lật lại với những điều kiện nâng cao và yêu cầu bạn phải xử lý lại chúng ngay lập tức. 
 
Nhưng vì có nhiều việc bên lề xen ngang nên hiệu quả công việc hiện tại sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nào đó và bạn có thể nóng lòng chứng tỏ giá trị của mình, nhưng bạn nên kiên nhẫn hơn trong thời gian sắp tới và đừng quá nóng vội, điều này rất có thể sẽ gây ra sai sót. 
 
Phương diện tình cảm có chút trục trặc do cách hành xử cảm tính của bạn. Dường như bạn đang để cái tôi của mình lên quá cao, tốt nhất không nên nhắc tới chuyện cũ trong những cuộc trò chuyện với nửa kia.
 

Kim Ngưu

 
Kim Ngưu có thể sẽ trở nên dễ trì hoãn khi sao Thủy nghịch hành trong khoảng thời gian này. Điều này dễ dẫn đến những chậm trễ, lỡ dở cho các kế hoạch của bạn. Vì vậy hãy chú ý đến việc đi lại, vì thời gian có thể thay đổi và lịch trình có thể bị gián đoạn. 
 
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về sự chậm trễ trong chuyển phát nhanh và vận chuyển hàng hóa. Tốt nhất là nên dự trù thời gian bởi cuối năm hàng hóa tăng mạnh, việc bị trễ cũng là điều thường xuyên xảy ra.
 
Hiệu suất làm việc tổng thể sẽ có phần chậm lại, bạn có chút thiếu tự tin về bản thân, dễ phủ nhận năng lực của mình. Lời khuyên dành cho chòm sao này là nên bày tỏ suy nghĩ của mình nhiều hơn, giao tiếp nhiều hơn và đừng giữ mọi chuyện trong lòng. Các bạn học sinh nên linh hoạt khi làm bài thi và trả lời các câu hỏi, không nên tập trung vào một câu hỏi kẻo thời gian trôi qua rất lãng phí.
 

Song Tử

 
Sao Thủy là hành tinh chủ quản của Song Tử, khi sao Thủy nghịch hành, chòm sao này sẽ có xu hướng cảm thấy hơi mất động lực, như thể không còn hứng thú với nhiều thứ nữa. Ngay cả những sở thích thường ngày cũng chẳng thể khơi dậy sự hăng hái trong bạn.
 
Lúc này, Song Tử chỉ muốn giải quyết công việc của mình một cách lặng lẽ và cũng chẳng muốn giao tiếp, trò chuyện với ai. Chòm sao này có xu hướng tách biệt và sống ẩn mình hơn bình thường.
 
Bạn cũng nên chú ý đến tài chính của mình trong thời kỳ sao Thủy nghịch hành này. Thời điểm hiện tại không phù hợp với đầu tư mạo hiểm, việc mua sắm hay chi tiêu theo cảm xúc cũng cần được cắt giảm. Đừng tham lam những điều nhỏ nhặt, vì những điều nhỏ nhặt sẽ khiến bạn sẽ mất đi những điều lớn lao. 
 
Về mặt sức khỏe, một số vấn đề nhỏ trước đây có thể tái xuất hiện, hãy chú ý đến các vấn đề về nội tiết và sinh sản.
 

Cự Giải

 
Kỳ nghịch hành này của sao Thủy ảnh hưởng đến cảm xúc và các mối quan hệ hợp tác của Cự Giải. 
 
Sao Thủy nghịch hành có thể mang lại một số cơ hội tình cảm từ các kết nối trước đây và thậm chí còn có thể đưa người yêu cũ của bạn quay trở lại cuộc sống của bạn. Bạn cũng sẽ có cơ hội kết nối lại với một số người bạn cũ hay họ hàng lâu năm. 
 
Với người yêu cũ, dù hiện tại đang độc thân nhưng bạn lại không tích cực lắm trong các mối quan hệ này nên cho dù đối phương có quay lại thì bạn cũng chẳng mảy may động lòng. Còn với người đã có đôi, người yêu cũ có thể khiến mối quan hệ hiện tại của bạn gặp chút trục trặc, nhưng nếu bạn đủ kiên định và dứt khoát thì không có vấn đề nào quá lớn.
 
Một vài người cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ người phù hợp, nhưng sự phát triển mối quan hệ sẽ hơi chậm khi sao Thủy nghịch hành. Những người đã có bạn đời nên cẩn thận vì cả hai dễ cãi nhau vì những vấn đề nhỏ nhặt. Tốt hơn hết là hãy bao dung hơn và đừng quá kiểm soát.
 

Sư Tử

 
Sao Thủy nghịch hành nằm trong khu vực công việc của Sư Tử. Do đó về mặt công việc, hiệu quả của bạn sẽ giảm đi phần nào. Hãy chú ý đến việc sử dụng các thiết bị điện tử, thiết bị văn phòng hàng ngày, chúng dễ bị hư hỏng hoặc đột nhiên không sử dụng được, ảnh hưởng đến quá trình công tác của bạn. 
 
Bạn cũng nên cẩn thận hơn trong công việc hàng ngày và cẩn thận mắc sai lầm trong những vấn đề nhỏ. Dù có là việc làm quen tay thì cũng chớ nên chủ quan. 
 
Có một số thay đổi cảm xúc trong thời kỳ nghịch hành này. Những kỷ niệm cũ rất dễ ùa về và bạn phải giải quyết dứt điểm những vấn đề tình cảm trước đó. Người độc thân nên cẩn thận hoa đào xấu.
 

Xử Nữ

 
Sao Thủy nghịch hành có thể dễ dàng mang đến những sự thất vọng cho Xử Nữ. Ý tưởng sáng tạo của bạn có thể bị từ chối và không được mọi người chấp nhận. Bạn có thể cảm thấy mọi người không hiểu mình và cũng thiếu sự kết nối với tập thể.
 
Nhưng đây chỉ là tình huống tạm thời, đừng vội nản lòng. Bạn có thể lưu lại các ý tưởng của mình trước, rất có thể sẽ cần đến chúng sau này. 
 
Ngoài ra, sẽ có một số sự trì trệ trong việc phát triển các mối quan hệ lãng mạn. Đừng vội vàng, hãy kiên nhẫn và tiến hành từ từ. 
 
Hiệu quả công việc cũng bị ảnh hưởng. Một số dự án hợp đồng có thể phải khởi động lại nên tần suất làm thêm giờ cũng tăng lên trong thời gian gần đây.
 

Thiên Bình

 
Trong quá trình sao Thủy nghịch hành lần này, Thiên Bình sẽ cần chú ý hơn tới các công việc thường ngày, quan tâm đến các quy tắc và cần bảo mật hơn. 
 
Bạn sẽ phải linh hoạt hơn khi giao tiếp với các nhà lãnh đạo và người lớn tuổi. Bạn có thể không đồng ý với một số ý kiến của đối phương, nhưng bạn sẽ không dám phản kháng. Điều này gây ra những cảm xúc ức chế, bực bội trong lòng nhưng không thể giải tỏa. 
 
Đồng thời, bạn cũng nên chú ý đến gia đình, chú ý đến sức khỏe của người thân và việc sử dụng các thiết bị gia dụng hàng ngày. 
 
Dù là ở nơi làm việc hay trong các mối quan hệ, bạn cũng đừng quá cạnh tranh với người khác trong giai đoạn này, việc đưa ra một số thỏa hiệp phù hợp sẽ giúp cuộc sống của bạn thoải mái hơn.
 

Hổ Cáp

 
Sao Thủy nghịch hành sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ và cách giao tiếp của Hổ Cáp trong giai đoạn này. 
 
Hiệu quả học tập gần đây của các bạn học sinh, sinh viên có thể không cao như mong đợi. Điểm số có khả năng không thay đổi, bạn nên nhân cơ hội này chăm chỉ học hành để củng cố lại các kiến thức cũ, đồng thời tìm hiểu các kiến thức mới, giúp quá trình tiếp thu sau này nhẹ nhàng hơn.
 
Trong công việc, việc giao tiếp dễ bị cản trở. Ví dụ, khi bạn đang ký hợp đồng, trao đổi công việc giữa các bộ phận, bạn sẽ cảm thấy tiến độ rất chậm do đôi bên chưa hiểu được ý của nhau, dễ xảy ra tranh cãi. 
 
Về mặt tình cảm, Thủy nghịch hành cũng có thể gây ảnh hưởng về mặt cảm xúc. Có thể bạn sẽ liên lạc lại với người yêu cũ. Bạn nên suy nghĩ một cách cẩn thận, vì lúc này sao Thủy nghịch hành nên cảm xúc của bạn quá dễ xúc động, nhưng mọi thứ sẽ trôi qua đi rất nhanh, cảm xúc cũng sẽ sớm lắng lại.
 

Nhân Mã

 
Sao Thủy nghịch hành lần 4 này được cho là sẽ ảnh hưởng đến tình hình tài chính của Nhân Mã. Việc tiêu tiền của chòm sao này sẽ thận trọng hơn trước. 
 
Thời gian này thích hợp để tiết kiệm tiền, không thích hợp để tiêu tiền hoang phí. Nhưng bạn vẫn rất dễ để xảy ra tình trạng tiêu dùng ngoài kế hoạch. Một số khoản đầu tư cho thấy hiệu quả khá chậm, và số tiền lãi thu về có thể không như mong đợi. 
 
Những ngày cuối cùng của năm nay, sao Thủy cũng sẽ nghịch hành về vị trí của Nhân Mã. Bạn sẽ trở nên bận rộn trong công việc và sẽ phải tự mình làm nhiều việc, ít được nhờ vả hay dựa dẫm. Nhưng bản thân bạn cũng hơi bất cẩn nên hãy cẩn thận để tránh mắc sai lầm nhé.
 

Ma Kết

 
Sao Thủy nghịch hành lần này xảy ra ở Ma Kết nên cách suy nghĩ và hiệu quả công việc của bạn bị ảnh hưởng khá nhiều. 
 
Theo đó, chòm sao này sẽ dễ bị ràng buộc bởi các quy tắc và có phần rụt rè trong mọi việc. Đồng thời, bạn hơi có xu hướng tự vấn bản thân và đặc biệt thận trọng khi bày tỏ ý kiến ​​​​của mình. Có thể Ma Kết đã đưa ra quyết định trước đây nhưng giờ lại muốn điều chỉnh lại. 
 
Bạn cũng có những cảm xúc hoài cổ, thích những thứ cũ, phong cách retro. Tiến độ công việc cũng sẽ bị chậm lại phần nào. Vì vậy bạn phải kiên nhẫn trong thời gian này. Hãy cố gắng làm những gì bạn có thể, nhưng đừng ép buộc bản thân.
 

Bảo Bình

 
Sao Thủy nghịch hành có thể sẽ phơi bày những mặt ẩn giấu của Bảo Bình. 
 
Những người bạn sinh ra dưới chòm sao Bảo Bình nên chú ý đến vấn đề giấc ngủ trong giai đoạn này, vì bạn dễ bị mơ màng và mất ngủ, ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc và học tập. 
 
Bên cạnh đó, bạn sẽ nhận thấy một số biến động trong tâm trạng và sức khỏe của mình. Nhiều người thích ở một mình và có nhiều không gian hơn cho riêng mình. Và lúc này suy nghĩ và cảm xúc của chính bạn còn tương đối bướng bỉnh nên khi liên hệ với người khác để đạt được sự thống nhất là không dễ dàng. Bạn có thể giảm bớt kỳ vọng của mình một cách vừa phải và bình tĩnh lại để cuộc sống “dễ thở” hơn.
 

Song Ngư

 
Sao Thủy nghịch hành sẽ có tác động đến các mối quan hệ cá nhân của Song Ngư. Bạn có xu hướng hoài niệm về khoảng thời gian tốt đẹp trước đây, rất dễ vô tình gặp lại người cũ, bạn học cũ và những người thân đã lâu không liên lạc. Nhưng người đó có thể là người mà bạn không thực sự muốn gặp. 
 
Tháng này cũng là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động teambuilding, hoạt động nhóm, cộng đồng… nhưng bạn có thể cảm thấy việc giao tiếp thường xuyên với nhiều người là điều khá rắc rối. Bạn chỉ muốn thu mình lại và tách biệt với đám đông.
 
Ngoài ra, những chú Cá có vẻ hơi bi quan về mặt cảm xúc và có xu hướng suy nghĩ tiêu cực khi gặp vấn đề. Bạn đang tự đánh mất động lực và sự tự tin của mình mà không hề hay biết.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X