Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao Thủy nghịch hành LẦN 2 năm 2023: Phá vỡ sự ổn định vốn có, thay đổi là điều khó tránh

Thứ Năm, 06/04/2023 08:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Kỳ sao Thủy nghịch hành lần 2 năm 2023 diễn ra từ 21/4/2023 tới 14/5/2023 tại chòm sao Kim Ngưu. Cùng xem hiện tượng này sẽ gây ra những xáo trộn nào cho cuộc sống của 12 cung hoàng đạo trong thời gian này?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

I/ Ảnh hưởng của sao Thủy nghịch hành lần 2 năm 2023

 
- Thời gian diễn ra: Từ 21/4/2023 tới 14/5/2023
 
- Vị trí nghịch hành: Tại chòm sao Kim Ngưu
 
Theo chiêm tinh học, vào ngày 21/4/2023 này, chúng ta sẽ đón kỳ nghịch hành thứ 2 trong năm nay của sao Thủy.
 
Thủy nghịch hành năm 2023 diễn ra tất cả là 4 lần, có một điều đặc biệt là cả 4 lần Thủy nghịch năm nay đều diễn ra ở vị trí của các cung nhóm Đất. Điều đó đồng nghĩa với việc sự ổn định sẽ bị phá vỡ trong năm 2023 này.

Ky sao Thuy nghich hanh lan 2 nam 2023
 
 
Và cũng như bất cứ một kỳ Thủy nghịch nào, trong lần thứ 2 diễn ra trong tháng 4, tác động mà hiện tượng chiêm tinh này gây ra cho cuộc sống của mọi người là không nhỏ.
 
Cho dù thời gian tác động chính thức của lần này là từ 21/4 tới 14/5 nhưng thực tế bắt đầu từ ngày 7/4/2023 chúng ta đã có thể cảm nhận phần nào về những xáo trộn của Thủy ngược chiều, dư âm ảnh hưởng cũng sẽ kéo dài và hoàn toàn chấm dứt vào khoảng ngày 31/5/2023.
 
Lần nghịch hành này của sao Thủy sẽ diễn ra tại Kim Ngưu – một chòm sao nhóm Đất chi phối sự ổn định và các vấn đề tài chính. Sao Thủy nghịch hành trong cung Kim Ngưu báo hiệu sự bất ổn lan rộng trong mọi vấn đề. Không những vậy, bất kỳ thỏa thuận nào, dù là trực tiếp hay trên giấy tờ, mà bạn thực hiện đều sẽ có nguy cơ gặp bất lợi.
 
Kim Ngưu vốn là một chòm sao rất “cứng đầu” và ghét sự thay đổi. Khi chịu tác động từ Thủy nghịch, nguồn năng lượng này sẽ gây ra những sự thay đổi rất lớn. Chúng có thể tốt hoặc xấu, tùy thuộc vào tình huống.
 
Hơn nữa, bạn có thể phải đối mặt với thái độ bướng bỉnh và phi lý từ khách hàng, đối tác, bạn đời, người yêu, gia đình hoặc bạn bè của mình.
 
Kim Ngưu đại diện cho vùng thoải mái, sang trọng, bữa tối dưới ánh nến, rượu ngon và tiệc tối... tức là những nhu cầu về sự hưởng thụ. Nhưng với sự đi lùi này của sao Thủy, bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi nhu cầu của bản thân không được đáp ứng. 
 
Đặc biệt, bạn có thể sẽ bị đẩy ra khỏi vùng an toàn của mình. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp trong thời gian này cũng cần thận trọng kẻo gặp tình huống khẩn cấp.
 
Bạn cũng có thể cảm thấy lười biếng và trì trệ hơn bình thường, các kế hoạch dễ bị gián đoạn. Quá trình giao tiếp dễ xuất hiện hiểu lầm.
 
Những việc nên – không nên làm trong kỳ Thủy nghịch lần 2 này:
  • Hãy kiên nhẫn trong mọi vấn đề.
  • Đừng cố gắng chống lại sự thay đổi khi không thể làm ngược lại.
  • Giữ bình tĩnh khi bị đẩy ra khỏi vùng an toàn của mình.
  • Đón nhận và chấp nhận bất cứ điều gì cuộc sống “ném” vào bạn.
  • Tập thể dục để vượt qua sự lười biếng.
  • Không lập bất kỳ thỏa thuận tài chính hoặc mua bán tài sản trong thời gian này.
  • Giữ tài chính của bạn trong tầm kiểm soát.
  • Cố gắng giao tiếp hòa bình và nhẹ nhàng với mọi người.
  • Cố gắng tập trung vào các mục tiêu dài hạn.
  • Lên lịch lại các cuộc họp của bạn.
  • Mặc màu xanh dương để tăng khả năng giao tiếp, giữ được bình tĩnh.

II/ Thủy nghịch lần 2 năm 2023 tác động lên 12 cung hoàng đạo

 
Dưới đây là những tác động cụ thể của kỳ sao Thủy nghịch hành lần 2 năm 2023 lên 12 cung hoàng đạo:

Thuy nghich hanh lan 2 nam 2023 tai Kim Nguu
 

1. Các chòm sao nhóm Khí: Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình

 
Với các chòm sao thuộc nhóm Khí, trong thời gian diễn ra sao Thủy nghịch hành, bạn sẽ cần phải chú ý nhiều hơn đến vấn đề tài chính, cẩn thận với những âm mưu của kẻ tiểu nhân hay bị trộm cắp tài sản.
 
Trên thực tế, nhân duyên của nhóm Khí với mọi người xung quanh khá tốt, bởi các bạn vốn là người hài hước, hướng ngoại và giỏi ăn nói nên sẽ không gặp vấn đề gì khó khăn trong quá trình giao tiếp. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ không còn suôn sẻ như vậy trong kỳ Thủy nghịch hành này.
 
Có thể sự nhiệt tình thái quá của nhóm Khí đẩy các bạn vào tình huống “quá trớn”, thậm chí là vô duyên. Từ đó, bạn bỗng trở thành đối tượng bị ghét bỏ, thậm chí bị công kích, nhân duyên tốt đẹp trong quá khứ không còn nữa.
 
Với Thiên Bình, bạn nên thận trọng trong từng lời nói và cả thái độ làm việc của mình, nhất là trong môi trường đầy cạnh tranh như công sở, đề phòng có kẻ ghen ghét sẽ tìm cách để bôi xấu bạn. Bảo Bình sẽ cần tính toán cẩn thận hơn trong các kế hoạch đầu tư kinh doanh, đừng vội răm rắp nghe theo ý kiến của người khác. Trong khi đó, Song Tử nên quản lý tốt tư trang, cất đồ đạc kín kẽ khi đi xa, du lịch để đề phòng mất mát, trộm cắp.
 
Nhắc nhở và lời khuyên: Trong đợt sao Thủy nghịch hành này, các cung hoàng đạo nhóm Khí sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất đến phương diện tài chính, do đó các bạn phải tự lên kế hoạch thu chi thật rõ ràng, chú ý hơn đến đầu tư và quản lý tài chính, không nên đầu tư một cách mù quáng, vội tin tưởng người khác mà không có sự kiểm chứng. Hạn chế chia sẻ các kế hoạch làm ăn của mình, bạn sẽ không thể biết ai là bạn ai là thù đâu.
 
Trên thực tế, sao Thủy nghịch hành trong giai đoạn này không phải là điều xấu đối với sự phát triển sau này của nhóm Khí, thậm chí nhờ đó, bạn còn có cơ hội để sàng lọc lại những mối quan hệ của mình, loại bỏ những người bạn giả dối, tập trung vào chất lượng bạn bè hơn là số lượng.

Xem thêm: Lời khuyên tài chính cho 12 chòm sao năm 2023, nâng tầm cuộc sống
 

2. Các chòm sao nhóm Lửa: Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã

 
Các cung hoàng đạo thuộc nhóm Lửa vốn rất lạc quan và tràn đầy hy vọng vào cuộc sống, nhưng cũng khó tránh rơi vào tình trạng sa sút, tinh thần uể oải khi Thủy nghịch hành lần 2. Phương diện chịu ảnh hưởng rõ nhất của nhóm Lửa chính là chuyện tình cảm.
 
Thời gian này, bạn có thể sẽ cảm thấy khá bất an trong mối quan hệ hiện tại. Người đã có đôi nên hạn chế để xảy ra tranh cãi; người độc thân cũng nên chú ý kẻo gặp đào hoa xấu, có thể bị lừa gạt tình cảm.
 
Trên thực tế, các cung Lửa thuộc tuýp người chủ động và tích cực trong chuyện tình cảm, rất hiếm khi thấy người cung Lửa ở thế bị động. Một khi thích ai là sẽ lập tức “tấn công” bằng đủ mọi cách, theo đuổi cho bằng được.
 
Tuy nhiên, dưới ảnh hưởng của thời kỳ nghịch hành của sao Thủy, gần đây tâm lý của nhóm Lửa không được ổn định, cảm xúc lên xuống thất thường, dễ làm tổn thương những người xung quanh và cũng dễ bị mọi người trách móc vì cách hành xử khó hiểu của mình.
 
Nhắc nhở và lời khuyên: Trong khoảng thời gian này, trước tiên nhóm Lửa cần phải kiểm soát cảm xúc của mình và nhớ là không được trút những điều tiêu cực của bản thân lên những người xung quanh.
 
Bạch Dương nên cư xử nhẹ nhàng và công bằng hơn trong mối quan hệ hiện tại, hãy đặt bản thân vào vị trí của nửa kia để hiểu hơn về người ấy, đừng quá áp đặt suy nghĩ của mình. Sư Tử cũng nên học cách thể hiện sự yếu đuối khi cần thiết để dung hòa cảm xúc đôi bên, bạn không thể cứ mãi bắt người ấy phải thay đổi theo ý muốn của mình.
 
Còn Nhân Mã, bạn nên dùng giao tiếp để hóa giải mâu thuẫn thay vì cứ để mối quan hệ chìm trong chiến tranh lạnh dài ngày. Có việc gì cũng nên nói rõ ràng với nhau, đừng hờn dỗi một mình.
 
Nếu bạn là chòm sao nhóm Lửa còn độc thân, đừng quá vội vàng bước vào một mối quan hệ mới trong thời gian này, hãy dành thêm thời gian để chọn lựa kỹ lưỡng, lắng nghe và quan sát nhiều hơn, đừng ngoảnh mặt làm ngơ trước những lời góp ý của người xung quanh vì sĩ diện nhất thời, cũng đừng phớt lờ những điều bất thường mà trực giác của bạn đang cố mách bảo. Mù quáng tin vào những lời đường mật có thể khiến bạn lựa chọn sai lầm.

Thuy nghich hanh lan 2 tai Kim Nguu
 

 3. Các chòm sao nhóm Nước: Cự Giải, Bọ Cạp, Song Ngư

 
Theo chiêm tinh học, các chòm sao thuộc nhóm Nước đa phần đều là những người giàu cảm xúc, cho nên rất dễ chịu tổn thương về mặt này trong giai đoạn sao Thủy đi lùi lần này.
 
Có thể là những người thân thiết nhất với bạn như bạn thân, người thân, người yêu, bạn đời... sẽ gây ra những áp lực vô hình cho nhóm Nước, khiến bạn phải chịu nhiều buồn tủi trong thời gian này.
 
Các cung thuộc nhóm Nước rất coi trọng tình cảm, ngay cả Hổ Cáp bề ngoài thờ ơ nhưng trong lòng lại rất quan tâm đến người khác. Bản thân họ sẽ rất để tâm đến ý kiến ​​của người khác, nhưng cũng chính bởi vậy mà trong khoảng thời gian này, Hổ Cáp sẽ tự tạo cho mình những áp lực vô hình và dễ trở nên nghi ngờ bản thân hơn trước sự phản đối hay chỉ trích của người khác.
 
Trong đợt sao Thủy nghịch hành này, sự đồng cảm quá mức của nhóm Nước sẽ phá hỏng nghiêm trọng sự cân bằng lâu nay của các bạn, và nhóm này rất dễ đánh mất sự tự tin thường ngày, hoài nghi năng lực của chính mình. Thời gian dài chịu áp lực có thể sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, vì vậy bạn vẫn phải chú ý nhiều hơn.
 
Nhắc nhở và lời khuyên: Các cung Nước có thói quen hay nín nhịn, trong khoảng thời gian này, cảm xúc có xu hướng lấn át lý trí nên bạn phải bình tĩnh trước khi đưa ra quyết định.
 
Cự Giải cần mở rộng vòng xa giao, kết giao với những người bạn chất lượng và lắng nghe ý kiến ​​của người khác một cách có chọn lọc.
 
Hổ Cáp cũng nên cố gắng mở rộng trái tim, khi chia sẻ được những nỗi niềm thầm kín trong lòng, bạn cũng sẽ thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
 
Song Ngư nên nhắc nhở bản thân phải lý trí tỉnh táo, không được tùy ý nghi ngờ bản thân. Khi áp lực quá lớn thì nên chọn giải pháp giải tỏa thích hợp như chơi thể thao, du lịch để lấy lại sự cân bằng.
 

4. Các chòm sao nhóm Đất: Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết

 
Các cung Đất nổi tiếng với sự ổn định và chắc chắn, nhưng đợt sao Thủy nghịch hành này thực sự đã khiến chất lượng cuộc sống của họ có xu hướng đi xuống.
 
Có thể thấy, trong khoảng thời gian này, trạng thái năng lượng của nhóm Đất rất không được tốt, có thể là do họ đột ngột phải nhận một dự án mới hoặc thay đổi một công việc kinh doanh mới mà bản thân chưa có sự chuẩn bị, cũng khuyết thiếu kinh nghiệm và kỹ năng xử ký. Điều này sẽ khiến họ rơi vào trạng thái hoang mang, khó thích nghi.
 
Chính những điều bất ngờ đó sẽ khiến nhóm Đất sẽ cảm thấy khó phát huy năng lực thường ngày, dù bỏ nhiều công sức nhưng kết quả vẫn không mấy khả quan. Dần dà sẽ ảnh hưởng tới thái độ làm việc.
 
Trong khoảng thời gian này, chất lượng công việc giảm sút, thành tích bị coi thường, cấp trên phê bình, cấp dưới không tin tưởng, điều này khiến họ lại càng bối rối không biết phải làm sao cho tốt.
 
Nhắc nhở và lời khuyên: Các cung Đất luôn có trách nhiệm với mọi việc mình làm nên có tiếng tốt trong ngành, nhưng các mối quan hệ dù có tốt đến mấy cũng có thể xấu đi nhanh chóng khi đụng tới lợi ích cá nhân, bạn nên lưu ý về vấn đề này.
 
Đồng thời, nhóm này cũng không nên mù quáng khởi động dự án mới trong giai đoạn này, hãy chuẩn bị đầy đủ cho những bước ban đầu, tích cực điều chỉnh trạng thái, đồng thời giao tiếp với cấp trên và cấp dưới nhiều hơn, hỏi ý kiến ​​​​của các tiền bối, những điều đó sẽ giúp các bạn “sống sót” qua giai đoạn sao Thủy nghịch hành này.
 
Kim Ngưu đừng chỉ cắm đầu vào làm việc, chăm chỉ một cách mù quáng mà không gắn với tình hình thực tế sẽ chỉ khiến bạn hoài phí công sức, nên thể hiện tài năng của mình đúng việc đúng lúc.
 
Xử Nữ cũng nên học cách thích nghi linh hoạt với hoàn cảnh cụ thể, đừng quá khắt khe mà bỏ lỡ cơ hội hoặc làm chậm trễ các kế hoạch.
 
Ma Kết sẽ cần thêm một chút tỉnh táo trong các mối quan hệ nơi công sở, có thể đôi bên ngoài mặt cười nói vui vẻ nhưng trong lòng đối phương lại che giấu những toan tính bất lợi cho bạn.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X