Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Kỳ sao Thủy nghịch hành lần 1 năm 2022, 12 chòm sao vượt qua bằng cách nào để yên tâm đón Tết?

Thứ Hai, 17/01/2022 14:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Kỳ sao Thủy nghịch hành lần 1 năm 2022 này cũng trùng với thời điểm Tết Nguyên đán đang đến rất gần. Vậy 12 cung hoàng đạo phải làm gì trong thời điểm biến động chiêm tinh cực lớn ngay từ đầu năm này? Cùng tìm hiểu nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

Sao Thủy nghịch hành lần 1 năm 2022

 
Sao Thuy nghich hanh lan 1 nam 2022
 
- Thời gian diễn ra Thủy nghịch lần 1: Từ 14/1/2022 tại Bảo Bình đến 4/2/2022 tại Ma Kết.
 
- Sự kiện chiêm tinh cùng thời điểm:
  • Sao Kim nghịch hành tại Ma Kết (từ 18/12/2021 đến 29/1/2022)
  • Trăng rằm tại Cự Giải (17/1/2022)
  • Mặt Trời Bảo Bình (từ 20/1/2022)
Theo chiêm tinh, sao Thủy sẽ bắt đầu quá trình nghịch hành (đi ngược chiều) lần đầu tiên trong năm 2022 vào ngày 14/1/2022 tại cung Bảo Bình và kết thúc vào ngày 3/2/022 tại cung Ma Kết. 
 
Trong số tất cả các hành tinh nghịch hành thì sao Thủy nghịch hành có vẻ như gây chú ý hơn cả. Có thể vì nó chi phối các lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống của chúng ta như giao tiếp, các mối quan hệ, xử lý thông tin, máy móc...
 
Mặc dù không phải là một sự kiện chiêm tinh quá khủng khiếp nhưng nó vẫn mang đến những ảnh hưởng không nhỏ lên cuộc sống của mỗi người, làm đảo lộn đa phần các kế hoạch. Điều này khiến Thủy nghịch được nhiều người quan tâm vô cùng.
 
Trong kỳ sao Thủy nghịch hành lần 1 năm 2022 này, một điều chắc chắn là cảm xúc và suy nghĩ của chúng ta có thể thay đổi dễ dàng. Đôi khi mọi việc vốn đã nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta, nhưng lại xuất hiện biến số nửa chừng, người tính không bằng trời tính, kế hoạch thế là đổ bể.
 
Đừng quên ở thời điểm hiện tại, Kim tinh cũng đang đi ngược chiều ở Ma Kết. Khi cả sao Thủy và sao Kim đều "rủ nhau" cùng nghịch hành, năng lượng chúng gây ra sẽ ảnh hưởng khá lớn đến cuộc sống của 12 cung hoàng đạo trong thời gian này.
 
Cùng một lúc sao Thủy và sao Kim nghịch hành sẽ khiến chúng ta dừng lại suy nghĩ, định hình lại và thay đổi cách chúng ta giao tiếp trong các mối quan hệ. Chúng ta cũng sẽ được thử thách để tiếp cận mọi thứ từ một góc độ khác trong quá trình đi ngược này.
 
Hiện tại cũng đang là những ngày cuối cùng của tháng Ma Kết, đồng thời trùng hợp là thời điểm cuối của một năm theo lịch phương Đông. Không khí đón Tết trở nên rộn ràng hơn, nhìn chung tinh thần của mọi người vẫn vô cùng năng suất, nghiêm túc. Mọi người hối hả nghiệm thu, tổng kết, báo cáo thành tích.
 
Và năng lượng Ma Kết sẽ giúp mọi người có thể thu được những phần thưởng, sự công nhận tương xứng với công sức, thời gian, trí tuệ đã bỏ ra. Nói cách khác, "quả ngọt" được trao cho những người xứng đáng khi đã chăm chỉ gieo trồng, nỗ lực suốt cả năm.
 
Nhưng sự xuất hiện của "song tinh nghịch hành" (Thủy tinh và Kim tinh) sẽ khiến mọi chuyện không dễ dàng suôn sẻ một bề. Ngay những ngày đầu năm 2022, trước khi thật sự được an tâm nghỉ Tết, e rằng các chòm sao vẫn sẽ phải trải qua một vài khúc chiết mới mong đạt được điều bản thân mong muốn.
 
Do đó, điều quan trọng là chúng ta cần phải suy nghĩ trước về các biện pháp đối phó với kỳ Thủy tinh nghịch hành lần 1 trong năm 2022 này đồng thời không quên đề phòng Kim tinh vốn đang đi ngược.

Đừng bỏ lỡ: Thủy nghịch hành năm 2022 diễn ra khi nào? Gây ra ảnh hưởng gì?
 

Tác động của Thủy nghịch lần 1 năm 2022 

 
Hãy xem ảnh hưởng của sao Thủy nghịch hành lần 1 này lên 12 cung hoàng đạo như thế nào để có cách đối phó nhé!
 

1. Bạch Dương: Cải thiện bản thân

 
Trong năm 2022, nhìn chung Bạch Dương vẫn tràn đầy tinh thần chiến đấu, nhưng bạn cũng không nên lạc quan thái quá mà cần nhìn nhận vào thực tế hơn.
 
Trong lần sao Thủy ngược dòng đầu tiên vào năm 2022, những chú Cừu sẽ gặp phải nút thắt trong sự nghiệp. Công việc trước đây xử lý thoải mái và êm ả, giờ đột nhiên cảm thấy lực bất tòng tâm. Bạn có ý tưởng, có tham vọng nhưng gặp khó khăn trong việc biến chúng thành thực tế.
 
Và xung quanh liên tục có những người mới xuất hiện khiến Bạch Dương càng thêm áp lực. Mức độ cạnh tranh tăng lên, đồng nghĩa với việc bạn cũng phải học hỏi và không ngừng làm mới bản thân cho phù hợp với thời đại.
 
Ở giai đoạn này, Dương Dương hãy chú ý đến những thay đổi trong các mối quan hệ và tránh càng xa những xích mích ở nơi làm việc càng tốt nếu không có thể dẫn đến rất nhiều rắc rối như nghỉ việc, chuyển việc.
 
Nhưng đừng quá lo lắng, chỉ cần bạn bình tĩnh và không ngừng cải thiện bản thân, sắp xếp mức độ ưu tiên cho công việc, bạn sẽ bứt phá được nút thắt này sớm thôi.
 

2. Kim Ngưu: Chú ý tiến độ công việc

 
Xem chiêm tinh, kỳ Thủy nghịch lần đầu tiên trong năm 2022 này khiến Kim Ngưu gặp phải một vài vấn đề về diễn đạt và giao tiếp với mọi người. Do đó, bạn rất dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp với lãnh đạo.
 
Có thể là ý tưởng bạn trình bày không được thông qua, liên tục bị yêu cầu trình sửa nên tốn rất nhiều thời gian và công sức. Tiến độ công việc cũng bị ảnh hưởng theo, khó hoàn thành đúng tiến độ.
 
Về phía bạn, bạn cho rằng cấp trên đang cố tình gây thử thách cho mình, không đoán được ý đồ của sếp ra sao. Nhưng ở phía lãnh đạo, đối phương chắc chắc cũng có lý do để gạt bản kế hoạch của bạn qua một bên.
 
Điều quan trọng là bạn phải tìm ra vấn đề nằm ở đâu và khắc phục, thay vì cứ trách móc và đổ hết lỗi cho cấp trên của mình.
 
Ngoài ra, do khá bận bịu ở giai đoạn này nên sức khỏe của bạn cũng dễ bị sa sút. Trong thời gian sao Thủy nghịch hành, Kim Ngưu rất dễ gặp phải các vấn đề sức khỏe khi làm việc quá sức, thường xuyên phải thức khuya và làm thêm giờ để hoàn thành tốt công việc. Vì vậy, tại kỳ Thủy nghịch này, Ngưu Nhi phải đi thăm khám kịp thời khi cơ thể có dấu hiệu bất thường, không được chậm trễ.
 

3. Song Tử: Tăng thu giảm chi

 
Phương diện tài lộc của Song Tử xuất hiện nhiều nguy cơ trong kỳ Thủy tinh đi ngược chiều lần đầu tiên năm 2022 này, do đó bạn phải thật sự thận trọng trong mọi việc.
 
Cụ thể, lỳ Thủy nghịch lần này sẽ khiến thu nhập của bạn chịu khá nhiều biến động, nếu không kiểm soát được tình hình, áp lực tài chính của bạn sẽ trở nên lớn hơn nhiều.
 
Điều này khiến Song Tử rất bất an, mỗi ngày đều suy nghĩ không biết phải làm gì để cải thiện tình hình.
 
Cho nên nếu muốn hóa giải sao Thủy nghịch hành lần này, Song Tử phải cân bằng chi tiêu cho hợp lý, tiết giảm chi tiêu, tìm nhiều cách kiếm tiền hơn, tiêu ít tiền hơn vào những mục đích chưa thật sự cần thiết.
 
Việc hợp tác kinh doanh trong giai đoạn này cũng phải chú ý. Bạn được khuyên nên đề phòng với những đối tác mới, ít hiểu biết và chưa có nhiều dịp làm chung với nhau kẻo đối phương trở mặt hay đâm lén sau lưng bạn.

ky sao Thuy nghich hanh lan 1 nam 2022
 

4. Cự Giải: Tăng cường giao tiếp

 
Đối với Cự Giải, sao Thủy đi ngược dòng lần này chủ yếu ảnh hưởng đến tài chính và các mối quan hệ hợp tác của bạn. Và những Cự Giải đang có dự định hợp tác với người khác để điều hành công ty hay tham gia một dự án mới chung với người khác, bạn nên tìm hiểu kỹ vấn đề, tránh cưỡi ngựa xem hay hay phó mặc mọi việc cho người khác. Mọi thứ đều cần đích thân tham gia và quản lý, đừng tin tưởng một ai hoàn toàn.
 
Đặc biệt, một vài mối quan hệ vốn đang tốt đẹp của những chú Cua có thể sẽ xấu đi trong thời gian này. Thậm chí, bạn còn có thể xảy ra khẩu chiến với đối phương.
 
Mối quan hệ giữa hai người từ trước đến nay luôn hòa thuận, tốt đẹp, nhưng bây giờ lại xuất hiện những quan điểm trái ngược, bản thân bạn cũng không hiểu cách cư xử của đối phương nên khúc mắc là điều không thể tránh khỏi.
 
Nếu muốn hóa giải tác động từ sao Thủy nghịch hành, Cự Giải phải tăng cường giao tiếp, trao đổi với đối phương nhiều hơn và cùng nhau đối mặt với mâu thuẫn, tìm ra hướng giải quyết nhằm cứu vãn mối quan hệ.

Xem thêm: Những sự kiện chiêm tinh quan trọng năm 2022 lay chuyển thế giới
 

5. Sư Tử: Chú ý thái độ giao tiếp

 
Trong khoảng thời gian sao Thủy nghịch hành, Sư Tử nên đặc biệt chú ý đến thái độ giao tiếp của mình với những người xung quanh, ví dụ như khi giao dịch với đối tác, đồng nghiệp, khách hàng…
 
Bạn nên cố gắng tìm sự cân bằng giữa suy nghĩ của bản thân và mong đợi của người khác. Đừng vì cái tôi quá cao mà phớt lờ ý kiến của người khác, và cũng đừng để ý cái nhìn của người khác mà từ bỏ tham vọng của mình.
 
Nếu có người tỏ ra nghi ngờ với con đường bạn đang đi, đừng tỏ ra tức giận. Đây vốn là chuyện thường tình hay diễn ra, không phải ai cũng hiểu hết việc làm của người khác.
 
Đó có thể là sự quan tâm và lo lắng đối phương dành cho bạn, nhưng đôi khi cũng chỉ để thỏa mãn sự tò mò của con người mà thôi. Vậy nên việc bạn cần làm là đừng phản ứng thái quá, hãy cứ tập trung làm tốt. Kết quả công việc chính là câu trả lời xác đáng nhất.
 
Đồng thời, đừng quên chú ý đến lịch trình và chế độ ăn uống của bạn, tránh làm việc quá sức gây áp lực cho cơ thể.
 

6. Xử Nữ: Lên trước kế hoạch

 
Có nhiều tình huống trục trặc xảy ra với Xử Nữ trong thời gian Thủy nghịch đầu năm 2022 này như hoãn chuyến bay, hư hỏng thiết bị, đồng nghiệp xin nghỉ việc… những việc sẽ làm gián đoạn kế hoạch của bạn.
 
Do đó, Xử Nhi nên có các kế hoạch dự phòng, chuẩn bị tốt nhất cho mọi tình huống có thể xảy ra để bản thân không rơi vào tình huống bị động bất ngờ. Vì vậy, nếu Xử Nhi muốn hóa giải sao Thủy nghịch hành thì phải lên kế hoạch từ trước, có như vậy mới làm tốt được mọi việc và kiểm soát tình hình dễ dàng hơn.
 
Thời gian này, bạn cũng nên chú ý kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi, đừng để cơ thể bị quá tải. Chỉ khi bạn giữ cho cơ thể ở trạng thái tốt nhất, mọi việc mới diễn ra trơn tru.
 
Đây cũng có thể coi là cơ hội để bạn điều chỉnh tâm trạng. Nhiều người nhận ra Xử Nữ dễ rơi vào trạng thái chán chường và trầm lặng hơn khi Thủy nghịch, cũng hạn chế các mối quan hệ của bạn.
 
Vậy nên hãy cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn, đừng để sự tiêu cực của bản thân ảnh hưởng tới những người không liên quan. Bạn cũng có thể lựa chọn cho bản thân được nghỉ ngơi và thư giãn khi cần, không cần lúc nào cũng ép buộc bản thân phải làm mọi thứ ở mức tốt nhất bởi không ai là hoàn hảo trên đời này cả.
 

7. Thiên Bình: Mở rộng tư duy

 
Khả năng sáng tạo của Thiên Bình rất dễ bị hạn chế trong thời gian Thủy nghịch. Bạn khó nghĩ ra các ý tưởng mới, suy nghĩ trở nên bế tắc hoặc đi vào lối mòn cũ kĩ. Những người làm về công việc sáng tạo, truyền thông, viết lách... sẽ cảm nhận rõ ràng hơn cả về kỳ Thủy nghịch lần này.
 
Lời khuyên cho bạn là hãy tìm cách mở rộng tư duy của bản thân. Không nhất thiết phải đọc sách hay tham gia các khóa học, đôi khi chỉ cần một cuộc dạo phố, trò chuyện với những người bạn thú vị hay xem một bộ phim cũng sẽ giúp bạn ngẫm ra rất nhiều điều. Một khi phá bỏ được những rào cản trong suy nghĩ của mình, Thiên Thiên có thể dễ dàng đưa ra các ý tưởng rất độc đáo, công việc nhờ vậy cũng trở nên trơn tru hơn.
 
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến các hành trình trong thời gian sao Thủy nghịch hành. Nếu có kế hoạch di chuyển, bạn nên kiểm tra vé tàu xe, các loại giấy tờ cần thiết trước hành trình để không gặp rắc rối vào phút chót.
 

8. Hổ Cáp: Kiểm tra cẩn thận

 
Lời khuyên dành cho Hổ Cáp trong kỳ Thủy nghịch đầu tiên của năm 2022 này là hãy thận trọng trong mỗi việc mình làm dù hơn hay nhỏ và khi có cơ hội phải nhanh tay nắm bắt. Thực tế, bạn có rất nhiều cơ hội phát triển trong năm nay, nhưng lại thường bỏ lỡ vì sự do dự và lo lắng của bản thân.
 
Bạn vốn rất tự tin vào chính mình, nhưng đôi khi khá cẩu thả nên không kiểm tra lại. Chiêm tinh học cho thấy rằng, Cáp Nhi có thể dễ dàng gặp phải rất nhiều rắc rối do lơ là kiểm tra.
 
Do đó, trong công việc và học tập, hãy chú ý phân tích, sắp xếp và quy nạp vấn đề một cách logic, đặc biệt là chi tiết hồ sơ hợp đồng, sắp xếp lịch trình đi lại,… và những giấy tờ quan trọng cần được lưu giữ và sao lưu kịp thời để có thể dùng bất cứ khi nào cần.
 

9. Nhân Mã: Tránh phán xét vội vàng

 
Năng lượng của Thủy nghịch hành có thể khiến cảm xúc của Nhân Mã trở nên hỗn độn, dễ vượt ra khỏi tầm kiểm soát của bản thân. Điều này khiến bạn có khả năng xảy ra xung đột với người khác. Mối quan hệ đôi bên vốn đang tốt đẹp nhưng vì bạn hành xử quá vội vàng nên rất dễ xảy ra hiểu lầm lẫn nhau.
 
Nếu muốn hóa giải sao Thủy nghịch hành lần này thì Nhân Mã hãy kiên nhẫn hơn và đừng vội phán xét người khác thông qua một vài hành động hay suy đoán chủ quan của bản thân.
 
Tinh thần không thoải mái nên chòm sao này cũng gặp vấn đề trong quá trình làm việc khi tư duy tắc nghẽn, giao tiếp kém, dễ rơi vào tình trạng lo lắng, công việc và học tập chậm tiến độ, khó đạt hiệu suất như mong muốn.
 
Bạn cũng nên chú ý đến an toàn khi đi lại, nhất là đối với những người mới tập lái xe chưa thành thạo.

Sao Thuy nghich hanh lan thu 1 nam 2022
 

10. Ma Kết: Giữ chặt túi tiền

 
Các khoản lương thưởng Tết có thể giúp tài khoản của Ma Kết tăng tiến nhanh chóng, nhưng tiền cũng vơi đi rất nhanh nếu bạn không chi tiêu cho hợp lý.
 
Kỳ Thủy nghịch hành lần này khiến tài chính của Kết Kết có nhiều thăng trầm, cần đặc biệt thận trọng.
 
Trước khi có ý định mua sắm, bạn nên lập danh sách những món đồ mình định mua, đánh giá mức độ cần thiết ở thời điểm hiện tại và loại bỏ những món không bắt buộc phải mua ngay ở thời điểm này. Phương pháp này sẽ giúp bạn tránh được vung tiền phí phạm cho những mục đích viển vông.
 
Ngoài ra, Ma Kết còn thuộc tuýp người dễ mềm lòng nên có thể có người sẽ tìm tới vay tiền bạn trong giai đoạn này. Nhưng Thủy nghịch khiến bạn rất khó đòi được tiền đúng hạn, hoặc thậm chí vừa mất tiền vừa mất luôn mối quan hệ với người đi vay.
 
Tốt nhất bạn nên giữ tiền cẩn thận ở thời gian này, chi tiêu có kế hoạch, hạn chế đầu cơ nóng vội hay cho vay mượn.
 

11. Bảo Bình: Lắng nghe nhiều hơn

 
Sao Thủy nghịch hành lần này sẽ khiến Bảo Bình đối mặt với một số thay đổi bất ngờ trong sự nghiệp và cuộc sống, chẳng hạn như chia tay người yêu, từ chức, đổi việc... Những biến động này buộc bạn phải điều chỉnh trạng thái và kế hoạch của bản thân theo cách không hề mong muốn.
 
Cũng vì thế mà cảm xúc và tâm lý của chòm sao này không được ổn định cho lắm, bạn nên dành nhiều thời gian để điều chỉnh trạng thái của bản thân trước khi kỳ nghỉ Tết ập tới để không mang trạng thái ủ rũ trong những ngày đầu năm.
 
Có thể đôi khi bạn sẽ cảm thấy lạc lõng và không biết phải làm gì. Đừng ngần ngại hỏi han thêm lời khuyên từ những người xung quanh, có như vậy mới nhanh chóng giải tỏa tâm sự trong lòng.
 
Hãy cứ mạnh dạn điều chỉnh, tạm biệt cái cũ và chào đón cái mới bởi đó chắc chắn là những việc tốt cho bạn trong tương lai.
 

12. Song Ngư: Nghỉ ngơi hợp lý

 
Chất lượng giấc ngủ gần đây của Song Ngư không được tốt lắm, đầu óc liên tục suy nghĩ về nhiều chuyện cũ hay những việc bạn hối tiếc vì không làm được. Có nhiều khi dù cơ thể đã rất mỏi mệt nhưng giấc ngủ mãi không chịu tìm đến, dằn vặt cơ thể của những chú Cá rất nhiều.
 
Tình trạng này kéo dài khiến cơ thể bạn sa sút khá rõ, tinh thần cũng không mấy tỉnh táo và hăng hái. Nếu bạn không tìm cách cải thiện, bạn có thể đổ bệnh ngay những ngày Tết đến xuân về đấy.
 
Lời khuyên cho Ngư Nhi là hãy để cơ thể được nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức và ngưng nghĩ về quá khứ. Hãy để cho quá khứ ngủ yên, tập trung vào những việc ở hiện tại và làm tốt mọi thứ ngay lúc này để không còn phải tiếp tục hối tiếc trong tương lai.
 
Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian quan tâm đến các mối quan hệ bạn bè của bản thân. Sao Thủy đi ngược dòng sẽ là cơ hội tốt để bạn sàng lọc và xác định lại mối quan hệ xã hội của mình, đừng ngần ngại từ bỏ một vài mối quan hệ độc hại có ảnh hưởng xấu đến bạn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X