Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao Thổ nghịch hành năm 2024: Hãy chuẩn bị cho những xáo trộn “chẳng thể ngờ” trong 5 tháng tới

Thứ Năm, 04/07/2024 08:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hiện tượng sao Thổ nghịch hành năm 2024 diễn ra trong vòng 5 tháng được coi là một trong những sự kiện chiêm tinh quan trọng của năm nay. Sao Thổ vốn được coi là một người thầy nghiêm khắc, trong khi đó Song Ngư lại là cung hoàng đạo mộng mơ, vì thế hành trình này sẽ khuyến khích mọi người bỏ cặp kính màu hồng đón nhận sự thật ngay cả khi có xấu xí.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Sao Thổ nghịch hành năm 2024 khi nào?

 
Hien tuong sao Tho nghich hanh nam 2024
 
Chu kỳ của sao Thổ nghịch hành năm 2024 như sau:
  • Thời gian: Từ 29/6/2024 – 15/11/2024
  • Vị trí: Tại cung Song Ngư
  • Tọa độ: Bắt đầu từ 3:07 ngày 30/6/2024 tại 19° ở Song Ngư và sẽ quay trở lại chuyển động thẳng ở 12° Song Ngư lúc 22:21 ngày 15/11/2024.
  • Chòm sao chịu ảnh hưởng rõ rệt nhất: Nhóm Linh Hoạt (Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư).

2. Năng lượng của Thổ nghịch hành năm 2024

  
Khi một hành tinh nghịch hành, sự kiện chiêm tinh này khuyến khích mỗi chúng ta nên chậm lại và nhìn sâu vào bên trong nội tâm của mình để đánh giá lại những việc chúng ta đã - đang làm, và sao Thổ nghịch hành cũng không ngoại lệ.
 
Hàng năm, người thầy nghiêm khắc nhất của hệ Mặt trời, sao Thổ, hành tinh của ranh giới, giới hạn và sự cam kết, đều có một khoảng thời gian di chuyển lùi lại so với hướng tiến lên của Trái đất, được gọi là nghịch hành, thường kéo dài khoảng 4 tháng rưỡi.
 
Trong chiêm tinh học, mục đích của sao Thổ là giúp bạn thực hiện công việc có tính quyết định giá trị, nền tảng trong cuộc sống của bạn. Nó được biết đến là tạo ra những chướng ngại vật trên con đường của bạn, hoặc, trong một số trường hợp, khuyến khích bạn tạo ra ranh giới của riêng mình và bứt phá mọi giới hạn. Cụ thể, sao Thổ nghịch hành là thời điểm để khám phá những chướng ngại vật đó theo cách tự phản ánh, thiền định.
 
Bạn cũng có thể coi sao Thổ như một hành tinh tương đương với cha mẹ nghiêm khắc, vì nó thường đòi hỏi bạn phải đặt ra hoặc tuân theo các quy tắc, cam kết và trưởng thành. Vậy nên hiện tượng nghịch hành này lại có ý nghĩa chống lại sự hà khắc, có thể mang đến những tín hiệu tích cực.
 
Thay vì nói rằng sao Thổ nghịch hành là một cuộc thử nghiệm mang tính chu kỳ, tốt hơn nên nói rằng đó là một sự xem xét và phản ánh định kỳ về cuộc sống của chúng ta. Mọi người đã quen với việc đổ lỗi cho sự chậm trễ, trở ngại và sự bất mãn chán nản đối với ảnh hưởng của sao Thổ, gọi nó là “ác quỷ”. Nhưng, không phải Thổ tinh vốn không quá tệ, mà là bạn chưa hiểu được ý tốt ẩn chứa dưới sự khắc nghiệt của nó.
 
Sao Thổ chỉ là một ông già đeo mặt nạ quỷ dữ. Trải qua áp lực và trở ngại, chúng ta phát triển tính kiên nhẫn trưởng thành và nhận ra những hạn chế của bản thân. Ông dạy chúng ta trách nhiệm và trật tự một cách nghiêm túc và công bằng, hướng dẫn chúng ta xây dựng kế hoạch chi tiết cho cuộc sống và nhận ra ý nghĩa của cuộc sống.
 
Tại lần nghịch hành này, sao Thổ đã du hành qua cung hoàng đạo và đi vào cung Song Ngư. Song Ngư vốn là cung hoàng đạo theo chủ nghĩa mộng mơ lý tưởng có xu hướng phát triển, nhưng kể từ khi sao Thổ xuất hiện, bạn có thể nhận thấy rằng mọi thứ trở nên kém lý tưởng hơn rất nhiều.
 
Đối mặt với những cách thể hiện năng lượng hoàn toàn khác nhau giữa cả hai, bản chất hòa hợp và có phần cảm xúc của Song Ngư có thể khơi dậy nỗi sợ hãi của sao Thổ - sợ ranh giới mờ nhạt và mất đi lý trí, dẫn đến thách thức quyền lực của chính mình.

Sao Tho nghich hanh nam 2024 tai Song Ngu
 

3. Tác động chung của sao Thổ nghịch hành 2024

 
Nhìn chung, khi sao Thổ nghịch hành tại Song Ngư, những chủ đề nổi bật gồm có:
 
- Nên xem xét lại những kinh nghiệm đã góp nhặt được trước đó để đón nhận tốt hơn những cơ hội phát triển bản thân sắp tới, đặc biệt trong các chủ đề liên quan đến những sai lầm trong quá khứ và những vòng lặp vô thức bạn đang còn vướng mắc.
 
- Đối mặt với những bài học và thử thách để từ đó hiểu hơn về ranh giới cá nhân cũng như cách để củng cố, giữ vững tính chính trực và sự tôn trọng bạn có cho chính mình.
 
- Nhìn nhận lại cách quản lý thời gian, nguồn lực, năng lượng và cả cách bạn đang tận dụng các công cụ để xây dựng các hệ thống, phương thức làm việc hiệu quả hơn.
 
- Đánh giá lại những mục tiêu, ước mơ bạn đang ấp ủ, từ đó có nhận thức thực tế hơn về cách để hiện thực hóa mọi thứ và cảm thấy tự tin, can đảm đứng trên đôi chân của mình hơn.
 
- Có thể có xu hướng muốn khép kín, thu mình lại để có thời gian tự suy nghĩ, chiêm nghiệm về những cam kết, trách nhiệm bạn đang mang, từ đó nhìn ra được những hướng đi chân thành nhưng hiệu quả nhất.
 
Dưới đây là tác động của hiện tượng chiêm tinh này lên các lĩnh vực cuộc sống:
 

3.1 Tình yêu và các mối quan hệ

 
Giai đoạn nghịch hành này có tác động lớn đến đời sống cá nhân, đặc biệt là các mối quan hệ tình cảm. Những người đang gặp vấn đề trong đời sống tình yêu hoặc hôn nhân sẽ có khoảng thời gian vui vẻ với đối tác của mình trong giai đoạn này. Ngay cả các vụ ly hôn đã tồn đọng từ lâu sẽ được giải quyết.
 
Nhìn chung, thời gian này sẽ hỗ trợ mọi người đưa ra quyết định rõ ràng hơn về mối quan hệ của mình.
 

3.2 Sự nghiệp

 
Một số người có thể được thăng chức trong quá trình vận chuyển này. Những người đang gặp vấn đề trong sự nghiệp hoặc kinh doanh, cuối cùng sẽ đón khoảng thời gian tốt đẹp. Các cơ hội đang đến với bạn và nhìn chung giai đoạn này sẽ tốt cho các kế hoạch sự nghiệp của bạn.
 

3.3 Tài chính

 
Về tiền bạc và tài chính, giai đoạn này sẽ không thuận lợi nên mọi người được khuyên không nên chi tiêu quá nhiều tiền và không nên đầu tư vào cổ phiếu, xổ số hoặc các hoạt động đầu cơ chớp nhoáng.
 
Sao Thổ nghịch hành cũng là thời điểm thuận lợi để xem xét lại danh mục đầu tư. Các nhà đầu tư nên điều chỉnh lại chiến lược của mình theo các mục tiêu tài chính dài hạn, cân nhắc các trở ngại tiềm ẩn và đánh giá lại khả năng chịu rủi ro.
 
Bạn cũng cần thận trọng với các khoản đầu tư mới. Việc cập nhật thông tin về xu hướng kinh tế và tin tức thị trường có thể cung cấp cho bạn những sự điều chỉnh kịp thời.
 

3.4 Sức khỏe

 
Đây là thời gian thư giãn cho những người đã phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến sức khỏe trong thời gian dài. Nhưng mặt khác, những người thuộc nhóm Linh Hoạt (Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã, Song Ngư) được khuyên nên cẩn thận trong thời gian này vì bạn có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe, hãy chăm sóc bản thân đúng cách.

Có thể bạn quan tâm: Sao Thủy nghịch hành là gì mà ai ai cũng e ngại?
 

4. 12 cung hoàng đạo chịu ảnh hưởng ra sao?

 
Tho nghich hanh nam 2024
 

Bạch Dương 

 
Đối với Bạch Dương, sao Thổ nghịch hành đi qua cung thứ 11 của bạn. Giai đoạn này mang đến cơ hội để đánh giá lại các mối quan hệ của bạn và những khát vọng rộng lớn hơn mà bạn nắm giữ.
 
Bạch Dương có thể hưởng lợi từ quá trình nghịch hành này và đánh giá các mối quan hệ hỗ trợ cho tham vọng của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể củng cố các mối quan hệ có giá trị và từ bỏ những mối quan hệ không còn phục vụ cho sự phát triển của bạn nữa.
 
Sự nghịch hành này cũng khuyến khích Bạch Dương tinh chỉnh các chiến lược liên quan đến sự nghiệp và các dự án cá nhân. Xem xét lại các dự án cũ và tìm kiếm sự cố vấn có thể dẫn đến những tiến bộ đáng kể.
 
Lập kế hoạch tài chính là một lĩnh vực khác mà Bạch Dương có thể phát triển. Bạn có thể xây dựng một tương lai an toàn hơn bằng cách đánh giá lại các mục tiêu tài chính của mình và thực hiện các khoản đầu tư chiến lược.
 
Bạn có thể có bất đồng quan điểm với nửa kia của mình, điều này có thể làm tăng thêm căng thẳng cho mối quan hệ của bạn. Hãy cố gắng trung thực và giải quyết các vấn đề trước khi chúng leo thang.
 

Kim Ngưu 

 
Kim Ngưu trải qua sao Thổ nghịch hành ở cung thứ 10. Giai đoạn này đặc biệt có lợi cho việc tập trung vào sự nghiệp của bạn. Đây là thời điểm để xem xét và củng cố các mục tiêu nghề nghiệp, đảm bảo chúng phù hợp với đam mê và nguyện vọng dài hạn của bạn. Nhờ đó, Kim Ngưu có thể đạt được tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực mình đã chọn.
 
Củng cố các mối quan hệ cá nhân cũng là một lĩnh vực khác mà Kim Ngưu có thể phát triển mạnh. Bạn có thể tạo ra các kết nối hài hòa và hiệu quả hơn bằng cách giải quyết mọi vấn đề tiềm ẩn.
 
Sự ổn định tài chính cũng nằm trong tầm tay khi Kim Ngưu xem xét lại các kế hoạch lập ngân sách và đầu tư của mình, dẫn đến sự thịnh vượng hơn.
 
Kim Ngưu có thể gặp phải những thách thức trong đời sống tình cảm. Trong thời gian thay đổi này, bạn có thể thấy mình bận rộn trong việc kết nối và giao lưu với những người mới tại nơi làm việc, dẫn đến việc bỏ bê, thiếu quan tâm hơn tới nửa kia.
 

Song Tử 

 
Song Tử đã quen với việc nghe theo chỉ dẫn từ người có thẩm quyền cao hơn. Bây giờ là lúc bạn nắm quyền quyết định trong sự nghiệp của mình. Đây là thời điểm để bạn thể hiện khả năng lãnh đạo của mình. Hãy tận dụng lợi thế này để đạt được thành công.
 
Sao Thổ sẽ nghịch hành xảy ra ở cung thứ 9 của Song Tử. Giai đoạn này khuyến khích bạn mở rộng tầm nhìn và đào sâu hơn vào các hoạt động trí tuệ. Đây là thời điểm tuyệt vời để nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng của bạn, đặc biệt là trong các lĩnh vực liên quan đến giao tiếp, viết lách và công nghệ.
 
Các cặp đôi có thể gặp phải một số hiểu lầm. Tình trạng sức khỏe dự kiến ​​sẽ được cải thiện. Hãy chú ý đến giọng điệu của bạn và tránh sử dụng ngôn ngữ xúc phạm với bất kỳ ai.
 

Cự Giải

 
Cự Giải có xu hướng thận trọng hơn trong khoảng thời gian sao Thổ nghịch hành năm 2024 này, vì vậy sự khao khát hành động và phiêu lưu của bạn có thể khiến bạn ngạc nhiên. Tương lai đầy những khả năng vô hạn và không có gì có thể kìm hãm bạn. Hãy bắt đầu một sở thích, lớp học, hoạt động hoặc hành trình tâm linh mới và theo dõi quá trình phát triển của bạn. 
 
Mọi người xung quanh có thể sẽ thử thách lòng kiên nhẫn của bạn trong giai đoạn này. Nhiều người còn làm phiền và khiến bạn thất vọng. Cơ hội đang đến với bạn và đã đến lúc, bạn phải nắm bắt chúng. Một số vấn đề liên quan đến sức khỏe có thể làm phiền bạn, vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến ​​từ bác sĩ.
 

Sư Tử

 
Sư Tử sẽ cần thận trọng khi đưa ra các quyết định tài chính. Bạn có thể gặp khó khăn khi phải đối mặt trực diện với những tình huống bất ngờ, nhưng sẽ đáng để nỗ lực và chăm chỉ.
 
Thời gian này sẽ tràn ngập sự phấn khích, niềm vui và những khoảnh khắc hoài niệm. Bạn có thể mong đợi một cuộc hội ngộ với những người bạn cũ.
 
Đời sống cá nhân của bạn sẽ trở nên phong phú hơn và cũng mở ra những cơ hội kết nối mới cho người độc thân.
 

Xử Nữ

 
Xử Nữ trải qua sao Thổ nghịch hành ở cung thứ 6. Giai đoạn này khuyến khích Xử Nữ tập trung vào sức khỏe thể chất và tinh thần của mình, tạo ra các kế hoạch dài hạn cho một cuộc sống cân bằng và trọn vẹn hơn. Khi chú ý đến thói quen lành mạnh cho sức khỏe, chế độ ăn uống và tập thể dục, bạn có thể xây dựng nền tảng vững chắc cho sức khỏe trong tương lai.
 
Trong lĩnh vực nghề nghiệp, tối đây là thời điểm để hợp lý hóa quy trình làm việc, loại bỏ tình trạng trì trệ kém hiệu quả và nâng cao năng suất. Sự chú ý tự nhiên của Xử Nữ đến từng chi tiết và kỹ năng phân tích sẽ đặc biệt hữu ích ở đây.
 
Hãy thận trọng với giấy tờ, vì có người có thể cố gắng lừa dối bạn. Về mặt sức khỏe, bạn sẽ cần phải chăm sóc sức khỏe của mình đúng cách.
 

Thiên Bình

 
Năng lượng của Thiên Bình sẽ ở mức thấp vì bạn có dấu hiệu kiệt sức trong giai đoạn này. Hãy đảm bảo rằng bạn ưu tiên chăm sóc sức khỏe của mình hơn là liên tục làm hài lòng người khác. Những người thân yêu của bạn sẽ vui mừng khi thấy bạn hạnh phúc.
 
Đối với Thiên Bình, sao Thổ nghịch hành đi qua cung thứ 5. Giai đoạn này khuyến khích bạn đi sâu vào tài năng sáng tạo và các dự án nghệ thuật của mình. Cho dù là hội họa, viết lách, âm nhạc hay bất kỳ hình thức thể hiện nghệ thuật nào khác, đây là thời điểm để Thiên Bình theo đuổi đam mê của mình một cách trọn vẹn.
 
Khi tập trung vào những gì truyền cảm hứng cho mình, Thiên Bình có thể biến tầm nhìn sáng tạo của mình thành hiện thực, mang lại cảm giác thành tựu và viên mãn hơn.
 
Bạn nên tránh đầu tư vào thị trường chứng khoán để tránh những tổn thất nặng nề tiềm ẩn. Bạn có thể cảm thấy như mình đang theo đuổi những thứ mà hiện tại bạn không muốn, nhưng đừng lo lắng. Đây là những thứ bạn sẽ cần trong tương lai.
 

Hổ Cáp

 
Hổ Cáp có thể tham gia một hoạt động công tác xã hội hoặc tổ chức phi chính phủ. Hãy dành thời gian chất lượng cho các thành viên trong gia đình và dành thời gian cho các hoạt động này.
 
Tình cảm có khả năng sẽ xuất hiện và phát triển trong cuộc sống của bạn. Bạn sẽ có cơ hội làm sâu sắc thêm các mối quan hệ thân thiết nhất. Đừng lo sợ mong muốn chuyển biến mối quan hệ lên một cấp độ mới, vì càng cho phép mình dễ bị tổn thương, bạn và đối phương sẽ càng trở nên thân thiết hơn.
 
Bạn năng động, hướng ngoại và nhiều năng lượng hơn bình thường, đồng thời cũng có cái nhìn tươi sáng hơn về sự vật sự việc xung quanh. Máu phiêu lưu và cơn bốc đồng nổi lên ở một số cá nhân, tổ chức. Vì vậy, hãy cẩn trọng với những quyết định trong thời gian này.
 

Nhân Mã 

 
Cuộc sống cá nhân của Nhân Mã sẽ ổn định và bạn sẽ may mắn khi có một người bạn đời luôn ủng hộ bạn trong mọi hoàn cảnh. Tình cảm lãng mạn có thể sẽ nở rộ trong giai đoạn này.
 
Người bạn đời này có thể đóng vai trò như một lá bùa may mắn, mang đến sự thay đổi tích cực đáng kể trong sự nghiệp chuyên môn của bạn. Sức khỏe và các vấn đề tài chính cũng sẽ chuyển biến thuận lợi cho bạn trong giai đoạn sao Thổ nghịch hành này.
 

Ma Kết 

 
Ma Kết trải qua sao Thổ nghịch hành ở cung thứ 2. Giai đoạn này đặc biệt quan trọng đối với Ma Kết để tập trung vào sự ổn định tài chính của bạn. Xem xét lại các kế hoạch tài chính và đầu tư có thể mang đến sự thịnh vượng hơn và ổn định lâu dài.
 
Các mục tiêu nghề nghiệp cũng được nêu bật trong quá trình nghịch hành này. Ma Kết có thể đạt được thành công và sự công nhận lớn hơn trong lĩnh vực đã chọn của mình bằng cách tinh chỉnh các nguyện vọng nghề nghiệp và nâng cao tính tự giác của mình. Kỷ luật cá nhân và đạo đức nghề nghiệp mạnh mẽ sẽ là điều cần thiết để điều hướng giai đoạn này một cách hiệu quả.
 
Ma Kết có thể cảm thấy nhẹ nhõm khi bạn thực hiện các bước để giải quyết các khoản nợ của mình. Những vấn đề phức tạp có thể phát sinh trong cuộc sống cá nhân của bạn nhưng những nỗ lực của bạn sẽ có thể giải quyết được các vấn đề trong đời sống tình cảm của bạn.
 

Bảo Bình 

 
Đối với Bảo Bình, sao Thổ nghịch hành xảy ra ở cung thứ 1. Giai đoạn này khuyến khích Bảo Bình tập trung vào việc tự cải thiện và phát triển bản thân.
 
Tập trung vào các dự án đổi mới và các giải pháp sáng tạo sẽ dẫn đến những tiến bộ đáng kể. Kết nối lại với các mối quan hệ cũ và tham gia vào các dự án cộng đồng cũng có thể mở ra cánh cửa đến với những cơ hội mới. Bằng cách nắm bắt sự thay đổi và tiến bộ, Bảo Bình có thể tự tin điều hướng giai đoạn này và trở nên mạnh mẽ hơn.
 
Trong cuộc sống tình cảm, hãy trung thực và cởi mở. Sau khi khám phá các lựa chọn và hiểu rõ hơn về nhu cầu của mình, cuối cùng bạn cũng sẵn sàng nhận được tình yêu mà bạn xứng đáng có được.
 
Ngoài ra, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện nhưng bạn được khuyên nên chăm sóc chế độ ăn uống của mình.
 

Song Ngư 

 
Những người cung Song Ngư sẽ có một thời gian tốt đẹp trong giai đoạn Sao Thổ nghịch hành này. Về mặt nghề nghiệp, một đồng nghiệp có thể mang đến một cơ hội có thể mang lại sự thay đổi lớn trong thu nhập của bạn.
 
Các đối tác có thể củng cố mối quan hệ của họ, nhưng tránh đưa ra những lời hứa không thực tế với đối tác của bạn. Giai đoạn này không thích hợp cho các khoản đầu tư dài hạn.
 
Khi chuyện tình cảm của bạn trở nên cuồng nhiệt và mãnh liệt hơn, hãy cẩn thận tránh bị cuốn vào những biến động dữ dội của những cuộc tán tỉnh hết lần này đến lần khác.
 
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X