Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sao Thổ nghịch hành năm 2023 tại Song Ngư: Bí kíp "sống sót" cho 12 chòm sao trong bài kiểm tra khắc nghiệt nửa cuối năm

Chủ Nhật, 25/06/2023 20:57 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hiện tượng sao Thổ nghịch hành năm 2023 xảy ra tại cung Nước Song Ngư và diễn ra trong khoàng 5 tháng. Sao Thổ vốn là một hành tinh nổi tiếng nghiêm khắc và kỷ luật, khi đi lùi, nó sẽ khuyến khích chúng ta bỏ cặp kính màu hồng đón nhận thực tế dù tốt xấu ra sao.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

I/ Sao Thổ nghịch hành năm 2023 tại Song Ngư

 
Sao Tho nghich hanh nam 2023
 
- Thời gian: Từ 18/6 tới 4/11/2023
 
- Vị trí nghịch hành: Tại cung Song Ngư
 
- Chòm sao chịu ảnh hưởng nặng nề nhất: Song Tử, Xử Nữ, Nhân Mã
 
Gần đây, bạn có cảm thấy nhiều áp lực và thử thách trong cuộc sống không? Bạn có cảm thấy cuộc sống trở nên hơi mất tập trung, và con thuyền bạn đang ngồi giống như đang trôi dạt vô định trên đại dương bao la? Nếu vậy, đừng căng thẳng quá nhiều, bạn hoàn toàn có thể “đổ lỗi” cho sao Thổ vì hành tinh khó lường này đã bắt đầu nghịch hành ở Song Ngư mộng mơ trong 5 tháng tới. 
 
Sao Thổ nghịch hành sẽ mang tới cho bạn một bài kiểm tra một lần nữa, nhưng nếu vượt qua được, thành tích tốt đẹp đang ở rất gần bạn rồi. Mỗi kỳ nghịch hành của hành tinh này thường diễn ra trong khoảng 4-5 tháng.
 
Trong năm 2023, bắt đầu từ ngày 18/6, sao Thổ sẽ nghịch hành tại Song Ngư, kéo dài tới ngày 4/11. 
 
Sao Thổ nghịch hành là hiện tượng sao Thổ đi lùi so với chiều tiến lên của Trái Đất. Hiện tượng này xảy ra do sự tương quan vận tốc giữa Trái Đất và sao Thổ trong hệ Mặt Trời khi đang quay quanh Mặt Trời. Mỗi khi một hành tinh sắp đi ngược chiều, tốc độ của nó sẽ dần dần chậm lại, giống như một chiếc ô tô giảm tốc độ trước khi vào khúc cua. 
 
Sao Thổ vốn là đại diện cho sự độc đáo, hà khắc và trách nhiệm. Do đó, khi hành tinh này nghịch hành, những yếu tố nặng nề đó sẽ trở nên trái ngược.
 
Song Ngư vốn là chòm sao đại diện cho những giấc mơ, lý tưởng, sự bay bổng, mơ mộng. Trong khoảng thời gian 5 tháng tới, Thổ nghịch tại đây sẽ yêu cầu chúng ta bỏ cặp kính màu hồng đón nhận thực tế dù tốt xấu ra sao; nhưng đồng thời sự nghiêm khắc của sao Thổ nhờ có Song Ngư dung hòa nên nhẹ đi đôi chút.
 
Vì quá trình nghịch hành là thời điểm mà một hành tinh không chuyển động với vận tốc bình thường nên các dấu hiệu có xu hướng suy yếu dần. Khi nghịch hành diễn ra trong một cung hay thay đổi như Song Ngư, điều này có thể gây nhầm lẫn, lừa dối hoặc cảm giác không chắc chắn. Đây có thể là lúc bạn cảm thấy cả tin một cách bất thường, vì vậy hãy cảnh giác với bất cứ điều gì có vẻ quá tốt để trở thành sự thật (vì có thể là như vậy).
 
Nhìn chung, sao Thổ là hành tinh nguyên tắc và kỷ luật, giống như một người thầy nghiêm khắc, sẽ giúp chúng ta trưởng thành thông qua sự suy ngẫm và đánh giá. Căng thẳng sẽ buộc bạn nhìn ra sự thật, và nó cũng giúp bạn tìm lại chính mình. Trong 5 tháng tới, hãy chuẩn bị tinh thần để “bứt phá” nhé.
 

II/ Lưu ý quan trọng khi sao Thổ nghịch hành trong năm 2023

 
Sao Tho nghich hanh nam 2023
 

- Căng thẳng tăng lên:

 
Ảnh hưởng của sao Thổ sẽ rõ ràng hơn trong 10 ngày trước và sau khi hành tinh này bắt đầu nghịch hành. Với những cá nhân bị ảnh hưởng, chúng ta cần phải giải quyết một số người và một số việc, hoặc gánh vác nhiều việc cùng một lúc, hoặc hoàn thành một nhiệm vụ hoặc dự án nào đó.
 
Căng thẳng cảm xúc bên trong tăng lên, chúng ta nhạy cảm hơn với căng thẳng, dễ lo lắng hoặc tức giận. Cơ thể cũng dễ bị mệt mỏi, suy nhược hoặc có một số triệu chứng không ổn định, khó chịu. 
 
Có lẽ việc sao Thổ đi qua Song Ngư là cảm giác lạ lùng nhất trong hành trình sao Thổ đi qua 12 cung hoàng đạo. Song Ngư và Cự Giải có lẽ là những vị trí ít được yêu thích nhất của sao Thổ, bởi vì đặc điểm của các chòm sao này không phù hợp với bản chất của sao Thổ.
 
Nếu như Cự Giải, tượng trưng cho tình cảm và cảm xúc, lại khiến sao Thổ cảm thấy nhàm chán, bởi sao Thổ không tin vào trực giác nên sẽ đứng ở phía đối lập; thì Song Ngư đối với nó hoàn toàn là một thế giới khác, như một hành tinh xa lạ. Sao Thổ là thế giới vật chất hữu hình, trong khi Song Ngư là thế giới tâm linh vô hình, vô thức.
 

- Vượt qua giới hạn:

 
Mục đích của sao Thổ trong Song Ngư là mang lại thiện chí, vẻ đẹp, lòng trắc ẩn, sự đồng nhất và tình yêu. Vượt qua những giới hạn của bản ngã, chữa lành sự bất an bên trong, kết nối với vạn vật và kích hoạt các cá nhân hiểu được các giá trị thực tế hơn.
 
Những quyết định mà chúng ta đưa theo thói quen giờ đây sẽ có kết quả, có cái tốt và có cả cái xấu, dù là gì hãy đón nhận thật thoải mái vì đó là những hạt giống ta đã tự tay gieo trồng.
 

- Thuận theo tự nhiên:

 
Cách tốt nhất để phản ứng với sự kiện nghịch hành này là thuận theo dòng chảy. Cố gắng tập trung vào bản thân hơn bất kỳ điều gì ở bên ngoài. Bạn nên dành thời gian và năng lượng vào các hoạt động, suy nghĩ mang tính xây dựng. Nhìn qua có vẻ như mọi thứ bị đình trệ nhưng đây chính là khoảng thời gian chậm lại để tiến nhanh hơn.
 

- Dọn chỗ cho các suy nghĩ tích cực:

 
Để tránh những hậu quả do cảm xúc tiêu cực trong thời gian này, bạn hãy tập cách xoay chuyển góc nhìn về phía tích cực. Bất kỳ suy nghĩ tiêu cực nào cũng phải được chuyển đổi thành những cơ hội để phát triển nhận thức.
 
Các hoạt động bên ngoài như dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sắp xếp quần áo, giá sách… được khuyến khích trong thời gian sao Thổ nghịch hành.
 

- Có trách nhiệm hơn:

 
Ở thời điểm này, các quyết định thường được đưa ra khi đã suy nghĩ rõ ràng và kỹ lưỡng. Sự nghiệp, mối quan hệ, sức khỏe – bạn có thể thấy mình dành nhiều thời gian hơn để trả lời các câu hỏi về những điều này và tìm ra các giải pháp cụ thể. Do đó, đây là khoảng thời gian hoàn hảo để nghỉ ngơi, lập trình lại bản thân và có được sự bình yên hơn trong nội tâm.
 

III/ Bí kíp “sống sót” cho 12 chòm sao khi Thổ nghịch

 
Sao Tho nghich hanh tai Song Ngu
 

1. Bạch Dương

 
Sao Thổ nghịch hành lần này được cho là có thể gây ra một vài bất lợi cho Bạch Dương. Tuy sự hà khắc của Thổ tinh đã được giảm bớt phần nào nhưng một vài suy nghĩ cứng nhắc của Cừu Trắng vẫn có thể gây rắc rối cho bạn. Điều này cũng khiến bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội đến với mình.
 
Do đó, lời khuyên cho Bạch Dương vào khoảng thời gian sao Thổ nghịch hành là nên linh hoạt, mềm mỏng hơn và thoải mái đón nhận những điều tốt đẹp đến với mình. Đôi khi quá cảnh giác sẽ khiến bạn mất đi nhiều điều may mắn.
 

2. Kim Ngưu

 
Thổ nghịch hành lần này được cho là sẽ khiến Kim Ngưu trở nên lo lắng, áp lực trong cả quan hệ, công việc và tình cảm.
 
Lời khuyên cho Kim Ngưu ở thời điểm sao Thổ nghịch hành này là bạn cần xem xét lại các mối quan hệ. Với công việc, nên tập trung hơn và với quan hệ tình cảm hãy để mình thoải mái trước mỗi quyết định nhé.
 

3. Song Tử
 

Trước đó, Song Tử đã bị ảnh hưởng bởi sao Thủy nghịch hành từ 21/4 đến 14/5. Tiếp đến là sao Thổ nghịch hành nên quay về bên trong chính là điều quan trọng nhất đối với Song Tử trong thời gian này.
 
Với ảnh hưởng của sao Thổ, cung hoàng đạo này sẽ học cách xem xét lại các giải pháp theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp dài hạn và được thúc đẩy gặt hái thành công để nhận được sự công nhận từ người khác.
 
Đồng thời Song Tử cũng sẽ cân nhắc về cuộc sống hiện tại như công việc, nơi ở có thực sự đáp ứng với nhu cầu, tham vọng của bản thân hay không. Nếu không, có lẽ đã đến lúc thay đổi để tốt hơn.
 

4. Cự Giải

 
Sao Thổ nghịch hành Cự Giải là dấu hiệu cho thấy các vấn đề tài chính sẽ bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Bạn cần cẩn trọng hơn trong chi tiêu. Ngoài ra, cần hạn chế tối đa các chi phí đầu tư, đây không phải là thời điểm tích cực cho đầu tư.
 
Lời khuyên cho Cự Giải thời gian này là học cách chấp nhận, hãy lắng nghe tiếng gọi trong trái tim mình, đi theo sự dẫn dắt này và đưa ra quyết định cho chính mình. Biết đâu một chuyến đi có thể khiến giúp bạn khỏi gông cùm của hiện thực và tẩy sạch bụi trần trong lòng. 
 

5. Sư Tử

 
Sao Thổ nghịch hành là tác nhân khiến Sư Tử gặp không ít vướng mắc trong công việc và các mối quan hệ của mình. Đây là thời điểm Sư Tử sẽ phải nhìn lại thái độ của mình với những việc xung quanh.
 
Không phải điều gì xảy đến cũng sẽ nằm trong sắp đặt của bạn. Do đó, đừng quá mong đợi kiểm soát bất cứ điều gì khác.
 
Lời khuyên cho Sư Tử thời gian này là đừng cố gắng trói mình trong những định kiến cũ. Hãy cởi mở hơn trong các mối quan hệ cũng như công việc. Mọi việc sẽ tốt dần với bạn khi Thổ nghịch hành qua đi.
 

6. Xử Nữ

 
Vào thời điểm này, Xử Nữ sẽ dành nhiều thời gian hơn để suy ngẫm và điều chỉnh các mối quan hệ thân thiết. Đặc biệt là các vấn đề về cân bằng mối quan hệ.
 
Nhìn chung sao Thổ nghịch hành sẽ mang đến cho cung hoàng đạo này rất nhiều thay đổi tích cực lẫn tiêu cực. Có thể nó sẽ khiến bạn cảm thấy trì trệ hơn trong công việc hàng ngày. Tuy nhiên, các mối quan hệ xung quanh với Xử Nữ lại tích cực hơn. Do đó, Xử Nữ không cần quá lo lắng về thời điểm này.
 
Lời khuyên cho Xử Nữ vào thời điểm Thổ nghịch hành là dành thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào một guồng quay công việc mới để tránh tình trạng kiệt sức hay lao lực.
 

7. Thiên Bình

 
Bây giờ là lúc để chuẩn bị cho cuộc hành trình phía trước và những cánh cửa mới sắp mở ra cho bạn. Thời điểm này Thiên Bình nên hàn gắn lại những đổ bể, hiểu lầm để từ đó có mối quan hệ tốt hơn.
 
Sao Thổ nghịch hành sẽ mang đến cho cung hoàng đạo Thiên Bình rất nhiều cơ hội để thay đổi các mối quan hệ một cách tích cực hơn. Bạn sẽ không còn lo lắng về sự yếu đuối của mình.
 
Thông qua các hoạt động thể chất, làm việc và điều chỉnh, thành thạo các kỹ năng khác nhau, bạn sẽ dần dần cải thiện mọi mặt và đạt được sự tiến bộ ổn định và thiết thực nhất. Lúc này, bạn cũng cần quan tâm đến sức khỏe của mình, bởi cơ thể cũng sẽ bước vào quá trình tự thanh lọc.
 

8. Hổ Cáp
 

Sao Thổ nghịch hành lần này sẽ mang đến cho Hổ Cáp nhiều niềm vui về quan hệ gia đình và nhà cửa. Bạn sẽ nhận được những tin vui tới từ những người thân trong gia đình.
 
Lời khuyên cho Bọ Cạp khi Thổ nghịch hành là hãy cứ vui vẻ tận hưởng thời gian này. Đây sẽ là thời gian tuyệt vời cho bạn để xây dựng các mối quan hệ mới.
 

9. Nhân Mã

 
Sao Thổ nghịch hành trong khía cạnh gia đình của Nhân Mã, làm giảm bớt một số trách nhiệm mà bạn đã đảm nhận kể từ tháng Ba. Đây là thời điểm để Nhân Mã chữa lành những tổn thương cũ và hiểu rõ hơn về sự thật, nguồn gốc của bất kỳ cảm xúc nào liên quan đến cuộc sống gia đình.
 
Là cung hoàng đạo có tinh thần tự do, thích thám hiểm, bạn tìm kiếm nhiều sự giải phóng và mở rộng trong thế giới riêng tư của mình, nhưng càng về cuối, trách nhiệm và nghĩa vụ ở đây có thể tăng lên. Kỳ nghịch hành này là cơ hội đánh giá lại một số công việc mà bạn đang đảm đương và giảm tải nếu cần.
 
Tuy nhiên, thời điểm này Nhân Mã cũng nên cẩn trọng lời ăn tiếng nói của mình. Sao Thổ nghịch hành diễn ra trong thời gian tương đối dài. Do đó, đừng quên cảnh giác thời điểm cuối hành trình nghịch hành.
 

10. Ma Kết
 

Năng lượng sinh ra khi sao Thổ nghịch hành sẽ khiến Ma Kết xem xét lại một số suy nghĩ và quan điểm hiện tại. Bạn đã tìm kiếm những cách mới để hiện thực hóa một số ý tưởng kể từ tháng Ba và đây là thời điểm để ước mơ lớn hơn một chút.
 
Lúc này, việc giao tiếp, diễn đạt, tiếp nhận và truyền tải thông tin trở nên quan trọng, những gì bạn tích lũy được sẽ quyết định cách bạn khiến tiếng nói của mình được lắng nghe. Bạn nên học cách cân bằng giữa kỷ luật tự giác và tự do, ranh giới và mở rộng, cả trong môi trường và trong mối quan hệ với anh chị em. 
 
Sao Thổ nghịch hành còn có thể khiến Ma Kết gặp khó khăn về tài chính. Một vài nguồn thu nhập của bạn bị gián đoạn, bạn nên chú ý cân bằng lại bằng các nguồn khác.
 

11. Bảo Bình

 
Với Bảo Bình, Thổ nghịch sẽ khiến bạn có cái nhìn khác về một số ranh giới, hạn chế mà bạn đã và đang thực hiện đối với vấn đề tài chính.
 
Trong những tháng gần đây, bạn đã quan tâm hơn đến cách bạn sử dụng thời gian, tiền bạc và năng lượng và khi quá trình nghịch hành diễn ra, bạn sẽ có cái nhìn khác về cách bạn duy trì những điều này.
 
Ngoài ra Thổ nghịch hành diễn ra tương đối lâu. Do đó, Bảo Bình nên chú ý sức khỏe của mình và các mối quan hệ xung quanh. Hãy bình tĩnh tiếp nhận sự việc và nhẹ nhàng đi qua nó. Nếu bạn cố gắng thoát khỏi những khó khăn thì rắc rối sẽ càng phức tạp hơn.
 

12. Song Ngư

 
Sao Thổ nghịch hành trong nhà đầu tiên của bản sắc cá nhân và cá tính sẽ mời gọi Song Ngư suy ngẫm về cách bạn chia sẻ bản thân với thế giới xung quanh.
 
Một chu kỳ mới sắp bắt đầu. Hãy quay về với chính mình và tránh xa những người, những việc và những thói quen không mang tới sự tích cực cho trong một thời gian dài. Thông qua thiền định, yoga hoặc bất kỳ cách làm giàu bản thân nào, chúng ta có thể làm sáng tỏ bản thân, trở thành một phiên bản tốt nhất của bản thân.
 
Đây cũng là lúc các bạn có ý thức hơn với cách thể hiện bản thân để hoàn thành các mục tiêu dài hạn. Nhiệm vụ của bạn là thành thật với chính mình về việc bạn là ai, cần làm gì để biến ước mơ thành hiện thực. Nghe có vẻ không dễ dàng nhưng đây là điều cần thiết để Song Ngư vượt qua vùng an toàn và nâng cấp bản thân.
 
 
 
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X