Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

12 chòm sao vẫn dạy con theo cách này sẽ chỉ làm hại con bạn mà thôi đấy nhé!

Thứ Năm, 03/12/2020 15:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là sai lầm khi dạy con của 12 chòm sao khá phổ biến đến nỗi họ không nhận vì họ luôn có niềm tin đó là những điều tốt nhất họ muốn dành cho con mình.


Bạch Dương: Đưa ra quyết định thay con 

 
Bạch Dương luôn là vậy, cứ cho rằng mình luôn đúng, nên khi dạy con họ cũng sợ rằng quyết định của trẻ là sai trái nên họ nhận luôn phần quyết định này về mình.

Họ muốn tốt cho con nhưng lại có hành động sai và thiếu đi sự thấu hiểu, cung hoàng đạo này thường cho rằng con còn bé, biết gì mà chọn với lựa. Bạch Dương không biết rằng ai cũng muốn được lựa chọn để được sống là chính mình, cha mẹ nên cho con không gian và thời gian để suy nghĩ và đưa ra quyết định của mình.

Khi tìm hiểu về sai lầm khi dạy con của 12 chòm sao và biết được vấn đề của mình, Bạch Dương nên học cách tôn trọng sự lựa chọn của con. Việc này rất quan trọng vì nó giúp con biết rằng bố mẹ đã tin tưởng chúng.
 
sai lam khi day con cua 12 chom sao
 

Kim Ngưu: Luôn phê bình và so sánh 


Một trong những lỗi dạy con mà Kim Ngưu dễ vướng phải đó là hay so sánh con với người khác, ví dụ như: "Sao cùng tuổi mà bạn A giỏi nhiều lĩnh vực mà con mình chẳng có tài gì?" hay "Tại sao con lại không giống như"... Họ đã vô tình khiến trẻ cũng ngầm so sánh mình với các tiêu chuẩn bạn đề ra mà quên đi những giá trị tốt đẹp mà mình đang sở hữu.

Hơn nữ, chúng sẽ có xu hướng mặc cảm, tự ti hoặc dễ hình thành tính cách ganh ghét, đố kỵ với các bạn khác. Vì thế, Kim Ngưu nhớ lưu ý để tránh những cụm từ độc hại đang tiêm nhiễm vào con mỗi ngày.
 

Song Tử: Thiếu kỷ luật với con


Ngày nay, rất ít người nghĩ tới thói quen kỷ luật bản thân vì họ nghĩ rằng thời của mình đã thiếu thốn thì phải cố gắng cho con cái no đủ nhất có thể để chúng không phải chịu thiệt thòi.

Thế nhưng nếu trẻ nhỏ không có sự uốn nắn sớm thì chúng sẽ trở nên tự phụ, nông nổi, thậm chí là sống thiếu đạo đức nếu không được phụ huynh hướng dẫn kịp thời.

Việc thiếu kỷ luật trong dạy dỗ con cái thường bắt nguồn từ việc Song Tử không muốn nhìn nhận đúng vào bản chất vấn đề, không biết làm sao để xây dựng nguyên tắc với con, do vậy họ chọn cách im lặng và cho qua mọi thứ để bản thân lúc đấy cảm thấy thoải mái là xong.
 

Cự Giải: Nói nhiều hơn nghe

 
Lắng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà cha mẹ cần phải có, vì đây là một tín hiệu của tình yêu và sự hỗ trợ về tinh thần cho con. Đôi khi, bạn vội vàng ngắt lời con và áp đặt những suy nghĩ của mình lên hành động của con thay vì im lặng nghe con giải thích. Việc này khiến con cảm thấy bị tổn thương vì cha mẹ đã không hiểu con, thậm chí vì không hiểu rõ sự tình mà mắng oan con.
 
Do đó, cha mẹ nên đặt các câu hỏi để con trả lời, từ đó bạn sẽ hiểu được vấn đề của con là gì và cùng con tìm ra cách giải quyết.
 

Sư Tử: Kỳ vọng quá cao

 
dung ky vong qua gay ap luc cho con
 
Sư Tử luôn có nhiều tham vọng và họ cũng muốn nhiệt huyết này cũng được truyền cho con cái của mình. Thế nhưng không phải điều gì cũng đúng như mong đợi vì không phải ai cũng được thừa hưởng tính cách này của bố mẹ chúng.

Họ thường đặt ra các mục tiêu cao với kỳ vọng con sẽ đạt được mà không để tâm vào suy nghĩ của con. Những kỳ vọng một phần sẽ thúc đẩy trẻ thể hiện tốt hơn, nhưng nếu mục tiêu không thực tế, chúng sẽ sinh ra sợ hãi, thậm chí mắc các chứng rối loạn như mất ngủ, giận dữ, mệt mỏi hoặc lo lắng.
 

Xử Nữ: Không cho phép con được mắc lỗi

 
Bảo vệ con khỏi những thất bại sai lầm là cách cha mẹ vô tình cướp đi cơ hội để con học cách trưởng thành, học cách đối mặt với hậu quả do những việc làm của mình. Thay vì vậy, cha mẹ hãy sẵn sàng cùng con đối diện với thất bại và cùng con rút ra những bài học kinh nghiệm từ những lần vấp ngã đó. 
 

Thiên Bình: Không làm gương cho con

 
Nhiều người cung Thiên Bình quá dễ tính nên đối với họ "sao cũng được" và họ quên rằng mình là tấm gương phản chiếu của cha mẹ.

Điều này có nghĩa là cho dù cha mẹ có trách phạt con thật nặng khi nói dối, nhưng bạn vẫn nói dối con hoặc nói dối người khác trước mặt con thì bạn vẫn không thể dạy con sống trung thực được. Ngược lại, trẻ sẽ ngày càng lươn lẹo, tinh vi hơn mỗi khi muốn nói dối cha mẹ.

Hổ Cáp: Hay trừng phạt


Mỗi lần con phạm lỗi, Hổ Cáp có xu hướng dùng các hình thức phạt với con. Nhưng việc này chỉ giúp bạn ép con làm một việc gì đó trong thời gian ngắn.

Bạn nên tìm cách điều chỉnh nếu không sẽ khiến con bạn ít hợp tác vì đã học được cách phẫn nộ với bạn. Nói cách khác, nó làm rạn vỡ dần sự kết nối vốn rất chặt chẽ giữa con và bạn.

Vì sợ hãi nên chúng có thể không trung thực để tránh gặp rắc rối. Ví dụ, chúng bắt nạt bạn ở trường, bị cô giáo phạt nhưng khi bố mẹ hỏi thì giấu đi. 

Nhân Mã: Quên hỗ trợ con


Có những bậc phụ huynh như Bạch Dương hay can thiệp quá sâu vào cuộc sống của con, từ đó con bị căng thẳng lo lắng. Như Nhân Mã lại ngược lại, họ lại quá thoải mái để con thích làm gì thì làm, họ mong các con có được sự tự do mà họ mong muốn bấy lâu.
 
Thế nhưng họ cũng mải vui quá nên việc luôn có mặt mỗi khi con cần giúp đỡ của họ. Có lúc trẻ cảm thấy như thể mình không được quan tâm vậy.

Việc để con tự lập là điều tốt cho trẻ nhưng nếu điều này dần trở thành thói quen, trẻ sẽ sống trong thế giới riêng của mình mà không cần lời khuyên hay hướng đi nào từ bố mẹ. Theo thời gian, trẻ sẽ có xu hướng tự cô lập bản thân và bị tự kỷ.
 

Ma Kết: Yêu cầu con có điểm cao 

 
Khi tìm hiểu về sai lầm khi dạy con của 12 chòm sao, nhiều Ma Kết không xem việc yêu cầu con phải đạt điểm cao trong tất cả các môn là việc lỗi lầm của mình.

Họ cho rằng đó là điều họ mong muốn chỉ để tốt cho con và mặc định rằng điểm số chính là thước đo thể hiện con có giỏi hay không. Họ không bao giờ nhìn quá trình nỗ lực mà con đã bỏ sức ra và tin rằng điểm thấp nghĩa là con đã lười học, thiếu ý thức.
 
Thật ra, có rất nhiều nguyên nhân khiến con bị điểm kém. Chính bậc phụ huynh như Ma Kết phải hiểu rằng chặng đường dài và mỗi một bài kiểm tra hay bài thi chỉ mang tính thời điểm, nên nếu lỡ con có bị điểm kém, cha mẹ nên động viên con cố gắng vào lần sau.
 
phuong phap day con sai cua 12 cung
 

Bảo Bình: Muốn con bù đắp cho những gì mình chưa làm


Nhiều người thuộc cung Bảo Bình mong con sẽ là người viết tiếp ước mơ của mình và trở thành người ép chúng thực hiện ước mơ cho bố mẹ mình lúc nào không hay.

Từ đó bạn vướng phải một sai lầm phổ biến đó là can dự khá nhiều đến cuộc sống của các con, quên rằng chính chúng cũng có nhu cầu, sở thích, đam mê riêng. Đừng tạo thêm gánh nặng mà cho chúng đôi cánh để thực hiện giấc mơ của chính các con Bảo Bình nhé.

Song Ngư:  Không dạy con làm việc nhà 

 
Có nhiều cha mẹ nghĩ rằng trẻ con rất là vụng về nên thường không cho phép con nhúng tay vào làm việc nhà như dọn bàn ăn, rửa chén, quét nhà, gấp quần áo… Song theo các chuyên gia tâm lý, việc khuyến khích con làm việc vặt trong nhà phù hợp với lứa tuổi sẽ giúp con trở thành một người sống có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh hơn.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X