Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sagittarius là cung gì? Cuộc sống quá năng động có những mặt trái nào đáng ngại với Sagittarius?

Thứ Tư, 12/10/2022 10:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn có tò mò Sagittarius là cung gì và vì sao họ đam mê cuộc sống di chuyển và ghét sự ràng buộc hay không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Sagittarius là cung gì?

 
Sagittarius là tên tiếng Anh của cung Nhân Mã (hay còn gọi là Cung Thủ hay Xạ Thủ). Đó là cung hoàng đạo của những người sinh trong khoảng thời gian bắt đầu từ ngày 23/11 kết thúc vào ngày 22/12, là cung thứ 9 trong số 12 cung hoàng đạo của chiêm tinh phương Tây. 
  • Thuộc nguyên tố Lửa.
  • Chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của sao Mộc.
  • Màu biểu trưng cho cung hoàng đạo này là màu tím đậm.
  • Hình ảnh biểu trưng của Nhân Mã: Cánh cung, người bắn cung. Nhân Mã là sinh vật với nửa thân trên là người, nửa thân dưới là ngựa, là một sinh vật huyền thoại trong thần thoại Hy Lạp.
Sagittarius la cung gi

Sagittarius là cung gì

2. Truyền thuyết về Sagittarius - cung hoàng đạo Nhân Mã


Theo Thần thoại Hy Lạp, Chiron - một nhân mã xuất sắc và thông thái nhất trong loài của mình - con của nữ thần biển Oceanus và thần Kronos không chỉ là người học rộng biết nhiều mà còn có kỹ năng chiến đấu tuyệt vời, đặc biệt là khả năng sử dụng cung tên.

Chiron có ngoại hình nửa người nửa ngựa là bạn của các anh hùng Peleus và Hercules. Ông đã đào tạo nhiều anh hùng trong thần thoại Hy Lạp khi là thầy dạy của người anh hùng Achilles, con trai của Peleus, cùng nhiều anh hùng khác. 

Chiron sống trong một hang động ở rừng, ít khi tiếp xúc với mọi người. Hercules khi được lệnh giết heo rừng cũng đã ghé thăm Chiron.

Thế nhưng khi truy đuổi con heo, Hercules vô tình để một mũi tên trúng chân Chiron, những mũi tên này đều tẩm kịch độc từ máu của quái vật nhiều đầu - Hydra khiến choi vết thương trên chân của Chiron vô cùng đau đớn.
 
Do Chiron bất tử nên không chết, nhưng lại phải sống trong nỗi đau đớn tận cùng. Quá hối hận vì sai lầm của mình, Hercules đã khẩn thiết xin cha mình - thần Zeus đưa Chiron lên thành một chòm sao trên trời, gọi là Sagittarius.

Là người xuất sắc trong việc sử dụng cung tên nên chúng ta thường thấy chòm sao Nhân Mã đang giương cung lên như thể đang ngắm bắn.
 

3. Đặc điểm nổi bật nhất của Sagittarius - Nhân Mã


Khi biết Sagittarius là cung gì bạn cũng đã biết được rằng đây là cung hoàng đạo thuộc nhóm Lửa gắn liền với những chuyến du lịch và phiêu lưu của mình trong suốt cuộc đời.

Không có gì ngạc nhiên vì hành tinh cai trị Nhân Mã là sao Mộc hỗ trợ họ được phát triển trong không gian rộng mở hay khi tiếp xúc với những ý tưởng mới thú vị, hoặc khi được đi đây đó và trải nghiệm những lối sống khác nhau.

Rắc rối chỉ xuất hiện khi Nhân Mã cảm thấy buồn chán hoặc bị mắc kẹt.

Là người có tầm nhìn xa tưởng là có lợi nhưng điều đó vô tình tạo ra gánh nặng khiến Nhân Mã bị mắc kẹt trong những thói quen hoặc một cuộc sống thiếu tính phiêu lưu. Nếu cuộc sống trở nên trầm lắng, Nhân Mã nhanh chóng suy sụp, yếu đuối và luôn muốn che giấu sự buồn tủi của mình.
 

Đặc điểm nổi bật nhất
 

Mạo hiểm, năng động, hào phóng, duy tâm và lạc quan.
 

Công việc
 

Trong công việc, khi tham gia bất cứ dự án nào, họ là một nhân viên có động lực, tinh thần rất cao, thế nhưng Nhân Mã thực sự khó tập trung khi cảm thấy buồn chán.

Khả năng kiếm tiền của Nhân Mã vượt trội nhờ sự nhanh nhạy của mình, tuy nhiên về khía cạnh quản lý tiền bạc thì không thực sự giỏi. Nhu cầu chi tiền của họ khá nhiều và thường là số tiền lớn.

Điều này cũng chỉ vì họ muốn phục vụ cho cuộc sống có nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Họ không muốn cuộc sống chỉ kiếm tiền hay chịu gánh nặng về vật chất quá lớn. 
 

Tình yêu
 

Nhân Mã cũng thích được yêu nhưng cũng có đam mê mãnh liệt với những cuộc phiêu lưu. Thế nên nếu vì một sự thỏa hiệp mà mất đi sự tự do của mình thì họ sẽ cân nhắc khá nhiều.

Nhân Mã có thể có cảm giác sợ hãi sự ngột ngạt hay những mối quan hệ có sự cam kết cao, nhưng miễn là họ vẫn có lý do để tiếp tục tìm ra những cảm xúc mới lạ với một nửa của mình thì mối quan hệ này mới trở nên thăng hoa và bền chặt hơn.

Trong mối quan hệ của mình, Nhân Mã có thể ngụy tạo sự thật hoặc thẳng thừng quá mức khi đang buồn. Họ cũng dễ nóng giận và cáu kỉnh hơn, do đó phải kiểm soát tốt cảm xúc đừng để sự việc đi quá xa.
 

Tình bạn
 

Nhân Mã thích cùng bạn bè của mình tham gia những bữa tiệc vui vẻ, thú vị và họ muốn khoảng thời gian này kéo dài mãi không thôi.

Đặc biệt Nhân Mã có nhiều kiểu bạn bè khác nhau từ mọi tầng lớp xã hội và dường như với ai họ cũng tỏ ra rất phù hợp, thân thiết.

Cuộc sống dù có đang trải qua giai đoạn khó khăn nhưng khi có bạn bè ở bên động viên thì họ cũng sẽ sớm tìm lại được động lực cho mình.
 

Gia đình
 

Trong mối quan hệ với người thân trong gia đình, Nhân Mã không phải lúc nào cũng đủ khéo léo để giữ hòa khí với mọi người. Dù là người vui tính, tạo không khí cởi mở cho mọi người nhưng cũng có thể rất hung hăng khi cho rằng đối phương đang làm sai cách.

Đừng tỏ ra đối đầu khi người khác có góc nhìn không giống mình Nhân Mã nhé, khi bạn chỉ trích thì họ sẽ chống trả. Ở nhà, điều quan trọng là phải biết lắng nghe nhiều hơn, nếu không bạn sẽ mất đi sự cảm thông, thấu hiểu.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X