Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khi lãnh đạo 12 cung hoàng đạo bạn sẽ trở thành thế lực hắc ám hay thiên thần?

Thứ Năm, 12/11/2020 09:52 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng tìm hiểu phong cách lãnh đạo của 12 cung hoàng đạo để nhận ra đâu là nhược điểm để kịp thời tìm cách chỉnh sửa, cân bằng hơn, có như vậy, vai trò của bạn mới được phát huy tối đa.
 

Bạch Dương, Sư Tử


Lãnh đạo chuyên quyền
 
Đây là phong cách lãnh đạo mà quyền lực hoàn toàn nằm trong tay một người, đó là Bạch Dương, Sư Tử. Họ là mẫu người thích kiểm soát mọi thứ, tự mình đưa ra tất cả các quyết định và chỉ muốn người khác nhất nhất làm theo ý của mình, nếu ai có ý kiến cũng thường bị họ phản bác trực tiếp hoặc gián tiếp.
 
Những nhà lãnh đạo như Bạch Dương hoặc Sư Tử thể hiện rất tốt vai trò của người đứng đầu trong tình huống cấp bách, khi mà các quyết định phải được đưa ra thật nhanh chóng, không có thời gian cho sự lưỡng lự.

Khi người lãnh đạo là người hiểu biết nhất trong nhóm và là người tỉnh táo thì họ có khả năng kiểm soát tình hình rất tốt để giúp mọi người cùng tiến bộ. Thế nhưng, phong cách này không nên được áp dụng thường xuyên vì dễ khiến nhân viên cảm thấy không được lắng nghe và tôn trọng.

Họ thường quản lý bằng ý chí của mình, trấn áp sáng kiến của mọi thành viên khác và đó cũng là lúc loại bỏ các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề, như vậy sẽ làm tổn hại đến thành công chung của nhóm.

Những người lạm dụng phong cách lãnh đạo độc đoán này thường bị gắn với cái mác bảo thủ và độc tài, bị nói xấu sau lưng như là một "thế lực hắc ám" vậy.
 
phong cach lanh dao cua 12 cung hoang dao
 

 Kim Ngưu - Song Tử


Lãnh đạo ủy quyền
 
Là người theo đuổi phong cách lãnh đạo ủy quyền, Kim Ngưu hay Song Tử thường ưu tiên khâu tuyển dụng, chỉ khi tuyển được nhân viên phù hợp với phong cách làm việc của mình họ mới có thể an tam, hoàn toàn đặt niềm tin của mình vào đó.

Nhiệm vụ của họ chủ yếu là chỉ dẫn, truyền đạt kinh nghiệm của mình cho cấp dưới, còn lại là nhân viên sẽ là người phải tự sáng tạo trong quá trình áp dụng vào thực tế. Họ ở ngoài quan sát và tìm cách gợi ý cách điều chỉnh khi cần. 

Nhờ đó, những người hãy đạo như Song Tử hay Kim Ngưu thường khá nhàn hạ, họ có nhiều thời gian hơn cho mình và bên cạnh đó cũng tận dụng được năng lực của người nhân viên giỏi hơn mình.

Thế nhưng, khuyết điểm đó là đôi khi họ không hoàn toàn sáng suốt trong việc chọn người, khi nhân viên đó không quản lý tốt thời gian hoặc không có kiến thức, kỹ năng chuyên môn thì kết quả đình trệ. Hơn nữa, sẽ có người lạm dụng sự tin cậy của lãnh đạo để đưa ra những quyết định vượt quá quyền hạn nếu họ không kịp thời ngăn lại. 
 
comment leftTài lãnh đạo dựa trên sự truyền cảm hứng, không phải sự chi phối; dựa trên sự hợp tác, không phải sự dọa dẫm.
William Arthur Ward
comment right

Cự Giải - Bảo Bình


Lãnh đạo dân chủ
 
Cung hoàng đạo Cự Giải hay Bảo Bình là người có phong cách lãnh đạo khá linh hoạt và biết lắng nghe. Họ sẵn lòng để mọi người cùng nói ra ý kiến của mình, họ tổng hợp và cân nhắc sau đó bản thân sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Đây là phong cách được xem là rất hiệu quả vì ý kiến của bất cứ ai cũng được xem trọng, họ trở nên sáng tạo và tự tin hơn. Nhưng rắc rối xảy ra khi các thành viên trong đội nhóm không hoàn toàn nắm rõ công việc, nhiệm vụ và cách thức tiến hành, hơn nữa nếu là người mới hay thiếu kinh nghiệm thì ý kiến của họ chỉ làm mất thời gian vì thường đi sai hướng.
 
Ưu điểm của phong cách này đó là Cự Giải và Bảo Bình sẽ được lòng mọi người vì luôn tỏ ra thấu hiểu, biết lắng nghe. Thế nhưng vì các bước khá rườm rà như ngồi họp rồi nghe ý kiến, chốt giải pháp, cho tới khi có biên bản cuộc họp và chốt vấn đề thì quá lâu. Phong cách này không thực sự phù hợp khi quyết định trong thời gian ngắn. 
 
phong cach lanh dao cua ban la gi
 

Thiên Bình, Song Ngư


Lãnh đạo phục vụ

Khi tìm hiểu về phong cách lãnh đạo của 12 cung hoàng đạo, mọi người không bất ngờ khi Thiên Bình hay Song Ngư rất hòa đồng với nhân viên. Đối với họ, mỗi cá nhân đều rất đặc biệt, họ xem mọi người đều có giá trị và đóng góp tương đương nhau cho công ty cùng phát triển.

Thực ra, khi xét về khả năng lãnh đạo của 12 chòm sao thì Thiên Bình luôn được đánh giá cao. Họ luôn thể hiện sự khiêm tốn, biết truyền cảm hứng đặc biệt cho nhân viên của mình. Riêng Song Ngư lại có phong cách lãnh đạo rất hợp đối với các tổ chức phi lợi nhuận và hướng đến nhân quyền... 
 
Cung hoàng đạo có khả năng thấu hiểu cao như Thiên Bình hay Song Ngư đều có một trí tuệ xúc cảm vượt trội, nhờ đó mà họ thường được xem là "Thiên thần" trong mắt nhân viên của mình. Họ biết cách giúp cho mỗi cá nhân trong đội nhóm có được lối tư duy lãnh đạo, khi nhân viên được trao quyền, họ sẽ có động lực mạnh mẽ để thể hiện năng lực.
 
Cả Thiên Bình lẫn Song Ngư luôn hiểu rõ những gì họ đang cảm nhận, ý nghĩa của cảm xúc đó là gì và nó có thể gây ảnh hưởng tới người khác như thế nào. Họ cũng đủ tinh tường để nhìn thấu cảm xúc của người khác để có phương án tác động tích cực nhất. 
 
Tuy nhiên, vẫn có một số nhân viên đi sai đường và không đồng thuận, không gắn kết được với tầm nhìn họ đưa ra, trở thành tác nhân kéo tinh thần cả nhóm đi xuống nhanh chóng.
 

Xử Nữ, Nhân Mã


Lãnh đạo giao dịch
 
Đối với Xử Nữ và Nhân Mã, khi bản thân được đóng vai trò lãnh đạo thì những cung hoàng đạo này luôn ưu tiên sự rõ ràng, cụ thể nhất trong mọi việc. Họ muốn hạn chế tối thiểu việc có người chống đối vì sự bất công nào đó.

Đó là lý, khi lãnh đạo mọi người, họ sẽ không ngần ngại ra quy định cụ thể về việc làm tốt được thưởng, làm dở bị phạt.

Tuy nhiên, dù bản thân bạn muốn thật công tâm nhất có thể nhưng không phải điều này lúc nào cũng được toại nguyện. Sự thật là việc cụ thể hóa từng việc bằng một con số cụ thể là điều quá cứng nhắc.

Đó là chưa kể tới tình huống cấp dưới của bạn bị mất đi động lực, trở thành kẻ chống đối nếu họ bị phạt bởi những sai sót nhất thời, không cố ý trong lúc làm việc.
 

Ma Kết - Hổ Cáp


Lãnh đạo truyền cảm hứng
 
Khi tìm hiểu về phong cách lãnh đạo của 12 cung hoàng đạo, có thể thấy, Ma Kết và Hổ Cáp sẽ không muốn áp đặt ý kiến nhưng cũng không thích quá phụ thuộc vào nhân viên.

Vốn là người nhiều năng lượng nên cả Ma Kết lẫn Hổ Cáp luôn sở hữu tính cách thu hút được người khác. Họ cũng tin rằng bản thân làm tốt việc của mình thì mọi người cũng sẽ được truyền cảm hứng, động lực. Khi đó chỉ cần vài lời nói, hành động cũng có thể thúc đẩy khả năng làm việc của nhân viên.

Khi cấp dưới ngưỡng mộ và xem bạn là thần tượng thì họ sẽ học tập bạn và sẵn lòng cống hiến vì mục tiêu chung. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể tự tìm cách để hiện thực hoá kế hoạch nếu không được bạn trực tiếp chỉ dẫn, có những người không đủ sáng tạo như bạn vẫn nghĩ, gây trở ngại cho công việc.

Hơn nữa, đôi khi chính bạn cũng gặp vấn đề và sức hút của bạn thuyên giảm thì cũng là lúc cả nhóm gặp vấn đề, mọi việc sẽ trở nên trì trệ hơn khi nhiệt huyết của lãnh đạo bị giảm sút.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X